1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Góc riêng cho người yêu mến giọng hát Thanh Lam

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi haiphuong, 23/10/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thanhlam_hue

    thanhlam_hue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nắng lên thật rộn ràng tươi sáng với giàn giao hưởng hoành tráng và sang trọng. Rất tiếc những ca khúc Trịnh Công Sơn làm giảm cái hừng hực lửa của Lam. Nhưng bù lại Mẹ mong quá đổi sang trọng và sự kết hợp độc đáo cùng Khánh Linh, hai người cùng dìu dắt nâng đỡ nhau đưa khán giả lạc vào cảm xúc của âm nhạc. Một Ôi quê tôi quá mãnh liệt và hùng tráng khép lại chương trình trong sự tiếc nuối của mọi người.
    Giá như chương trình kéo dài thêm nữa để Lam giới thiệu những bài thành công trong CD Mây trắng bay về một CD được coi là thành công nhất trong sự nghiệp của Lam và CD mới nhất của Lam & Hà, vậy mà không có bài nào điều này làm không ít người tiếc nuối.
    Nhưng có lẽ đây là chương trình làm nhiều người bất ngờ nhất và thành công nhất. Lam hát như chưa bao giờ được hát một Thanh Lam thực sự trở lại trong nguồn cảm xúc âm nhạc mới đó Là Lê Minh Sơn.
  2. thanhlam_hue

    thanhlam_hue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nắng lên thật rộn ràng tươi sáng với giàn giao hưởng hoành tráng và sang trọng. Rất tiếc những ca khúc Trịnh Công Sơn làm giảm cái hừng hực lửa của Lam. Nhưng bù lại Mẹ mong quá đổi sang trọng và sự kết hợp độc đáo cùng Khánh Linh, hai người cùng dìu dắt nâng đỡ nhau đưa khán giả lạc vào cảm xúc của âm nhạc. Một Ôi quê tôi quá mãnh liệt và hùng tráng khép lại chương trình trong sự tiếc nuối của mọi người.
    Giá như chương trình kéo dài thêm nữa để Lam giới thiệu những bài thành công trong CD Mây trắng bay về một CD được coi là thành công nhất trong sự nghiệp của Lam và CD mới nhất của Lam & Hà, vậy mà không có bài nào điều này làm không ít người tiếc nuối.
    Nhưng có lẽ đây là chương trình làm nhiều người bất ngờ nhất và thành công nhất. Lam hát như chưa bao giờ được hát một Thanh Lam thực sự trở lại trong nguồn cảm xúc âm nhạc mới đó Là Lê Minh Sơn.
  3. overandover88

    overandover88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2003
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Thanh Lam với "Nắng lên" - xứng đáng đẳng cấp diva

    Thanh Lam trong đêm liveshow "Nắng lên" Không dài, chỉ bó gọn trong gần 90 phút, nhưng những gì mà ca sĩ Thanh Lam mang đến cho người xem trong đêm liveshow "Nắng lên" (do VTV và Công ty Cát Tiên Sa phối hợp thực hiện, truyền hình trực tiếp từ Nhà hát Lớn Hà Nội đêm 18/7), đã thêm một lần chứng minh tài năng và đẳng cấp của chị - diva nhạc trẻ Việt Nam.
    Màn chào hỏi không quá cầu kỳ và hoành tráng, sân khấu tại khán phòng Nhà hát Lớn thiết kế đơn giản khác hẳn những liveshow truyền hình trước đó, nhưng Thanh Lam đã thuyết phục người xem bằng giọng hát có lửa ngay trong ca khúc đầu tiên. Đơn giản nhưng chất lượng, đó là cảm nhận của nhiều người đến với liveshow Nắng lên.

    Kéo người nghe vào tâm điểm chương trình bằng âm nhạc Trịnh Công Sơn, Thanh Lam muốn chứng minh mình qua Nhìn những mùa thu đi, Ướt mi, Ru em từng ngón xuân nồng. Táo bạo trong cách thể hiện ca khúc của cố nhạc sĩ họ Trịnh - thứ nhạc kén người nghe và cả người hát, Thanh Lam như bứt phá mình khi thực sự chìm trong cảm xúc âm nhạc, và cả của chính chị - người phụ nữ vốn nhiều xúc cảm. Sự mất mát và cả những thăng hoa trong cuộc đời riêng đã giúp cho Thanh Lam có được tình yêu đối với âm nhạc Trịnh Công Sơn, dù chị sinh ra không phải để hát nhạc Trịnh. "Đừng so sánh Thanh Lam với Khánh Ly. Khánh Ly hát nhạc Trịnh không ai vượt qua. Nhưng Thanh Lam đã thổi vào nhạc Trịnh luồng gió mới, nóng bỏng và đầy sức lôi cuốn, khác hẳn với Khánh Ly, Hồng Nhung hay Ánh Tuyết. Đó là nhờ sự chiêm nghiệm trong chính cuộc sống riêng tư của một đời người - yếu tố cần thiết khi đến với nhạc Trịnh", khán giả Thu Huyền nhận xét.

