1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hà Nội kiên trì cấm đăng ký xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi GirlXinh16, 08/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. GirlXinh16

    GirlXinh16 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2005
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Hà Nội kiên trì cấm đăng ký xe máy

    [​IMG]

    ?oBộ Công an ra thông tư hướng dẫn bỏ quy định này. Nhưng ý kiến cá nhân tôi là phải dừng đăng ký xe, không chỉ vài quận mà toàn thành phố Hà Nội?, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Quang bày tỏ quan điểm bên lề cuộc họp HĐND sáng 7/12.

    Thưa ông, vấn đề ngừng đăng ký xe máy đã được lãnh đạo thành phố nghiên cứu và thảo luận như thế nào?

    Chúng ta đang tập trung giảm ùn tắc giao thông. Có nhiều ý kiến khác nhau. Bộ Công an ra thông tư hướng dẫn bỏ quy định này. Nhưng ý kiến cá nhân tôi là phải dừng đăng ký xe, không chỉ vài quận mà toàn Hà Nội.

    Hiện có 1 triệu chiếc xe đăng ký, đó là chưa kể một vài trăm ngàn xe máy từ các địa phương khác. Không thể có thành phố nào như Hà Nội mà có đến 2 triệu chiếc xe máy lưu thông.

    Ông Vũ Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố sẽ có báo cáo đánh giá hiệu quả của việc tạm ngừng đăng ký xe máy. Đây chỉ là một trong những nội dung đánh giá hiệu quả của Nghị quyết 34 về kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông của TP Hà Nội.

    Có ý kiến cho rằng có người đăng ký cả 10 xe máy, nhưng không thể đi cả 10 xe máy ngoài đường liền một lúc. Ý kiến ông ra sao?

    Với thành phố như thế này phải hết sức khuyến khích mọi người tham gia giao thông công cộng. Tất cả mọi người đều dùng phương tiện giao thông cá nhân như hiện nay sẽ rất lộn xộn.

    Với chất lượng xe máy hiện nay, khi xe cũ nát thì hậu quả về môi trường và giao thông sẽ rất nặng nề. Với một thành phố như Hà Nội thì không nên có xe máy.

    Với thành phố như thế này phải hết sức khuyến khích mọi người tham gia giao thông công cộng. Tất cả mọi người đều dùng phương tiện giao thông cá nhân như hiện nay sẽ rất lộn xộn.

    Với chất lượng xe máy hiện nay, khi xe cũ nát thì hậu quả về môi trường và giao thông sẽ rất nặng nề. Với một thành phố như Hà Nội thì không nên có xe máy.

    Không phải như thế, trách nhiệm của những người quản lý thành phố có trách nhiệm phải đảm bảo lưu thông.

    Nếu Hà Nội vẫn tiếp tục tạm ngừng đăng ký xe máy thì có trái với Hiến pháp và Thông tư của Bộ Công an hay không?

    Bộ hoặc Chính phủ quy định là quy định cho cả 64 tỉnh thành của cả nước chứ không riêng thành phố nào. Nhưng mỗi thành phố phải có trách nhiệm với địa phương người ta.

    Điều này không trái giữa Trung ương và địa phương, cũng không phải không tuân lệnh. Nếu chúng ta làm cho thành phố xanh sạch đẹp thì đó là đặc điểm của từng thành phố.

    Trước khi đưa ra quyết định ngừng đăng ký xe máy, thành phố có lường được trước những bất cập?

    Không thể lường trước được diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, thành phố đánh giá có hiệu quả, chỉ chưa đạt chỉ tiêu ban đầu. Tôi cho rằng đây là chủ trương đúng.

    Theo ông vẫn nên hạn chế đăng ký xe máy?

    Đúng là phải hạn chế, nhưng trước mắt là hạn chế trên toàn địa bàn, không nên hạn chế quận này quận khác.

