1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hạm đội Biển Đen - Че??номо??ский Фло?,

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ALPHA3, 27/08/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX

    SSX Guest

    Hiệp ước Montreux giữa Nga và Thổ năm 1936 qui định các nước không biển Đen chỉ được phép lưu lại biển Đen không quá
    21 ngày và không quá 9 tàu. Ngoài ra còn một loạt các qui định khác về trọng tải, kích thước...
    Các qui định lưu thông qua eo biển Bosporus của Thổ
    http://www.american.edu/TED/bosporus.htm
    Hai tàu Mỹ USS McFaul và US Coast Guard Cutter Dallas đã rút ra Địa Trung Hải rồi, tàu khác vào thay.
  2. hungsheva2004

    hungsheva2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2004
    Bài viết:
    2.415
    Đã được thích:
    0
  3. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Đừng nói xạo mà mẫu quốc của tui nó ngượng. Rafale F3 còn đang trial, AESA còn chờ nửa thập kỷ nữa, chắc sẽ lắp vào batch mua hàng thứ tư đời F4. Pháp chỉ tự hào hơn đc EF2000 thôi, chứ radar còn chưa chắc đã lại đc với F15I. F15I mini AWACS của Do thái thì nó lắp PESA cho mạnh. Chiến hữu cứ phong thần cho bọn nó thế chứ làm tui phải ngượng hộ.
    Cái thông số ước tinh của F22 nghe ấn tượng ghê nhỉ, so với con số công bố ko biết mấy % xạo của PESA Irbis-E là soi 200km với mục tiêu 1m2, chiến hữu có ý kiến gì ko? Tầm 150nm của F22 đc cho là soi mục tiêu fighter size aka 15+m2, vậy xin phiền xem lại thông số radar Zaslon đời cũ của MiG31 nhé. Cũng một thông số ước lượng khác của F22 đây, tầm soi là 90km với mục tiêu nhỏ hơn 1m2.
    Nói rồi mà ko nghe, PESA hiện nay tầm quét vẫn mạnh hơn AESA nhiều.
    Về khoản link thì chắc bọn Ngố ko có link chắc, còn hơn cả link để phát hiện nữa nhá, nó link dẫn đường cho KS-172 bắn hạ mục tiêu 400km.
    Nói chung so sánh link giữa TILDS, link16 và ATLink có nhiều thứ hay lắm.
  4. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    trước hết là Mig-31 trang bị PESA, còn F-22 trang bị AESA. hai thằng này bay đối đàu nhau thì F-22A phát hiện ra Mig-31 trước không phải vì radar mạnh hơn (cái này em loại bỏ ra vì em đang đề cập đến yếu tố khác). F-22 có yếu tố hình học và vật liệu chống radar mạnh hơn mig-31. Mig-31 trông giống F-15 bởi cái inlet to bổ chảng làm cho RCS to rất nhiều so với F-22 nên tầm phát hiện của vật thể có RCS cao cao hơn là của RCS thấp. chưa kể đến yếu tố datalink băng thông rộng liên kết với Awacs hay giả sử F-15EF, nó bay né tránh.
    vấn đề jam datalink hơi khó vì bác mang cái jammer pod bên mình mà bác đòi jam F-22 khi nó bay cách bác 200 km chắc nó phải nối với lò phản ứng hạt nhân mini (nói quá, cường điệu- chú thích của tg). jammer chủ yếu bảo vệ SAM, rađa guide missile, hay lock on. hiện tại các máy bay Nato đều có datalink mới, jam nó hoi khó đấy. thường thì bác phải có chiếc EW bay kèm với phi đội. E-6 hay E-18 hay mới đây mỹ đã thử nghiệm và lắp thành công E/F-22 (sau khi thất bai bản Attack). Mig-31 có thể phát hiện ra sóng rada của F-22 . đúng nếu nó bật rada lên. một chiếc tàu ngầm lại luôn để kính viễn vọng lên để cho máy bay săn tàu ngầm thấy được. thằng này chết cũng đáng. hiện tại Mỹ có E-2C dùng PESA radar rất mạnh có khả năng phát hiện và điều động máy bay F-22 không cần phải dùng rađa. khi Nga mang PESA lên Mig-31, Mỹ vỗ tay hoan hô, xong về nghiên cứu PESA bỏ cái đấy lên E-2C thì cả phi đội được nhờ. Mig-31 chỉ có khả năng 120 độ phía truớc máy bay, awacs thì 360 độ. Mỹ thừa biết là Nga không bán cho nuớc ngoài và Mỹ cũng đếch tấn công Nga.
