1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải Quân Nhân Dân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 23/03/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Cùng phần khung cơ bản theo thiết kế 1241, khác chủ yếu về hệ thống radar và vũ khí, vậy theo cụ làm dư lào để 1241.RE và 1241.8 khác nhau về tầm hoạt động tới mức như cụ nói?

    Và cụ nói sao về cái này?
    [​IMG]

    [​IMG]
    Đều chụp ở gần Trường Sa đấy.

    Nhân tiện, con hàng vỗ tay thứ ba của các cụ này.

    [​IMG]
  2. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    thế mà nó khác mới hay chứ cụ :cool: tuy kích thước bên ngoài như nhau nhưng con 1241re choán nước có 455t trong khi con 1241.8 choán nước tới 500 tấn về tầm hoạt động con 1241re có tầm hoạt động 2200hl ở vận tốc 14hl/h còn con 1241.8 chỉ chạy được 1650hl ở cùng vận tốc thôi #:-s
    Cái ảnh của cụ càng chứng tỏ mol không ra được trường sa >:) cả 2 ảnh đều thấy cái tàu bơm dầu đang chở nặng gần chìm đi đằng trước >:)
    p/s: có 1 cái lạ là trong khi con 1241re chơi hẳn 3 máy phát điện riêng cho công suất tới 500kw thì con 1241.8 chả thấy cái máy phát điện nào hết :-B chắc khi chạy sẽ dùng động cơ tàu để phát điện
    1650hl là chạy với vận tốc tiết kiệm tức là chỉ đi với vận tốc 14hl/h(25.9km/h) thôi cụ à :-? nếu đi với vận tốc đó thì nó không còn chạy-bắn-chạy nữa mà thành lết-bắn-lết rồi :-w nếu nó phi với vận tốc 36hl/h thì nó chỉ chạy được 400hl(740km) thôi cụ #-o
    cái đen là nếu cùng đi với vận tốc 14hl/h thì osa-II nhà ta lại bơi được đến 1800hl:-? nếu bơi với vận tốc 35hl/h thì phi được tới 500hl xa hơn cả con 1241.8 #:-s
    đỏ: cụ lại âm mưu lắp vũ khí lên tàu CSB rồi :(( muốn lắp chắc mua mấy container klub-k về lắp thôi :((
  3. nguyenhuy10000

    nguyenhuy10000 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/10/2015
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    122
    Nhìn chung thì tay @duyvu1920 cũng có lý, tàu chiến thì phải có tầm hoạt động rộng hơn, cỡ Ghẻ hay Sigma thì cũng có tầm hoạt động tương đối hơn con Mol.

    Cái Mol 1241.8 về bản chất vẫn là con tàu tấn công nhanh nên cũng không cần dự trữ hành trình dài ngày. Vả lại kéo vào gần thì hỏa lực trên bờ dễ chi viện hơn. Sử dụng học thuyết nào thì trang bị thế ấy. Nhà ta cũng làm gì có nhiều tiền để đóng hàng loạt tàu có tầm hoạt động xa bờ và dài ngày hả chú @duyvu1920 ???
    :-D Nói khẽ thôi, tớ thấy có thằng nào yêu trung hoa trên diễn đàn ấy!
  4. doc_hanh_dai_dao

