1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hạ Và Cất cánh máy bay trên tàu sân bay

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 10/04/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Mẫu hạm tương lai của Anh :
    HMS Queen Elisabeth & HMS Prince of Wales
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ... và của Pháp
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được baloo2000 sửa chữa / chuyển vào 22:36 ngày 12/01/2008
  2. allah_akbar

    allah_akbar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2004
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    0
    He he, bác cũng đọc Buck Danny rồi cơ à. Tớ down trên mạng về tới tập 50, ko biết còn ra nữa ko. Còn mấy bộ ko chiến nữa như Dan Cooper ko biết có hay ko
  3. Sigsauer

    Sigsauer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    F-14 thì em rất đồng ý với bác,cái hình đã minh hoạ rất rõ,nhưng ở con Rafale-M cái càng trước của nó lại nâng lên cơ chứ không phải "nhún" xuống lúc catapult ( hình của bác cũng nói rõ thế còn gì ).Nhân tiện nói thêm về cái càng trước này.Các máy bay hiện tại trên tàu sân bay Mỹ-Pháp đều có càng trước rất khoẻ để chịu được lực kéo của catapult,nhưng các máy bay có conception thời 195x như con Super Etendard trên Chales de Gaulle của Pháp lại dùng giải pháp dây cáp móc vào thân máy bay để cho máy phóng nó kéo đi.Kiểu này lãng phí khủng khiếp luôn,mỗi lần cất cánh là vứt một dây cáp xuống biển.Nghĩ lại không biết các máy bay của Yankee Station hồi VN war đã "cho đi" bao nhiêu dây cáp ? Khéo ngư dân nhà mình vớt được cả nắm
    @"thượng đế toàn năng":mình cũng thích Buck Danny lắm,qua truyện mà biết được kha khá kiến thức cơ bản về hàng không quân sự.
  4. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Trên tàu Phú Chales de Gaulle , cable kéo không phải được mắc vào thân mà là vào 2 càng sau của Super Etendard bác ợ .
    Cứ 1 lượt tàu bay bay được lên là 1 sợi cable tòm xuông biển
  5. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Chưa hiểu ý bạn ?
    Tôi muốn nói là Rafale-M & F-14 đều hạ thấp mũi lúc chạy đà, ngay trước khi đạt tốc độ cất cánh mới bung càng trước ra để nâng AoA.
    Được baloo2000 sửa chữa / chuyển vào 20:43 ngày 14/01/2008
  6. Sigsauer

    Sigsauer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    F-14 thì em không biết nhưng con Rafale đâu có hạ thấp mũi lúc chạy đà đâu,phần đầu máy bay được nâng cao lên mà.
  7. SittingDuck

    SittingDuck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Đúng là các máy bay trên TSB khi cất cánh và hạ cánh đều fải chịu những lực tác động rất lớn do sự thay đổi đột ngột về vận tốc. Và tất nhiên không fải chỉ có cái móc hãm mới fải chịu lực tốt mà là cả cái bộ khung sườn máy bay. Do đó, các máy bay của hải quân luôn có giá cao do bộ khung fải được thiết kế rất chắc chắn.
    Cơ cấu phóng thì mới nghe tuy đơn giản nhưng cũng không fải dễ chế tạo, người Nga đã fải ôm một cục hận to vật vã cái thiết bị này.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Em cứ tưởng đắt tại tốn tiền để chống ăn mòn chứ?
  9. TuanDam

    TuanDam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2005
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    Cái này em không biết, các bác làm ơn cho hỏi: lúc máy bay hạ cánh tầu sân bay vẫn chạy à? Trước giờ em cứ tưởng nó phải đứng yên và đợi máy bay về theo chiều ngược gió chứ.
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 11:35 ngày 18/01/2008

Chia sẻ trang này