1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải Quân Nhân Dân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 23/03/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trquanghoan

    trquanghoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2012
    Bài viết:
    764
    Đã được thích:
    41
    Nếu mà anh Hà Lan chơi ngon thì chuyển giao công nghệ lúc này thì chiếm được thị phần lớn đấy.
    Lúc đó ta quay sang làm giá bắt anh Nga rùa bò nhanh hơn chứ lị.
  2. trquanghoan

    trquanghoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2012
    Bài viết:
    764
    Đã được thích:
    41
    Vớt được thi thể 3 ngư dân kẹt trong tàu chìm
    Cập nhật lúc :2:22 PM, 15/10/2012
    Đến 13h chiều 14/10, lực lượng cứu hộ của Bộ đội biên phòng Cà Mau đã vớt được thi thể 3 thuyền viên kẹt trong thuyền gặp nạn. 2 nạn nhân còn lại vẫn chưa đượcc tìm thấy.

    Đêm 12, rạng sáng 13/10, tàu đánh cá của bà Huỳnh Thị Măng (Kiên Giang) do thuyền trưởng Trần Văn Thọ điều khiển bị một tàu hàng lớn của nước ngoài (chưa rõ quốc tịch) đâm chìm khi đang đánh bắt trên vùng biển cách đảo Hòn Khoai (Cà Mau) khoảng 35 hải lý về hướng tây nam.

    Ngay sau đó, 9 ngư dân được một tàu cá phát hiện và cứu giúp. 5 ngư dân còn lại mất tích vì khi gặp nạn trong ca- bin.

    Bộ đội biên phòng Cà Mau đã điều hai tàu chuyên dụng, 20 cán bộ chiến sĩ cùng đội thợ lặn chuyên nghiệp tham gia cứu hộ. Khi các thợ lặn tiếp cận được tàu thì phát hiện ba người bị mắc kẹt trong cabin. Đội thợ lặn vẫn tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân còn lại. Tuy nhiên, tàu bị chìm ở nơi có sóng lớn, nước sâu nên công tác cứu hộ gặp nhiêu trở ngại.
    Nguồn:http://baodatviet.vn/Home/phapluat/Vot-duoc-thi-the-3-ngu-dan-ket-trong-tau-chim/201210/238993.datviet
    Vụ này có phải TQ làm ko hè.
  3. BinlaKhang

    BinlaKhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    Đề mang tính dân tộc thì sẽ thay sâm banh thành vò Gò Đen hay Bầu Đá gì đấy... :))
  4. feralex

    feralex Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/10/2012
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    mấy loại rượu đó có bắn được như Champagne không?[:D]
  5. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    Lấy Sài Gòn đỏ cũng bắn được đấy :-"
  6. feralex

    feralex Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/10/2012
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Tui có 1 "chai" Sài Gòn trắng bắn cũng xa phết[:D]
  7. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    ông này già mà nói bậy kinh, đúng là ông già gân, lạc đề nữa rồi. NHiều lúc không có tin tức gì nên chủ đề trở thành chỗ chatb-(
  8. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    giờ cái gì cũng phải cạnh tranh, chứ để độc quyền thì bọn nó quyết tất cả, mình chỉ có thể gật đồu chấp nhận hoặc không được gì cả[r23)]
  9. son_ici

    son_ici Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/04/2011
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    246
    Bác Binlakhang hôm nào đi X51 cho nhà em ké với nhá. :D
  10. MichaelHung

    MichaelHung Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/01/2012
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    0
    có bác nào đọc cái này chưa?
    Chuyện ít biết về tàu tên lửa đầu tiên của Việt Nam
    Ít ai biết rằng, trong kháng chiến chống Mỹ, Hải quân Nhân dân Việt Nam được tiếp nhận một vài tàu trang bị tên lửa có điều khiển – những tàu tên lửa đầu tiên của hải quân.
    Theo Lịch sử Hải quân Nhân dân Việt Nam, tháng 12/1972, Việt Nam được tiếp nhận 4 tàu chiến cỡ nhỏ project 183R lớp Komar từ Liên Xô. Toàn bộ tàu được biên chế vào Tiểu đoàn 136, Trung đoàn 172 (sau này là Lữ đoàn 172).


    [​IMG]
    Tàu tên lửa project 183R Komar của Hải quân Nhân dân Việt Nam trên vịnh Hạ Long. Nguồn: Sách ảnh Hải quân Nhân dân Việt Nam (1955-1985).
    “Nhỏ mà có võ”

    Tàu tên lửa project 183R lớp Komar do Liên Xô thiết kế từ đầu những năm 1950 dành cho nhiệm vụ duy nhất tấn công tiêu diệt chiến hạm bằng tên lửa hành trình chống tàu. Đây là tàu tên lửa đầu tiên trên thế giới.

