1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Góc tản mạn về Cà phê...

Chủ đề trong 'Quảng Bình' bởi soundless216, 04/01/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ptm_812

    ptm_812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2005
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Bác MVC nói đúng đấy chứ nhỉ thời đại bây giờ phải linh đông thôi chứ ngồi mà đếm "từng giọt mưa rơi tí tách" thì không xong kiểu này phải chơi kiểu " vòi rồng của PCCC" mới theo kịp CN hoá HD hoá mới được, có lẻ chỉ có ở VN mới có kiểu uống Cafe SV như thế ở các nước ở các wán chỉ là nơi hẹn hò trao đổi để uống li trà li Cafe trao đổi công chuyện, còn ở VN, SV buồn - vui cũng ra wán Cafe để đốt chết thời gian, sao mà không biết tận dụng như kiểu đi làm nơi công sở nhỉ ( nhưng mà làm thế này các wán sẻ đóng tiêm mất, con Sv không chừng học giỏi lên ý chứ các Bác nhỉ)
  2. mvc

    mvc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2004
    Bài viết:
    1.706
    Đã được thích:
    1
    oài, tớ nhớ là tớ chưa lần nào kể là tớ làm gì cơ mà, chỉ post bài theo hứng thôi, may mà có cậu nhắc khéo ở đây thì bữa nào tớ phải wảng cáo vài câu mới được
    khách hàng của tớ thì không chỉ có thằng Nestle thôi, mà có nhiều tụi kinh doanh hoặc sx cà phê khác nữa, nhìu lắm
  3. ptm_812

    ptm_812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2005
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0

    oài, tớ nhớ là tớ chưa lần nào kể là tớ làm gì cơ mà, chỉ post bài theo hứng thôi, may mà có cậu nhắc khéo ở đây thì bữa nào tớ phải wảng cáo vài câu mới được
    khách hàng của tớ thì không chỉ có thằng Nestle thôi, mà có nhiều tụi kinh doanh hoặc sx cà phê khác nữa, nhìu lắm
    Bác online luc nào ma không biết vạy, hom bũa gặp bác trên yahômesêgr bác kể cho em mà bác wên rùi à, chết thật không khéo bác thiếu cafe để cho tỉnh táo rui, wảng cáo đi bác mo vo co ơi
  4. mvc

    mvc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2004
    Bài viết:
    1.706
    Đã được thích:
    1
    Nhân tiện công việc em làm về vận tải cà phê, cũng xin góp vài thông tin về cà phê VN lúc trà dư tửu hậu zậy
    Việt Nam là nước đứng thứ hai thế giới về sản xuất & xuất khẩu cà phê (là nước đứng đầu về sản lượng cà phê robusta). Trong một thời gian ngắn, sản lượng đã có sự tăng vọt từ ít hơn 1 triệu bao năm 1994 cho đến 14,7 triệu bao vụ mùa 2000/2001). Cà phê là mặt hàng chiến lược thứ 2 của nông sản VN, sau gao.
    Top five các nước xuất khẩu cà phê: Brazil, Vietnam, Colombia, Indonesia, Ethiopia. Cà phê VN xuất khẩu là loại robusta. Loại arabica thì sản lượng rất thấp. Loại cà phê cheri thì hiện nay không trồng nữa do năng suất và chất lượng kém.
    Năm 2004, sản lượng xuất khẩu cà phê của VN là 14 triệu bao (trong tổng số 112.6 triệu bao của cả thế giới) tương đương với 840 triệu tấn và 40 triệu teus (Nguồn: ICO). Thế nhưng, trong khi sản lượng tăng mạnh sau các vụ mùa thì giá cả (giá FOB) lại hầu như không tăng, gây nhiều thiệt thòi cho nông dân trồng cà phê.
    Khách hàng của VN hầu hết là các nước Châu Âu (vùng Tây Bắc Âu, Bán đảo Scandinavia, Địa Trung Hải, Biển Đen...); Mexcico; Mỹ và một số nước Nam Mỹ, với sự tham gia mua bán của hầu hết các nhà buôn và sản xuất kinh doanh cà phê lớn trên thế giới. Cà phê cũng là nguồn hàng vận tải chiến lược trong nhóm hàng nông sản của nhiều hãng tàu ở Việt Nam
  5. arch