    Thay vì ngừng đăng ký xe máy, có thể đánh thuế mặt hàng này thật cao. Ông nghĩ sao về hiệu quả của biện pháp này?[/i]

    Ý kiến cá nhân tôi không đồng tình với biện pháp trên. Người dân chỉ muốn có một phương tiện linh hoạt. Thực ra khả năng kinh tế cũng khó khăn chứ không phải không. Việc nâng thuế xe máy ngang giá xe máy là điều không nên. Tốt nhất là làm sao để mọi người tự có ý thức hạn chế phương tiện cá nhân.

    Mỗi tháng Hà Nội có 3.000 xe ôtô đăng ký, với tốc độ này thì có phải ùn tắc do ôtô hay không, liệu có cấm đăng ký ôtô nữa hay không?[/i]

    Những người tham gia giao thông bằng ôtô có ý thức khác nhiều. Xe máy có thể lên vỉa hè chứ ôtô thì không. Theo tôi, thành phố muốn đẹp, hiện đại, chúng ta nên chuyển hướng tham gia giao thông công cộng và sử dụng các phương tiện giao thông hiện đại.


    VietnamNet

    (Nếu là bài phỏng vấn do Vietnamnet thực hiện, đề nghị bạn Girlxinh không thêm thắt xuyên tạc phần trả lời của người được phỏng vấn)- Khome

    Được khome sửa chữa / chuyển vào 16:54 ngày 08/12/2005
  2. dustmetal

    dustmetal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2003
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Hic hic sao lại thế này nhỉ?
  3. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Đau thật.
    Máy bác quan chức nhà mình có biết đau cái đau của người dân đâu.
    Các bác thi toàn đi lại bằng otô do nhà nước cấp rồi. Cuối tuần còn sử dụng tranh thủ việc riêng được thế thì các bác đấy đâu cần đau cái nỗi đau của mọi người là phải xoay xở trả thêm hàng triệu đồng để mua xe chứ.
    Lấy cái ví dụ của Trung Quốc thì cũng chứng tỏ các bác làm quy chế nhà mình thiếu hiểu biết và chỉ biết đi học tập 1 cách mù quáng. Người Trung Quốc họ đâu có cấm đăng ký xe chứ mà họ chỉ cấm xe đi vào 1 số tuyến đường. giống như các bác nhà mình làm ở đường hàng ngang hàng đào vào tối thư 7 thì cũng có ai kêu ca đâu. Nhưng vẽ ra cái quy định vi phạm hiến pháp và quyền sở hữu của ngưòi dân như thế này chỉ làm dân khổ thêm, không những mất quyền sở hữu chính đáng mà còn làm dân mất thêm tiền, phải lách luật, phải sở hữu kiểu chui lủi khác nào đi xe lậu.
    Các bác nhà mình vì thiển cận wá ko nghĩ được kế sách hay nên cứ đơn giản là cài gí khó thì cấm luôn cho xong đỡ phải nghĩ phải tranh luận.
    Thật đáng buồn. Không biết bao giờ mình mới thật sự có quy chế luôn đúng đắn và mang tính dân chủ xã hội.
  4. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    hay lém GX vote cho bạn 1 cơ số sao nhé ,
    miẹ ai cũng như nhà các ông ý ,có tiền mua 4 bánh ,thế còn phó thường dân thì sao ?????????????????? dù rằng đoạn hội thoại trên chỉ là sản phẩm của tác giả có tính hài hước ,châm biếm nhưng cũng rất đáng để cho chúng ta suy nghĩ ,bạn nào đã đi sang 1 số nước lân cận Vn thì đã biết ,vd như thái ,malay ,indo, lượng xe máy chắc còn đông hơn ở HN nói riêng và Vn nói chung ,mức độ ô nhiễm kinh khủng mà họ đâu có cấm vì với cơ sở hạ tầng của VN ta thì chưa có phương tiện đi lại nào hữu dụng hơn XE MÁY ,vì các bạn thủ tưởng tượng xem nếu số otô riêng hoặc bus mà để chuyên chở hết số người đang đi xe máy trên đường thì sẽ xảy ra hiện tượng ,tình trạng gì .....................
    và còn nữa ,ta làm ra tiền đó là tiền của ta ,thế mà ta không được dùng nó vào việc mua 1 số thứ phục vụ cho đời sống
    nhiều lúc các bác ngồi trên cao tít ,gió vi vu thế là đầu óc lơ tơ mơ viết ra nhưng cái luật phải nói là vi phạm @##$$^%^ , bó chiếu toàn tập
  5. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    !!! Đoạn cuối bài phỏng vấn kia đọc ngộ quá ...... hơi giật mình tẹo !!! . Thế cho em hỏi cái... có bác nào ở đây biết cụ ấy đi làm thế nào ko? đi bằng otô nhà nước hay cụ ấy đi bằng xe buýt..... Rồi còn vợ, con cái, anh chi em, dì bà cô bác của cụ ấy có đi xe máy ko? Hay là nghe lời cụ ấy đi xe buýt hết rồi !!!!
    Em thì chẳng có ý kiến ý cò gì xe buýt.. nhưng nói như cụ ấy mọi người phải đi xe buyt hết thì thành phố mới "văn minh" --> Nhạt ko thể tả!!!! Mà Buýt nhà ta to.. đi ẩu ko thể tả.. cán ko biết bao nhiêu người !! Đời thủa nào xe to như con trâu đánh sáng trái 30 m rồi lại xi nhan đánh sang phải ......... chuối !!! Cơ sở hạ tầng kém .. Tầm nhìn quy hoạch vĩ mô ko có .. Quản lý kém, cuối cùng lại đổ hết là vì "tại dân" !!! Chán ko thể tả nổi...........!!!!
    Khi nào các cụ và gia đình tự nguyện làm gương đi xe buýt hết... em xin thề bán xe luôn và đi theo các cụ!! Còn ko.. em vẫn cứ nẹt pô trên đường...............!!!!
    u?c Kasanova s?a vo 15:05 ngy 08/12/2005
  6. dzuong

    dzuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Trích từ bài của GirlXinh16 viết lúc 09:33 ngày 08/12/2005:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Xin hỏi bây giờ gia đình ông có bao nhiêu xe máy ? Những người trong các quận nội thành muốn mua xe để phục vụ nhu cầu đi lại sẽ thế nào nếu thành phố vẫn không cho đăng ký
    Nhà tôi thừa tiền, thích thì mua ô tô chứ không đi xe máy. Ai thích mua xe thì cứ mua, có thể mua lại xe cũ của người khác hoặc mua lại suất đăng ký ở ngoại tỉnh, đơn giản thế mà anh cũng phải hỏi tôi
    xin cảm ơn ông, xin hỏi sắp tới TP sẽ có chủ trương gì
    Tôi bận quá không nắm được. Dạo này bận mua nhà chuyển hộ khẩu ra ngoại tỉnh để mua xe mới bán cho dân HN nên không đi họp. Có gì tôi sẽ hỏi lại và nói với anh sau
    VietnamNet
    Được GirlXinh16 sửa chữa / chuyển vào 09:37 ngày 08/12/2005
    --------------------------------------------------------------------------------
    Pó tay toàn tập
  7. GirlXinh16

    GirlXinh16 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2005
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    cái đoạn cuối là em thêm vào, em xin post lại 1 vài lời hay ý đẹp của đồng chí Quang cho anh chị em bà con cô bác đọc và suy ngẫm nhé:
    Trách nhiệm với địa phương người ta không biết là trách nhiệm gì nhể, sao không lo cho nhà mình lại lo cho nhà khác làm gì, hay bác này rỗi rãi quá không có việc gì làm.
    ai bảo là ô tô không lên vỉa hè được. Thích chơi phương tiện giao thông hiện đại chắc phải đầu tư mỗi người dân 1 máy bay chứ không phải ô tô các bác ạ
    Mời các bác phân tích tiếp ạ
    Được Girlxinh16 sửa chữa / chuyển vào 16:33 ngày 08/12/2005
  8. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    Chưa bao giờ nghe đến tên Nguyễn Thế Quang, bố này mới nhận chức chăng
  9. GirlXinh16

