1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải quân Nhân dân Việt Nam (phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ov10, 25/08/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bthungvn

    bthungvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    744
    Đã được thích:
    2
    Về kết cấu vùng mũi tớ nói từ bài trước không có 1 bạn vẽ BTC nào thể hiễn chính xác kết cấu do vậy không thể phán được kết cấu người ta gia cường thế nào.
    Vui lòng chỉ cho tớ biết bản vẽ nào là đường cong bonjean.
  2. NeptuneLL

    NeptuneLL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2008
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Qua trả lời của bạn "Chưa cỏ bản vẽ tỷ lệ BONJEAN được đưa ra trên diễn đàn", tôi thấy bạn đúng là người trong ngành, có kiến thức thật sự về tàu thuỷ và không thể loè được.
    Lpp có thể lấy làm chiều dài tính toán khi tàu không có trụ bánh lái. Thông thường nó lấy theo chiều dài đường nước thiết kế (toàn tải) tính từ sống mũi đến mặt sau trụ bánh lái. Tàu có vòm đuôi kiểu tuần dương hạm thì chiều dài thiết kế có thể lấy giá trị lớn hơn của 96% toàn bộ chiều dài đường nước (Ko phải chiều dài max của tàu) và cách tính đã nói ở trên.
    Tôi mới xem qua các bản vẽ tuyến hình tàu mà bạn lamborghinimurcielago đưa ra. Tuy nhiên chưa đủ thời gian để đánh giá. Hy vọng bạn lamborghinimurcielago có thể cung cấp thêm nhiều bản vẽ nữa thì quả là tuyệt.
    Tôi xin gửi các bạn không làm trong ngành một số định nghĩa cơ bản về kết cấu thân tàu như dưới đây để các bạn tham khảo thêm:
    Vỏ bao thân tàu được cấu thành từ các tấm tôn vỏ và các cơ cấu gia cường liên kết với chúng. Vỏ bao thân tàu chia thành hai phần riêng biệt là phần thân chính và phần thượng tầng.
    Phần thân chính gồm đáy tàu, mạn tàu và boong tàu. Kết cấu phần thân chính được cấu thành bởi dàn đáy, dàn mạn và dàn boong liên kết vững chắc với nhau bằng các mối ghép kín nước.
    Thượng tầng là các kiến trúc nằm trên boong chính, không gian kín của thượng tầng dùng để bố trí các phòng, các buồng phục vụ cho sinh hoạt của thuyền viên và các buồng chức năng khác.
    Tôn vỏ được gắn các cơ cấu gia cường gọi là dải tôn bao. Mỗi dàn bao gồm nhiều dải tôn bao. Dàn đáy gồm các dải tôn đáy, dàn mạn gồm các dải tôn mạn, dàn boong gồm các dải tôn boong. Dàn đáy được cấu thành từ tôn đáy và các cơ cấu đáy, dàn mạn từ tôn mạn và các cơ cấu mạn, dàn boong từ tôn boong và các cơ cấu boong.
    Dải tôn nằm dọc tàu giữa vỏ bao đáy gọi là sống nằm.
    Dải tôn nối đáy với mạn tàu gọi là dải tôn hông.
    Dải tôn trên cùng của mạn nối với boong gọi là dải tôn mép mạn.
    Dải tônboong nối với tôn mép mạn gọi là dải tôn mép boong.
    Các cơ cấu đáy đặt theo hướng ngang tàu gọi là các đà ngang, gồm có : đà ngang đầy và đà ngang hở. Đà ngang đầy có hai loại : kín nước và không kín nước.
    Các cơ cấu đáy đặt theo hướng dọc tàu gọi là các sống đáy, gồm có sống chính đặt tại mặt phẳng dọc tâm và các sống phụ đặt đối xứng qua mặt phẳng dọc tâm.
    Các cơ cấu mạn đặt theo hướng thẳng đứng gọi là các sườn.Các sườn có kích thước lớn hơn gọi là các sườn khoẻ.
    Các cơ cấu mạn đặt theo hướng dọc tàu gọi là các sống dọc mạn.
    Các cơ cấu boong đặt theo hướng ngang tàu gọi là các xà ngang boong. Xà ngang có kích thước lớn hơn là xà ngang boong khoẻ.
    Các cơ cấu boong đặt theo hướng dọc tàu là các sống boong gồm sống dọc boong đặt tại mặt phẳng dọc tâm tàu và các sống phụ boong đặt đối xứng qua mặt phẳng dọc tâm.
    Đà ngang đáy, sườn và xà ngang boong nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng sườn giã gọi là một khung sườn.
    Đà ngang nối với sườn bằng mã hông, sườn nối với xà ngang boong bằng mã đầu sườn. Mã hông và mã đầu sườn nằm trong mặt phẳng sườn.
    Khoảng cách giữa hai khung sườn kề nhau gọi là khoảng sừơn thực. Khoảng sườn thực phụ thuộc vào chiều dài tàu, có thể bằng nhau trên suốt chiều dài tàu hoặc có giá trị nhỏ hơn ở vùng mũi và vùng đôi tàu.
    Tàu được chia thành nhiều phần theo chiều dài nhờ các vách ngang, theo chiều rộng tàu nhờ các vách dọc.
    Vách ngang là vách đặt theo hướng thẳng đứng song song với mặt phẳng sườn giữagồm các vách ngang kín nước và các vách không kín nước.
    Vách dọc là vách đặt theo hướng song song với mặt phẳng dọc tâm, gồm các vách kín nước và các vách không kín nước.
    Không gian kín giới hạn bởi tôn đáy, tôn mạn, tôn boong và các vách gọi là hầm tàu.
    Được NeptuneLL sửa chữa / chuyển vào 16:57 ngày 18/11/2008
  3. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Lâu lắm rồi mới lại có một bài rất bổ ích, chân thành cảm ơn Bác Neptune - Điểm 10 cho chất lượng!
    Xin phép Bác em CtrC CtrV bài này bỏ váo máy, ăn dần, lúc nào đụng tới lại lôi ra tra cứu, đầu óc ngu nó khổ thế
    Xương cốt của Bác Lambo, thịt da của Bác Neptune và các áac khác, em đọc thấy dễ hiểu hẳn, chứ nhiều Pác post mỗi cái hình kỹ thuật lên, dân mù như em ngắm cứ như ngắm Hậu hoàn vũ bằng phim chụp X quang
  4. hibikii

