1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải Quân Nhân Dân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 23/03/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    ;));)).Nếu bạn Nga xếp Gepard là frigate thì ông tác giả thiếu sót nhiều vì trong khu vực còn vài con Frigate ngon hơn hay có thể sánh ngang Gẻ nhà mình như hàng của Malay chẳng hạn hay con Giang vẹo của Miến xào hay Thái gay :P:P.

    @ bác Huyphong : thỉnh bác giải thích khái niệm Frigate và Corvette dùm. Ngày trước bác Macay đã đưa lên và gây tranh cãi về các khái niệm này rồi.
  2. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Hiện đại hóa Hải quân Việt Nam: Tham vọng và trở ngại (2)
    8:41 PM, 22/02/2013, Views: 3027 | By Nhân Vũ
    VietnamDefence - 6 tàu ngầm trang bị hệ thống tên lửa Club-S với các tên lửa tấn công mặt đất sẽ cho phép hạm đội Việt Nam giải quyết các nhiệm vụ kiềm chế chiến lược đối với đối phương tiềm tàng, còn các hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bastion-P cho phép tổ chức một tiền duyên phòng ngự rộng 2000 km.

    >> Hiện đại hóa Hải quân Việt Nam: Tham vọng và trở ngại (1)
    >> Chính sách biển và Hải quân Việt Nam

    Đỉnh điểm huy hoàng của việc hiện đại hóa Hải quân Việt Nam sẽ là việc xây dựng lực lượng tàu ngầm.

    Về hình thức, Việt Nam bắt tay vào xây dựng binh chủng tàu ngầm từ năm 1997 khi mua sắm 2 tàu ngầm siêu nhỏ của Bắc Triều Tiên với năng lực chiến đấu đáng ngờ vì chúng không có ngư lôi và có thời gian lặn ngắn. Các tàu ngầm siêu nhỏ này chỉ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trinh sát-phá hoại hạn chế trên một vùng biển hạn chế, chẳng hạn như vịnh Bắc Bộ.

    [​IMG]
    Hai tàu ngầm Kilo Projekt 06361 đầu tiên là HQ-182 Hà Nội và HQ-183 Thành phố Hồ Chí Minh sẽ về Việt Nam trong năm 2013 (TsKB Rubin)

    Thực tế, Việt Nam bước vào xây dựng lực lượng tàu ngầm vào năm 2009 khi công bố ý định mua 6 tàu ngầm điện-diesel lớp Projekt 636 của Nga. Về thực chất, lớp Projekt 636 là sự hiện đại hóa sâu loại tàu ngầm Kilo vốn “phổ biến khắp thế giới. Theo các nhà thiết kế, tàu ngầm hiện đại hóa có tốc độ chạy ngầm cao hơn nhiều (đến 20 hải lý/h) do lượng giãn nước chỉ tăng nhẹ, thời gian lặn ngầm cũng tăng lên, độ ồn giảm đi và trang bị vô tuyến điện tử được cải tiến.

    Điểm nổi bật của lớp Projekt 636 là sự hiện diện của hệ thống tên lửa Club-S mà tùy thuộc vào cấu hình có khả năng tiêu diệt mục tiêu mặt đất (tên lửa 3M-14E) và mục tiêu mặt nước (tên lửa 3M-54E) ở cự ly 220-300 km [ 20 ]. Tàu ngầm điện-diesel đầu tiên đã được đưa vào biên chế hạm đội Việt Nam vào mùa thu năm 2012 (Thông tin này lạ quá, có lẽ tác giả nhầm? - VietnamDefence), còn tàu cuối cùng dự kiến được đưa vào trang bị vào năm 2016.

    Cùng với đó, Việt Nam cũng đã công bố việc xây dựng một căn cứ tàu ngầm. Và mặc dù vị trí xây dựng căn cứ không được tiết lộ cho báo chí công khai, nhưng chúng tôi cho rằng, đó sẽ là Cam Ranh như một điểm cách đều các vùng lãnh thổ và vùng biển phía bắc, phía đông và phía nam.

    Trong số các khía cạnh khá của hoạt động hiện đại hóa Hải quân Việt Nam cần nói đến việc mua sắm vào năm 2011 2 hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bastion-P, mỗi hệ thống được trang bị 2 tên lửa chống hạm siêu âm Yakhont có tầm bắn đến 300 km. Đến năm 2015, dự báo sẽ có thêm một số hệ tên lửa bờ biển cơ động loại này đưa vào trang bị [ 21 ].

