1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hà Nội - Những người yêu HonDa CD Tầng 11: Hạnh phúc không pha??i la?? ca??m giác tới đích, ma?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tuanhiep2107, 01/09/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tuanhiep2107

    tuanhiep2107 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2007
    Bài viết:
    4.458
    Đã được thích:
    0
    Đồng chí CDone dạo này tìm kiếm được lắm bài hay khi đi trên đường nhỉ....
    Mấy bài ôm cua trên kia mà up sớm thì chắc chú Linh Bắc Hà đi Quảng Bình chắc ko phải phi cả xe cả nguời vào vách núi đâu nhỉ........
  2. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    2/ Vượt ở đoạn đường giao nhau
    Xin giới thiệu với các bạn một tai nạn rất điển hình khi vượt ở đường giao nhau mà chúng ta cần nên tránh .
    [​IMG]
    Ở tình huống này, lái xe oto con ở đoạn đường cắt ngang có thể không quan sát được bạn, và họ đương nhiên sẽ cho xe rẽ phải ngay lập tức. Khi đó, chiếc oto con sẽ cản ngay vào đường vượt của bạn , và tai nạn ít khi tránh khỏi. Do vậy , ta nên hạn chế vượt ở các giao lộ, và chỉ vượt khi tầm nhìn không bị hạn chế!
    [​IMG][​IMG]
  3. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    3/ Vượt khi ở góc cua
    Về cơ bản, vượt khi đang cua là một hành động khá mạo hiểm , các bạn hãy tham khảo ví dụ sau:
    [​IMG]
    Tam giác màu xanh, chính là tầm nhìn của bạn sau khúc cua.
    - Nếu không có vật cản tầm nhìn, và bạn chắc chắn là sau khúc cua không có xe ngược chiều, mặt đường tốt --> Bạn vượt bằng cách Bó sát vào làn ngược chiều để vượt! Tại sao vậy? Đơn giản là để cho khoảng cách giữa bạn và chiếc xe tải (cũng đang vào cua)rộng hơn. Do đó, sẽ có nhiều khoảng trống và thời gian hơn cho những sai sót lỡ gặp phải khi bạn ôm cua. Ngược lại, Khi ôm cua vượt quá sát xe tải, nếu bạn cua lỗi và "lỡ" trượt bánh thì bạn có nhiều khả nặng bị văng thẳng vào gầm xe tải ..
    - Nếu tầm nhìn của bạn về sau góc cua bị cản hoặc hạn chế --> Tốt nhất là không vượt , đợi đến khi thoát cua và khi tầm nhìn tốt, thuận lợi thì hãy vượt sau...
    [​IMG][​IMG]
    Và một điều cuối cùng không thể chối cãi: XE CÀNG KHỎE, SẼ VƯỢT CÀNG NHANH, VÀ SẼ CÀNG AN TOÀN ...

