1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hạ Và Cất cánh máy bay trên tàu sân bay

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 10/04/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    khiếp quá, tầu sân bay tròng trành 5 mét ???? thế ra tầu sân bay trực thăng à.
    Cái tầu sân bay là loại tầu "mớm nước hẹp". cái công thiết kế mớm nước hẹp đó vứt đi à. Cái mớm nươíc hẹp ấy phải có sóng cao đến 50 mét mới làm tầu dâng lên 5 mét ấy nhẩy.
    Noi thêm cho héc về sức cản của nước. TSB cỡ 80 ngàn tấn, tốc độ 40km/h từ khi dừng chân vịt đến lúc tốc độ còn 5km/h là 4 tiếng. 4 tiếng để nước cản tầu cỡ 35-45km/h. Thế thì cần mấy tiếng để tầu đánh võng sang ngang ???? mà lại đánh võng 5 mét trong mấy giây, lực đẩy này của sóng phải khủng lắm ấy nhẩy.
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 11:15 ngày 21/02/2008
    LarvaNH thích bài này.
  2. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Khiếp héc qua. Trọng lượng cất cánh của các may bay chiến đấu đã 30 tấn rồi, chưa kể vài máy bay lạ lạ.
    Ừa, tầu phải leo núi đấy héc. Ở xích đạo gió liên tục và chỉ có một chiều từ đông sang tây (cái gió ấy người ta gọi là gió mậu dịch héc ạ). Lúc nào cũng phải đi ngược chiều gió không là đi vòng quanh thế giới là gì, không phải leo núi là gì ???
    LarvaNH thích bài này.
  3. GeneralHess

    GeneralHess Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2008
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Vẫn tình trạng ông nói gà bà nói vịt thôi-vũ như cẩn!
    Tôi cũng ráng chờ vài con vịt thực tế của bác trước khi tiếp tục.
    Hết năm nay liệu đã có gì mới không?
    Chào quyết thắng.
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    thôi, anh nói rượu vậy, chú nói gà nói vịt, anh nói rượu nói bia, ta nhậu.
    LarvaNH thích bài này.
  5. daicapy

    daicapy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    [
    thôi, anh nói rượu vậy, chú nói gà nói vịt, anh nói rượu nói bia, ta nhậu.
    [Cái ông này, trên FR mà cứ như ngoài chợ, để cho người ta bàn luận, ông cứ chửi um lên, đọc bực cả mình.
  6. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Chả biết cái đít TSB loại Nimizt bị n6ng lên bao nhiêu nhưng có 1 ku F-18 đâm vào đầu đường băng do đít tàu bị sóng nâng lên. Chương trình "điều gì đã xảy ra" có nói chuyện này.
  7. Kojiro

    Kojiro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2003
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Mặc dù không hiểu biết gì nhiều nhưng em xin xác nhận về việc cất cánh & hạ cánh thì TSB phải quay dọc theo chiều gió (cùng hay ngược thì em không rõ, nhưng sure là không phải chạy ngang )
    Còn bác HP cãi cùn không chịu được. TSB nó đâu phải 24/24 chạy theo hướng đấy đâu, chỉ lúc cất/hạ cánh thôi. Sở dĩ em biết mà phát biểu là trên Discovery đã có một chương trình về TSB của bọn Mẽo, đầy đủ cả.
  8. Casio

    Casio Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/12/2002
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Các bài của generalhess viết rất tốt. Nhưng chi tiết vàng vàng này tôi thấy hơi vô lý. Giá của một thùng dầu phụ phải vài chục ngàn đô. Một hoặc hai thùng đã bằng lương phi công cả năm. Chả lẽ cứ mỗi 1-2 lần hạ cánh lại "quẳng" lương của một chú xuống biển à? Anh Pháp (trước đây) mỗi lần cất cánh phải ném xuống biển một đoạn dây cáp thôi đã bị coi là rất lãng phí. Tôi không nghĩ anh Mỹ, Đức lại chịu chơi còn hơn thế nhiều.
    Còn cái ảnh dưới đây (đã post ở trang 4) nếu tôi không nhầm thì cái máy bay này đang hạ cánh với hai thùng dầu phụ vẫn còn hai bên.
    [​IMG]
  9. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Theo tôi biết thì Đức không có con tàu sân bay nào cả. Cái này hình như là do hệ luỵ sau thế chiến 2. Còn tất cả những gì tìm thấy về con Graf Zeppellin của bác GeneralHess là đọan này trên Wiki:
    Graf Zeppelin was a German aircraft carrier of the Kriegsmarine, named like the famous airship in honour of Graf (Count) Ferdinand von Zeppelin. It was Germany''s only aircraft carrier during World War II. Its construction was ordered on November 16, 1935, and its keel was laid down December 28, 1936 by Deutsche Werke of Kiel. It was launched on December 8, 1938, but was never completed, never commissioned, and never saw action.
    Có lẽ bác General làm việc cho xưởng đồ chơi nào chăng?
  10. vaxiliep

    vaxiliep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    1.180
    Đã được thích:
    2
    Hé hé hé tôi đã post ảnh của con Zeppelin từ mấy trang trước mà bác vẫ còn thắc mắc à? (Lại thêm ông tướng Hess nói rằng đấy là chương trình tuyệt mật của Đức nên ko thể tìm thấy trên mạng rồi còn gì - chỉ ko "mật" trên TTVNOL thôi ). Chắc là Đức đang triển khai chương trình tuyệt mật nối tiếp chiến thuật từ... WW1, thả máy bay từ khinh khí cầu!

Chia sẻ trang này