1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải Quân Nhân Dân Việt Nam (phần 5)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi binhnhat, 21/10/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Thấy có mỗi phần đầu, khó nói lắm.
    Trong lúc chờ ảnh tàu ngầm, mời các bác xem tiếp ảnh tàu nổi
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Câu trả lời dành cho các "Chiến binh mơ mộng" của Vệ phủ đang mơ về những Destroyer, Frigate, Carrier, Submarine... made in Việt Nam là đây.
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    Quản trị Quốc gia nhìn từ điều hành của Vinashin

    Chúng ta hình dung năng lực quản trị và điều hành của các lãnh đạo Vinashin hiện nay như là khả năng bình thường của bé trai 10 tuổi ăn được 02 bát cơm nhưng được bố mẹ giao ăn 04 bát cơm. Đứa trẻ sẽ phản ứng điều gì?
    Những sự kiện gần đây trong việc triển khai các dự án của tập đoàn Vinashin như đóng tàu vận tải dầu, dự án đóng mới kho nổi chứa xuất dầu FSO-5 cho Petrovietnam, nợ đọng thuế, nợ phí lưu kho... cho chúng ta một cái nhìn thực nghiệm những gì đã, đang và sẽ diễn ra về năng lực quản trị và điều hành trong các tập đoàn nhà nước hiện nay; là hồi chuông cảnh báo cần phải có một cơ chế mạnh giám sát hoạt động điều hành, cũng như công khai định kỳ hàng về năm tài chính và định hướng kinh doanh.
    Việt Nam- quốc gia biển và làm giàu từ kinh tế biển là chủ trương có tầm nhìn thế kỷ đưa Việt Nam giàu mạnh trong thế kỷ 21 của Đảng và Nhà nước. Phát triển ngành công nghiệp đóng tàu là bước đi nối dài trong chiến lược ấy, thể hiện tầm nhìn của Chính phủ trong việc điều hành với ưu tiên mọi nguồn lực cho phát triển ngành công nghiêp này bằng các hỗ trợ về cơ chế, mặt bằng đất đai nhanh và đảm bảo uy tín quốc gia bằng khoản vay tín dụng quốc tế 750 triệu USD cho Vinashin.
    Tập đoàn Vinashin được thành lập trên cơ sở của Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam. Việc thành lập thành Tập đoàn và hỗ trợ mọi nguồn lực quốc gia thể hiện quyết tâm của chính phủ biến Vinashin thành một Tập đoàn có khả năng cạnh tranh quốc tế. Việc thay đổi mang tính chiến lược này đòi hỏi những người quản trị và điều hành tại tập đoàn phải là những Chủ tịch, Tổng giám đốc có kinh nghiệm và năng lực quản trị điều hành trong môi trường cạnh tranh quốc tế. Nhưng thực tiễn tại Vinashin không có một thay đổi nào ở tầng lớp lãnh đạo cấp cao so với trước đây chỉ đóng tàu vận tải sông, ven biển và phục vụ cho nhu cầu vận tải trong nội địa.
    Khi thay đổi chiến lược kinh doanh thì đồng nghĩa với triển khai chiến lược về cơ cấu sản phẩm mới, thay đổi chính sách quản trị công ty gắn liền với nâng cao năng lực lãnh đạo và tổ chức sản xuất sao cho thực hiện hợp lý hóa các nguồn lực của doanh nghiệp hiệu quả.
    Nhìn vào cơ cấu danh mục sản phẩm và việc tổ chức sản xuất và quản trị điều hành của Vinashin ít thấy sự thay đổi so với trước đây khi chưa là Tập đoàn (tham khảo www.vinashin.com.vn ) tức là các công ty trực thuộc tập đoàn này sản xuất các sản phẩm đóng tàu giống nhau... cho thấy một sự lãng phí ghê gớm các nguồn lực do bị phân tán các nguồn lực trong việc đầu tư trang thiết bị, nguồn lực tài chính và con người trong việc tạo ra sản phẩm và dịch vụ.