    Nhưng tuyệt vời nhất phải kể đến những ca khúc của người đàn ông theo sát bên Thanh Lam trong suốt bao năm, đó là người cha mà chị luôn yêu mến - nhạc sĩ Thuận Yến. Chia tay hoàng hôn, ca khúc giúp Thanh Lam giành giải thưởng âm nhạc lớn năm 1991, là một phần cuộc đời của nhạc sĩ Thuận Yến trong những ngày bom rơi đạn nổ, phải chia xa người vợ trẻ. Có lẽ chính vì vậy mà không có ca sĩ nào hát bài hát này thành công và cảm xúc hơn chính kết quả tình yêu của mối tình sâu đậm ấy. Tình tứ, lãng mạn, Chia tay hoàng hôn đưa người nghe vào trạng thái êm ái, bình an và tin tưởng. Em tôi - ca khúc đánh dấu một Thanh Lam thành công trong sự nghiệp, cũng được chị thể hiện với những tình cảm yêu thương chân thành.

    Đột phá trong chương trình, ngỡ ngàng nhưng thích thú chính là ca khúc Hồ núi Cốc của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Hoàn toàn mới lạ với hình ảnh Thanh Lam trước đó, dàn đồng ca Thanh Lam và những người bạn thấy rõ sự phong phú và sức sáng tạo khi thể hiện bài hát quen thuộc bằng phong cách Acapella chau truốt, công phu. Không thực sự chuyên nghiệp, nhưng cách phối lạ lẫm này mang đến người xem những phút giây bất ngờ, đáng nhớ. Sự kỳ vọng của nhạc sĩ Phó Đức Phương vào bứt phá của Thanh Lam đã được đền bù, bằng nụ cười hài lòng sau đêm diễn.

    Điều khiến cho người xem cảm thấy thoải mái trong đêm liveshow, đó là cách làm mới ca khúc cũ rất khéo léo của Thanh Lam. Giọt nắng bên thềm - ca khúc đưa cái tên Thanh Lam đến với công chúng từ ngày mới chập chững vào nghề, được phối lại theo phong cách sôi nổi, dữ dội hơn. Và mặc dù không còn ở tuổi đôi mươi, Thanh Lam đã không làm người xem phải thất vọng khi hát lại ca khúc này.

    Sự hồn nhiên xen đậm chất nữ tính ở người phụ nữ từng trải thể hiện rõ hơn khi chị thử nghiệm mình với 4 ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Mẹ mong, Nơi đàn cò bay đi, Người ở người về - những ca khúc mang âm hưởng dân gian trở nên nóng bỏng qua cách xử lý bạo dạn, mạnh mẽ của Thanh Lam, bên cạnh nét tình tứ nhẹ nhàng của ca sĩ trẻ Khánh Linh. "Mẹ sợ mùa đông gió thổi con lạnh/ Mẹ sợ mùa thu lá rơi con sợ/ Ôi mùa xuân của mẹ/ Ôi mặt trời của mẹ", lời thì thầm trong nỗi lòng người mẹ yêu con được Thanh Lam truyền tải đến người nghe thật nhiều xúc động.

    Ôi! Quê tôi khép lại chương trình thực sự để lại ấn tượng mạnh mẽ cho những người có mặt tại khán phòng Nhà hát Lớn đêm 18/7. Trong tiếng trống giục giã, Thanh Lam như thăng hoa, hoà tan vào âm nhạc. "Tôi cảm ơn những gì Thanh Lam đã làm cho âm nhạc của tôi. Sự thành công của đêm nhạc này chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Lam", nhạc sĩ Lê Minh Sơn - người biên tập cho liveshow "Nắng lên" hài lòng nói.

