1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải Quân Nhân Dân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 23/03/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    Công nhận trình độ tiến sỹ... tính toán có khác
    Làm ăn tốt thì có lãi và trả được nợ chứ. Nếu cụ là chủ 1 doanh nghiệp mà đến hạn cụ không trả được nợ thì người ta gọi cụ bằng gì?
    Cụ có biết là những con tầu mua hàng trăm, hàng ngàn tỷ bây giờ bán được vài chục và vài trăm tỷ thì số tiền mà tự dưng không thấy đấy nó có mất đi không cụ hay là nó được hạch toán vào lãi?
    Các nhà máy các dự án đã đầu tư hàng ngàn tỷ nhưng bây giờ xuống cấp cỏ dại mọc hoang đầy dọc các nhà máy đóng tầu từ bắc vô nam bây giờ còn lại bao nhiêu?
    Ví như cụ vay ngân hàng 1 tỷ để đóng tầu cá xa bờ ý. Đóng xong đi thì lỗ, không đi thì cũng phải trả lãi ngân hàng, bán tầu thì giờ chỉ còn 400 triệu vậy 600 nữa cụ phải về nhà trấn lột tiền của vợ đút vào đó cho NH hoặc CA nó cho vô khám chứ sao
    Vinashin nó như vậy đấy.
    Nếu cụ có nhã ý tranh luận về cái vụ này thì PM cho em để đỡ tốn tài nguyên diễn đàn
    Còn cụ muốn VN đóng được tầu chiến 4000 tấn hay nhiều loại hơn thì hãy để những Vinashin, những thằng đang nợ đầm đìa, những thằng đang chiếm nguồn lực lớnlại làm ăn kém nó phá sản theo cách tự nhiên của nó
    Và hãy để những người như cụ, hay những doanh nghiệp có năng lực cùng góp vốn, quản lý điều hành thì may ra còn làm tiếp được giấc mơ con tầu lớn Việt Nam. Còn vứt tiền ra cho cái ngữ đấy thì VN lại tiếp tực đóng những cái hòm 4000 tấn
  2. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    He he, thứ nhất tớ đã nói rõ "sẽ có thiệt hại ở các dự án kém hiệu qủa bị loại bỏ", đọc không kĩ (hay ko đủ trình để hiểu?) thì đừng phun trả tùm lum. Thứ 2, tớ chả có nhã hứng thi vung chữ với các thành phần khỏe tán phét hơn là tiếp thu kiến thức, tốn công và vô bổ. Người đọc họ nghe theo ai có lập luận chặt chẽ chứ ko phải những dạng "lấy chữ che lỗ hổng kiến thức", bày đặt mỹ từ "tranh luận" làm gì, muốn kiếm chuyện cãi nhau thì nói phứt ra, nẫu.


    Thứ 3, đề nghị về tìm hiểu vụ CP Mẽo cứu Lookeed hồi 8x, Boeing hồi 9x nhé, ối thứ hay ho hơn Vinashin nhiều. Nước nào cũng có những công ty dạng "trạng chết chúa cũng băng hà", ko cứu nó thì cả một ngành của nước đó cũng đi tong hoặc sẽ bị nước ngoài thôn tính, chứ không đơn giản "để nó chết tự nhiên" như cậu chém đâu ợ.
  3. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Đúng rồi, mình đâu có điều kiện được tiếp xúc với thông tin mật hay tài liệu mật đâu. :)) Còn thích quăng bom thì đưa lên diễn đàn, bày đặt ai cần biết thì ra yh, lắm trò. =))
  4. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    1, Không trả được nợ do đầu tư bừa bãi khác với phá sản do lỗ ở chỗ nào?
    Có chăng khác ở chỗ đầu tư bừa bãi thì biết chắc rằng chưa làm đã lỗ, càng làm càng lỗ hơn vì toàn mua và đầu tư những cái không thể làm ra sản phẩm cạnh tranh được. Còn thằng kia thì có thể lỗ là do tình hình thị trường không thuận lợi. CP Mỹ cứu Boeing, Ford, GM, AIG hay nhiều tập đoàn khác là vì Mỹ biết chắc là những thằng đấy vẫn sở hữu nhiều cái ngon và nó là nền tảng ,biểu tượng của kinh tế Mỹ. Vinashin sở hữu cái gì?
    Một phần của nợ chuyển cho bên dầu khí anh Thăng đang phải gồng mình bốc thuốc và san sẻ cho các công ty con, nghe cái đám công ty con kêu như vạc. Anh Thăng vì nhiệm vụ chính trị bất đắc dĩ phải ôm nhưng anh còn có dầu để gánh
    Một phần khác đang chuyển sang Vinalines. khổ thân anh Dũng là không có tài nguyên để bán lại còn rơi vào lúc kinh tế khủng hoảng thì không biết lấy gì mà bù vào chỗ đó .
    2, Dự án nào là hiểu quả? Hiệu quả đến đâu hay chỉ đem thịt vào làm?
    Hoành tráng cho lắm vào lương công nhân có doang nhiệp nợ cả năm nay không trả. Con chim đầu đàn của Vinashin là Nam Triệu còn đang nợ lương công nhân hơn 5 tháng đấy.
    Cây bị mọt thân thì chặt trồng cây mới nhanh công hơn nhiều.
    Dự án nào còn cơ thì nên cổ phần hoá hoặc bán lại cho doanh nhiệp nào có khả năng
    Còn lại thì đem bán đấu giá, nhà nước nên thu tiền về đầu tư cho việc khác hiệu quả hơn
    Con người Việt Nam khác Nhật và Hàn lắm nên duy ý chí trong kinh tế là không được đâu
    Hãy để tầu chiến 4.000 tấn cho bên quân đội họ làm vì dù sao bên đó ngoài kinh tế họ còn còn có chút tự hào và tự trọng họ là người lính
  5. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Bạn Boeing1 đang cố gắng cãi chày cãi cối. :D