    Một nguyên tắc mang tính khoa học trong quản trị các tập đoàn là phải tổ chức sản xuất kinh doanh sao cho mỗi công ty trong Tập đoàn Vinashin phải tham gia vào một hay một số công đoạn trong quá trình tạo ra sản phẩm dịch vụ mà Tập đoàn này cung cấp cho khách hàng; hoặc mỗi công ty trong Tập đoàn phải sản xuất ra một loại sản phẩm trong một phân khúc nào đó trong thị trường quốc tế nhằm tăng tính chuyên nghiệp trong các công đoạn sản xuất và cũng sử dụng hiệu quả các thiết bị máy móc thiết bị cũng như tránh được việc đầu tư thiết bị dàn trải và trùng lặp giữa các công ty con trong Tập đoàn.
    Hình dung năng lực quản trị và điều hành của các lãnh đạo Vinashin hiện nay như là khả năng bình thường của bé trai 10 tuổi ăn được 02 bát cơm nhưng được bố mẹ giao ăn 04 bát cơm. Đứa trẻ sẽ phản ứng điều gì? Nếu đứa trẻ (các nhà quản trị) thông minh, trung thực sẽ từ chối không ăn thêm và nói rằng cần có thời gian để luyện tập cho cơ thể cường tráng hơn mới đủ khả năng; Hoặc đưa trẻ tham lam cố gắng ăn hết thì sẽ có thể xảy ra: một là đứa trẻ ăn xong tức bụng quá không hoạt động được phải nằm thở, hai là đứa trẻ này phải đưa đi bệnh viện đưa vào khoa cấp cứu ngay; hoặc đứa trẻ lừa dối cha mẹ là vãi cơm cho gà ăn hộ; hoặc đổ bỏ đi.
    Câu chuyện khả năng ăn cơm của đưa trẻ là minh chứng rõ ràng nhất cho trường hợp của Vinashin là Chính phủ giao cho một khoản tiền lớn 750 triệu USD, những lãnh đạo nơi đây đã không biết phải làm gì với số tiền lớn như trên để phát triển năng lực cốt lõi của ngành công nghiệp đóng tầu cho đúng với vị thế, tiềm năng và kỳ vọng của Nhà nước bằng việc đầu tư tràn lan sang các lĩnh vực khác như đầu tư sân golf, khách sạn, cổ phiếu Bảo Việt năm 2007 là 1.467 tỷ đồng (hơn 90 triệu USD), mua tàu du lịch năm 2007 với giá 60 triệu euro (khoảng 1.300 tỉ đồng thời điểm đó)...
    Nếu hạch toán thì việc lỗ trong đầu tư của Vinashin trong thương vụ Bảo Việt khoảng hơn 700 tỷ (thời điểm chuyển giao cho SCIC ngày 7 tháng 7 năm 2009, Tàu Hoa Sen thì đắp ụ, trong khi Hải quân Việt Nam rất cần những khoản tiền đó để hiện đại hóa quân đội nhằm đối phó với những đe dọa trên Biển Đông thì kinh phí lại hạn hẹp hoặc số tiền đó sẽ làm được nhiều việc lớn giúp bà con ngư dân ra biển là 2 bằng cớ trong rất nhiều các hoạt động vãi cơm cho gà, hoặc đổ đi của Tập đoàn này.
    Ông Lê Lộc - Tổng giám đốc đầu tư Vinashin trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ làm nhiều người lo ngại bởi ông ấy nói là tin tưởng trả nợ được nhưng ông không chỉ cho người dân Việt Nam những lí do mà ông tin Vinashin sẽ trả nợ được... Và cách trả lời điển hình này sẽ tiếp tục diễn ra nếu Chính phủ không can thiệp mạnh vào hoạt động quản trị yếu kém đang diễn ra tại các tập đoàn và tổng công ty nhà nước.