    Tàu lớp Komar có lượng giãn nước 66,5 tấn, dài 25,4m, thủy thủ đoàn 17 người, trang bị động cơ diesel cho phép đạt tốc độ tối đa 44 hải lý/h.
    Hỏa lực chính của tàu Komar gồm 2 đạn tên lửa hành trình đối hạm P-15 Termit (NATO định danh SS-N-2A Styx) trong bệ phóng KT-67 và một tháp pháo tháp pháo 2 nòng cỡ 25mm 2M-3M (1.000 viên đạn).
    Trong đó, P-15 Termit là một trong những công nghệ vũ khí tiên tiến nhất những năm 1950-1960.

    Tên lửa có thân hình trụ, mũi hình tròn, giữa thân có 2 cánh tam giác lớn và 3 cánh lái ở đuôi.

    Các thiết bị điện tử trong tên lửa dựa trên thiết kế tín hiệu đơn giản với cảm biến radar hình nón.

    Trước khi phóng, đài radar MR-331 sẽ quét, khóa mục tiêu trước. Theo quy định của Liên Xô, khi phóng tên lửa, tàu Komar phải chạy tốc độ trên 15 hải lý/h và chỉ bắn được trong điều kiện sóng cấp 4.

    Ở pha giữa, tên lửa hành trình bay tự động (cách mặt biển 100-300m), pha cuối, cách mục tiêu 11km, cảm biến radar kích hoạt từ tìm mục tiêu tấn công. Với đầu đạn hình phễu nặng gần 500kg, P-15 Termit có khả năng đánh chìm tàu chiến cỡ lớn.

    Với hỏa lực như vậy, trong tác chiến, tàu Komar có thể độc lập hoặc đi theo đội hình cùng tấn công mục tiêu lớn với sự yểm trợ không quân, không ở lại trên biển hơn một ngày hoặc lâu hơn tránh thời tiết xấu.
    Người Mỹ sợ hãi

    Trở lại với câu chuyện tại Việt Nam, ngay trong năm 1972, tình báo Mỹ nhanh chóng đánh hơi việc Liên Xô trang bị loại tàu tên lửa nguy hiểm này cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. Quân Mỹ có lý do để lo ngại sự an toàn chiến hạm của mình hoạt động trên vịnh Bắc Bộ trinh sát miền Bắc Việt Nam.

    Năm 1967, tàu tên lửa Project 183R Komar của Hải quân Ai Cập đánh chìm tàu chiến Eilat của Hải quân Israel. Sự kiện này gây ra cú sốc trên thế giới khi một tàu chiến dài gần 100m, lượng giãn nước gần 2.000 tấn bị đánh chìm bởi tàu nhỏ hơn nhiều lần.

    Chưa hết, năm 1971, trong cuộc chiến tranh Ấn Độ - Pakistan, 2 tàu tên lửa cỡ nhỏ của Ấn Độ đã phóng 4 quả P-15 Termit đánh chìm một tàu quét mìn và một tàu khu trục lượng giãn nước 3.290 tấn của Hải quân Pakistan.

    Với những cuộc “thử nghiệm thành công trên chiến trường”, minh chứng rõ ràng nhất cho sự lo sợ “trở thành nạn nhân tiếp theo” của người Mỹ.
    Tuy nhiên tới năm 1999, Hải quân Mỹ mở cuộc điều tra và xác định không hề có bất kỳ tên lửa P-15 nào được phóng đi vào ngày hôm đó. Đây là sự nhầm lẫn của hệ thống điện tử. Điều đó cho thấy, tên lửa P-15 và chiến hạm lớp Komar thực sự là nỗi ám ảnh của người Mỹ.


    [​IMG]
    Kỹ thuật viên hải quân lắp tên lửa chống hạm P-15 Termit lên bệ phóng tàu Komar. Nguồn: Sách ảnh Hải quân Nhân dân Việt Nam (1955-1985). Theo tài liệu Hải quân Mỹ, trong năm 1972, khi đang hoạt động ngoài khơi vịnh Bắc Bộ, hệ thống tác chiến điện tử AN/WLR-1 trên tuần dương hạm USS Sterett (CG-31) phát hiện tín hiệu radar MR-331 trong chế độ khóa mục tiêu liên tục. Sau khi hệ thống radar xác định rõ, các sĩ quan điều khiển USS Sterett cho rằng đó là một tàu Komar của Việt Nam và tên lửa P-15 Termit đang tiến đến.

    Ngay lập tức, USS Sterett phóng 2 tên lửa đối không tầm trung RIM-2 Terreir đánh chặn. Ít giây sau, mục tiêu biến mất trên màn hình radar. Lịch sử hoạt động của USS Sterett ghi nhận, tàu này đánh chặn thành công tên lửa P-15.
    http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/...tau-ten-lua-dau-tien-cua-Viet-Nam/9550639.epi
    [r2)]

Chia sẻ trang này