    Vẫn là Thanh Lam cá tính, sự mạnh mẽ trong người phụ nữ từng trải này dường như chưa bao giờ tắt. Trải qua nhiều thăng trầm, giọng hát của Thanh Lam chín hơn, và cả dịu dàng hơn. "Tôi muốn xây dựng chương trình giống như một cuộc trò chuyện, và đó cũng là lời tri ân của tôi gửi đến khán giả - những người luôn ủng hộ tôi lâu nay", Thanh Lam tâm sự như thế. "Cảm ơn ông Trời đã cho tôi đứa con gái tài năng và thành đạt", nhạc sĩ Thuận Yến tự hào nói về con gái mình. Nếu không có những lỗi kỹ thuật từ phía đài truyền hình, khiến chương trình bị vài phút cả MC lẫn ca sĩ đứng "chết" trên sân khấu, và giá như Thanh Lam trau chuốt hơn với trang phục trình diễn, thì "Nắng lên" sẽ thực sự hoàn hảo. Với 12 ca khúc trong đêm liveshow, chị thực sự xứng đáng với những tràng vỗ tay không dứt, với kỳ vọng của khán giả mộ điệu.

    Trọng Nguyên (VnExpress)
    http://www.vtv.vn/VTV3/2004/7/21249.vtv
    Được overandover88 sửa chữa / chuyển vào 17:10 ngày 20/07/2004
  4. overandover88

    overandover88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2003
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Thanh Lam với "Nắng lên" - xứng đáng đẳng cấp diva

    Thanh Lam trong đêm liveshow "Nắng lên" Không dài, chỉ bó gọn trong gần 90 phút, nhưng những gì mà ca sĩ Thanh Lam mang đến cho người xem trong đêm liveshow "Nắng lên" (do VTV và Công ty Cát Tiên Sa phối hợp thực hiện, truyền hình trực tiếp từ Nhà hát Lớn Hà Nội đêm 18/7), đã thêm một lần chứng minh tài năng và đẳng cấp của chị - diva nhạc trẻ Việt Nam.
    Màn chào hỏi không quá cầu kỳ và hoành tráng, sân khấu tại khán phòng Nhà hát Lớn thiết kế đơn giản khác hẳn những liveshow truyền hình trước đó, nhưng Thanh Lam đã thuyết phục người xem bằng giọng hát có lửa ngay trong ca khúc đầu tiên. Đơn giản nhưng chất lượng, đó là cảm nhận của nhiều người đến với liveshow Nắng lên.

    Kéo người nghe vào tâm điểm chương trình bằng âm nhạc Trịnh Công Sơn, Thanh Lam muốn chứng minh mình qua Nhìn những mùa thu đi, Ướt mi, Ru em từng ngón xuân nồng. Táo bạo trong cách thể hiện ca khúc của cố nhạc sĩ họ Trịnh - thứ nhạc kén người nghe và cả người hát, Thanh Lam như bứt phá mình khi thực sự chìm trong cảm xúc âm nhạc, và cả của chính chị - người phụ nữ vốn nhiều xúc cảm. Sự mất mát và cả những thăng hoa trong cuộc đời riêng đã giúp cho Thanh Lam có được tình yêu đối với âm nhạc Trịnh Công Sơn, dù chị sinh ra không phải để hát nhạc Trịnh. "Đừng so sánh Thanh Lam với Khánh Ly. Khánh Ly hát nhạc Trịnh không ai vượt qua. Nhưng Thanh Lam đã thổi vào nhạc Trịnh luồng gió mới, nóng bỏng và đầy sức lôi cuốn, khác hẳn với Khánh Ly, Hồng Nhung hay Ánh Tuyết. Đó là nhờ sự chiêm nghiệm trong chính cuộc sống riêng tư của một đời người - yếu tố cần thiết khi đến với nhạc Trịnh", khán giả Thu Huyền nhận xét.

    Nhưng tuyệt vời nhất phải kể đến những ca khúc của người đàn ông theo sát bên Thanh Lam trong suốt bao năm, đó là người cha mà chị luôn yêu mến - nhạc sĩ Thuận Yến. Chia tay hoàng hôn, ca khúc giúp Thanh Lam giành giải thưởng âm nhạc lớn năm 1991, là một phần cuộc đời của nhạc sĩ Thuận Yến trong những ngày bom rơi đạn nổ, phải chia xa người vợ trẻ. Có lẽ chính vì vậy mà không có ca sĩ nào hát bài hát này thành công và cảm xúc hơn chính kết quả tình yêu của mối tình sâu đậm ấy. Tình tứ, lãng mạn, Chia tay hoàng hôn đưa người nghe vào trạng thái êm ái, bình an và tin tưởng. Em tôi - ca khúc đánh dấu một Thanh Lam thành công trong sự nghiệp, cũng được chị thể hiện với những tình cảm yêu thương chân thành.