    Đã đến lúc Chủ tịch, Tổng giám đốc trong các tập đoàn, Tổng công ty nhà nước phải đưa ra cách thức và lí do thuyết phục trước cơ quan chức năng, các cơ quan giám sát nhà nước mà họ đưa công ty đến thành công như: chiến lược công ty, cơ cấu phát triển sản phẩm mới, chiến lược marketing, thương hiệu, quản trị cắt giảm chi phí .vv.. trước khi ngồi vào vị trí ghế nóng này tại Tập đoàn. Nếu không, mọi lỗ lực của nhà nước giành cho họ quá nhiều tiền thuế của dân, các nguồn lực tài nguyên là một sự mạo hiểm rất lớn khi mà những lãnh đạo này không đưa ra được những luận cứ vững chắc mang lại sự thịnh vượng cho công ty khi mà nơi đây cơ chế giám sát quản trị điều hành vẫn còn là một khoảng trống.
    Phùng Hoàng Cơ (Chuyên gia tư vấn quản trị)
    Nguồn: vietnamnet.vn
  3. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Góp vui cùng anh binh nhất một tấm nghe
    [​IMG]
  4. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    trông cái tàu này như hàn từng miến tôn lại với nhau có cảm giác mỏng và dễ vỡ , chỉ càn đạn súng lục cũng xuyên thủng . không biết khi có biến thì chịu được thế nào ???????????????
  5. caubedungcam

    caubedungcam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2004
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Thì đúng là tôn mà bác. Dày lắm chắc cũng chỉ 10 ly. Tàu cũ như thế chắc cũng va chạm nhiều. Em nghĩ tàu này không được thiết kế để ăn đạn ngang hông. Chính vì vậy tàu ta mới chìm nhanh trong trận CQ-88. Ở trước cửa đổ bộ có lẽ thép dày hơn.
  6. Phan84

    Phan84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2009
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Ra ngân hàng vay tiền cũng phải có dự án đàng hoàng , giải thích chán chê nó mới cho vay. Why thằng Vinashin ko có kế hoạch đầu tư rõ ràng mà lại được cho một cục tiền to tổ chảng vậy ? Có mùi tiêu cực rồi
  7. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Hơn 60 năm vẫn chạy tốt đấy (qua nhiều lần mông má)
    [​IMG]
  8. TechNip

    TechNip Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2009
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    382
    Trong một blog của tác giả Feng, Trung quốc, tác giả sau khi tổng hợp một số tin tức liên quan đến hải quân Việt nam đã có một số nhận xét về 6 tàu ngầm mà Việt nam đặt mua. sau đây tôi xin trích một số ý quan trọng trong bài viết và một số ý kiến của các thành viên khác. Feng là một tác giải chuyên nghiên cứu về Hải quân và không quân Trung quốc cũng như tiềm lực Hải-không quân các nước lân cận, giọng văn hoà nhã và không hiếu chiến và bài viết cũng có thể có ý nghĩa tham khảo về hợp đồng kỷ lục 1,8 tỷ USD của Hải quân Việt nam vừa qua. Link tham chiếu: http://china-pla.blogspot.com/2009/06/vietnam-peoples-navy-kilo-subs.html
    Gần đây, VN đã đặt mua một số lượng lớn 6 tàu ngầm trị giá 1,8 tỷ USD. Một số bài viết công bố về hợp đồng này như một thông điệp gửi tới Trung quốc. Bài viết này dựa trên cái nhìn về sự cạnh tranh giữa VN-TQ trên khu vực biển Đông.
    Những quan hệ tốt đẹp với liên bang Xô Viết đã qua đi từ thập kỷ trước. Vấn đề đối với VN là kháng cự lại lực lượng hải quân và không quân TQ trong các cuộc đối đầu cận kề về khoảng cách trong khi các nước khác ở phía Nam như Úc, Sing, Mã lai?đều cách xa vùng ảnh lưởng của PLAN vì đơn giản không quân trung quốc không thể hoạt động quá xa. Với ngân sách 3,6 tỷ USD cho quốc phòng và một nền kinh tế bất an, Việt nam hiển nhiên không thể có tiềm lực như TQ vốn phát triển quân đội để đối phó với USN (chắc là US navy). Về mặt cơ bản VN cố gắng mua sắm nhiều tàu chiến nhỏ, có tốc độ nhanh và mang nhiều tên lửa có tầm bắn lớn và các tàu ngầm có độ ồn thấp.
