1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải tặc-mối đe dọa của an ninh thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hanuman2008, 19/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Hải tặc Somali đe doạ tàu Sirius Star
    [​IMG]
    Tàu Sirius Star (Ảnh AFP và US Navy)

    Hôm 19/11, hải tặc đã yêu cầu chủ tàu chở dầu khổng lồ Sirius Star phải trả cho bọn chúng số tiền chuộc 25 triệu USD trong vòng 10 ngày và doạ nếu không tuân thủ yêu cầu của bọn chúng, hậu quả sẽ ?othảm khốc.?

    Sirius Star - con tàu lớn nhất bị lực lượng hải tặc tấn công - đã bị hải tặc bắt giữ thứ Bảy tuần trước và được đưa đến Harardhere, cách phía Bắc thủ đô Mogadishu khoảng 300km.
    Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn riêng từ tàu chở dầu, một kẻ cướp biển tự nhận tên là Mohamed Said, doạ rằng hậu quả sẽ thảm khốc nếu công ty Vela International - công ty con của Công ty Dầu mỏ Aramco (Saudi Arabia) - chủ tàu Sirius Star - không tuân thủ yêu cầu của bọn chúng.
    ?oChúng tôi yêu cầu chủ tàu chở dầu của Ả Rập trả số tiền chuộc 25 triệu USD. Chúng tôi không muốn thương thuyết kéo dài để giải quyết vấn đề này. Phía Ả Rập có 10 ngày để tuân thủ yêu cầu, nếu không chúng tôi sẽ ?ora tay? và hậu quả có thể rất thảm khốc? Said nói với AFP.
    Tàu Sirius Star chở 2 triệu thùng dầu trị giá 100 triệu USD, là tàu lớn nhất từ trước đến nay bị hải tặc bắt giữ. Tàu dài 330 m, nặng 318.000 tấn, lớn gấp ba lần tàu sân bay Mỹ.
    MV Faina - tàu chiến chở xe tăng và nhiều loại vũ khí khác - của Ukraine cũng bị hải tặc bắt giữ hôm 25 tháng 9.
    Trong ngày 18/11 xảy ra liên tiếp ba vụ cướp tàu trên vùng biển Somalia: Một tàu đánh cá Thái Lan với 16 thuyền viên trên đường đến Trung Đông, tàu Delight của Hong Kong với 25 thuyền viên chở 36.000 tấn lúa mì đến Iran và tàu thứ ba là tàu chở hàng của Hy Lạp.
    Theo đánh giá của Văn phòng Hàng hải quốc tế, với gần 100 cuộc tấn công nhằm vào các tàu tại Vịnh Aden và Ấn Độ Dương trong năm nay, hiện hoạt động của bọn hải tặc Somalia đã trở nên không thể kiểm soát.
    Hội đồng Bảo an LHQ hôm 20.11 đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt bất kỳ ai góp phần gây bạo lực và bất ổn ở Somalia. Sự ổn định của Somalia được các chuyên gia cho là có ý nghĩa tích cực kiềm chế hiểm hoạ hải tặc.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    (Theo AFP)
  2. quoctang

