1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hạ Và Cất cánh máy bay trên tàu sân bay

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 10/04/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SSX

    SSX Guest

    Lão General Hess là nắng chứ còn gì nữa.
    Chắc TSB bí mật lại có wi-fi cho lính chát chít lung tung.
  2. Po210

    Po210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    45
    G. Hess là chỉ huy đấy chứ anh SXX có phải là lính đâu. Mà bọn Đức nổi tiếng là kỷ luật để cho người nước ngoài leo lên chỉ huy rồi chát chít lung tung khắp nơi trên thế giới thế này thì chắc là bị Mỹ hóa mất rồi.
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    SSX là chiến sĩ tình báo GRU cài cắm vào lực lượng SS Đức quốc xã, làm việc cho tư lệnh tập đoàn quân phương nam phú-cầy. Phú-cầy lại là mật vụ MI5 làm hai mang cho cả CIA. Nguồn tin SSX đưa về là nguyên soái Nắng của Hồng quân có thể là thống chế Hếch do tình báo quốc xã RSHA -Reichssicherheitshauptamt cài vào. Cuộc chiến tình báo chiến lược còn dai dẳng. Vì nguồn tin vịt của SSX mà tư lệnh phú-cầy đã bị lưu đày ở trại gulag mãi bên Công-gô tới nay vẫn chưa mãn hạn.
  4. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    3.553
    Không thấy mảnh mai tiếp tục giúp bác HP tranh luận về việc hạ cánh có phải theo chiều gió nữa hay không nhỉ,
  5. emxinbac

    emxinbac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hoi tại sao TSB của ngố ( cái адми?ал sfзне?ова) lại có cái mũi cong khác với mấy cái chế tạo lúc ban đầuKиев .... ....và khác mấy em TSB của Mẽo thế ạ?
  6. bananamod

    bananamod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2008
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Vì TSB của Ngố ko có catapult ( dịch nôm na là máy phóng ) nên phải làm mũi vát lên tạo độ nâng cho máy bay cất cánh.
    Đây là 1 điểm yếu vì máy bay cất cánh từ TSB ngố không mang được nhiều trang bị do ko có máy phóng hỗ trợ ...
  7. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Ngược lại, nếu so sánh cùng chiều dài đường băng và cùng vận tốc cất cánh thì dùng ski-jump sẽ giúp máy bay mang vác được nhiều hơn (đã thử nghiệm với Harrier, mang hơn được khoảng 900kg).
  8. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Đóng góp chút ý kiến với các bác:
    Invincible được xếp vào "tàu sân bay hạng nhẹ" chỉ dùng chở trực thăng và các máy bay có khả năng cất-hạ cánh thẳng đứng. Vì thế tàu chỉ có 1 đường băng có ski-jump để cho Harrier cất cánh, hạ cánh sẽ thẳng đứng. Với khả năng thay đổi hướng lực đẩy trong khoảng 0-98 độ Harrier rất thích hợp với ski-jump mà không cần đến catapult cồng kềnh, tốn kém.
    Nếu không nhầm thì tên gọi AV-8 là phiên bản Harrier do McDonnell Douglas lắp ráp dùng cho hải quân Mỹ. Bọn Anh vẫn cây nhà lá vườn. Mỹ còn cải tiến động cơ Pegasus, lắp thêm afterburner làm AV-8xxx gì đấy bay vượt âm vù vù
    Các bác Anh cũng nghĩ ra hệ thống Sky Hook để móc Harrier cho bằng chị bằng em, không phải hạ cánh mà là "treo cánh" . Như hình dưới
    [​IMG]
  9. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Post lại cái ảnh. Hệ thống Sky Hook
    [​IMG]
  10. vqsktdt

    vqsktdt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    E xin bổ sung chút thông tin về kỹ thuật và thiết bị Hạ cánh trên tàu sân bay:
    Để hạ cánh trên Flight-deck, mỗi máy bay cần có một chiếc móc (Tailhook) ở phía đuôi máy bay. Phi công phải làm sao cho móc này vướng vào một trong bốn đoạn cáp hãm (Arresting Wire) cực chắc chế tạo từ loại dây thép siêu bền.
    Các bác xem thêm ở đây ạh:
    http://www.ptic.com.vn/chuyende_chitiet.asp?stuff_id=20
    và có cả video về cái vụ hạ cánh này nữa, sẽ thấy rất rõ. Nó có cả đoạn phi công không đáp được, lại phải bay lên.
    http://www.youtube.com/watch?v=AsQIaDSBaP8

Chia sẻ trang này