    hibikii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2008
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi tí, cái tàu TQ vừa đến VN ấy, nó có số hiệu là 81 nhưng có tên là Zheng He (trịnh hoà), thế tàu nhà mình ngoài số hiệu như HQ-xyz thì còn có tên khác không?
  5. hanyu46

    hanyu46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    3
    Hôm nay về đoạn cầu vượt quá ngã tư Bình Phước xíu, hướng lên An Sương, thấy 1 em HQxxx nằm đấy, treo cờ VN hẳn hoi, có lẽ là lớp HQ55. Máy em kém quá chụp ko nét, bác nào máy ảnh tốt ra chộp xem
  6. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.501
    Đã được thích:
    1.506
    Mấy hôm nay vẫn cứ cảm thấy có chút băn khoăn về mấy chiếc HQ đánh số từ 375 đến 378. Xin hỏi bác 10 một câu mong được giải đáp: ảnh 2 chiếc Tarantul đánh số 377 và 378 của bác là ảnh thật hay là tác phẩm đã chế tác bằng PS vậy?
  7. leducdung74

    leducdung74 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/08/2006
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Không thật, chẳng PS mà là ... số thật .
  8. sam400

    sam400 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2008
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    4
    bác nói đúng, bản vẽ này dùng cho dân chơi mô hình
  9. Thangvn

    Thangvn Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/01/2002
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    5
    Tặng các bác trong diễn đàn tàu cứu hộ mới của Hải quân Việt Nam Tại Sông Thu sáng ngày 21/11/2008. Ảnh chụp di dong xem hơi xấu. Mong các pác để quá[​IMG]
  10. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Trong thật có giả, trong giả có thật
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này