1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải quân Nhân dân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi cuongnsls, 08/05/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cuibapketui

    cuibapketui Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    1.017
    Đã được thích:
    1
    Có phải do cái này không bác?
    http://vnexpress.net/Vietnam/The-gioi/Tu-lieu/2002/02/3B9B954F/
    Có đánh nhau với ai đâu.
  2. thientaibongro

    thientaibongro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2005
    Bài viết:
    886
    Đã được thích:
    15
    THẾ KỶ 13, BÁ CHỦ THẾ GIỚI Đ6AY BÁC Ạ
  3. barcarra

    barcarra Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2007
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    16
    Spam tí . Tàu ngựa phải không bác?
    [/quote]
    Tàu biển chứ, sở dĩ Mông Cổ có đội tàu biển mạnh là do nó chuyên cho đi thuê quốc tịch, mấy cái tàu cà tàng hết date vẫn còn xài tạm được, mấy bố cầm xấp đô sang Sing (vp chuyên làm thủ tục của nó đặt bển) cho em nhập quốc tịch Mông Cổ thế là chạy ngon ơ. ngưng spam tại đây
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tàu chở quân CQ-03 lớn nhất và lần đầu tiên được đóng ở trong nước (do công ty Hồng Hà tự đóng). Con tàu này, sau khi đưa vào sử dụng, sẽ giúp tăng đáng kể khả năng "tung phóng" sức mạnh của Hải quân và Hải quân đánh bộ NC (hơi tự sướng một tý). Tàu có chiều dài gần 100m, suy ra (đoán mò) lượng choán nước của nó cũng phải cỡ 800 đến 1000 tấn. Không biết nó được trang bị những vũ khí, khí tài gì, chở được bao nhiêu quân, bao nhiêu xe tăng, bao nhiêu xe thiết giáp... Dự trữ hành trình, tốc độ tối đa,... là bao nhiêu? Chỉ biết Báo QDND đưa tin này hôm 18/3/2008:
    Con tàu làm theo lời Bác
    Khi chúng tôi có mặt tại Công ty Hồng Hà, đội ngũ kỹ sư, công nhân ở phân xưởng Vỏ tàu đang ghép những tổng đoạn cuối cùng cho con tàu CQ ?" 03. Đây là con tàu chở quân lớn nhất và lần đầu tiên được đóng ở trong nước. Điều ý nghĩa hơn, đây cũng là ?oCon tàu làm theo lời Bác? mà cán bộ, kỹ sư, công nhân viên toàn Công ty dồn hết tâm lực thực hiện hơn 6 tháng qua...
    Tiết kiệm hàng tỷ đồng
    Nếu chưa đến Công ty Hồng Hà và được tận mắt chứng kiến con tàu chở quân, dài gần 100m, cao hàng chục mét đang được hoàn thành, chắc chắn chúng tôi không thể nghĩ ngành đóng tàu Việt Nam lại có thể đóng được những con tàu to và hiện đại như thế. Để hoàn chỉnh vỏ tàu, các kỹ sư và công nhân phải ghép nối hàng chục tổng đoạn tàu lại với nhau. Mỗi tổng đoạn nặng gần chục tấn và có mặt tiếp diện hơn 50m2. Thế mà khi ghép các tổng đoạn, đầu nối khớp khít với nhau đến kỳ lạ.
    Hoàn thành phần vỏ tàu, người vui nhất ở phân xưởng Vỏ tàu có lẽ là kỹ sư trẻ Nguyễn Thành Trung. Quệt ngang dòng mồ hôi trên khuôn mặt, Trung tâm sự: ?oTrước khi đóng con tàu, toàn bộ cán bộ, kỹ sư trong Công ty đã thực hiện đợt nghiên cứu sáng tạo, áp dụng những phương pháp tối ưu nhất để đóng tàu. Sáng kiến ?oXây dựng quy trình công nghệ gia công lắp ráp tổng đoạn để hạn chế sai số lắp ráp? của tôi và cộng sự đã phát huy hiệu quả khi áp dụng vào thực tế đóng con tàu CQ-03 này?.
    Trước đây, trong quá trình lắp ráp các tổng đoạn thường xảy ra hiện tượng chênh lệch về kích thước, biến dạng kết cấu. Sáng kiến của Trung đã giảm được tối đa tiêu hao vật liệu, nhân công cho sản xuất, lại giúp kiểm soát được chất lượng sản phẩm trên từng khâu...
    Đầu năm, công việc bộn bề, nhưng ngày nào Thượng tá Nguyễn Văn Đắc, Chính ủy Công ty cũng ra tận công trường để kiểm tra, động viên kỹ sư, công nhân. Đứng bên con tàu đang dần hoàn thiện, đồng chí Chính ủy tâm sự: ?oTôi đã xem nhiều chương trình truyền hình, đọc các bài viết về các đoàn tàu chở quân ra làm nhiệm vụ tại các đảo, thấy cán bộ, chiến sĩ đi thực hiện nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn, bởi trên tàu thiếu chỗ nghỉ, nhiều người phải mắc võng hoặc ngồi trên boong tàu trên suốt hành trình dài vất vả thiếu tiện nghi... Ngay sau khi thực hiện ?oCuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh?, chúng tôi đã cụ thể hóa ở từng việc làm, trong việc xây dựng tác phong, lề lối làm việc; nghiên cứu, sáng tạo và áp dụng vào từng công đoạn, công trình. Con tàu này là một trong những công trình thực hiện tốt những điều trên. Khi đưa vào sử dụng, nó sẽ góp phần giảm bớt khó khăn cho công tác chuyển quân, đảm bảo sức khỏe bộ đội khi hành trình trên biển?.
    Xem qua tiến trình sản xuất, tính đến nay, con tàu CQ-03 mới khởi công được hơn 6 tháng nhưng đã đạt tiến độ đề ra của cả một năm. Bằng việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến và sáng kiến thiết thực, chỉ tính riêng con tàu này đã tiết kiệm được hàng tỷ đồng cho Nhà nước và Quân đội.
    Nói thật - làm tốt
    Trời lạnh, thế mà lưng áo kỹ sư Nguyễn Đình Tiến, quản đốc phân xưởng Vỏ tàu vẫn đẫm mồ hôi, bởi lúc nào cũng thấy anh leo thoăn thoắt, lúc lên khoang, vào trong boong, lúc lại chui xuống đáy tàu để kiểm tra từng mối hàn. Nghỉ tay, anh Tiến nói với chúng tôi: ?oĐể phát huy được tối đa trình độ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ kỹ sư, công nhân ở phân xưởng, trước hết cán bộ, đảng viên phải làm gương. Câu khẩu hiệu và cũng là ý thức làm việc của kỹ sư, công nhân ở đây là ?oNói thật - làm tốt? trong mọi nhiệm vụ?.
    Việc ?oNói thật - làm tốt? thể hiện rõ ở kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty bày tỏ: ?oCòn nhớ lần đầu tiên chúng tôi được giao sản xuất một số sản phẩm quốc phòng với các yêu cầu: nhanh, chất lượng cao, giá thành thấp... Từ Ban giám đốc đến công nhân ai cũng lo không hoàn thành được nhiệm vụ. Thế mà chỉ sau thời gian ngắn đổi mới phương pháp điều hành sản xuất, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp và đầu tư chiều sâu... Công ty không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà còn tạo được uy tín đối với các khách hàng trong các hợp đồng đóng tàu xuất khẩu. Sau mỗi năm, các chỉ tiêu về giá trị sản xuất, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và nhất là thu nhập của người lao động đều tăng lên...?.
    Thật đáng quý, từ khi thực hiện ?oCuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh?, năng suất làm việc của cán bộ, kỹ sư, công nhân nâng cao rõ rệt. Hàng loạt sản phẩm chất lượng cao, như: tàu chở hàng trọng tải 2.600 tấn, tàu cảnh sát biển, tàu tuần tra... đã hoàn thành và bàn giao trước tiến độ, đảm bảo kỹ thuật và mỹ thuật. Chỉ tính từ khi thực hiện cuộc vận động, Công ty đã có 12 đề tài nghiên cứu cải tiến kỹ thuật được áp dụng ngay vào thực tế, phát huy hiệu quả trực tiếp bằng việc rút ngắn thời gian thi công, nâng cao chất lượng và tiết kiệm hàng tỷ đồng. Những đề tài này được mọi người trong Công ty gọi vui là ?oĐề tài gà đẻ trứng vàng?, bởi nó không chỉ áp dụng trong một con tàu, mà còn hành trình cùng những kỹ sư, lính thợ tiến lên phía trước.
    Bài và ảnh: VŨ ĐẠT ?" PHÚ SƠN
    Link (có cả ảnh, nhưng khá bé) đây:
    http://www.qdnd.vn/qdnd/baongay.kinhte.kinhtequocphong.31457.qdnd
  5. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Mà các bác cho em hỏi là tại sao bỗng dưng độ 1 tuần nay, không tài nào post ảnh lên được nhỉ?
  6. vyhachit