    Raytheon và Northrup Gruman sau khi đồng SX radar AESA cho F-22 đang phải chế tạo rada cho F-35, F-16, F-18, E-2D, Boeing Wedgetail, F-15E, B-2. Nga có mỗi dự án Mig-35 NIIR đang thủ nghiêm, NIIP chế tạo Epaulet-A với tiêu chí 100% Nga cho tiêm kích thế thế hệ 5 thì chưa thấy đâu cả. như vậy thằng nào mạnh hơn, nếu Mỹ tập trung vào SX cho F-16 thì chưa biết thằng nào nhanh hơn đâu. hiện nay Mỹ có 3 hãng radar: Lockheed martin chuyên SX PESA radar cho Aegis SPY-1 và SPY-2, Grupman chuyên chế tạo cho US Navy Air Service, Raytheon chuyên chế tạo cho USAF.
    bác Viser mới nghĩ ra phiên bản Mig-31 vs. AWACS nghe buồn cười quá. lúc nào AWACS cũng bay ở khoảng cách an toàn và có hộ tống. bác này nhầm giữa 3 khái niệm tầm xa: ferry range, cruise range và maximum range (combat radius- NATO thường dùng cái này hơn). bác bay cruise range đồng thới phải mang thêm đồ chơi chứ ferry range là mang pylon không à. chắc lúc đấy không quá M1 vì không dùng after burner. khi bác vào chế độ tắc chiến dùng chế độ quân sự (military thrust) có after burn thì rớt thảm hại xuống chưa kể có dogfight dài quá. Mig-31 bay 2.5M bắn AWACS xong thì hạ cánh xuông Ba Lan à. nhắc bác nhớ là Mig-31 dùng turbojet nhé nên tốn xăng hơn F-15 đấy. tất nhiên nó đã là máy bay tiêm kích có rađar mạnh nhất thời đã qua rồi nhưng nó được dùng làm interceptor tức là phòng thủ chống bomber hay kẻ xâm nhập mang ra tấn công thì cũng được thôi.
    bác nào cho cái link Mig-31BM có cái Zaslon AESA coi. em chỉ có cái này thôi.
    ?oAn agreement has been concluded with the St. Peterburg Leninets Holding Company for the development at this enterprise of a special bench for the overhaul and upgrade of the BRLS,? the NIIP general director declared.
    He noted that the upgrade of the "Zaslon-A? radar includes, in particular, the replacement of the digital processing components ((VYCHISLITEL?TNYE SREDSTVA)). ?oThe program for the creation of the ''''''''''''''''''''''''''''''''Zaslon-AM'''''''''''''''''''''''''''''''' BRLS is at the experimental design work stage," the agency source reported.
    ý là đang nằm trên giấy.
    BE-2 radar chỉ mạnh hơn rada xung Doppler cuar typhoon thôi vì hai chú này có nợ máu với nhau chứ không với F-22. rađa AESA hiện mạnh hơn PESA rồi bởi thế nên đéch thằng nào mua Rafale cả vì mua cái PESA rồi đến 2012 mua cái AESA thay à. Typhoon gắn cái rađar cũ rẻ tiên lên, sau bán radar AESA sau. hiện tại MRCA đòi phải dùng AESA vì Su-30MKI mới gắn PESA như Bars hay Irbis ??? thì cần phải thay thế trong tương lai. Ấn Độ chắc muốn Nga bán bản quyền AESA cho Ấn lắp ráp vì còn phải thay cho Sukhoi nữa. N011M Bars nặng đâu 650 kg. không tồi so với Zaslon 1000 kg. bình thường F-15 radar xung Doppler chỉ có 270-300 kg. sao lại nặng thế!!! các bác ở đây bảo là nó nhẹ hơn nhưng nó thêm cái bộ làm lạnh lỏng vì transmitter cực nóng.
