1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải quân Nhân dân Việt Nam (phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ov10, 25/08/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NeptuneLL

    NeptuneLL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2008
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Kính thưa tiền bối:
    Thứ nhất cái đoạn chữ da cam không phải do tôi viết.
    2. Vâng GOST nó là ông nội của ti tỉ TCVN, nhưng nó cũng phải theo cái quy chuẩn và chính xác của kỹ thuật,
    3. Trong ngành đóng tàu hiện đại, thằng đầu tiên đóng tàu hiện đại không phải thằng Nga.
    3. Bất kêt ngày xưa hay ngày nay, các quy định của thằng Nga, Nhật, Mỹ, Châu Âu, chẳng bao giờ có cái kiểu bánh lái không nằm trùng vào vị trí sườn cả. Tiền bối có biết vì sao không ạ.
    Vị trí đó là một trong 2 đường vuông góc của tàu. Nó là cơ sở để tính toán về tính nổi, chóng chìm, khả năng quay trở của tàu ...
    Nó là điểm cơ sở hết sức quan trọng.
    Về Forepeak ư, nó có là két chứa nưóc hay không thì nghiễm nhiên nó phải tồn tại.
    Nó chính là phần kết cầu quan trọng của mũi tàu, là phần chịu lực mạnh nhất của con tàu. Nó có mục đích quan trọng đảm bảo khả năng chống chìm của tàu.
    4. Tôi hoan nghênh tác giả đã dưa ra bản vẽ này, tuy nhiên tôi nói rằng đó không phải bản vẽ thiết kế kỹ thuật của tàu thuỷ.
  2. NeptuneLL

    NeptuneLL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2008
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Vâng tranh luận trong Vinấmo cũng được.
    Bạn nói sườn số ko có thể ở mũi, vâng có trường hợp đó, nhưng nó nằm ở đường vuông góc mũi. Do vậy bản vẽ trên là không chính xác.
    Vì kết cầu mũi rất quan trọng, nên nó phải tồn tại một khoang kín nhằm đảm bảo khả năng chống chìm, chịu lực va đập. Đó là forepeak. Còn hầm xích neo đặt ngay trên két đó.
    Còn bánh lái buộc phải trùng vị trí sườn, vì theo đúng quy định về thiết kế tàu thuỷ của cả Nga, Mỹ, Nhật, Châu Au phải theo đó là IACS. Vì vị trí bánh lái bao giờ cũng phải nằm trùng đường vuông góc thứ 2 của tàu. Nó chính là điểm cơ sở phục vụ cho các tính toán khác của tàu.
    Tôi sẽ chờ đợi các bản vẽ khác xem sao, như bạn nói nó chỉ nhằm múc đích giới thiệu, hay phục vụ làm mô hình chẳng hạn.
    Tôi cũng xin nói rằng tôi không phải là mới ra trưòng.
    Còn các bản vẽ Theo dạng Châu Âu, Nhật, hay Nga tôi cũng đã từng xem.
  3. bthungvn

    bthungvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    744
    Đã được thích:
    2
    Vàng1:xem lại đi nhé đừng nhầm lẫn vách chống va và két forepeak thế chứ. hầm xích neo đặt trên két forepeak ?
    Vàng 2: cho xin trích dẫn ISAC về điều bắt buộc này nhé.
    Vàng 3: không phản đối điều này vì nó là nguyên tắc trong quy phạm (Lpp hay 0,96 % chiều dài đường nước thiết kế lấy cái nào có giá trị lớn hơn để làm chiều dài tính toán của tàu)
    TB: Kết cấu vùng mũi đương nhiên quan trọng, nhất là tàu chạy đông bắc Á, két forepeak người ta làm chức năng cân bằng dọc, nếu trong tính toán khi két ballast có đủ khả năng cân bằng dọc trong các trường hợp ổn định của tàu thì không cần két forepeak.
    Được bthungvn sửa chữa / chuyển vào 15:19 ngày 17/11/2008
  4. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Hề hề tranh thủ hai bác NeptuneLLbthungvn đang tranh luận, tớ dân ngoại đạo nên chả hiểu gì? hỏi hai bác cái, cái sườn mà bác NeptuneLL nói đến là chỗ nào trên cái hình này vậy? chân lái thì thấy rõ rồi, nhưng cái sườn mà theo bác ý chân lái phải nằm đó là chỗ nào vây?
  5. architecto