    Đột phá trong chương trình, ngỡ ngàng nhưng thích thú chính là ca khúc Hồ núi Cốc của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Hoàn toàn mới lạ với hình ảnh Thanh Lam trước đó, dàn đồng ca Thanh Lam và những người bạn thấy rõ sự phong phú và sức sáng tạo khi thể hiện bài hát quen thuộc bằng phong cách Acapella chau truốt, công phu. Không thực sự chuyên nghiệp, nhưng cách phối lạ lẫm này mang đến người xem những phút giây bất ngờ, đáng nhớ. Sự kỳ vọng của nhạc sĩ Phó Đức Phương vào bứt phá của Thanh Lam đã được đền bù, bằng nụ cười hài lòng sau đêm diễn.

    Điều khiến cho người xem cảm thấy thoải mái trong đêm liveshow, đó là cách làm mới ca khúc cũ rất khéo léo của Thanh Lam. Giọt nắng bên thềm - ca khúc đưa cái tên Thanh Lam đến với công chúng từ ngày mới chập chững vào nghề, được phối lại theo phong cách sôi nổi, dữ dội hơn. Và mặc dù không còn ở tuổi đôi mươi, Thanh Lam đã không làm người xem phải thất vọng khi hát lại ca khúc này.

    Sự hồn nhiên xen đậm chất nữ tính ở người phụ nữ từng trải thể hiện rõ hơn khi chị thử nghiệm mình với 4 ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Mẹ mong, Nơi đàn cò bay đi, Người ở người về - những ca khúc mang âm hưởng dân gian trở nên nóng bỏng qua cách xử lý bạo dạn, mạnh mẽ của Thanh Lam, bên cạnh nét tình tứ nhẹ nhàng của ca sĩ trẻ Khánh Linh. "Mẹ sợ mùa đông gió thổi con lạnh/ Mẹ sợ mùa thu lá rơi con sợ/ Ôi mùa xuân của mẹ/ Ôi mặt trời của mẹ", lời thì thầm trong nỗi lòng người mẹ yêu con được Thanh Lam truyền tải đến người nghe thật nhiều xúc động.

    Ôi! Quê tôi khép lại chương trình thực sự để lại ấn tượng mạnh mẽ cho những người có mặt tại khán phòng Nhà hát Lớn đêm 18/7. Trong tiếng trống giục giã, Thanh Lam như thăng hoa, hoà tan vào âm nhạc. "Tôi cảm ơn những gì Thanh Lam đã làm cho âm nhạc của tôi. Sự thành công của đêm nhạc này chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Lam", nhạc sĩ Lê Minh Sơn - người biên tập cho liveshow "Nắng lên" hài lòng nói.

    Vẫn là Thanh Lam cá tính, sự mạnh mẽ trong người phụ nữ từng trải này dường như chưa bao giờ tắt. Trải qua nhiều thăng trầm, giọng hát của Thanh Lam chín hơn, và cả dịu dàng hơn. "Tôi muốn xây dựng chương trình giống như một cuộc trò chuyện, và đó cũng là lời tri ân của tôi gửi đến khán giả - những người luôn ủng hộ tôi lâu nay", Thanh Lam tâm sự như thế. "Cảm ơn ông Trời đã cho tôi đứa con gái tài năng và thành đạt", nhạc sĩ Thuận Yến tự hào nói về con gái mình. Nếu không có những lỗi kỹ thuật từ phía đài truyền hình, khiến chương trình bị vài phút cả MC lẫn ca sĩ đứng "chết" trên sân khấu, và giá như Thanh Lam trau chuốt hơn với trang phục trình diễn, thì "Nắng lên" sẽ thực sự hoàn hảo. Với 12 ca khúc trong đêm liveshow, chị thực sự xứng đáng với những tràng vỗ tay không dứt, với kỳ vọng của khán giả mộ điệu.