    doc_hanh_dai_dao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/08/2015
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    179
    Cùng 1 loại động cơ, nhưng tàu nặng hơn thì hao dầu hơn, tầm hoạt động kém hơn là đúng chứ có gì lạ đâu cụ ???
  5. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.750
    Đã được thích:
    8.592
    ak47kalanikovnguyenhuy10000 thích bài này.
  6. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Vấn đề là TS không ở gần bờ mới chết chứ #:-s các đảo trung bình cách bờ tầm 600km theo đường chim bay #-o tàu cỡ gepard thì hơi to,cái chúng ta cần là tàu cỡ trung bình với chi phí sản xuất tương đối mềm tầm hoạt động tương đối xa choán nước tầm >1000 tấn chịu được sóng gió ở TS thì lúc đó mới mong thay đổi nhưng vấn đề là Nga chả có mẫu nào như vậy(có trên mô hình,trên giấy) chúng ta thích thì bơm tiền cho nga đóng cho >:) lỗi hay không thì hên xui,hoặc kiếm đối tác khác >:) đến TQ tàu to không thiếu còn đẻ ra con type 056 để nữa là >:)
    em có nói lạ đâu :eek: vấn đề của tàu nga là động cơ dỏm hơn bọn khác mới chết chứ :((
    ví dụ: con 1241.8 thần thánh xài động cơ 32000hp cho vận tốc tối đa 40hl/h còn con saar-4.5 của israel chỉ cần động cơ 16000hp là đủ đưa tàu tới vận tốc 34hl/h,nếu phi với vận tốc 30hl/h(56km/h) thì nó bơi xa tới 2200hl(xa hơn 550hl so với con 1241.8 bơi với vận tốc rùa bò 14hl/h)
    Nhìn vào bản so sánh sơ sơ các cụ đã thấy năng lực hit and run tầm xa của con nào mạnh hơn rồi đấy :x
    p/s: nhìn vào tầm hoạt động của con 1241.8 lại nhớ thảm cảnh sau hải chiến TS tất cả các tàu đều ra đó thậm chí cả tàu quét mìn nhưng osa lại nằm bờ ngóng ra :((
    huyenthoaimuathu8889TRANGBAOLINH thích bài này.
  7. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    1.371
    Về con Mol thì tớ xin đề xuất thế này:
    1 là thay vì các cụ loay hoay tìm cách cho con xuồng cao tốc đó đi được ngàn dặm, các cụ cứ làm căn cứ đóng quân thường trực ở Trường Sa, rồi cho bầy Mol bâu quanh đó. Bản chất nó thế.
    Về đại sự này thì thằng tàu khựa nó đang làm việc mình nên làm, nếu chúng nó xây được cả thành phố, và nếu xây luôn 1 khu lọc dầu ngon ngon, kết hợp dự trữ chiến lược nữa, sau đó đút ống khoan và tự xử tại chỗ thì phê càng luôn. Tất nhiên ở đẳng cấp đó căn cứ các cụ có mục đích khác chứ không phải chứa Mol.
    Còn về lâu dài, thì chắc tốt nhất ta nên trang bị tàu chiến xa bờ. Chứ nhiều cụ bảo Việt Nam nghèo đói, trang bị chi nhiều, hoặc là mấy con xa bờ không thích hợp ...
    Thật tình trộm nghĩ thì Hải quân nước nào tiến lên chuyên nghiệp, hiện đại mà chẳng phải trang bị đủ lớp tàu, Nếu mình muốn có hạm đội mạnh, phải có tàu quét lôi, tàu pháo, tàu chống ngầm, tàu hậu cần - vận tải quân nhu - cứu nạn - bệnh xá, tàu đổ bộ, tàu phòng không hạm, tàu khu trục, tàu tuần dương, kể cả tàu sân bay cỡ nhỏ và quan trọng nhất mà các thanh niên choai choai không quan tâm chính là tàu huấn luyện, không có nó thì đừng hòng ra khơi. Cũng phải có con nằm ven bờ, có con khinh hạm, khu trục tầm trung, có con khu trục hạng nặng, tầm hoạt động xa và dài ngày hơn nữa.
    Mỗi lớp tàu đâu phải sinh ra cho đúng quy trình, bây giờ chẳng qua nhà nghèo không có tiền nên phải cân đong đo đếm, chứ cũng thèm rõ dãi ra, cái vụ cần hay không nó rành rành ra rồi đó thôi. Các cụ tranh luận chi cho mệt.
  8. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Bảo cho Mol ra tăng cường hiện diện thời bình thì vô tư, cho nó đi kèm với tàu chở dầu càng tốt, lượn lờ lâu lâu tí cho ngư dân vỗ tay thật to.

    Thời chiến chả đến lượt nó đánh tuyến đầu đâu mà :-D:-D
    kynx1996 thích bài này.
  9. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Ngư dân có biết mọe gì về vai trò của mấy con ấy ngoại trừ việc bơi thúng ra "xin" ít thuốc lá với dầu chạy máy đâu mà vỗ tay to :-D:-D
    Nhà ta xác định rồi,đánh tuyến đầu sẽ là những thứ tính bằng đường tờ rym bay chứ đám tàu bè đóng chỉ là để quét dọn thội :-p:-p:-p
  10. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bất kỳ tầu nào khi di chuyển cũng chỉ chạy ở tốc độ tiết kiệm nhiên liệu hành trình thôi nhé. Nó chạy 2 ngày là ra tới TS. Lúc nào oánh nhau mới bật 2 động cơ turbin khí lên vọt lẹ. Cụ cứ nhìn bất kỳ con vật săn mồi nào cũng thấy cái trò đó. Chỉ những con ăn cỏ mới chạy tàng tàng thôi.

    OSA 2 có 3 động cơ Điezen nên hành trình đi dài hơn là phải rồi. Nếu bi giờ nhà mua được động cơ Đ của Đức về lắp lên Mol thì cũng kéo dài hành trình ra được như thế. Tuy nhiên có đi có lại, giá thành mua động cơ Đ công suất lớn khá đắt đỏ, cồng kềnh chiếm không gian buồng máy. Về kinh tế việc trang bị tới 2 động cơ Đ cỡ lớn chỉ để năm thì mười họa oánh nhau mới chạy hết công suất là một sự lãng phí.

Chia sẻ trang này