    arch Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Chài! Tạn mạn về cafe như thế này...chẳng lãng mạn tí nào.
  6. kts_june

    kts_june Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    Starbucks Coffee Liquor - sự kết hợp tuyệt vời giữa rượu và cà phê
    Gia đình cà phê Starbucks vừa chào đón một thành viên mới: Starbucks Coffee Liqueur, sản phẩm mới nhất của Starbucks trong kế hoạch mở rộng thương hiệu đến các quán bar và từng gia đình khách hàng.
    Với dung tích 750ml, bao bì của Starbucks Coffee Liqueur gợi lên trong tâm trí người tiêu dùng cả 3 yếu tố chính: rượu, cà phê và Starbucks. Kiểu chai đuợc mô phỏng theo shaker (bình trộn rượu), màu cà phê espresso thay thế cho màu trắng bạc và gợi lên hương vị cà phê đậm đà đặc trưng của Starbucks.
    Đa số các hãng rượu thường chọn in nhãn trên giấy với kiểu chữ bay **** nhưng Starbucks lại chọn thiết kế khác, với logo màu xanh của Starbucks đặt ngay trên nền màu cà phê đậm, hàng chữ ?oStarbucks Liquor? được viết bên dưới logo trong hai màu trắng và nâu nhạt. Tên Starbucks xuất hiện 3 lần trên logo, trong tên sản phẩm và một lần nữa được in vòng quanh cổ chai. Thiết kế này rất hữu hiệu vì nó làm Starbucks nổi bật khi đặt cạnh các sản phẩm cạnh tranh khác.
    So với một số sản phẩm khác của Starbucks, cách thức đặt tên đơn giản: tên hãng + loại sản phẩm (Starbucks Coffe Liquor) lại hết sức rõ ràng và mới lạ. Lần đưa ra sản phẩm này, Starbucks không cố tình nghĩ ra một cái tên thật kêu như Frappuccino hay Double Shot, nhưng lại để dành chúng cho những công thức pha chế như Vodka Americano, Cocomintini và Blushin'' Russian.
    Starbucks Coffee Liquor được chế biến từ cà phê nguyên chất 100% của Starbucks và chứa thêm 20% cồn. Một nghiên cứu sơ bộ với khách hàng và tại các cửa hiệu bán lẻ đã đưa ra kết quả đáng mừng khi phần lớn mọi người đều ưa chuộng hương vị mới của Starbucks Coffee Liquor khi uống với cà phê, pha với một thức uống khác hoặc không pha. Khác với các sản phẩm cà phê pha rượu khác như Bailey?Ts, Kahlua và Frangelico, Starbucks Coffee Liquor không quá ngọt nhưng lại mang hương vị cà phê đậm đà.
    Xét về giá cả, Starbucks Coffee Liquor có giá cao hơn các sản phẩm vừa nêu khoảng 5-10USD nhưng vẫn còn thấp hơn Godiva Liqueur khoảng 10USD. Godiva là hãng thực phẩm và nước giải khát duy nhất ở Mỹ mở rộng sản phẩm theo cách tương tự như Starbucks. Godiva đã kết hợp thành công sôcôla và rượu để cho ra đời Godiva Liqueur. Từ sau thành công ban đầu của Godiva Liqueur, hãng này đã có thêm nhiều sản phẩm mới trong đó bao gồm Godiva White Chocolate Liqueur và Godiva Cappuccino Liqueur.
    Sản phẩm mới này của Starbucks là kết quả của sự hợp tác với Jim Beam Brands Co., nhà sản xuất rượu có tiếng. Jim Beam Brands chịu trách nhiệm nghiên cứu, chế biến và phân phối sản phẩm. Theo một thông báo trên website dành riêng cho Starbucks Coffee Liquor, khoảng 50% các khách hàng trung thành đã giúp tiêu thụ loại cà phê pha rượu này, vì vậy, có thể nói việc mở rộng sản phẩm lần này của Starbucks là một quyết định rất thông minh. Thị trường rượu của cả nước Mỹ hiện nay được ước tính là vào khoảng 4-5 tỉ USD.
    Lần hợp tác với Jim Beam Brands Co. không phải là lần đầu tiên Starbucks phối hợp với các nhà sản xuất hàng đầu để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Trước đây Starbucks đã từng hợp tác với Dreyer?Ts Grand Ice Cream và cho ra đời Starbucks Coffee Ice Cream và một năm sau đó là với Pepsi-Cola với sản phẩm Starbucks Frappuccino. Theo website của hãng, tất cả các sản phẩm trên trong đó có bao gồm Starbucks DoubleShot luôn ở vị trí dẫn đầu trong từng hạng mục.
    Alycia de Mesa (An Nhiên - Công ty Thương Hiệu LANTABRAND - lược dịch
  7. KienGiangriver