    quoctang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2008
    Bài viết:
    886
    Đã được thích:
    0
    không biết có "ông lớn " nào đứng đằng sau bảo kê cho bọn này không ?? chứ lý do gây mất ổn định và bảo trợ cho khủng bố rành rành ra đó mà không thấy ai có ý kiến gì?? bây giờ tiêu diệt bọn này vô cùng đơn giản. cứ thấy tầu nào khả nghi , có mang vũ khí trên tầu là đánh chìm luôn. còn mấy cơ sở hậu cần trên somali thì chỉ cần chừng 1000 tấn bom là OK
    khong hỉu tại sao việc cứ để đó mà không thấy ai làm??
  3. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Tụi nó di chuyển bằng canô tốc độ cao, nhỏ xíu, dễ ngụy trang,
    vùng biển này lại rộng, dễ giề thấy đc mà bắt. Hơn nữa, có khi
    tụi nó chỉ cần mã tấu với dây thừng cũng cướp đc 1 con tàu vài
    ngàn tấn. .
    Còn trên mặt đất, tụi nóa làm quái giề có căn cứ mà oanh với
    chả tạc.Vả lại, Somali bi giờ như cái nồi cám lợn, chả ai dại giề
    mà dây vào. Dĩ nhiên Ak với RPG thì cũng kô phải từ trên trời rơi
    xuống, trên đời này có tiền mua tiên cũng đc. Vấn đề là tiền ở
    đâu, tụi nó phải có 1 sếp lớn nào đóa bảo kê, sếp đó có thể là 1
    đại gia dầu mỏ, có thể là 1 băng mafia, 1 nhóm khủng bố, hoặc
    thậm chí có thể là 1 chính phủ mất dạy nào đó. Vùng này loạn
    lạc đã gần 20 năm, đủ thứ thành phần tụ tập lại với nhau, nên
    có lẽ tụi CIA, FSB hay MI 5 chưa lùng ra được lũ cầm đầu (hay
    chưa mún tìm)
    Tớ đồng ý với phương án trang bị vũ khí cho tàu buôn, cái tàu
    sirius star vừa rùi nghe nói chỉ dùng dây thừng thui mà cũng
    cướp đc. Quá thể.
    Sau đó, giải quyết từ gốc, tức là ổn định tình hình Somali, cái
    này kô bik bao giờ mới đc, mấy năm nay, Tàu, Ấn, Arap ... đổ
    tiền vào châu Phi, mà tụi nó vẫn chiến tranh loạn lạc. Thiệt khổ.
    Ví dụ như tụi Nigiểia, óc mấy thùng dầu để xuất khẩu cho dân
    bớt đói mà cũng kô đc, tụi nổi dậy cứ đánh phá liên miên. Hum
    trước, tớ hỏi 1 gã người Nigiêria là nước nó có nội chiến kô, nó
    lắc đầu ngay, bảo chỉ ở láng giềng là cộng hòa Chad mí có, nó
    bảo thía thì mình cũng nghe thía. Kô cãi. Cũng có thể nó cho
    rằng có vài nhóm nổi dậy chống phá chính phủ kô phải là civil
    war.
  4. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tại sao khó đánh bại cướp biển Somali?

    Làm sao những tên cướp biển Somali sử dụng tàu cao tốc lại cản được các chiến hạm từ những nước có hải quân mạnh nhất trên thế giới, để rồi tung hoành trên các tuyến hàng hải có ý nghĩa quan trọng đối với nguồn cung cấp dầu của thế giới? Câu trả lời ngắn gọn: Đó là một đại dương lớn và không ai muốn làm cảnh sát trưởng.