    architecto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Là cái số kèm vạch kẻ ở dưới bản vẽ bác Masan ạ. Hồi em lọ mọ cải tạo cái tàu hàng cũ thành tàu du lịch nên mới biết cái này.
  6. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Khi na?o bác ca?i tạo ta?u ha?ng cuf tha?nh FFG cho tớ xin một chân nhé
    Jk
  7. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Cám ơn bác, nhưng mà hai bác kia đang tranh luận về cái đường vuông góc nào đó phải trùng với bánh lái nên sường mà bác NeptuneLL nói đến chắc ko phải đường đánh số, tớ dân ngoại đạo ko biết gì, hỏi để thêm kiến thức thôi.
    Ặc, đọc mãi mới có lẽ là hiểu ý bác, đúng là dân ngoại đạo dốt quá, tức là sườn tầu là các chỗ được đánh số? Như vậy con Molnya nhà ta có 76 thanh xương sườn bám vào xương sống?
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 19:16 ngày 17/11/2008
  8. anhoanp

    anhoanp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2007
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    0
    Trung Quốc hy vọng có ha?ng không mâfu hạm


    Khu trục hạm Thanh Đa?o cu?a Trung Quốc
    Trung Quốc đang xây dựng mạnh lực lượng ha?i quân
    Một vị tướng Trung Quốc nói với báo Anh ră?ng bất cứ cươ?ng quốc na?o cufng muốn có ha?ng không mâfu hạm.
    Trung tướng Tiê?n Lợi Hoa, Giám đốc Văn pho?ng Đối ngoại Bộ Quốc pho?ng, nói ră?ng nếu Trung Quốc có ha?ng không mâfu hạm thi? sef không du?ng nó đê? vươn ra toa?n câ?u.
    Phát biê?u cu?a ông được đưa ra va?o đúng lúc có tin đô?n đoán nói Trung Quốc sef cho đóng ha?ng không mâfu hạm đâ?u tiên cu?a mi?nh du? vị thiếu tướng không xác nhận chuyện na?y.
    Sức mạnh quân sự nga?y ca?ng tăng cu?a Trung Quốc thu hút sự quan tâm cu?a Đa?i Loan va? tại vu?ng biê?n Nam Trung Hoa nơi Trung Quốc đo?i chu? quyê?n lafnh thô?.
    Trong ba?i tra? lơ?i pho?ng vấn với báo Anh, tơ? Financial Times (FT), Tướng Tiê?n nói:
    "Ha?i quân cu?a bất cứ cươ?ng quốc na?o cufng có ước mơ có một ha?ng không mâfu hạm hoặc nhiê?u hơn,"
    "Câu ho?i không co?n la? có nên có ha?ng không mâfu hạm không, ma? la? sef la?m gi? với nó.?
    Nhưng ông cufng nói ră?ng "Ha?i quân các cươ?ng quốc với hơn 10 đội ta?u có ta?u sân bay la? soái hạm, đi ke?m với các mục tiêu chiến lược sef có tiêu chí khác với nhưfng nước chi? có một hoặc hai chiếc đê? ba?o vệ bơ? biê?n."

    Nếu một nga?y chúng tôi có ha?ng không mâfu hạm, thi? khác với nhưfng quốc gia kia, chúng tôi sef không du?ng nó va?o mục tiêu toa?n câ?u