    Vinashin dàn trải vốn đầu tư vào quá nhiều lĩnh vực, trong đó có những ngành có thể thu hồi vốn sau 20 năm đầu tư (!) đó chính là cái "quản lý yếu kém".

    Bạn là người ngoài cuộc, bạn không hiểu rõ hết bản chất bên trong Vinashin. Đây là một tập đòan của chính phủ, bạn tưởng thích thì tuyên bố phá sản ah?

    Nói cho bạn rõ thêm một điều là : Vinashin thật sự có lực về công nghiệp đóng tàu chứ không phải chính phủ dựng lên cái Tập đòan chơi không.

    Mấy cái lý lẽ bạn boeing post thì tớ hiểu bạn chỉ là người ngoài cuộc và dùng lý lẽ của những người đọc báo mà viết thôi. Nếu Vinashin mà bị tuyên bố phá sản thì.. hị hị :D nhà tớ cũng phải về quê làm nông ấy chứ. :D Không đơn giản muốn "chặt cây mọt trồng cây mới" là được đâu.

    Còn cái vụ tớ nói đóng tàu 4.000 tấn, tớ nói là sau khi "cải tạo", nhiều khi có thể đóng chứ tớ có khẳng định là nó đóng,sẽ đóng, phải đóng đâu mà bác lại vịn vào cái đó mà cãi làm gì?

    Thôi, không lạc đề nữa nhé các bác. :D
  6. Negi91

    Negi91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2009
    Bài viết:
    898
    Đã được thích:
    1
    Đúng là trên "lịch" thì có đóng tàu lên tới 4000 tấn, nhưng em chắc chắn sẽ trễ khoảng 7 năm. Vì từ đầu là dự án 500t trước rồi mới tính đến đóng 2000t, cuối cùng là 4000 tấn. Nhưng dự án của 500t trễ triển khai trễ tới 7 năm rồi, nên các dự án kia trễ dây chuyền. Bác Alpha tính xa quá đấy.

    Công nhận là Vinasin có thực lực chứ không phải không có, từng đóng vài tàu cho dầu khí và cả đối tác nước ngoài. Đặc biệt là trước đây còn làm "liều" đóng tanker tới mấy chục ngàn tấn, mà thời ấy khả năng của xưởng(ụ, dàn giáo) đóng tàu của Vinashin chưa chắc đóng được tàu này. Ông già mình đi thị sát tàu này kêu sợ lắm, nhìn nó cứ rung rung sao ấy.;)) Nhưng cuối cùng nó cũng hạ thuỷ như thường ;))
  7. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    Đúng thế, đánh dấu của lời của cụ lại đây
    5 năm nữa chắc anh em mình vẫn đủ sức sống đến đây
    Ta mở ra xem Vinashin sau khi cải tiến đóng được những cái gì
    Lúc đấy ta thi thố thắng thua trong tư duy cũng chưa muộn cụ nhể?
  8. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Đồng ý với bạn. Dưng mà có đọc bài tớ kỹ từng câu chưa ấy? :D
  9. xuanhuy1511

    xuanhuy1511 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/10/2007
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    14
    Ngu về kinh tế mà cứ khoái cãi , không biết thì im cái miệng giùm tôi đi, người ta đã phân tích rõ ra các chỉ số kinh tế như vòng quay tài sản, hệ số nợ, danh mục đầu tư như thế rồi , hỏi một câu như thế có khác nào tự vả vào mặt mình không hả bạn ? ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
  10. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    Em hiểu ý của cụ mà
    Thế cho nên em mới nhắc lại cái nỗi buồn của em mang tên Vinashin
    Hy vọng nhiều rồi thất vọng nhiều thôi cụ ợ
    Giao tiền cho cái ngữ ấy chỉ nhận lại cái đống sắt vụn không hơn không kém đâu
    Cụ có ở trong chăn mới biết chăn có rận. Dù sao cũng rất cảm ơn cụ đã bớt chút thời gian cho em. Thank cụ nhiều

Chia sẻ trang này