    Khối quân sự Bắc Đại Tây dương (NATO) và Hải quân Mỹ nói rằng, họ không thể kiểm soát khắp nơi trong khi các quan chức Mỹ đang kêu gọi tàu thuyền mua dịch vụ an ninh tư nhân. Các chiến hạm tuần tiễu ở ngoài khơi Somali đã chặn thành công một số vụ tấn công của cướp biển. Tuy nhiên, các cuộc tấn công quân sự trực tiếp để giải thoát một con tàu nào đó rất nguy hiểm.
    Khi bọn cướp biển đoạt được chiến lợi phẩm lớn nhất của chúng hồi cuối tuần qua - một tàu chở dầu thô của Ảrập Xê-út trị giá 100 triệu USD - sự việc này lại làm dấy lên tranh cãi. Bọn cướp biển đã tấn công ở vị trí cách bờ biển Đông Phi hàng trăm kilomet, nơi mà người ta cho rằng tàu bè sẽ được an toàn.
    Các chính phủ, hải quân, các công ty dầu mỏ và các chủ tàu thuyền đang cuống cuồng tìm kiếm giải pháp và sẽ là lý tưởng nếu họ tìm thấy một vài lựa chọn.
    Công ty an ninh tư nhân Blackwater Worldwide, có trụ sở ở bang Bắc Carolina, từng giành được các hợp đồng lớn từ chính phủ Mỹ để cung cấp dịch vụ an ninh tại Iraq, cho biết công ty dự định đưa tàu MV McArthur dài 55,7m với 14 thủy thủ và đường băng cho trực thăng tới Vịnh Aden để cung cấp dịch vụ hộ tống cho tàu bè qua lại nơi đây.
    "Một số chủ tàu đã liên hệ với chúng tôi, nói rằng họ cần chúng tôi giúp để đảm bảo hàng hóa tới nơi an toàn. Tàu McArthur có thể giúp chúng tôi đảm nhiệm việc đó", Bill Matthews, Phó Chủ tịch điều hành của Blackwater, nói trong một thông cáo gần đây.
    Các hãng vận tải và các công ty bảo hiểm có xu hướng giảm thiểu các nguy cơ cướp biển. Trường hợp xấu nhất là trả một khoản tiền chuộc, lấy lại tàu, thuyền viên và hàng hóa. Tuy nhiên, những công ty này giờ đây đã thức tỉnh trước tác động kinh tế tiềm tàng mà cướp biển gây ra.
    Sự hoành hành của cướp biển có thể buộc các tàu chở hàng và chở dầu đi theo những tuyến hàng hải dài hơn quanh châu Phi, làm gia tăng chi phí và có thể đẩy giá dầu lên cao mặc dù điều đó vẫn chưa xảy ra.
    Tự vệ vẫn là cách tốt nhất
    ?T?TTrong một thời gian dài, tôi đã nghĩ cướp biển là vấn đề nhỏ, chỉ là những vụ việc lẻ tẻ bị thổi phồng mà thôi. Tuy nhiên, tình hình hiện này đã khác. Tôi không thể tin nổi là máy bay AWACS của chúng ta có thể phát hiện những vật di động song rõ ràng là chúng ta không thể phát hiện những con thuyền nhỏ đầy những tên cướp mang súng máy?T?T, Giles Merritt, Giám đốc của tổ chức Security & Defence Agenda, nói.
    Những tên cướp biển Somalia, tự do hoành hành tại một đất nước không có chính phủ ổn định trong hai thập kỷ qua, đã tấn công hơn 90 tàu thuyền trong năm 2008 và đã bắt giữ thành công 36 tàu, từ tàu chở dầu cọ, tàu chở hóa chất cho tới những chiếc thuyền buồm sang trọng. Chúng đã thu về hàng triệu đôla tiền chuộc và đang đàm phán về số phận của hơn 15 con tàu hiện đang bị giữ tại các sào huyệt của chúng dọc bờ biển Somalia.
    Ngày càng có nhiều áp lực sử dụng nhiều chiến hạm để tuần tiễu. Ngoại trưởng Ảrập Xê-út là Hoàng thân Saud al-Faisal nói hôm 18/11 rằng quốc gia này đã sẵn sàng cùng hành động với quốc tế. Ảrập Xê-út có 18.000-20.000 lính hải quân song chưa bao giờ tham gia vào bất kỳ cuộc chiến nào trên biển. Các quan chức từ Djibouti, Ai Cập, Jordan, Ảrập Xê-út và Sudan sẽ gặp gỡ vào thứ Năm tới tại Cairo để vạch ra một chiến lược chống cướp biển.
    Tuy nhiên, NATO, Hải quân Mỹ và các nước khác nói rằng không dễ dàng chút nào để phát hiện ra thuyền cao tốc của bọn cướp biển và chặn mũi chúng.
    Theo các quan chức quân sự, khu vực biển mà tàu bè dễ bị bọn cướp biển tấn công rộng 6,5 triệu km2, do vậy không thể tuần tra một cách hiệu quả.
    Cướp biển sử dụng ?T?Tcác con tàu mẹ?T?T lớn hơn để kéo những chiếc thuyền nhỏ và nhanh hơn mà chúng sử dụng trong các cuộc tấn công cách bờ biển hàng trăm kilomet. Vấn đề là những con tàu mẹ lại là những tàu đánh cá bị cướp, do vậy không thể nhận ra chúng trong số hàng nghìn tàu bè đi lại ở vùng biển này.
    Giới quân sự nói rằng radar của họ phát hiện được bọn cướp biển đang lảng vảng và họ báo động cho thủy thủ của những con tàu bị đe dọa. Tuy nhiên, Ấn Độ dương và vịnh Aden quá lớn. Tàu chiến không thể hộ tống mọi tàu thuyền và không thể lúc nào cũng phát hiện kịp thời các cuộc tấn công của cướp biển.
    Trọng tâm của các tàu chiến là vịnh Aden, nằm giữa Somalia và Yemen, nơi 20.000 tàu thương mại đi qua mỗi năm trên đường vào, ra kênh đào Suez - tuyến hàng hải nhanh nhất từ châu Á tới châu Âu và châu Mỹ. Ba tàu của NATO và Nga, cũng như 15 tàu chiến từ lực lượng hải quân đa quốc gia đang tuần tiễu ở đó, cùng với một số tàu không xác định được của Hải quân Mỹ.
    Các tàu chiến này đã thiết lập một hành lang bảo vệ chạy qua vịnh Aden. Tuần trước, các tàu của NATO đã đọ súng với những tên cướp biển đang tìm cách cướp một tàu Đan Mạch. Mặc dù vậy, hôm 18/11, cướp biễn đã bắt giữ thành công một tàu của Hong Kong đang chở lúa mỳ tới Iran.
    Việc bọn cướp biển cướp tàu chở dầu Sirius Star của Ảrập Xê-út đã mở ra một mặt trận hoàn toàn mới, xa hơn nữa ở Ấn Độ dương, cách vịnh Aden một quãng đường ngang bằng khoảng cách từ Paris tới Moscow. Vụ việc nêu bật mối đe dọa đối với một tuyến hàng hải quan trọng khác. Đó là tuyến hàng hải đi vòng qua mũi phía nam của châu Phi mà các tàu quá lớn, không thể qua kênh Suez, sử dụng.
    ?T?TCác công ty vận tải phải hiểu rằng lực lượng hải quân không thể có mặt ở mọi nơi. Các biện pháp tự vệ là cách tốt nhất để bảo vệ tàu thuyền của họ?T?T, Phó Đô đốc Bill Gortney của Mỹ, chỉ hủy các lực lượng hải quân phối hợp trong Hạm đội 5, phát biểu sau khi tàu Sirius Star bị bắt giữ.
    Được vaputin sửa chữa / chuyển vào 01:39 ngày 29/11/2008
  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133