    Trong các năm gần đây, VN đã đặt hàng các tàu tên lửa Project 12418 Molniya gắn Uran AshM từ Nga. Kế hoạch này mang lại cho Hải quân VN những tàu tên lửa tấn công có thể phóng nhiều hoả tiễn khi so sánh với các chiến hạm TQ lớn hơn, chậm chạp thiếu hụt khả năng đánh lén và không hoạt động như một hệ thống tập trung. VN cũng đã đặt hàng 2 chiếc Gepard và có thể nhiều hơn trong tương lai có khả năng tác chiến độc lập và mang nhiều hơn số lượng hoả tiễn AshM. Tôi tin rằng VN cũng đã mua một số tên lửa Yakhont từ Nga, nhưng không chắc những hoả tiễn này được triển khai có hiệu quả cao. Việt nam cũng đặt hàng 12 chiếc SU-30MK2 và những chiến đấu cơ này có khả năng mang nhưng tên lửa AAMs và AshMs tân tiến. mặc dù vậy tôi không thể tìm ra những thông tin có bao nhiêu vũ khí được mua cùng những chiếc phản lực này. Và cuối cùng là hợp đồng thoả thuận mua 6 tàu ngầm về mặt lý thuyết tăng cường đáng kể cho lực lượng tham chiến trên mặt nước.
    Su 30 và kilo thoả thuận tác chiến cùng nhau một cách gắn bó, vì vậy sẽ tạo ra sự suy đoán rằng Vn đang thách thức TQ tại biển Đông. Tôi đồng ý rằng VN đang có một sự cố gắng đặc biệt và những nỗ lực này lớn hơn bất cứ một điều gì khác. Tôi chỉ trích đặc biệt về dự án mua sắm tàu ngầm Kilo này. Đối với hải quân về mặt cơ bản không được huấn luyện làm quen với tàu ngầm tới thời điểm đặc biệt này, sẽ mất rất nhiều nguồn lực để đào tạo thuỷ thủ. Tôi cũng đã tìm được một vài thông tin gây phân vân rằng VN mua Kilo trong khi một số lượng nhỏ hơn các tàu ngầm tân tiến như U-214, Scorpene và Amur là cáhc lựa chọn tốt hơn (tôi ko chắc EU có cấm vận vũ khí với Vn hay không). TQ đã thực hành, bảo trì và nâng cấp hệ thống ASW chống lại tàu ngầm Kilo trong nhiều năm, hầu như chắc chắn thời gian săn tìm Kilo sẽ dễ dàng hơn. Về phục vụ, Kilo có tần suất phục vụ thấp và chủ yếu là nằm tại các ụ bảo dưỡng sửa chữa tại các công xưởng hơn loại tàu ngầm Song. Thậm chí tên lửa Club cũng ko có được sự thửu nghiệm cần thiết tới 1 năm và ½ số lượng kilo sau đó đã được chuyển giao cho TQ, hiển nhiên là VN vẫn hành loại tàu ngầm song dễ dàng hơn nhiều so với Kilo. Tôi không chắc đây chỉ là sự ưa chuộng thiên vị của Hải quân VN hay các vấn đề về hiệu quả sử dụng đối với loại tàu ngầm Kilo. Việc mua sắm những vũ khí như Su30MK2 mang lại rất nhiều vấn đề nhạy cảm cho VN vì Su30 có tầm hoạt động rộng và sức tải lớn. Tuy vậy tôi nghĩ Su30 đã được thổi phồng và không có nhiều uy lực như mọi người từng nghĩ.
    Nói một cách tổng thể, Vn không nghi ngờ gì nữa đã nỗ lực cải tiến trong thời gian gần đây với tất cả các vũ khí được đặt hàng từ Nga. Chiến lược của họ tương tự như những gì mà PLAN đang thực hiện để chống lại HQ Hoa kỳ. Thật không may mắn các vũ khí tân tiến như Su30 và kilo cũng đang nằm trong biên chế của PLA và sẽ giảm tính năng khi chống lại đối thủ dự định của họ. Về mặt cơ bản TQ đã vận hành các loại vũ khí này trong một thời gian đủ dài để biết cách tốt nhất khắc chế lại họ. nếu có thể tôi nghĩ VN nên đa dạng hoá các đơn đặt hàng hơn là chỉ duy nhất từ Nga.
