1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hạ Và Cất cánh máy bay trên tàu sân bay

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 10/04/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thực ra trong diển đàn có rất nhiều thành viên rất giỏi như bác khongquen25 bác lekien rồi bạn huyphuc về nhiều mặt trên diện rộng còn về riêng 1 mặt nào đó thì rất nhiều như bác GPS ,dhna79 ,levanle ,calvary nên không thể gọi ai là giỏi nhất diển đàn được .
    Còn về cái vụ dây mắc của tàu sân bay thì cái bánh xe củng có đường kính trên dưới 30cm và căng cách đất chừng 13-15cm (đơn vị đo của nó là inche tính tương đương thôi ) Nếu bạn có xem các đoạn phim chiếu cảnh nó đáp xuống thì sau khi cái móc đuôi máy bay móc được 1 thằng thì tất cả các cọng dây khác sẻ bị chùng xuống (căng nhờ hệ thống dầu kéo về trước ,nay có 1 sợi bị kéo về sau làm kéo cả hệ thống dầu về sau nên các sợi kia bị chùng lại ) cho nên bánh máy bay sẻ cán qua nó chứ không móc vào .
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Mình có một dia DVD nói về tàu sân bay ( Cụ thể là chiếc Carl Vilson( xin lỗi trước nếu viết sai chính tả) của Mẻo, xem đi xem lại chỉ thấy có một cọng cáp , hay là do phi công quá giỏi móc được càng ngay lần đầu nhỉ.....[/QUOTE]
    Cái vụ này thì không biết rồi hình như đâu có tàu sân bay nào can đảm làm thế đâu bạn về xem kỷ lại nó có 4 cọng cáp .1 cọng cách cái thềm chừng 50m rồi cứ thế mà nối tiếp thường thì phi công me cọng cáp số 2 hoặc số 3 .Số 4 là cuối không được thì cất cánh lại số 1 dành cho mấy anh me lệch xuống sớm.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 07:45 ngày 11/04/2003
  2. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Xin tiếp thu ý kiến của bạn Antey 2500, bạn ở Sg đúng không, Mong bạn nhận lời mời của mình ( gởi email cho mình nhé)
  3. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Xin tiếp thu ý kiến của bạn Antey 2500, bạn ở Sg đúng không, Mong bạn nhận lời mời của mình ( gởi email cho mình nhé)
  4. lybi

    lybi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2002
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ này thì không biết rồi hình như đâu có tàu sân bay nào can đảm làm thế đâu bạn về xem kỷ lại nó có 4 cọng cáp .1 cọng cách cái thềm chừng 5m rồi cứ thế mà nối tiếp thường thì phi công me cọng cáp số 2 hoặc số 3 .Số 4 là cuối không được thì cất cánh lại số 1 dành cho mấy anh me lệch xuống sớm.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    [/QUOTE]
    Mình xin bổ xung một chút, thường thì khi hạ cánh, máy bay vẫn để động cơ ở mức 40%, nếu càng móc trượt dây thi phi công phải tăng tốc của động cơ lên ngay. Nhưng nói chung cũng nguy hiểm lắm nha, nhiều khi phi công canh me độ cao để hạ cánh rồi, đang hạ thi tàu gặp cơn sóng lớn, vậy là tàu nhích cao hơn một chút, cả máy bay đập luôn vào thành tàu. Mình đã xem cảnh đó trên Discovery rồi, phi công nhảy dù ngay, bọn đó thật điêu luyện.
    ăn quả nhớ kẻ trèo cây
  5. lybi

    lybi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2002
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ này thì không biết rồi hình như đâu có tàu sân bay nào can đảm làm thế đâu bạn về xem kỷ lại nó có 4 cọng cáp .1 cọng cách cái thềm chừng 5m rồi cứ thế mà nối tiếp thường thì phi công me cọng cáp số 2 hoặc số 3 .Số 4 là cuối không được thì cất cánh lại số 1 dành cho mấy anh me lệch xuống sớm.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    [/QUOTE]
    Mình xin bổ xung một chút, thường thì khi hạ cánh, máy bay vẫn để động cơ ở mức 40%, nếu càng móc trượt dây thi phi công phải tăng tốc của động cơ lên ngay. Nhưng nói chung cũng nguy hiểm lắm nha, nhiều khi phi công canh me độ cao để hạ cánh rồi, đang hạ thi tàu gặp cơn sóng lớn, vậy là tàu nhích cao hơn một chút, cả máy bay đập luôn vào thành tàu. Mình đã xem cảnh đó trên Discovery rồi, phi công nhảy dù ngay, bọn đó thật điêu luyện.
    ăn quả nhớ kẻ trèo cây
  6. Wandering

    Wandering Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2003
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Hôm 1/4 vừa rồi một chiếc máy bay loại S-3B Viking đã rơi khỏi tầu sân bay USS Constellation khi hạ cánh. Hai phi công đã thoát ra khỏi máy bay an toàn trước khi máy bay rơi xuống nước. Tai nạn này thật là hy hữu các bác nhỉ.
    Tin này do CNN đưa ra vào ngày 1/4 chắc chắn ko phải là tin cá tháng tư rồi, chi tiết các bác vào link này nhé:
    http://www.cnn.com/2003/WORLD/meast/04/01/sprj.irq.constellation.rescue/index.html
  7. Wandering

    Wandering Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2003
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Hôm 1/4 vừa rồi một chiếc máy bay loại S-3B Viking đã rơi khỏi tầu sân bay USS Constellation khi hạ cánh. Hai phi công đã thoát ra khỏi máy bay an toàn trước khi máy bay rơi xuống nước. Tai nạn này thật là hy hữu các bác nhỉ.
    Tin này do CNN đưa ra vào ngày 1/4 chắc chắn ko phải là tin cá tháng tư rồi, chi tiết các bác vào link này nhé:
    http://www.cnn.com/2003/WORLD/meast/04/01/sprj.irq.constellation.rescue/index.html
  8. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    các bác cho em hỏi , tàu sân bay của Nga có cất cánh dùng catapult giống của Mĩ không ? hiện tại Nga có bao nhiêu tàu sân bay đang hoạt động ?
  9. linh_kotex

    linh_kotex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    1.330
    Đã được thích:
    0
    Nga chỉ còn có duy nhất 1 tàu sân bay còn hoạt động.Cách cất cánh của tàu sân bay Nga khác kiểu so với tàu sân bay Mỹ nhưng em không biết rõ hơn.Nhờ các bác chỉ giáo.
  10. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Nga dùng skijump giống như Anh, TBN, Thái. So với catapult thì loại này khi cấtt cánh máy bay không mang theo hết tải trọng, thời gian chuẩn bị cho 1 lần phóng nhiều, tốn nhiều chỗ trên mặt boong cho đường phóng. Cách này ít tốn kém nhưng không hiệu quả như catapult. Thế hệ kế tiếp thì Mỹ dùng dàn phóng từ trường magnetic catapult thay cho dàn phóng hơi nước rườm rà.

Chia sẻ trang này