    Tại sao khó đánh bại cướp biển Somali?

    Trì hoãn tấn công quân sự
    [​IMG]
    Tàu Sirius Star (Ảnh: AP)
    Cướp biển thường tấn công bằng những tàu cao tốc cỡ nhỏ, sử dụng dây và thang để leo lên thành tàu rồi bắt giữ các thủy thủ. Ngay khi chúng đã chiếm được tàu, hành động quân sự nhằm giải thoát tàu rất nguy hiểm. Cướp biển là những chiến binh được huấn luyện, có nhiều vũ khí tự động, súng phóng lựu và chúng cầm giữ các thủy thủ làm con tin.
    Hôm 18/11, NATO và Hải quân Mỹ nói rằng sẽ không cố can thiệp để giải cứu tàu Sirius Star và bọn cướp biển đã đưa con tàu này cùng 25 thủy thủ tới Harardhere, một trong số các hang ổ của bọn cướp biển trên bờ biển Somalia.
    Người ta biết rõ các sào huyệt của bọn cướp biển trên bờ biển này. Tuy nhiên, chẳng có chính phủ nào đề xuất sử dụng quân đội để triệt phá những hang ổ này, không muốn dính líu tới những bất ổn ở Somalia. Ngoài ra, một cuộc tấn công đẫm máu có thể gây bất lợi cho chính phủ trung ương của Somalia, vốn đang bị các chiến binh Hồi giáo bao vây.
    Những chiến binh này còn là một mối nguy khác. Cho tới nay, cướp biển vẫn chưa liên kết với các chiến binh al-Qaeda ở Somalia song tình hình có thể thay đổi.
    ?T?TNếu cướp biển có súng máy có thể cướp tàu chở dầu, bạn có thể tưởng tượng việc al-Qaeda có thể làm nếu chúng thực sự muốn?T?T, Olivier Jakob, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường dầu mỏ Petromatrix của Thụy Sĩ, nói.
    Giải pháp
    Giải pháp của quân đội Mỹ là khuyên tàu bè thuê dịch vụ an ninh tư nhân. Tuy nhiên, nhiều người trong ngành vận tải lại chần chừ, lo sợ lính gác có vũ trang sẽ kích động cướp biển gia tăng bạo lực. Cho tới nay, bạo lực vẫn ở mức thấp.
    Cướp biển có tổ chức gần như chưa từng làm hại các con tin và hiếm khi đánh cắp hàng hóa. Chúng thích các khoản tiền chuộc hơn. Và một số chuyên gia nói rằng tiền chuộc có thể lên tới 2 triệu đôla.
    Một giải pháp khác có thể là lập các nhóm an ninh không vũ trang. Sử dụng các vòi nước để chống lại những tên cướp biển đang tấn công đã tỏ ra có tác dụng trong quá khứ. Thậm chí bôi dầu trơn để cướp biển không thể leo lên tàu cũng có thể thành công.
    ?T?TChúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu trong 24 giờ qua từ các chủ tàu và các nhà quản lý của những công ty dầu mỏ Ảrập Xê-út để triển khai các nhóm an ninh trên tàu?T?T, Nick Davis thuộc công ty Các giải pháp an ninh hàng hải chống cướp biển ở Anh, nói.
    Các công ty hàng hải đang thử những giải pháp khác, trong đó có việc tránh sử dụng kênh Suez để khỏi đi vào vịnh Aden. Điều đó có nghĩa là họ phải đi vòng qua châu Phi với tuyến đường dài hơn.
    Cho tới nay, giá dầu đang giảm do cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Tuy nhiên, nếu không giải quyết được nguy cơ cướp biển, tình hình có thể thay đổi, Jakon, chuyên gia marketing dầu mỏ cảnh báo.
    (theo Newsweek)
  6. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Hải tặc Somali đạt được thoả thuận phóng thích tàu MV Faina