    KienGiangriver Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2005
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Sáng lên Lab, nhâm nhi ly cà phê, thấy các bác nói chuyện xôm tụ quá, cho tui góp vui 1 bài thơ con cóc:
    Em biết không rồi Autum sẽ qua
    Anh ngước nhìn Moon và Star
    Lá chẳng còn Fall down vội vã
    Anh lỡ hẹn rồi và em đã So far
    Tạm biệt nhé Street xưa hoang vắng
    Season xưa còn mãi In my eyes
    Although em đã quên in your heart
    Anh still love em all my life
    Goodbye nhé nắng không về phố
    Wind lạnh lùng thổi overnight
    Anh couldn''t sleep từng đêm trắng
    Em có còn on the last way.
    Chúc cả nhà 1 ngày làm việc hiệu quả!
  8. thaonguyentm3

    thaonguyentm3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Thấy các bạn trao đổi về cà phê nên mình cũng tham gia tí xíu (Đúng hơn là quảng cáo tí xíu).Nếu bạn nào lên Ban Mê Thuột công tác và uống 1 ly cà phê vỉa hè sẽ thấy cảm nhận được vị đắng của cà phê là thế nào. Uống cà phê vỉa hè mới cảm nhận đuợc điều này nhé vì một ly caphe đen vỉa hè chỉ có 2000đ thôi nhưng nó la "pure coffe" và cảm nhận được từng giọt caphe.
    Nếu các bạn tới Ban Mê Thuột vào tháng 12 mà đi bằng xe bus sẽ thấy hai bên đường bạt hoa cà phê trắng xóa cả một vùng trời và mùi hương của nó cũng thật tuyệt vời.
    Thôi quảng cáo cáo chút xíu về xứ sở cà phê.
  9. huyentrang

    huyentrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    6.877
    Đã được thích:
    1

    Chị à..Mấy Hnay Hnội cũng mưa từng bừng..Em tối hôm kia cũng lọ mọ lên City View ngồi đấy..Hehe, nhưng lên đó k phải uống cafe mà là ngắm cảnh...
    À, cho em lại DT nha..Em bị mấy máy nên mất hết số rồi

