1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gợi ý các phần mềm, ứng dụng quản lý nhân sự hiệu quả nhất 2020

Chủ đề trong 'Khoa học công nghệ và môi trường' bởi hoaphangdep, 11/06/2020.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoaphangdep

    hoaphangdep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2017
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Một ứng dụng quản lý nhân viên nhân sự như thế nào được đánh giá là hiệu quả đối với các Doanh nghiệp? Để trả lời câu hỏi đó, mời các bạn tham khảo ngay một số tiêu chí dưới đây.


    Tiêu chí chọn ứng dụng quản lý nhân viên nhân sự cho DN vừa, nhỏ
    Khả năng theo dõi nhân viên

    Bạn luôn muốn giám sát chặt chẽ quá trình làm việc của nhân viên, nhưng lại không có đủ thời gian và sức lực để quan tâm tới vài chục người như vậy. Hãy chọn một phần mềm quản lý có khả năng phân quyền chặt chẽ cho các thành viên để chia nhỏ các tài khoản trên hệ thống thành các phòng ban/dự án giống như ngoài đời thực. Các team/project manager sẽ giúp bạn theo dõi sát sao từng nhân viên trong doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Điều tiếp theo bạn cần trong phần mềm quản lý nhân viên là sự minh bạch về kế hoạch công việc của từng nhân viên, và dựa theo thời gian thực để gắn thẻ trạng thái cho các đầu việc. Khi cần lên kế hoạch tiếp theo cho toàn doanh nghiệp, bạn sẽ biết được tất cả nhân viên đã sẵn sàng hay chưa, liệu đây có phải thời điểm phù hợp chỉ với một thao tác Filter đơn giản.

    Một điều nữa là, doanh nghiệp từ 25-100 nhân sự là quy mô vừa đủ để mỗi nhân viên chuyên trách một công việc độc lập và khi cần sẽ dễ dàng xác định được ai là người thuộc vị trí đó. Tận dụng ưu thế đó, bạn nên chọn một phần mềm quản lý cho phép nhân viên cập nhật kết quả công việc ngay trên hệ thống để dễ dàng tìm lại một sản phẩm trí tuệ đã thực hiện.

    Khả năng tương tác nội bộ

    Không quá lớn để thông báo từ CEO phải trải qua vài cấp trung gian mới tới được từng nhân viên các bộ phận, cũng không quá nhỏ lẻ như một đội nhóm để luôn có thể gặp mặt trực tiếp với nhau, doanh nghiệp từ 25-100 nhân sự cần thiết phải có một phần mềm quản lý hỗ trợ việc tương tác nội bộ.

    Theo đó, phần mềm này cần tạo ra một không gian mở để bạn, các cấp quản lý khác và toàn thể nhân viên đều có thể thoải mái trao đổi về công việc và chia sẻ kinh nghiệm làm việc hiệu quả với nhau.

    Nếu bạn dự định sẽ phát triển doanh nghiệp hơn nữa, đừng quên chọn một phần mềm có APIs mở để dễ dàng tích hợp với các ứng dụng chat và phần mềm hỗ trợ khác về sau. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và làm tăng tính thống nhất trong bộ công cụ quản trị doanh nghiệp.

    Chi phí sử dụng và triển khai

    Trên thế giới hiện có một vài phần mềm quản lý nhân viên cung cấp bản miễn phí, nhưng các tính năng chỉ được hỗ trợ nửa vời, và đặc biệt là giới hạn người dùng ở mức dưới 5-10 nhân viên. Nếu muốn sử dụng cho từ 25-100 nhân sự thì chi phí phải bỏ ra không hề nhỏ, rơi vào khoảng $10/tháng/người. Đó là con số quá lớn đối với ngân sách của một doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Để tiết kiệm chi phí lên tới 80% mà vẫn sở hữu tất cả các tính năng sánh ngang quốc tế, bạn có thể quan tâm tới các phần mềm quản lý nhân viên được phát triển ngay tại Việt Nam. Những phần mềm này còn chiếm ưu thế ở chỗ chúng được thiết kế bởi nhà cung cấp Việt Nam, nên giao diện và nguyên tắc sử dụng phù hợp hơn với phong cách quản trị và văn hoá doanh nghiệp Việt.

    Gợi ý một số phần mềm, ứng dụng quản lý nhân sự hiệu quả

    ACheckin

    [​IMG]

    Để giúp các Doanh nghiệp vừa, nhỏ thậm chí là Doanh nghiệp có quy mô lớn trong việc quản lý nhân viên nhân sự thì ứng dụng ACheckin đã ra đời với các tính năng nổi bật:
    – Quản lý chấm công bằng mã QR code thời gian thực trên điện thoại. Nhân viên chỉ cần checkin, checkout bằng mã code hiển thị trên máy check. Sau đó mọi dữ liệu sẽ được cập nhật để chính cá nhân và bộ phận nhân sự theo dõi đánh giá hàng thàng.