    GirlXinh16 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2005
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    lên cái nhỉ
  10. huynhnb8x

    huynhnb8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Nào thì phân tích.
    Chúng ta đang tập trung giảm ùn tắc giao thông. Có nhiều ý kiến khác nhau. Bộ Công an ra thông tư hướng dẫn bỏ quy định này. Nhưng ý kiến cá nhân tôi là phải dừng đăng ký xe, không chỉ vài quận mà toàn Hà Nội.
    Trời ơi, tưởng vấn đề tập trung ùn tắc giao thông các bác phải nghĩ từ 10 năm trước chứ, bây giờ chúng ta mới đang thì chậm mất rồi. Ý kiến cá nhân bác này muốn cấm. Vậy trước mắt, bác cấm cho cái khoản ô tô đã. Đi tắt đón đầu mà, không mai sau không hạn chế được thì ông ô tô cũng cấm nốt thôi. Cứ chạy theo thế này thì cứ gọi là hụt hơi.
    Các bác dừng đăng ký xe mấy năm rồi, hiệu quả thì ít, đường xá vẫn thế thôi. Xe máy có giảm chút ít nhưng ăn chơi đâu sợ mưa rơi, luật còn quá nhiều khe để lách. Bỏ đê các bác ơi.
    Tất cả mọi người đều dùng phương tiện giao thông cá nhân như hiện nay sẽ rất lộn xộn.
    Giao thông vốn đã lộn xộn do cá nhân, nhưng cách quản lý như của các bác thì sẽ còn gây lộn xộn hơn nữa, xe ko chính chủ, gây tai nạn, gây án hỏi các bác search ở đâu? Với lại, chúng ta đang phát triển, dân nghèo thì rõ nhiều, không đi bằng phương tiện cá nhân thì bản thân các bác làm gương đê. Bác nào đi làm bình thường cũng đi bằng xe bus đê. khi nào có công chuyện thì hẵng đi xe riêng. Mà có thế đi chăng nữa các bác đi chơi, đi chùa cũng bảo tao đi có công chuyện thì vẫn đi xe cá nhân như thường? các bác nhẻ?
    Với thành phố như thế này phải hết sức khuyến khích mọi người tham gia giao thông công cộng
    Chờ đến "thành phố thế kia" của các bác chắc còn đến tết maroc.
    Không phải như thế, trách nhiệm của những người quản lý thành phố có trách nhiệm phải đảm bảo lưu thông.
    Đảm bao lưu thông bằng cách không cho đăng ký phương tiên tham gia lưu thông? cầm dao đằng lưỡi rồi các bác ơi.
    Lấy 1 ví dụ nhẻ? cái máy tính ý, muốn copy dữ liệu nhanh (lưu thông dữ liệu nhanh) - thì cáp truyền phải tốt và to. Càng to càng nhanh. Chứ các bác đòi copy nhanh bằng cách copy từng gói nhỏ thì có mà bó chân? Các bác hiểu em trong ví dụ này không?
    Không thể lường trước được diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, thành phố đánh giá có hiệu quả, chỉ chưa đạt chỉ tiêu ban đầu. Tôi cho rằng đây là chủ trương đúng.
    Không lường được thì quá rõ rùi còn gì các bác nhẩy? Tuy nhiên thành phố đánh giá có hiệu quả (30%) còn chỉ tiêu là 100% cơ. Tôi cho rằng đúng, các bác cứ soi xét.
    chúng ta nên chuyển hướng tham gia giao thông công cộng và sử dụng các phương tiện giao thông hiện đại.
    Kaka, dân nghèo chuyển hướng giao thông hiện đại bằng cách nào đây? tàu điện đệm từ chăng - đến 2020 nhá.
    từ nay đến đó còn 15 năm nữa, vài đời xe máy rồi.
    Vài ý kiến....vote * cho em nhá.

Chia sẻ trang này