    Comments:
    Tôi nghĩ bạn có thể nhầm lẫn bắc hàn và nam Hàn
    Năm 1997, Vn mua 2 tàu ngầm lớp Yugo từ Bắc Hàn sử dụng ngư lôi, nhưng sử dụng chủ yếu để làm đồ bơi lặn hoặc cho người nhái hay phục vụ mục đích đào tạo luyện tập.
    Quyết định sắm tàu ngầm Kilo dựa trên sự tranh giành giữa Vn và TQ trên các quần đảo Hoàng sa và Trường Sa tại Biển Đông. Nhưng khi nghĩ lại trận hải chiến Falkland năm 1982 giữa Argentina và Anh quốc, tại đó những tài tuần dương hạng nhẹ Belgrano đã bị đánh chìm bởi các tàu ngầm nguyên tử HMS Comqueror của Hải quân hoàng gia Anh và sau đó không thể phục vụ trong hải quân Argentina, Chúng ta có thể thấy quyết định mua tàu ngầm nói trên là không tồi.
    Như bạn biết, VN không có nhiều lựa chọn cho việc mua tàu ngầm của họ. VN phụ thuộc rất lớn vào vũ khí hạng nặng của Nga. Ngoại trừ các yếu tố chính trị, việc mua sắm tàu ngầm từ các nguồn khác nhau có thể mang lại các vấn đề về kỹ thuật hơn là mua sub từ Nga (bảo dưỡng, phụ tùng thay thế, hỗ trợ kỹ thuật dài hạn?)
    tất nhiên trong trường hợp đối đầu với hải quân TQ, lực lượng kẻ thù của Vn đã thông thạo tất cả ưu/nhược điểm của loại hệ thống vũ khí dưới nước, nhưung ngoài nhữung lý do trên VN chỉ có một số nguồn giới hạn để chọn những phương tiện tốt hơn ví dụ loại Scorpene?
    1. Giá thành 1 chiếc Kilo khoảng 300 tr USD khi so sánh với 400 tr USD 1 chiếc Scorpene.
    2. Với 6 chiếc Kilo VN có thể trả 1 phần bằng dầu thô.
    3. Mua sắm Kilo có sự kết hợp thuận lợi hơn với việc nhận 2 hệ thống hoả tiễn K-300P bastion P dựa trên loại tên lửa đối hạm Yakhont ?" AshCM siêu âm tân tiến.
    4. Xu hướng kết hợp gắn bó với Hải quân Ấn độ, Vn hy vọng trong tương lai có thể nhận được loại tên lửa đặt trên hạm đội tàu ngầm của họ như loại Brahmos. Loại tên lửa này thích hợp tốt hơn với kiểu tàu ngầm lớp Kilo
    Mọi người nghĩ rằng VN ko có kinh nghiệm trong việc vận hành tàu ngầm nhưng điều đó ko đúng. Nga và Ấn độ đã huấn luyện thuỷ thủ cho hải quân Vn nhiều năm trở lại đây. Việc mua kilo đã được lên kế hoạch trước đó như được giữ bí mật. họ chỉ đợi đến thời điểm phù hợp để gửi thông điệp tới TQ khi Vn phải chịu áp lực lớn ngoài biển. Triết lý của Vn là không chiến thắng trong cuộc chiến tranh thì cũng ko cho TQ thắng. Hoặc TQ có thể thắng nhưng sẽ trả giá lớn như chiến tranh năm 1979.
  9. CodeMonkey

    CodeMonkey Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    1
    Đón khách từ Sri Lanka
    [​IMG]
  10. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Sao 2 em này không có ụ phóng tên lửa gì cả, đang upgrade lên moskit ah
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này