  10. bacogia

    bacogia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Tôi chưa bao giờ uống cafe QB nên không thể biết được cafe QB như thế nào.
    Khi đi xa SG, tôi nhớ nhất là những quán café.
    Quán được trang bị tối giản nhất đến mức có thể. Ghế nhựa nhỏ, thấp kê sát chân tường. Bàn là 1 cái ghế nhựa khác để trước mặt. Buổi sáng sớm tôi vẫn thường cùng đứa bạn thân đi bộ ra đó uống cafe.
    Uống cafe chỉ là cái cớ. Ngồi ở góc phố quen để thấy cả ba mùa Xuân, Hạ, Thu đi qua một ngày. Thật lạ lùng, ở thành phố phương Nam mà lúc nào cũng thu, nhưng chỉ riêng góc phố này thôi nhé. Suốt 3 năm cấp 3 tôi thường gửi xe ở ngoài trường để có thể đi bộ vòng qua đoạn đường nhỏ đó, thích thú với cảm giác tiếng lá vàng vỡ ra dòn tan dưới bước chân mình. Thậm chí tôi còn gọi nó là Góc phố mùa thu nữa kìa. 4 năm ĐH tôi vẫn giữ cho mình thói quen đi dạo qua đây vào mỗi buổi trưa trước khi vào trường và mỗi buổi tối trở về từ lớp học thêm. Lúc nào ở đoạn đường đó gió cũng mát hơn, nắng nhẹ hơn và lá vàng phủ đầy trên mặt đường, bất kể những người lao công thường xuyên quét dọn.
    Nếu có lúc nào muốn lòng lắng lại, bạn hãy đến ngồi ở quán nhỏ ấy, vào buổi sáng sớm. Ngôi nhà thờ tường gạch đỏ chen lẫn giữa màu xanh cao vút của những hàng cây sao, cây dầu chẳng biết được trồng từ lúc nào. Ngay giữa trung tâm thành phố mà yên tĩnh đến bất ngờ, thậm chí bạn còn có thể nghe được tiếng đám hoa sao vàng li ti đáp xuống mặt đường. Buổi sớm mờ sương, lẫn vào khói thuốc lá tỏa ra từ phía sau những tờ báo.
    Dù chẳng bao giờ uống cafe nhưng vẫn cứ rủ bạn đi uống cafe ở đó. Không thể rủ nhau đi uống sữa đậu nành hay bạc xỉu được, đúng không? Chỉ riêng cái cụm từ "đi uống cafe" đã toát lên vẻ gì đó rất đặc trưng rồi.
    Quán cafe tôi nói đến thực ra không phải là 1 quán, mà là 2, 3 quán cóc con con trên đường Hàn Thuyên và Alexandre Rhode, ngay trước Dinh Độc Lập. Buổi sáng ngồi trên đường Hàn Thuyên thì thích hơn, nhưng quán bên đường Alexandre de Rhode lại có ghế gỗ, mang hương vị cóc hơn, nên tôi thường luân phiên ngồi ở cả hai bên .
    Có những khi thèm đến cháy lòng cái khoảng thời gian thong dong buổi sáng, ngồi ngắm phố và nói những câu triết lý ngô nghê của lứa tuổi đang lớn, uống sữa đậu nành với mùi cafe từ những ly cafe chung quanh. Chỉ riêng ở chỗ này tôi mới có thể chịu được khói thuốc lá, thậm chí còn thấy nó là 1 thực thể không tách rời với chung quanh được.
    Khi còn ở SG tôi vẫn thường tự hỏi, nếu xa SG mình sẽ nhớ gì nhất. Vẫn tự biết là sẽ nhớ cafe SG, nhưng không thể ngờ đó không còn là nỗi nhớ nữa, mà gần như trở thành một ký ức, một ám ảnh mang đậm tính SG nhất khi nhớ về SG. Ôi nỗi nhớ muôn đời vẫn thế... Nhắm mắt lại tôi có thể hình dung ra từng quán cafe với những nét độc đáo riêng, không bao giờ lẫn vào quán khác. Cũng may ngày xưa thích đi tìm những quán lạ nên bây giờ có hẳn một bộ sưu tập kha khá trong tâm tưởng của mình, để mỗi lần nhớ SG, tôi lại thả mình vào những hình ảnh trong bộ sưu tập đó, tưởng chừng như chính mình đang ngồi uống cafe ở đó vậy
    Tôi vào lan man phá mất topic về cafe của các bác rồi
    Được bacogia sửa chữa / chuyển vào 11:09 ngày 16/08/2005

Chia sẻ trang này