    – Quản lý xin nghỉ phép, xin đi muộn, xin nghỉ không lương, xin ra ngoài gặp khách hàng, xin làm việc tại nhà… trên ứng dụng

    – Gửi thông báo ngày công, tính lương, lịch họp….

    [​IMG]

    Hơn nữa, app quản lý nhân sự này còn cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí với đầy đủ các tính năng ngoài quản lý nhân sự như: quản lý công việc, quản lý hệ thống, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Jira

    Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ, phát triển phần mềm, hoặc có nhiều đội nhóm làm việc theo phương pháp Agile, thì Jira là một phần mềm quản lý khá hiệu quả.

    Jira cung cấp hơn mười loại báo cáo khác nhau để chia nhỏ dữ liệu theo nhiều tiêu chí, giúp bạn trở thành một “ông trùm” thực sự – nắm được mọi diễn biến công việc trong doanh nghiệp qua một màn hình.

    [​IMG]

    Một trong những tính năng nổi trội của phần mềm Jira chính là báo cáo công việc đa dạng

    Bạn có thể tìm thấy ở Jira một số tính năng quản lý nhân viên đặc biệt, ví dụ như thiết lập tham số điều kiện (con***ions) và thẩm định (validators) để phần mềm tự động xác định liệu nhiệm vụ đã hoàn thành có đáp ứng đủ yêu cầu hay chưa. Tuy nhiên, cách thức vận hành, thuật ngữ chuyên ngành IT và sự phân quyền của Jira rất phức tạp nên đòi hỏi cả nhà quản lý và nhân viên hiểu biết khá sâu về sử dụng phần mềm.

    Đối với phiên bản Cloud, Jira áp dụng chi phí là 7$/người dùng/tháng cho doanh nghiệp có quy mô từ 11-100 nhân sự – một mức giá không nhỏ.

    Asana

    Nếu doanh nghiệp của bạn dao động trong khoảng 75-100 nhân viên, hoạt động theo mô hình cộng tác liên chức năng (một nhân viên cần phải tham gia nhiều dự án / phòng ban khác nhau), bạn có thể tham khảo phần mềm Asana.

    [​IMG]

    Asana là một phần mềm quản lý nhân viên dưới hình thức phân chia theo từng dự án. Theo đó, một đầu việc sau khi được giao cho một nhân viên sẽ có thể liên kết với nhiều dự án khác nhau hoặc được nâng cấp thành một dự án độc lập, giúp bạn dễ dàng kiểm soát được nhiệm vụ của từng nhân viên trong dự án cụ thể.

    Tính năng đặc biệt của Asana là tự động xây dựng timeline hành động từ thông tin nhập vào hệ thống. Nhờ đó, bạn sẽ thấy được tổng quan về workflow trong doanh nghiệp, thấy được sự phụ thuộc và cộng tác lẫn nhau giữa các nhân viên.

    Wework

    Wework là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng tinh hoa của các mô hình quản lý nhân viên nổi tiếng trên thế giới, đáp ứng đủ 3 tiêu chí lựa chọn phần mềm cho doanh nghiệp từ 25-100 nhân sự.

    Mọi thay đổi trong trạng thái công việc của nhân viên đều được Wework tự động bắn thông báo hoặc gửi email tới tài khoản của nhà quản lý. Ngay cả khi nhân viên thực hiện chỉnh sửa trạng thái đầu việc, lịch sử này cũng được lưu lại trên hệ thống, giúp minh bạch tối đa quá trình làm việc. Các thẻ tag theo thời gian thực (Due today, Quá hạn, Hoàn thành sau deadline,…) cũng là một cách hữu ích để giám sát công việc của nhân viên.

    Bạn luôn có thể theo dõi trạng thái và tiến độ làm việc của từng nhân viên hoặc từng dự án trong doanh nghiệp trong mục Báo cáo. Thậm chí, kết quả của từng đầu việc nhỏ cũng được lưu trữ và dễ dàng tìm lại.

    [​IMG]

    Trạng thái và tiến độ làm việc của nhân viên được cập nhật tự động trên phần mềm quản lý công việc Wework

    Wework hỗ trợ tối đa việc cộng tác và thảo luận giữa bạn và nhân viên bằng chuyên mục Thảo luận và khung bình luận ngay dưới mỗi đầu việc của nhân viên. Đặc biệt, bạn không cần phải mua thêm một ứng dụng chat từ bên ngoài mà hãy vô tư sử dụng ứng dụng Base Messages được tích hợp sẵn.

    Ưu điểm vượt trội của Wework là chi phí sử dụng rất Việt Nam, dù ở quy mô lớn hay nhỏ thì đều chỉ dao động trong khoảng 30.000VND/người dùng/tháng.

    Trên đây là tiêu chí lựa chọn cũng như một số ứng dụng quản lý nhân viên nhân sự hiệu quả nhất hiện nay cho bạn lựa chọn để quản trị Doanh nghiệp.

Chia sẻ trang này