1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải quân Nhân dân Việt Nam (phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ov10, 25/08/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. database

    database Administrator

    Tham gia ngày:
    21/03/2004
    Bài viết:
    1.918
    Đã được thích:
    2
    Các bác quên mơ phi công.
    Có 100 cái máy bay nhưng mỗi năm chỉ ra lò có 1 chú phi công lái đc máy bay đấy thì 99 cái còn lại cũng đắp chiếu.
    Lại còn xăng chạy máy bay: cái này cũng phải mơ này .
    Bom đạn mắc lên máy bay thì ko cần mơ, nhà tự trồng đc òy.
  2. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Huấn luyện chuyển loại cũng nhanh mà. Hiện nay SU-30 là hàng hiếm nên không có nhiều để huấn luyện, chứ nhập về được khoảng 40-50 chiếc thì 1 năm thêm 6-10 phi công Su-30 là hoàn toàn có khả năng. Còn không thì chất lên máy bay vài chục chú chở qua Nga nhờ bọn nó huấn luyện cho. Vài chục triệu $ là có vài chục bác phi công.
  3. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Đạn pháo 30 ly với bom ngu phải ko bác
  4. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Các bác mơ bạo thiệt, từ đây đến 2020 VN mà nhận và có cho đủ con số 12 Molynia, 2 Gepard, 1 Bastion cũng là 1 điều khó chắc chắn như hợp đồng đã ký, nói chi là mua thêm được cái gì nữa
  5. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Bác có bi quan quá không đấy? Đến 2020 thì tình theo qui đổi tương đương, con số có mà gấp đôi số lượng trên mới đúng
  6. database

    database Administrator

    Tham gia ngày:
    21/03/2004
    Bài viết:
    1.918
    Đã được thích:
    2
    Chú phi công mới lái được SU . Bác phi công thì chỉ lái được B737 với lại B767 thôi. Các bác khôn vãi ra ý, lái máy bay dân sự nhiều $ hơn, nhiều em trẻ đẹp theo hơn các chú lái máy bay quân sự. BTW
    Nguồn phi công:
    1. Chuyển loại từ Mig và Su 27 lên: hữu hạn, nhiều chú sẽ thành bác và thành ông sau đó giải ngũ trong khi nhà ta vẫn chưa bán đủ gạo, dầu thô để mua máy bay mới.
    2. Tuyển mới: nguồn này cực cực hiếm, đưa sang Nga 20 chú may ra có 1 chú trụ lại đến cùng.
    Tóm lại nên mơ phi công trước khi mơ máy bay. Máy bay cứ có $ là mua được, còn phi công thì khó hơn nhiều.
  7. WildWeasel

    WildWeasel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2008
    Bài viết:
    878
    Đã được thích:
    1
    Dạ thưa khi có kế hoạch mua máy bay thì có luôn kế hoạch đào tạo phi công cho cái máy bay đó rồi ,không sợ thiếu phi công đâu ,mà lương phi công máy bay chiến đấu cũng khồng hề bèo đâu .
  8. NeptuneLL

    NeptuneLL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2008
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Em đề nghị quay về chủ đề Hải Quân!
  9. database

    database Administrator

    Tham gia ngày:
    21/03/2004
    Bài viết:
    1.918
    Đã được thích:
    2
    Hải quân cũng cần có phi công .
    Theo mình nghĩ là tuyển phi công trước rồi mới nhắm đến chuyện mua máy bay mới . Vì đào tạo phi công tốn nhiều thời gian, tỷ lệ thành công thấp hơn so với ký hợp đồng mua máy bay. Nếu chưa mua đc máy bay thì cho bay máy bay cũ, sau đó chuyển loại cũng ko sao, còn mua máy bay mới về mà chưa có đủ phi công thì cũng phí. Dĩ nhiên là có thể đồng bộ hóa 2 quá trình này, kiểu như đào tạo phi công xong thì ra sân bay nhẩy lên máy bay mới bay về Vn luôn ý ...
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Mời các bác đọc cuốn "Lịch sử lực lượng Phòng không - Không quân hải quân 1955-2006":
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=4043.0
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này