    Tướng Tiê?n Lợi Hoa
    "Thậm chí nếu một nga?y chúng tôi có ha?ng không mâfu hạm, thi? khác với nhưfng quốc gia kia, chúng tôi sef không du?ng nó va?o mục tiêu toa?n câ?u."
    Theo tơ? báo Anh trích lơ?i nhưfng phụ tá cu?a tướng Tiền, đây la? cuộc pho?ng vấn đâ?u tiên được da?n xếp bơ?i chính Bộ Quốc pho?ng tại trụ sơ? cu?a họ.
    Tơ? báo cufng nói ră?ng du? ông nhắc đến Hoa Ky?, Tướng Tiê?n Lợi Hoa đaf nêu bật sự khác biệt giưfa cách sư? dụng ta?u sân bay cu?a Trung Quốc một khi họ sơ? hưfu một chiếc với cách vận ha?nh 11 ha?ng không mâfu hạm cu?a Myf.
    Có yên tâm không?
    Tơ? báo Anh nói lơ?i trấn an cu?a Tướng Tiê?n không la?m yên tâm nhưfng nước trong vu?ng vốn lo ngại vê? việc Quân Gia?i phóng Nhân dân Trung Quốc có lực lượng ha?i quân đu? kha? năng thực hiện các chiến dịch tâ?m xa.
    Theo tơ? FT, ông không muốn bi?nh luận trực tiếp về việc Trung Quốc đaf quyết định có đóng ha?ng không mâfu hạm cho mi?nh hay chưa.

    Báo Phương Tây đưa tin hô?i tháng Tư vê? căn cứu ta?u ngâ?m ơ? Tam Á, đa?o Ha?i Nam
    Tuy nhiên, tơ? báo nói "Trong tuyên bố rof ra?ng nhất tư? trước tới nay cu?a Bộ Quốc pho?ng vê? vấn đê? na?y, ông ta nói rof Trung Quốc có quyê?n la?m thế?.
    Ông cufng nói chuyện Phương Tây yêu câ?u Trung Quốc đóng góp nga?y ca?ng nhiê?u cho các chiến dịch gi?n giưf ho?a bi?nh ma? lại cu?ng lúc đo?i Trung Quốc cắt gia?m mua sắm va? phát triê?n kha? năng quân sự la? ?ovô lý?.
    Tướng Tiê?n Lợi Hoa được trích lơ?i nói:
    "Hoa Ky? va? EU một mặt yêu câ?u chúng tôi gư?i thêm quân gi?n giưf ho?a bi?nh ra nước ngoa?i, một mặt lại vâfn duy tri? cấm vận vuf khí đối với Trung Quốc. Tôi nghif điê?u ấy thật vô lý,"
    Trong năm nay Nguf Giác Đa?i nói Trung Quốc nghiên cứu vê? ha?ng không mâfu hạm va? có kha? năng đóng được một chiếc va?o cuối thập niên na?y.
    Tạp chí chuyên vê? quốc pho?ng Jane''s Defence Weekly đưa tin va?o tháng trước ră?ng Quân Gia?i phóng đang huấn luyện 50 sinh viên đê? trơ? tha?nh phi công cu?a ha?i quân có kha? năng điê?u khiê?n phi cơ cánh gấp tư? ha?ng không mâfu hạm.
    Hô?i đâ?u năm, Tư lệnh Thái Bi?nh Dương cu?a Myf, Đô đốc Timothy Keating được trích lơ?i nói ră?ng các cấp chi? huy quân sự Trung Quốc rất quan tâm đến việc có một ha?ng không mâfu hạm.
    Trong tháng Ba 2007, một tơ? báo được Trung Quốc hậu thuâfn tại Hong Kong nói Trung Quốc có thê? có ha?ng không mâfu hạm đâ?u tiên năm 2010.
  9. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Hic, nói về HQ VN mà tranh cãi về bản vẽ kỹ thuật đã hơi xa rồi lại còn lôi HQ TQ vào nữa, cho sang mục TLQS TQ đi bác ơi
  10. NeptuneLL

    NeptuneLL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2008
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Vâng, theo bản vẽ trên tôi cũng có thấy xuất hiện vách chống va, tuy nhiên phải quan sát lai kết cấu khu vực mũi., với kết cấu ấy tôi thấy rằng không thể đảm bảo về chịu va đạp thông thường. Và do vậy không thể tin đó là kết cấu của 1 tàu dạng cao tốc.
    Tôi sẽ trích dẫn quy định của hiệp hội đăng kiểm quốc tế về thiết kế sau.
    Nếu bạn có nickname tren vinamaso thi hy vong có dip trao đổi cùng bạn trên đó.
    Còn bây giờ mời bạn xem trên bản vẽ bonjean và nói xem có những điểm bất hợp lý nào??
    Tôi đang thấy vài điểm!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này