1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hạ Và Cất cánh máy bay trên tàu sân bay

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 10/04/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SSX

    SSX Guest

    Thế ra ông tướng Hess là nắng trong chai à.
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Chung nhau một đặc điểm, ếch nhất quả đất giả vờ khôn. Thằng khôn giả vờ thằng dại còn được, lại có kiểu ngược lại ?????. Toàn lũ vĩ cuồng.
    Thế cái vụ cất cánh ngược gió đến đâu rồi héc.
  3. GeneralHess

    GeneralHess Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2008
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Vừa hoàn thành nhiệm vụ bay về đã thấy nước sôi thật, gà ơi, đã nhắc mấy lần rồi!

    Tôi không có thói quen dùng nhiều Nick, đây là nick duy nhất của tôi trong diễn đàn. Xin khẳng định nghiêm túc.
    Quay lại điểm lấn cấn bác gì vẫn hậm hực từ đầu đến giờ. Theo tiến trình bình thường sẽ là lục lọi trên web, copy paste nhặng xị dài ti tỉ cây số để "bảo vệ luận án" :).
    Tôi vì chiến đấu huấn luyện, chỉ huy liên miên, thời gian có hạn. Vậy để cho nhanh xin chụp một trang trong giáo trình huấn luyện cơ bản của chúng tôi dành cho mấy em pilot còn ngẩn tò te lần đầu mới đặt chân lên xe hoa...sorry..lên tầu sân bay. Theo đúng lời khuyên vàng ngọc các cụ thường dậy:" nói có sách mách có chứng".
    Tài liệu của bọn Đức chậm tiến, xe tăng tầu...ngầm không giống ai, chỉ rình rình dụ dỗ bọn Phi lấy vài xu còm tiêu vặt-các bác thông cảm. Nếu bác nào bảo tài liệu in ấn đình huỳnh không đáng tin bằng mấy sọt web wiki thì tôi cũng hết cách ạ.
    Như các bác cũng biết, vấn đề này chả có gì cao siêu phải bàn luận nhiều, sở dĩ tàu phải quay ngược hướng gió nhằm cùng với cánh máy bay tạo thêm lực nâng khi máy bay đang còn ở tốc độ thấp, và không bị thổi tạt sang bên cạnh dườc băng vốn đã rất hẹp. Nếu bị gió đẩy theo trục dọc còn có thể chỉnh lại bằng cánh hãm hoặc tăng giảm lực đẩy động cơ, còn bị gió đẩy theo trục ngang thì...chúng tôi chưa biết hô phong hoán vũ ạ. Các bác cũng biết gió biển thổi thường xuyên và mạnh thế nào phỏng ạ. Ngoài nhiệm vụ phải bảo đảm uy hiếp tuyệt đối không lực trong phạm vi 2000km, chúng tôi còn phải cất, hạ cánh trong bất cứ hoàn cảnh thời tiết nào, không bao giờ có chuyện "chờ tí, hết bão tớ cất cánh ngay".
    Đoạn đánh dấu riêng trong vòng đỏ tạm dịch: Điều tối thiểu nhất trước khi máy bay hạ hay cất cánh, tàu phải quay mũi ngược hướng gió.
    Xin chép nguyên văn ngôn ngữ bọn man này hầu các bác tra cứu vào các trang dịch thuật online tiện bề kiểm chứng:
    GEGENWIND
    Bevor ein Flugzeug überhaupt landen oder starten kann, muss der Flugzeugträger mit dem Bug gegen den Wind gedreht werden.