    CHÚC ANH EM LÁI XE AN TOÀN​
  4. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Kinh nghiệm lái xe mô tô an toàn:
    --------------------------------------------------------------------------------​
    Giới chơi môtô phân khối lớn thường tổ chức các chuyến đi chơi xa để thoả mãn niềm đam mê tốc độ, ngắm nhìn phong cảnh, trải nghiệm văn hoá và đời sống của mỗi vùng miền họ đi qua. Tuy nhiên những dặm đường ấy cũng ẩn chứa nhiều hiểm hoạ bất ngờ, nếu không có kinh nghiệm xử lý, tai nạn có thể xảy ra?
    [​IMG][​IMG]
    Ngoài việc nắm chắc và hiểu rõ Luật GT đường bộ VN, người đi môtô và đặc biệt là giới chơi xe phân khối lớn nên quán triệt nguyên tắc đầu tiên: khi ngồi lên xe là phải xác định rõ ?" đây là hành động nghiêm túc, là bảo vệ sinh mạng bản thân, của người ngồi sau và những người tham gia giao thông khác. Có được ý thức này, bạn đã nắm tới phân nửa sự an toàn khi sử dụng môtô. Phần còn lại tuỳ thuộc vào kỹ năng lái xe và những yếu tố sau đây.
    [​IMG]
  5. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    MỖI XE MỘT CÁCH LÁI​
    Mỗi loại môtô đòi hỏi kỹ năng vận hành khác nhau, nhưng người điều khiển phải luôn nhớ thao tác vào ga và số nhịp nhàng. Khi dẫn hướng xe vào cua, phải nghiêng người lợi dụng sự thăng bằng của thân xe chứ không phải dùng tay lái, nếu không sẽ rất nguy hiểm, dễ bị văng ra khỏi xe. Dòng sportbike cho phép người lái ôm cua 45 hoặc 60 độ ở dải tốc độ 40 ?" 60 km/h. Nhưng ở loại cruiser lại khó có thể thực hiện như vậy vì phải lấy lái rộng hơn. Cua càng gắt thì tốc độ xe phải càng giảm. Bạn không phải là tay đua chuyên nghiệp nên tuyệt đối tránh bẻ lái ôm cua khi xe đang chạy tốc độ cao. Thay vào đó người điều khiển cố gắng giữ xe cân bằng, không lắc tay lái. Khi bóp phanh phải cùng lúc nhấp nhả nhịp nhàng cả phanh trước và phanh sau, tuyệt đối không bóp cứng phanh. Khi bất ngờ đối diện với một mô đất, cần khéo léo vượt qua. Theo đó, bánh trước vừa chạm mô đất, bạn nhấc người khỏi yên xe theo hướng về đằng sau. Khi bánh sau sắp lăn qua khỏi mô đất, bạn lại đẩy người về phía trước rồi ngồi xuống yên xe
    [​IMG][​IMG]
    Theo anh L.V.Kiệt, dân chơi môtô Sài Gòn, lái cruiser hợp với tính người điềm tĩnh, chạy từ tốn. Với chiếc sportbike, người điều khiển dễ nổi hứng bốc ga. Song chạy xe thể thao trong đường phố đông đúc như hiện nay thì rất mệt vì phải ghìm nó cho khỏi ?ochồm?, dẫn đến tình trạng máy ì. Dù hệ thống làm mát làm việc rất hiệu quả, nhưng người đi xe vẫn có cảm giác hai bên mặt trong đùi muốn nóng cháy da.
    [​IMG][​IMG]
  6. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    LUÔN TẬP TRUNG QUAN SÁT​
    Đối với người điều khiển xe phân khối lớn, nguyên tắc rất quan trọng về tầm nhìn và sự quan sát là ?oThấy và được nhìn thấy?. Tầm quan sát tốt thể hiện ở tầm bao quát phía trước nhưng vẫn tập trung nhất vào hướng lái. Tránh liếc qua liếc lại, nhưng cũng không nên giữ hướng nhìn cố định vào một vị trí quá 2 giây. Ví dụ trong một tình huống khá đơn giản là cho môtô rẽ trái theo một góc cua của đường hai chiều, bạn đã phải tập trung quan sát cùng lúc gần như tối thiểu là 10 điểm (tính từ trái sang phải): người đi bộ sắp băng qua đường, xe tải ngược chiều, người lái xe máy cùng chiều phía trước, ôtô bên phải báo rẽ trái, súc vật nuôi hoặc trẻ em đi trên vỉa hè, đèn tín hiệu giao thông, biển báo GT, hình ảnh trên hai gương trái phải.
    [​IMG]
    Sự tập trung quan sát càng phải được coi trọng khi chạy xe ban đêm, vì khi đó tầm nhìn bị hạn chế. Lúc này độ rủi ro tăng cao, bởi đèn pha không đủ soi rõ phía trước. Chưa kể người lái bị pha ngược chiều loá mắt, hoặc ngược lại. Bên cạnh đó, không ít tai nạn GT là do người khác không kịp thấy bạn từ xa. Vì vậy hãy làm mọi cách để người khác thấy bạn càng sớm càng tốt: bật đèn xe cả ban ngày, trang phục sáng màu, gắn loa chip cho xi nhan, dùng còi khi khuất tầm nhìn? Lưu ý không nên lạm dụng còi khiến người khác khó chịu, đôi lúc làm cho vật nuôi hoảng sợ ***g lên, lao vào phương tiện đang lưu thông. Không chạy sát phía sau xe tải lớn hoặc di chuyển đồng tốc với các xe khác trong điểm mù của chúng.
    [​IMG]
    Người lái xe giỏi biết điều khiển xe với kinh nghiệm, khả năng phân tích và phản ứng hợp lý trong bối cảnh GT thực tế. Trước khi đổi hướng phải bật xi nhan, nhìn 2 gương và liếc mắt kiểm soát cả điểm mù của gương. Giữ khoảng cách với xe chở nguyên vật liệu, hàng hoá không được buộc kỹ, vì chúng có thể rơi ngay trước xe bạn. Chạy chậm trên những đoạn có súc vật hoặc thú hoang. Lái cẩn thận khi trời mưa, đường trơn rất dễ trượt bánh.
  7. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    CON NGƯỜI LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH​
    Tính tự chủ, cẩn thận và thể lực tốt là những thứ ấy. Tra cứu sách hướng dẫn chạy xe tỉ mỉ, cách mà nhiều người bỏ sót, sẽ giúp bạn có nhiều thông tin cảnh báo quan trọng. VD một cô gái mặc váy ngồi vắt chéo chân một bên là không an toàn? Một tiêu chí quan trọng nữa là sức khoẻ phải thật tốt, hôm nào mệt mỏi thì không nên chạy xe.

    [​IMG]
  8. benlycuong

    benlycuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2009
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    chủ tịch ơi
    tình hình chuyến đi Ninh Bình thế nào quyết định sớm tí nhé để em còn xắp xếp để đi ké với
  9. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    09 giờ - 09 phút - 09 giây - ngày 09 - tháng 09 - năm 2009
    09 -09 - 09 + 09 - 09 - 09​
  10. Lihk89

    Lihk89 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    ối ối, em chỉ nói bi-a là môn thể thao duy nhất mà em có thể chơi, chứ không phải là em đánh hay đâu, đang còn phải luyện nhiều.
    Bác Cường lúc nào lên HN đấy, cố gắng làm vụ NB với anh em chơi bác nhé!

Chia sẻ trang này