1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hạ Và Cất cánh máy bay trên tàu sân bay

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 10/04/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Hạ Và Cất cánh máy bay trên tàu sân bay

    Theo tôi biết thì khi cất cánh thì phải dùng máy phóng ( bây giò là loại dùng hơi nước) khi đáp thì may bay dùng móc ttiếp đất ở phần đuôi để móc vào dây cáp căng ngang mặt boong tàu sân bay.......

    tôi thắc mắc một điều là khác với hạ cánh trên đường băng thông thường khi hạ cánh tr6n tàu sân bay không hề giảm gear vì nếu như càng móc không móc được sợi dây cáp thì máy bay vẫn có đủ tốc độ để bay lên lượn vòng lại đễ hạ cách lần nữa.

    1. Không hiểu mối hàn chổ móc đuôi có kỷ thuật gì mà chịu được lưc khiếp như vậy mà không bị......bung ra,he...he...

    2. Có tài liệu( cùa VN ) nói là có từ 4-6 dây cáp mổi dây cách nhau 14m, máy bay móc bất cứ sợi nào thì cung dừng lai dược. Theo ngu ý tôi thì có lẽ chỉ có 1 sợi cáp thôi chứ nhỉ, nếu không thì bánh máy bay chạm vào nhữ ng sợi cáp khác thì có mà ...toi à.

    Bác nào rành vụ này có thể mở rộng tần nhìn cho tui dược không vậy???

    JUST BE COOL !
  2. su37

    su37 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2002
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    theo toi duoc biet thi máy bay khi ha canh xuong tau san bay no giam ga con 70-75% gear de neu co gi thi van co the tang gear de bay len duoc(ha canh tren bo thi thuong la 55-60%gear).
    Con ve vu ha canh thi no moc voi cac day cap tren bong tau nhung cac day cap nay deu co he thong giam chan, khi may bay moc duoc cap vao cac day nay thi no tu tu ham lai (khi moc duoc cap roi cac day cap khac se tu chung xuong khong cang ngang nhu chuan bi ha canh)./.
    su37
    [/size=4
  3. su37