    còn chuyệnn MIg-31 bay vòng vòng thì cho nó bay. F-22 bay supercruise ở 1.5 chừng nào nó hết xăng vào bắt. AWACS, E-2 phát hiện F-15C hay Su-27 có RCS 10-15m2 450-600 km. MIg-31 có phần truớc to hơn "F-15=Su-27". không rõ range là bao nhiêu. E-2C nhỏ nhưng có võ, gắn PESA radar nó phát hiện máy bay xa hơn E-3 500 km so với 400 km (sau này nâng cấp lên 800km). tầm trần của AWÁCS chỉ công bố là trên 29,000 ft. E-2C là 37,000ft. E-2C phát hiện 45 phút Su-27 truớc khi bay vào đến đầu. bác giám đốc MIG này ba xạo quá: tên lửa hành trình Tomahawk bay chậm như xên, chỉ cần AAA hay ICBM bay nhanh hơn nhưng nó tách ra làm nhiều đàu đạn bác dùng Mig-31 có bắn giời. nếu thế thì A-1 Sky Raider bắn rơi Mig-15 trong CTVN, sao Mỹ không mang A-1 đi bắn Mig-15 ở điện biên phủ trên không. A-1 chuyen làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công.
    muốn sản xuất AESA thì phải có MMIC tức là phải có gallium arsenide chip. Intel chỉ dùng silicon chip thôi. bác nào mua ĐT Nokia chắc có cái này. hiện tại PESA Nga chỉ hoạt động trên 1 band tần số. jammer không được mói lạ. thế mới bảo PESA là chết rồi. N011 Bars có hai ban L và X nhưng khi chuyển thì phải bật tắt cái ống phát sóng (tubes) còn cái array chỉ có định hướng. thế mói gọi là passive.
    AESA dùng chip MMIC nên tiêu thụ ít năng lượng hơn (như CRT so với LCD thôi) liên quan gì đến cháy luôn ECM. ECM pod phát tín hiệu trên cùng tần số rada nhằm tạo ra điểm sáng to hơn, bắn AAM vào thì nổ lung tung quanh đấy hay không lock on thì bay vuợt qua thôi. microwave trong nhà bếp nó có cái vỏ tác dụng như ***g Faraday giam toàn bộ sóng vào trong chứ radar bay lung tung làm sao mà nấu chín đuợc nghe như phim khoa học giả tưởng. Hiện tại nhà máy foundry đang nằm ở Mỹ vì bản quyền và sản xuất IC cho viễn thông nen chi phí thấp. bác Nga bỏ ra 500 triệu đô 3 tỉ USD làm nhà máy chỉ SX cho 1000 máy bay thôi ah. làm sản phẩm DS nó cho ra toà, khỏi vào WTO. bác bật lên công suất tối đa, thằng cháy là phi công ấy, cách bác nửa mét là một lò nhiệt.
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 22:28 ngày 04/09/2008
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 22:30 ngày 04/09/2008
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 22:33 ngày 04/09/2008
    Được DeltaPhi sửa chữa / chuyển vào 23:13 ngày 04/09/2008
  5. dumpmod

    dumpmod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    "Thứ nhất là vụ GLONASS - GPS, cả 2 nguyên bản đều là vệ tinh quân sự, dẫn đường tên lửa hay gì đó, đố ai chứng minh đc thằng nào kém hơn thằng nào. Ngố bắn tên lửa có cánh 8000km từ phía tây bay qua lãnh thổ nó trúng mục tiêu là toà nhà nát trên 1 hòn đảo phía đông, hoá ra là do GLONASS dẫn đường, chỉ dẫn đc trong nội địa chứ ko bắn ngoài lãnh thổ của nó đc
    GLONASS thua xa GPS, ko phải bàn cãi, nhưng thua về mặt gì, như gã Putin hói gào lên, rằng bao giờ ****** mới kiếm đc cái vòng cổ chó có gắn GLONASS cho con húng nhà bố đề phòng nó đi lạc bị bọn đầu đen bắt trộm nó húng rựa mận mất?
    Vấn đề rõ nhé, nó đang cạnh tranh giá cả cho đồ dân sự, ko phải dẫn đuwòng quân sự."