    Trọng Nguyên (VnExpress)
    http://www.vtv.vn/VTV3/2004/7/21249.vtv
    Được overandover88 sửa chữa / chuyển vào 17:10 ngày 20/07/2004
  5. berrylee

    berrylee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2003
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    dù sao đi nữa thì Thanh Lam vẫn hát rất hay, hết mình và đầy sáng tạo , tuy không phải là fan ruột của chị nhưng tôi và mẹ tôi đều phải ngỡ ngàng khi xem liveshow vừa rồi. thích nhất bài Em tôi và Người ở người về. Nói thật là tôi không thích Ngọc khuê cho lắm và tôi thấy Thanh Lam hát nhạc Lê Minh Sơn cũng rất ấn tượng . có lẽ chị đã thổi vào những bài hát đó một luồng sinh khí mới khác Ngọc Khuê chăng ? vô hình chung Ngọc Khuê đã có một đối thủ tầm cỡ , hi vọng khán giải đón chào và ủng hộ cả hai!!!
  6. berrylee

    berrylee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2003
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    dù sao đi nữa thì Thanh Lam vẫn hát rất hay, hết mình và đầy sáng tạo , tuy không phải là fan ruột của chị nhưng tôi và mẹ tôi đều phải ngỡ ngàng khi xem liveshow vừa rồi. thích nhất bài Em tôi và Người ở người về. Nói thật là tôi không thích Ngọc khuê cho lắm và tôi thấy Thanh Lam hát nhạc Lê Minh Sơn cũng rất ấn tượng . có lẽ chị đã thổi vào những bài hát đó một luồng sinh khí mới khác Ngọc Khuê chăng ? vô hình chung Ngọc Khuê đã có một đối thủ tầm cỡ , hi vọng khán giải đón chào và ủng hộ cả hai!!!
  7. thuanton

    thuanton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn! Nếu có thời gian, mời các bạn ghé chơi nhà Thanh Lam trong yeuamnhac.com hoặc trong giaidieu.net !
    Chúc mọi người vui vẻ!
  8. thuanton

    thuanton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn! Nếu có thời gian, mời các bạn ghé chơi nhà Thanh Lam trong yeuamnhac.com hoặc trong giaidieu.net !
    Chúc mọi người vui vẻ!
  9. thanhlam_hue

    thanhlam_hue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Bản lĩnh diva & liveshow
    06:37'' 23/07/2004 (GMT+7)
    Những cảm nhận từ 3 chương trình biểu diễn riêng của 3 nữ ca sĩ, 3 thế hệ, 3 mức độ danh tiếng khác nhau diễn ra liên tiếp trong 3 ngày...
    Ngày trở về của Lệ Quyên...

    Lệ Quyên, "nữ hoàng" của sân khấu nhạc nhẹ một thời đã trở lại trong một đêm nhạc có tính hồi cố (retrospective ) ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Chị nhận được nhiều lời khen tặng của những khán giả một thời là fans của chị và vẫn luôn muốn nghe lại giọng hát, một gương mặt của một thời. Chị nhận được những đánh giá trân trọng của những nhà báo đã biết rõ chị, đã nghe và hiểu tường tận giọng hát và phong cách của chị. Và cũng không tránh khỏi việc chị bị "chê" bởi nhiều người chưa từng biết đến Lệ Quyên, nên mới có những so sánh gượng ép Lệ Quyên với Thanh Lam hay Hồng Nhung (!)
    Giọng Lệ Quyên vẫn hay, vẫn là của hiếm bây giờ. Tuy nhiên, nếu chị muốn "tấn công" lại vào thị trường trong nước không phải chuyện một sớm một chiều. Có cái gì đó "tréo ngoe" khi chị vẫn phải để tâm vào công việc "ở bển" và chỉ về nước hát tranh thủ vào kỳ nghỉ hè. Khó có thể đòi hỏi gì hơn ở một ngôi sao cả chục năm không lên sân khấu, một nghệ sĩ vẫn nhiều bận tâm chuyện cơm áo gạo tiền.
    Cách Lệ Quyên hát vẫn hay - cách hát tiết chế cảm xúc - kỹ thuật vẫn ổn, là một sự "đổi món" cho người nghe. Cái mà Lệ Quyên cần là một ý thức cạnh tranh, không phải trên thương trường mà trên sàn diễn. Chị phải làm một cuộc chinh phục lại chính những bài "tủ" của mình vì đã có nhiều hậu sinh làm nên tên tuổi trong nước bằng những bài hát đó trong thời gian chị vắng mặt. Chị cũng cần làm lại một hình ảnh Lệ Quyên không chỉ so với thời hoàng kim mà so với chính chị bây giờ. Trang phục và lối diễn xuất của Lệ Quyên trên sân khấu Nhà hát Lớn vừa qua thực sự chưa thuyết phục, nếu không nói là phản tác dụng. Chính điều đó khiến những khán giả không biết chị từ trước ngạc nhiên, và... chê!
    Đêm Trở về phố xưa vẫn có thể coi là thành công nếu xét từ góc độ show diễn tri ngộ những fans xưa - nhiều người lớp U50 vẫn còn ưu ái Lệ Quyên lắm! Nhưng họ còn có hình ảnh xưa của ngôi sao để liên hệ, với những người "sinh sau đẻ muộn", sau khi đã tiếp xúc với đủ thứ phong cách, đã bị cuốn theo đủ các cơn dông cơn lốc của nhạc Việt chục năm trở lại đây thì Lệ Quyên là một cái gì hơi "tụt hậu", và người ta không hiểu chị muốn gì khi làm chương trình độc diễn lần đầu tiên (!). Lần thể hiện đầu tiên rất quan trọng nhưng lần thứ hai mới là cực kỳ quan trọng. Lệ Quyên muốn gì và làm được gì, chỉ bản thân người nghệ sĩ trong chị mới có câu trả lời.
    Thanh Lam dưới nắng...