    [​IMG]
    Những lời khen tặng nồng nhiệt của bác gì ở trên tôi không dám nhận. Nếu bác hào phóng không muốn nhận lại thì để tôi vác tặng cho mấy tên Đức ấm đầu dám ngông nghênh viết giáo trình bậy bạ, chẳng biết tí ti gì về điện mà lại thích viết càn ạ.
    Thôi cũng đành chờ bác quay lại chúng ta chia sẻ vui vẻ tiếp vậy. Thật sự tôi cũng hay đọc bài của bác, thấy được nhiều cái đúng, và tất nhiên một ít cái sai. Phải chi bác hiểu và bình tĩnh hơn....Dù sao trong vài bình diện vẫn luôn có cảm tình với thành viên nhiệt tình như bác.
    Chào thân ái.
    Ge. Mái Cồ Hách
    Được generalhess sửa chữa / chuyển vào 19:26 ngày 20/02/2008
    Được generalhess sửa chữa / chuyển vào 20:22 ngày 20/02/2008
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Hay nhẩy, đang nói về hạ cánh ngược chiều gió, giờ đây lại là máy phóng cất cánh à.
    Cái máy phóng được máy bay 40 tấn đến 300m/s trong quãng đường 75 mét lại sợ gió ???????
    Còn nếu như tầu ở vùng xích đạo ????? nó chỉ có thể đi mãi đi mãi về phương đông.... vòng quanh thế giới hở héc.
    LarvaNH thích bài này.
  5. peppercorns

    peppercorns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Đọc kỹ lại đi ông Phúc! Người ta nói rõ là khi cất hay hạ cánh. Ông bóc mất chữ hạ của người ta đi rồi ông cứ thượng lên đầu người khác ngồi mà phán. Bớt chê bai mà cống hiến và học hỏi đi. Tôi thua ông về nhiều mặt trên này thật đấy nhưng không đến nỗi bức xúc mà tụt quần ra như ông đâu.
    Thế cái vụ mấy con tàu HMS thì sao? Có cất hay hạ được không, hay nó chỉ là cái sản phẩm 3D hoàn hảo của tụi Anh Quốc?
    Tàu phải quay ngược chiều gió thì còn đảm bảo 1 điều nữa không chỉ tránh cho máy bay lắc lư mà cả tàu nữa. Biết là trên tàu có 1 hệ thống giữ thăng bằng rất tốt nhưng sự chênh lệch dù vài ly đó cũng đủ khả năng làm cho máy bay cắn vào cạnh tàu rồi. Ngoài ra, khi tàu chạy ngược chiều, sóng sẽ va vào mũi tàu giảm thiểu sự chòng chành cho tàu nữa. Căn bản của tự nhiền còn chưa chắc huống gì lấy khoa học kỹ thuật ra này nọ, mất căn bản trầm trọng.
    Được peppercorns sửa chữa / chuyển vào 23:37 ngày 20/02/2008
  6. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    kha kha kha
    Tăng tốc di ngược chiều gió là thuận lợi cho cả cất và hạ cánh. Tốc độ cất cánh khoảng 200, rên 200km/h, tốc độ gió mà 50km/h, tốc độ tầu cũng 30-50k/h thì được một nửa rồi còn gì.
    Còn có dây néo rồi và pháy phóng rồi thì người ta cần qué gì, để gió cuốn máy bay tròng trành thì không đủ trình rồi. Cái thuậ lợi trên dùng trong Thế chiến 2.
    Ở xích đạo, đang thời chiến tranh cao điểm, cất hạ cánh cả ngày. Hay nhẩy, ở đây gió luôn thổi mạnh từ đông sang tây. Hay không ???? chưa hiểu à ????? tầu đi mãi từ tây sang đông, vòng quanh thế giới.
    LarvaNH thích bài này.
  7. GeneralHess