    vyhachit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    1.173
    Đã được thích:
    62
    pác vào box ô tô xe máy có thông báo á. Hình như chuyển sơ vơ gì đó
  7. DamSearch

    DamSearch Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/04/2004
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Mình nghe nói là mỏ này nằm phía Tậy Nam. Ko thuộc vào vùng lãnh hải luỡi bò mà bọn Tàu đang claim.
    Nói đến vụ BP tức quá. Nếu cho thằng nht cáy BP mỏ Tây Nam va Chevron mỏ của BP thì hay bíet máy
  8. 3e87d50

    3e87d50 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    BP phải biết điều vì nó có quyền lợi ở hongkong và macao. chả trách nó làm gì
  9. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Xem hình thấy tàu này không phải loại há mõm, tỷ lệ giữa tàu và người công nhân cho thấy tàu cũng không quá lớn, không biết có chở được tăng, thiết giáp không?
    Hôm nay đi ngang khúc nhà máy X51 thấy một em LST đang nằm đó, tiếc là không đem máy ảnh
  10. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Các pác cho em hỏi chút, hiện nay Hải quân mình có khoảng bao tàu, tàu nào hiện đại nhất? Sức của em ấy thế nào? Với cả, mình bây giờ toàn đem Su ra giữ biển, sao không lập ra Hàng không hải quân đi? Bao giờ nhà mình có đủ sức đóng tàu chiến nhỉ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này