    Để khái quát những điều trình bày ở trên, chúng tôi sẽ kết luận rằng, hiện tại, việc hiện đại hóa Hải quân Việt Nam đang được thực hiện theo hướng mở rộng tiềm lực tấn công, việc đổi mới các lực lượng và phương tiện của hạm đội chỉ đi theo hướng này.
    Ví dụ, việc đưa vào biên chế hạm đội Việt Nam 6 tàu ngầm trang bị hệ thống tên lửa Club-S với các tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu mặt đất [ 22 ], sẽ cho phép hạm đội Việt Nam giải quyết các nhiệm vụ kiềm chế chiến lược đối với đối phương tiềm tàng nhờ có khả năng tấn công lãnh thổ đối phương.

    Biên chế tương lai của các tàu chiến mặt nước sẽ cho phép bảo đảm sự hiện diện thường xuyên của 2-3 tàu chiến mặt nước tại vùng biển tranh chấp Trường Sa, trong trường hợp khủng hoảng leo thang thì thành lập lực lượng dự bị để triển khai trên 2-3 hướng tác chiến.

    Biên chế tương lai của lực lượng tàu ngầm sẽ cho phép bảo đảm sự hiện diện đồng thời tại các vị trí chiến đấu của 3-4 tàu ngầm. Việc trang bị tên lửa chống hạm cho các tàu ngầm này giúp tăng cường sức mạnh tiến công của các lực lượng tàu mặt nước. Không nên bỏ qua cả khả năng rải lôi ngăn chặn của các tàu ngầm, cũng như khả năng tiến hành rải lôi bí mật và có lựa chọn các vùng biển của đối phương tiềm tàng.

    Sự hiện diện của các tàu ngầm có độ ồn thấp làm tăng mạnh tiềm lực chống ngầm của hạm đội Việt Nam. Điều không phải nghi ngờ là khả năng của các lực lượng tàu nổi và tàu ngầm tương lai của Việt Nam gây áp lực lên các tuyến đường giao thông hàng hải của đối phương tiềm tàng tại các eo biển chiến lược của Đông Nam Á. Với đường bờ biển trải dài 3260 km của Việt Nam, việc tập trung các hệ thống tên lửa bờ biển cơ động cho phép tổ chức một tiền duyên phòng ngự rộng 2000 km.

    Trong khi đó, chúng tôi cảm thấy khó coi sự hiện đại hóa của Hải quân Việt Nam là có tính tổ hợp. Chẳng hạn, điều gây nghi ngờ là vấn đề phòng không lãnh thổ, phòng không cho các chiến hạm, cho các vị trí trú đóng của hạm đội và hạ tầng hải quân [ 23 ]. Điểm yếu hiển nhiên là phòng thủ chống thủy lôi cho các vùng biển quốc gia với chỉ 6 tàu quét lôi do Liên Xô đóng và được trang bị các phương tiện quét lôi của “thời đại đó”.

    Thực tế, Hải quân Việt Nam không có các phương tiện cơ động lực lượng đổ bộ đường biển như một yếu tố tăng cường cho các lực lượng đồn trú ở quần đảo Trường Sa. Họ cũng không có các phương tiện trinh sát và chỉ thị mục tiêu hướng sâu vào Biển Đông [ 24 ]. Sự thiếu vắng trên thực tế kinh nghiệm chiến đấu và các phương tiện truyền tin và chỉ huy tạo ra sự ngờ vực đối với khả năng của bộ chỉ huy Việt Nam tổ chức hiệp đồng cần thiết giữa Hải quân, Không quân và Lục quân [ 25 ].