    GeneralHess Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2008
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Từ khi tham gia topic này (cũng là những bài đầu viết trên diễn đàn), không biết tôi có dòng nào đề cập sâu đến giàn phóng chưa nhỉ? bác chỉ ra hộ tôi cám ơn trước. Không hiểu nổi ý bác.
    Máy bay loại nào trên TSB có trọng lượng cất cánh tối đa (cộng cả kerosin và vũ khí) quá khỏi 30 tấn? hoặc giả bác chỉ đề cập đến công suất cái giàn phóng thì con số 40 tấn bác ngâm kíu đâu ra vậy? bác chỉ ra hộ cũng xin cám ơn bác trước luôn.
    Nếu men theo đường xích đạo, mũi tầu không đổi hướng mà vẫn...vòng quanh trái đất được thì tôi cảm phục bác đấy, có thể thế hệ TSB mới có khả năng...leo cả lên đất liền chăng?
    Hết ý kiến.
  8. GeneralHess

    GeneralHess Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2008
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Bổ xung thêm ý bác. Không những cái bọn pilot TSB dài lưng tốn vải chúng tôi không đủ trình mà cả bọn thiết kế, lái tầu cũng kém lắm bác ạ, chỉ giỏi cãi cùn lấy được còn thiết kế điểm tiếp cáp số 3 có 4 mét, để cho boong tầu nhồi lên nhồi xuống 5 mét vẫn bảo là "chuyện bình thường của nhà binh", chán chưa?
    Bọn tôi trực chiến lúc nào cũng 24/24, nhưng bay lên chiến đấu cũng cần theo biên đội bác ạ, nhờ bác mà tôi nảy ra ý tưởng mang tính cách mạng rất cao: mời luôn anh Rambo về huấn luyện cho bọn pilo to xác mà gan nhỏ như con thỏ, lúc đấy chỉ cần từng chiếc một bay đi là đủ nghênh chiến với bất kỳ kẻ địch nào. Hơn nữa là đảm bảo đường băng lúc nào cũng có máy bay lên xuống, không cho tàu có cơ hội thừa những khoảng không bận chỉnh hướng lại chạy bù vào những lúc phải quay mũi ngược gió đón máy bay lên xuống, thoả mãn cho bác nhé. Chỉ còn lại vấn đề tí ti tôi nghĩ mãi chưa ra: cho dù có lên xuống từng phút một trong 24 tiếng một ngày, làm sao đủ lượng máy bay vốn có giới hạn tàu có thể mang theo được để đáp ứng kịp nhịp độ này?. Đành chờ cao kiến của bác. Nếu bác cần, tôi cung cấp luôn cho bác cái list số lượng máy bay tối đa, mỗi loại bao nhiêu chiếc nhé.
    Cứ cho chúng ta không hiểu nhau, người nói gà người nói vịt đi. Tôi nói gà và tôi ít nhất cũng giơ con gà con con bằng tài liệu ra cho mọi người thấy rồi, bác có chấp nhận hay không, đối với tôi không quan trọng. Bác nói vịt thì cũng nên giơ con vịt cụ thể ra cho mọi người thưởng thức đi, vịt Bắc Kinh, vịt tây vịt ta gì cũng được, chứ chỉ có con vịt lý luận suông? bác đừng buồn, khó tin lắm bác ạ.
    Chào đoàn kết.
    Được generalhess sửa chữa / chuyển vào 06:40 ngày 21/02/2008
  9. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    ặ, này cĂc bĂc, cho em hỏằi là nỏu Tàu 'ỏằâng yên hay không có gió thơ mĂy bay không 'ặỏằÊc cỏƠt cĂnh tỏằô tàu san bay phỏÊi không ỏĂ?
  10. peppercorns

    peppercorns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Vỏôn 'ặỏằÊc chỏằâ nhặng nỏu nhặ tàu di chuyỏằfn thơ không nhiỏằu thơ ưt sỏẵ tỏĂo thêm lỏằc nÂng cho mĂy bay cỏƠt cĂnh. CĂi này gỏằi là gơ cỏằĐa chuyỏằfn 'ỏằTng cạng chiỏằu ỏƠy nhỏằ?, quên bâng mỏƠt rỏằ"i. Và hỏĂ cĂnh câng vỏưy nỏằa.

Chia sẻ trang này