    su37 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2002
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    theo toi duoc biet thi máy bay khi ha canh xuong tau san bay no giam ga con 70-75% gear de neu co gi thi van co the tang gear de bay len duoc(ha canh tren bo thi thuong la 55-60%gear).
    Con ve vu ha canh thi no moc voi cac day cap tren bong tau nhung cac day cap nay deu co he thong giam chan, khi may bay moc duoc cap vao cac day nay thi no tu tu ham lai (khi moc duoc cap roi cac day cap khac se tu chung xuong khong cang ngang nhu chuan bi ha canh)./.
    su37
    [/size=4
  4. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    To: Su37
    Thế bạn có biết là có bao nhiêu sợi cáp không ?
  5. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    To: Su37
    Thế bạn có biết là có bao nhiêu sợi cáp không ?
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Đa số các tàu đều có 4 sợi cáp .
    Nhưng ngoài cáp ra tàu sân bay còn trang bị lưới chụp để dành hứng các máy bay bị trục trặc không đáp bình thường được lưới củng y như cáp có gắn theo hệ thống phanh dầu khi máy bay mắc vào thì động năng bay sẻ chuyển thành thế năng độ cao của cột dầu thế là máy bay bị dừng lại .Nhưng kiểu chụp lại chỉ là bất đắc dỉ vì nó củng làm hư hại phần nào cái máy may hàng chục ,trăm triệu quí giá.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Đa số các tàu đều có 4 sợi cáp .
    Nhưng ngoài cáp ra tàu sân bay còn trang bị lưới chụp để dành hứng các máy bay bị trục trặc không đáp bình thường được lưới củng y như cáp có gắn theo hệ thống phanh dầu khi máy bay mắc vào thì động năng bay sẻ chuyển thành thế năng độ cao của cột dầu thế là máy bay bị dừng lại .Nhưng kiểu chụp lại chỉ là bất đắc dỉ vì nó củng làm hư hại phần nào cái máy may hàng chục ,trăm triệu quí giá.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  8. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    To: Antey 2500
    Phai nói là trong diễn đàn này thì bác và bác Lekien là " độc cô cầu bại" rồi...
    Cho tui hỏi thêm tí, nếu vậy bốn cọng cáp ấy căng ra theo thứ tự à ( đẻ lỡ càng móc không móc dược cọng này thì còn cọng khác) chứ nếu cả 4 cọng cáp đó căng ngang cùng lúc cách nhau 14m thỉ bánh xe máy bay vưóng vào thì...toi mạng vài chục triệu USD.
    Mình có một dia DVD nói về tàu sân bay ( Cụ thể là chiếc Carl Vilson( xin lỗi trước nếu viết sai chính tả) của Mẻo, xem đi xem lại chỉ thấy có một cọng cáp , hay là do phi công quá giỏi móc được càng ngay lần đầu nhỉ.....
    Bác Antey cứu giúp với....
    JUST BE COOL
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 14:03 ngày 10/04/2003
  9. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    To: Antey 2500
    Phai nói là trong diễn đàn này thì bác và bác Lekien là " độc cô cầu bại" rồi...
    Cho tui hỏi thêm tí, nếu vậy bốn cọng cáp ấy căng ra theo thứ tự à ( đẻ lỡ càng móc không móc dược cọng này thì còn cọng khác) chứ nếu cả 4 cọng cáp đó căng ngang cùng lúc cách nhau 14m thỉ bánh xe máy bay vưóng vào thì...toi mạng vài chục triệu USD.
    Mình có một dia DVD nói về tàu sân bay ( Cụ thể là chiếc Carl Vilson( xin lỗi trước nếu viết sai chính tả) của Mẻo, xem đi xem lại chỉ thấy có một cọng cáp , hay là do phi công quá giỏi móc được càng ngay lần đầu nhỉ.....
    Bác Antey cứu giúp với....
    JUST BE COOL
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 14:03 ngày 10/04/2003
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thực ra trong diển đàn có rất nhiều thành viên rất giỏi như bác khongquen25 bác lekien rồi bạn huyphuc về nhiều mặt trên diện rộng còn về riêng 1 mặt nào đó thì rất nhiều như bác GPS ,dhna79 ,levanle ,calvary nên không thể gọi ai là giỏi nhất diển đàn được .
    Còn về cái vụ dây mắc của tàu sân bay thì cái bánh xe củng có đường kính trên dưới 30cm và căng cách đất chừng 13-15cm (đơn vị đo của nó là inche tính tương đương thôi ) Nếu bạn có xem các đoạn phim chiếu cảnh nó đáp xuống thì sau khi cái móc đuôi máy bay móc được 1 thằng thì tất cả các cọng dây khác sẻ bị chùng xuống (căng nhờ hệ thống dầu kéo về trước ,nay có 1 sợi bị kéo về sau làm kéo cả hệ thống dầu về sau nên các sợi kia bị chùng lại ) cho nên bánh máy bay sẻ cán qua nó chứ không móc vào .
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Mình có một dia DVD nói về tàu sân bay ( Cụ thể là chiếc Carl Vilson( xin lỗi trước nếu viết sai chính tả) của Mẻo, xem đi xem lại chỉ thấy có một cọng cáp , hay là do phi công quá giỏi móc được càng ngay lần đầu nhỉ.....[/QUOTE]
    Cái vụ này thì không biết rồi hình như đâu có tàu sân bay nào can đảm làm thế đâu bạn về xem kỷ lại nó có 4 cọng cáp .1 cọng cách cái thềm chừng 50m rồi cứ thế mà nối tiếp thường thì phi công me cọng cáp số 2 hoặc số 3 .Số 4 là cuối không được thì cất cánh lại số 1 dành cho mấy anh me lệch xuống sớm.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 07:45 ngày 11/04/2003

Chia sẻ trang này