    Hôm 30/11, bọn hải tặc Somali đã đạt được thỏa thuận phóng thích con tàu hàng chở đầy vũ khí của Ukraine bị cướp cách đây hơn 2 tháng. Theo đó, con tàu này sẽ được thả trong vài ngày tới.

    ?oChỉ còn là vấn đề thời gian và một vài chi tiết kỹ thuật trước khi tàu được tự do?, Sugule Ali, phát ngôn viên của nhóm hải tặc đang giữ tàu MV Faina trả lời điện thoại với hãng tin AFP.
    Ông còn cho biết thêm: ?oTôi không thể tiết lộ khoản tiền chuộc là bao nhiêu nhưng điều mà tôi chỉ có thể cung cấp đó là thỏa thuận cuối cùng đã đạt được?.
    Theo lời thủ lĩnh của nhóm cướp biển, ông này và nhóm hải tặc vẫn đang hoàn tất thủ tục để thả tàu và nhận khoản tiền chuộc. Trong 4 ngày tới, bọn cướp biển sẽ rời khỏi tàu và tìm đến một miền đất an toàn cho chúng.
    Quân đội Mỹ đã lượn qua con tàu này vài lần để chụp vài kiểu ảnh về thuỷ thủ đoàn dàn hàng phía dưới cầu và xác nhận họ vẫn khỏe mạnh.
    Hôm thứ Ba (25/11), ông Sugule Ali cho biết khoản tiền thương lượng đã hạ thấp hơn nhiều từ 35 triệu USD ban đầu xuống còn 3 triệu USD.
    Hải tặc đã cướp tàu MV Faina hôm 24/9 ở vịnh Aden vào lúc tàu đang đi đến Kenya. Tàu này chở 33 chiếc xe tăng chiến đấu do Nga chế tạo, cùng vũ khí và bộ phận rời cho xe thiết giáp. Lúc ấy trên tàu có 17 người Ukraine, 3 người Nga và 1 người Latvia trên tàu.
  7. hanuman2008

    hanuman2008 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0


    Hải tặc Somali tung tin vịt

    Hôm 09/12, người phụ trách bản tin hàng hải Nga cho hay, hải tặc Somali đã bịa ra câu chuyện các thủy thủ Ukraine trên con tàu bị (bọn chúng) bắt cóc đã tấn công hai tên trong số bọn chúng.

    Sớm thứ Ba, AFP đưa tin, hải tặc Somali cho hay, đêm thứ Hai, các thủy thủ trên tàu Faina đã tấn công hai tên trong số bọn chúng.
    Ông Mikhail Voitenko ?" người phụ trách bản tin hàng hải Sovfracht ?" phát biểu với cơ quan thông tấn Unia của Ukraina, trích lời của chủ sở hữu tàu Faina: ?oThực tế, sự việc xảy ra như sau: tối thứ Hai, hai tên hải tặc đã bị hải quân Mỹ bắt giữ. Bọn hải tặc đã nhanh chóng liên hệ với một số nhân vật trung gian và bảo họ nói với hải quân Mỹ thả những tên mới bị bắt ra. Nhưng yêu cầu đó không được đáp ứng?.
    Ông nói tiếp: ?oChính vì vậy, bọn chúng đã tung tin vịt về cuộc nổi loạn của các thủy thủ?.
    Tàu Faina của Ukraina chở 33 xe tăng T-72 và rất nhiều vũ khí hạng nặng đã bị hải tặc Somali bắt cóc vào ngày 25 tháng 9. Ban đầu, bọn hải tặc đòi 35 triệu USD tiền chuộc, tuy nhiên, bây giờ số tiền đó giảm xuống còn 3,5 triệu USD.
    Đoàn thủy thủ bao gồm 17 người Ukraine, 3 người Nga và 1 người Latvia. Thuyền trưởng người Nga ?" ông Vladimir Kolobkov ?" đã chết trong một cơn đau tim sau khi tàu bị bắt, và hiện thi thể của ông vẫn ở trên tàu.
    Tính từ đầu năm đến nay, hải tặc Somali đã tấn công khoảng 90 chiếc tàu, bắt giữ 39 tàu lớn và 200 thủy thủ.
    Hải quân của ít nhất 10 quốc gia đã tham gia hoạt động chống hải tặc tại vùng biển xa bờ của Somali. Từ năm 1991, chính quyền của đất nước Đông Phi này đã không làm tốt vai trò của mình.