    Nắng, như thể hiện một hình ảnh đầy khỏe khoắn, tươi mới. Và Thanh Lam "mới" chính là một hình ảnh như vậy. Được khích lệ từ thành công của album Thanh Lam - Hà Trần, Thanh Lam lúc này như vừa được "refresh" lại. Đêm nhạc "Nắng lên" tối 18/7 tiếp tục cho thấy một Thanh Lam đầy bản lĩnh. Phong thái vững vàng như muốn cho các gương mặt trẻ hơn thấy rằng Lam vẫn còn là một "thế lực" lớn trong đời sống nhạc trẻ, dù không cần đến những lobby ồn ào.
    Rời Quốc Trung, Thanh Lam trở lại với lối hát bản năng đầy bức bối. Lam hát nhạc Trịnh Công Sơn không còn "dữ dằn" như trong album Ru đời đi nhé nhưng vẫn còn quá "nặng" so với hòa âm nhiều tính thính phòng trong album Ru mãi ngàn năm sắp phát hành (trong đêm Nắng lên, Thanh Lam đã hát một số bài trong CD 6 bài này). Cuộc cộng tác mới với Lê Minh Sơn có thể giúp Thanh Lam khai phá hoặc phát triển những mảng miếng hay những góc khuất trong giọng hát của mình. Thanh Lam đã rất mới lạ trong Ôi quê tôi, Nắng lên, Mẹ mong, Huyền thoại hồ Núi Cốc... Và hoàn toàn có thể hy vọng ở lần khai phóng bản năng tiếp theo này, Thanh Lam sẽ đủ năng lượng khiến khán giả sửng sốt và biến mọi nghi ngờ về khả năng, về ngôi vị của Lam trở nên thừa.
    Ước mơ của Thu Minh

    Dưới cái nhìn của nhiều người, Thu Minh dường như không gặp may trên đường ca hát dù đã có một khởi đầu rất tốt - giải nhất Tiếng hát Truyền hình Tp.HCM 1993, cô có giọng hát trong, cao vút và rất đẹp nữa. Thực ra, sự "không may" ấy bắt nguồn một phần từ chính cá tính của Thu Minh. Cô không có khả năng chen lấn trên con đường trở thành ngôi sao, và cũng một phần từ sự bướng bỉnh và tự tin hơi sớm (do thành tích cao đến quá nhanh) mà cô không gặp được người có khả năng định hướng cho cô. Chỉ tới khi gặp Hoài Sa, cô mới dần thay đổi và đã bứt phá được từ cách đây 2 năm.
    Liveshow Ước mơ (trong loạt chương trình Giai điệu bạn bè) có thể coi như một buổi tổng kết con đường ca hát hơn 10 năm qua của Thu Minh, là nơi để cô thể hiện con người ca sĩ của mình một cách trọn vẹn nhất. Dù rằng rất nhiều khán giả đã đến xem chương trình này là vì khách mời Phạm Văn Phương chứ không phải vì Thu Minh, nhưng những gì Thu Minh biểu diễn hôm ấy đã thuyết phục được họ - bằng phong thái và giọng hát của mình. Tuy nhiên việc cố gắng tỏ ra sang trọng khiến Thu Minh vẫn bị "cứng" cả trong cách hát và tác phong sân khấu. Đây là điểm yếu của cô từ lâu, có lúc tưởng đã khắc phục được khi làm đĩa Ước mơ nhưng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trở lại. Tự nhiên hơn, đời hơn, diễn khéo hơn là những gì cần nhất cho phong cách Thu Minh lúc này, giọng hát và cách hát của cô sẽ được điểu chỉnh bởi phong cách chứ không chỉ ở cổ họng.
    3 gương mặt, 3 giọng hát, 3 thế hệ đã có những cách riêng để thể hiện bản lĩnh của mình. Lệ Quyên trên đường tìm lại những kỷ niệm xưa và có cả khát khao chinh phục mới, Thanh Lam tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình và Thu Minh đang trên đường đi tới đỉnh cao mà các đàn chị đã đạt được. Ngôi vị diva dù đang chờ có người chinh phục trở lại, đang muốn được người nào đó duy trì hay mong được ai đó vươn tới thì cũng đòi hỏi ở những người "có liên quan" những bản lĩnh, tố chất thực sự của một DIVA. Và Lệ Quyên, Thanh Lam hay Thu Minh, sau những show có tính bước ngoặt này, sẽ tiếp tục con đường của mình. Chúng ta hãy cùng chờ thành công sắp tới của họ.
    Mạnh Hà - Nguyễn Minh