    ********

    TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ CHÚ GIẢI

    20. Данные сайта «Штурм глубины», доступно на http://www.deepstorm.ru/.
    21. Справочно заметим, что в открытой печати не сообщается о количестве поставленных ракет «Яхонт». Хотя, аналогичный «сирийский контракт» предусматривал поставку 36 таких ракет.
    22. Заметим, что публикации в СМИ не содержат сведений о поставке Вьетнаму таких ракет.
    23. Хотя это и не компетенция модернизации ВМС. Однако, с учетом географического расположения Вьетнама, глубины удара современных средств воздушного нападения, фактического и перспективного состояниям его военно-морских сил, полагаем эту проблему крайне актуальной.
    24. По крайней мере, сведений о вьетнамском импорте средств разведки и целеуказания в открытых источниках не содержится. Наличие в составе морской авиации нескольких патрульных самолет, это, конечно же, «не зачет»….
    25. Надо признать, что Вьетнам не располагает историческим опытом боевых действий на море в целом, в т.ч. и в современном формате «воздушно-наземно-морской операции» в главном. О приобретениях Вьетнамом современных средств связи и управления в открытой прессе не сообщалось…
    26 См.:
    - Под боком у дракона: военно-морские силы Вьетнама на современном этапе / Тебин П.Ю. // Независимое военное обозрение. Публикация от 20.04.2012;
    - Рейтинг ЦАМТО 10 экспортных контрактов России. Доступно на http://www.warandpeace.ru/ru/reports/view/66308/
    - http://topwar.ru/6414-pbrk-bastion-i-ego-osnovnoe-oruzhie-pkr-oniks.html)
    27. При этом не учтены расходы на строительство еще двух фрегатов пр. 1661Э, приобретение нескольких ПБРК, пополнение флота ракетными и патрульными корветами, etc.
    28. См. http://www.vietnamnews.ru/marine.html. К месту заметить, что ведущей судостроительной компанией Вьетнама является «Vinashin», созданная в сотрудничестве с южнокорейской «Hyndai» и японской «Mitsubishi». Несколько судов на этих вервях было построено на экспорт в страны ЕС и в США.
    29. См. http://www.military-informant.com/index.php/flot/1456-hq-571.html
    30. См. пр.11661 Гепард – GEPARD. Доступно на http://militaryrussia.ru/blog/topic-438.html
    31. Согласимся, что возможность покрытия финансовых расходов модернизации ВМС Вьетнама может быть осуществлена разного рода рассрочками, отсрочками, кредитами и т.п. Это позволяет решить проблемы модернизации, но не устраняет, а усиливает угрозу экономической самодостаточности государства.
    32. Что будет рассмотрено в наших последующих статьях на примерах военно-морского строительства стран этого региона.

    (Còn nữa)
    http://vietnamdefence.com/Home/phan...t-Nam-Tham-vong-va-tro-ngai-2/20132/52350.vnd
    [​IMG]
  3. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Anh HP có lộn không vậy [-( Fri gát đến khu trục hạm rồi mới tới tuần dương hạm chứ [r24)]
  4. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    Nói chung thì theo hệ thống đông tây nam bắc ... thì kệ mịa nó ! Việt chơi kiểu Việt ! mang về cắt xẻo hàn dán theo style CMC ! bảo đảm không đụng hàng ... theo đúng tiêu chí : Kẻ thù nào cũng đánh thắng !
  5. tdbang

    tdbang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2009
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    465
    ++++++++++++++++++++

    Đúng vậy, tiêu chuẩn thông thường là như vầy:

    The World's Navies classifies the ships as follows:

    Cruisers: +10,000 tons
    Light Cruisers: 5000 to 10,000 tons
    Destroyers: 3000 to 4000 tons
    Frigates: 1100 to 3000 tons
    Corvettes: 500 to 1100 tons
    FAC: +25 Knots
    Large PC: 100 to 500 tons
    Coastal PC: -500 tons


    http://www.articlesbase.com/online-education-articles/what-are-the-differences-between-a-cruiser-destroyer-frigate-corvette-and-gunboat-1387710.html

    Theo
    đó thì hạng tàu theo thứ tự trên xuống dưới (theo lượng giãn nước) là:
    + Tuần dương hạm (hạng nặng)
    + Tuần dương hạm (hạng nhẹ)
    + Khu trục hạm
    + Khinh hạm (frigate, đọc là phờ-ri-ghít nhé)
    + Hộ vệ hạm (corvette)
    + Tàu cao tốc tấn công nhanh
    + Tàu tuần tra lớn
    + Tàu tuần tra ven biển

    Như vậy nếu xếp Ghẻ nhà mình vào hạng phờ-ri-ghít thì cũng ổn mà.
  6. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Bây giờ mấy con 4000-9000 tấn cũng xếp vào destroyer rồi, làm gì còn light cruiser nữa [:D]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bây giờ mấy con 4000-9000 tấn cũng xếp vào destroyer rồi, làm gì còn light cruiser nữa [:D]
  7. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Mấy vụ xếp hạng này ngày xưa đã cãi nhau mấy chục trang rồi mà có bên nào chịu bên nào đâu.Ví dụ như Frigate của Pháp thì có thể xếp vô Destroyer cũng được. Stop được rồi.
  8. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Anh Huyphong đã nói rõ là xét phân loại theo chức năng, các tồng chí lại cứ ngộ chữ thành theo lượng choán nước[-(

    Vn không chỉ có 2 fregat là 2 tầu Gepard, mà còn 5 fregat khác là 5 tầu Petya.
  9. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Petya thì Nga gấu cũng xếp vào ASW frigate mà anh HP :-" Mà như thế thì nó sẽ dưới mấy con khu trục như Udaloy chứ sao mà dưới tuần dương hạm được [-(
  10. zzzdaicongtuzzz

    zzzdaicongtuzzz Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2012
    Bài viết:
    998
    Đã được thích:
    450
    nó dc xep vào đâu cũng dc máy miễn là nó mạnh là dc ko cân cái xếp hạng dù là tuần duong ham àm cui cũng như không

Chia sẻ trang này