    Tú Uyên (Theo RIA)
    Ấn Độ: 23 tên cướp biển đang bị giam trên tàu INS Mysore

    Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ khẳng định: 23 tên cướp biển mang quốc tịch Somali và Yemen bị Hải quân Ấn Độ bắt giữ tại vịnh Aden hôm thứ Bảy (13/12) hiện đang bị giam giữ trên chiến hạm INS Mysore.

    Lực lượng Hải quân đang chờ lệnh từ Bộ Quốc phòng và Bộ chuyên trách các vấn đề đối ngoại đối với những nạn nhân được cướp biển trao trả.
    Nguồn tin trên cho biết: ?oNhững vấn đề liên quan đang được xem xét và sau đó, các mệnh lệnh sẽ được đưa ra?.
    Hôm thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố, tàu INS Mysore đã bắt giữ bọn hải tặc cùng toàn bộ vũ khí, đạn dược và sẽ giao cho những nhà chức trách trên bờ giải quyết.
    Các quan chức ở New Delhi thì thông báo: họ không có thông tin nào về việc những tên cướp biển có bị thẩm tra trong khi giam giữ hay không. ?oTrước hết, ngôn ngữ là một rào cản giao tiếp bởi hải tặc Somali và Yemen hầu hết không biết tiếng Anh?, nguồn tin tiết lộ.

    Được hanuman2008 sửa chữa / chuyển vào 09:53 ngày 17/12/2008
  8. doncoi_noixaxoi

    doncoi_noixaxoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2007
    Bài viết:
    1.515
    Đã được thích:
    9
    Mấy vụ bảo kê này hời thế sao mấy công ty bảo vệ của Mỹ không nhảy vào làm ăn nhỉ,còn dễ kiếm tiền hơn bên Irắc ấy chứ
  9. kittyhawk123

    kittyhawk123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2008
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Ờ mà em nghe đâu có loại đại bác âm thanh dùng để chống hải tặc mà, trông nó giống cái chảo ấy!
  10. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    http://www.dailymail.co.uk/news/worldnews/article-1098125/Pictured-Desperate-Chinese-sailors-fight-Somali-pirates-beer-bottles-Molotov-****tails.html
    Gã thuỷ thủ người TQ này đang vừa cúi thấp xuống để tránh ăn đạn vừa châm lửa vào chai cháy Motolova của mình để ném vào bọn cướp biển đang cố đột nhập vào thuyền của mình!
    Anh ta và các thuỷ thủ khác đã đoán trước được rắc rối sẽ đến nên đã chuẩn bị trước cả tá lựu đạn tự tạo này để chống lại sự xâm nhập của cướp biển!
    Con tàu vận tải này bị tấn công khi đi qua vịnh Aden bởi cướp biển đi trên xuồng cao tốc được trang bị súng máy và tên lửa vác vai
    [​IMG]
    Cuộc tấn công này xảy ra 1 ngày sau khi Bắc Kinh tuyên bố xem xét việc gửi tàu chiến đến vùng biển này để hỗ trợ cuộc chiến chống cướp biển.
    Một bức ảnh khác cho thấy thuỷ thủ bám trụ trên boong chống lại bọn xâm nhậm bằng vòi rồng và chai bia!
    [​IMG]
    Thôi dài quá!
    Các bác xem tạm ảnh nhé, sau đó được trực thăng đến cứu, và chụp thêm được mấy tấm nữa đây này!
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này