  10. thanhlam_hue

    thanhlam_hue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Bản lĩnh diva & liveshow
    06:37'' 23/07/2004 (GMT+7)
    Những cảm nhận từ 3 chương trình biểu diễn riêng của 3 nữ ca sĩ, 3 thế hệ, 3 mức độ danh tiếng khác nhau diễn ra liên tiếp trong 3 ngày...
    Ngày trở về của Lệ Quyên...

    Lệ Quyên, "nữ hoàng" của sân khấu nhạc nhẹ một thời đã trở lại trong một đêm nhạc có tính hồi cố (retrospective ) ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Chị nhận được nhiều lời khen tặng của những khán giả một thời là fans của chị và vẫn luôn muốn nghe lại giọng hát, một gương mặt của một thời. Chị nhận được những đánh giá trân trọng của những nhà báo đã biết rõ chị, đã nghe và hiểu tường tận giọng hát và phong cách của chị. Và cũng không tránh khỏi việc chị bị "chê" bởi nhiều người chưa từng biết đến Lệ Quyên, nên mới có những so sánh gượng ép Lệ Quyên với Thanh Lam hay Hồng Nhung (!)
    Giọng Lệ Quyên vẫn hay, vẫn là của hiếm bây giờ. Tuy nhiên, nếu chị muốn "tấn công" lại vào thị trường trong nước không phải chuyện một sớm một chiều. Có cái gì đó "tréo ngoe" khi chị vẫn phải để tâm vào công việc "ở bển" và chỉ về nước hát tranh thủ vào kỳ nghỉ hè. Khó có thể đòi hỏi gì hơn ở một ngôi sao cả chục năm không lên sân khấu, một nghệ sĩ vẫn nhiều bận tâm chuyện cơm áo gạo tiền.
    Cách Lệ Quyên hát vẫn hay - cách hát tiết chế cảm xúc - kỹ thuật vẫn ổn, là một sự "đổi món" cho người nghe. Cái mà Lệ Quyên cần là một ý thức cạnh tranh, không phải trên thương trường mà trên sàn diễn. Chị phải làm một cuộc chinh phục lại chính những bài "tủ" của mình vì đã có nhiều hậu sinh làm nên tên tuổi trong nước bằng những bài hát đó trong thời gian chị vắng mặt. Chị cũng cần làm lại một hình ảnh Lệ Quyên không chỉ so với thời hoàng kim mà so với chính chị bây giờ. Trang phục và lối diễn xuất của Lệ Quyên trên sân khấu Nhà hát Lớn vừa qua thực sự chưa thuyết phục, nếu không nói là phản tác dụng. Chính điều đó khiến những khán giả không biết chị từ trước ngạc nhiên, và... chê!
    Đêm Trở về phố xưa vẫn có thể coi là thành công nếu xét từ góc độ show diễn tri ngộ những fans xưa - nhiều người lớp U50 vẫn còn ưu ái Lệ Quyên lắm! Nhưng họ còn có hình ảnh xưa của ngôi sao để liên hệ, với những người "sinh sau đẻ muộn", sau khi đã tiếp xúc với đủ thứ phong cách, đã bị cuốn theo đủ các cơn dông cơn lốc của nhạc Việt chục năm trở lại đây thì Lệ Quyên là một cái gì hơi "tụt hậu", và người ta không hiểu chị muốn gì khi làm chương trình độc diễn lần đầu tiên (!). Lần thể hiện đầu tiên rất quan trọng nhưng lần thứ hai mới là cực kỳ quan trọng. Lệ Quyên muốn gì và làm được gì, chỉ bản thân người nghệ sĩ trong chị mới có câu trả lời.
    Thanh Lam dưới nắng...

    Nắng, như thể hiện một hình ảnh đầy khỏe khoắn, tươi mới. Và Thanh Lam "mới" chính là một hình ảnh như vậy. Được khích lệ từ thành công của album Thanh Lam - Hà Trần, Thanh Lam lúc này như vừa được "refresh" lại. Đêm nhạc "Nắng lên" tối 18/7 tiếp tục cho thấy một Thanh Lam đầy bản lĩnh. Phong thái vững vàng như muốn cho các gương mặt trẻ hơn thấy rằng Lam vẫn còn là một "thế lực" lớn trong đời sống nhạc trẻ, dù không cần đến những lobby ồn ào.
    Rời Quốc Trung, Thanh Lam trở lại với lối hát bản năng đầy bức bối. Lam hát nhạc Trịnh Công Sơn không còn "dữ dằn" như trong album Ru đời đi nhé nhưng vẫn còn quá "nặng" so với hòa âm nhiều tính thính phòng trong album Ru mãi ngàn năm sắp phát hành (trong đêm Nắng lên, Thanh Lam đã hát một số bài trong CD 6 bài này). Cuộc cộng tác mới với Lê Minh Sơn có thể giúp Thanh Lam khai phá hoặc phát triển những mảng miếng hay những góc khuất trong giọng hát của mình. Thanh Lam đã rất mới lạ trong Ôi quê tôi, Nắng lên, Mẹ mong, Huyền thoại hồ Núi Cốc... Và hoàn toàn có thể hy vọng ở lần khai phóng bản năng tiếp theo này, Thanh Lam sẽ đủ năng lượng khiến khán giả sửng sốt và biến mọi nghi ngờ về khả năng, về ngôi vị của Lam trở nên thừa.
    Ước mơ của Thu Minh

    Dưới cái nhìn của nhiều người, Thu Minh dường như không gặp may trên đường ca hát dù đã có một khởi đầu rất tốt - giải nhất Tiếng hát Truyền hình Tp.HCM 1993, cô có giọng hát trong, cao vút và rất đẹp nữa. Thực ra, sự "không may" ấy bắt nguồn một phần từ chính cá tính của Thu Minh. Cô không có khả năng chen lấn trên con đường trở thành ngôi sao, và cũng một phần từ sự bướng bỉnh và tự tin hơi sớm (do thành tích cao đến quá nhanh) mà cô không gặp được người có khả năng định hướng cho cô. Chỉ tới khi gặp Hoài Sa, cô mới dần thay đổi và đã bứt phá được từ cách đây 2 năm.
    Liveshow Ước mơ (trong loạt chương trình Giai điệu bạn bè) có thể coi như một buổi tổng kết con đường ca hát hơn 10 năm qua của Thu Minh, là nơi để cô thể hiện con người ca sĩ của mình một cách trọn vẹn nhất. Dù rằng rất nhiều khán giả đã đến xem chương trình này là vì khách mời Phạm Văn Phương chứ không phải vì Thu Minh, nhưng những gì Thu Minh biểu diễn hôm ấy đã thuyết phục được họ - bằng phong thái và giọng hát của mình. Tuy nhiên việc cố gắng tỏ ra sang trọng khiến Thu Minh vẫn bị "cứng" cả trong cách hát và tác phong sân khấu. Đây là điểm yếu của cô từ lâu, có lúc tưởng đã khắc phục được khi làm đĩa Ước mơ nhưng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trở lại. Tự nhiên hơn, đời hơn, diễn khéo hơn là những gì cần nhất cho phong cách Thu Minh lúc này, giọng hát và cách hát của cô sẽ được điểu chỉnh bởi phong cách chứ không chỉ ở cổ họng.
    3 gương mặt, 3 giọng hát, 3 thế hệ đã có những cách riêng để thể hiện bản lĩnh của mình. Lệ Quyên trên đường tìm lại những kỷ niệm xưa và có cả khát khao chinh phục mới, Thanh Lam tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình và Thu Minh đang trên đường đi tới đỉnh cao mà các đàn chị đã đạt được. Ngôi vị diva dù đang chờ có người chinh phục trở lại, đang muốn được người nào đó duy trì hay mong được ai đó vươn tới thì cũng đòi hỏi ở những người "có liên quan" những bản lĩnh, tố chất thực sự của một DIVA. Và Lệ Quyên, Thanh Lam hay Thu Minh, sau những show có tính bước ngoặt này, sẽ tiếp tục con đường của mình. Chúng ta hãy cùng chờ thành công sắp tới của họ.
    Mạnh Hà - Nguyễn Minh

Chia sẻ trang này