    Thế jdamski của mấy chú ngố cep bao nhiu thế? gps cũng có áp dụng cho dân sự đấy, thế thì sao? ý đc là nga định cạnh tranh ''dân sự'' nên ko thèm tập trung cho ''quân sự'' à :))
    "
    Vụ MiG31 nào. Ko như ănđờru-chin đang lăn kềnh ra sàn nhà khóc lóc ăn vạ vì bị bọn bất nó ăn hiếp, quan ra nhặt thứ gì ném thứ đấy, ném vô tội vạ, thì thôi ko chấp. Ngay lần đầu đòi lôi MiG31 tham chiến, tui lôi MiG31 "M" chứ ko phải một con Mig31 "E" cổ lỗ sỹ ra làm gì.
    Chiến hữu dump thì cứ ỏng eo rằng radar Mig phò bỏ miẹ, AESA tây nó xài đầy... rồi đã nâng cấp đc Mig31 nào đâu...
    Trước iên làm MiG31M là dự án có từ lâu, năm 2000 đã sx thử nghiệm và nâng chuẩn với các frame mới nhất, năm 2005 đã duyệt dự án nâng cấp hàng loạt. Một trung đoàn Mig31M đã trực chiến, mỗi năm nâng cấp 1 tá nữa len mig31"BM", tức là loại cũ hơn nhưng nâng ấp theo chuẩn M. Mấy trò ăn vạ của dump xem ra là do thiế hiểu biết thôi, vậy bi h sáng chưa?"
    Thế bữa trước ai nổ rằng có hơn 200 mig 31 đấy?
    "Thứ nhì về radar, radar tây nào mạnh nhất, dump eo éo rằng tây dùng AESA từ "tám hoánh" nào rồi, còn PESA là gì? Cũng là do thiếu hiểu biết thôi. F22 có đc 100 chiếc, vậy cứ cho là 100 APG77 trực chiến. Vậy F15/16/18 thì sao, đã trực chiến chưa? Nghe đâu mới một số nhỏ F18F trang bị chuyên làm đánh chặn trên tàu sân bay sau khi F14D vào bãi, bọn tôm tép còn lại lấy đâu ra? Vậy nếu phần lớn chưa có thì, F15 nạ dòng radar vẫn kém hơn hầu hết so với pulse-doppler NIIP 001 của Su27, tức là kém hơn Ngố, tàu chệt, và xin lôi...Vịt.
    Thứ 3, AESA ưu việt thế nào, nhưng về mặt kỹ thuật, tầm quét của nó luôn KÉM HƠN PESA. Chưa cần nói đến Zaslon, đồ nào của bọn tây cạnh tranh đc với Bars của Su30MKI Ấn độ?
    Đồ bọn tây hiện nay, radar máy bay mạnh nhất thuộc về PESA RBU 2 của Rafale.
    UAE, NTT, Nhựt bủn có lẽ sẽ đc xài AESA sớm hơn tây nữa kìa.
    Trong khi đó Su27BM thì có Irbis-E PESA mới, Su27SM đang nâng cấp mỗi năm gần tá theo chuẩn này, mk, ko hiểu tây lấy cái mẽ gì đòi khoe radar fighter của nó hơn nhỉ?
    Ngố ko có AESA? Nghe đây, ko kể đến Zhuk AE/M/M2 là đồ hàng chợ xuất khẩu, có lẽ chưa đc trial đầy đủ, trung đoàn Mig31BM mới nâng cấp đầu tiên đã trang bị Zaslon-M AESA vào trực chiến rồi. Bản AESA của nó đc cho là yếu hơn Zaslon M PESA, đc cái đa năng hơn. Đừng ngộ nhận AESA là cái gì siêu việt ghê gớm lắm. Sau vài thập kỷ nữa kỹ thuât AESA hoàn thiện mới nổ như thế đc."
    Số aesa trên F-18 SH là hơn 100 rồi chứ ko phải số nhỏ nữa đâu ạ.
    Ai nói PESA tầm quét xa hơn AESA đấy. Cụ thể xa hơn thế nào? Có lẽ đc cũng dec phân biệt được PESA với AESA.
    UAE nào, NTT nào, Nhật nào mà có AESA trước? Lại còn Zaslon AESA mới vãi hàng chứ. Mấy fan Nga dỏng tai nghe cho rõ nhé: NGA CHƯA CÓ CON AESA NÀO CHO FIGHTER cả. Nên đừng có mắc công nổ chi cho mệt.
    Mà đã là PESA thì đừng có nổ là nhất nhì TG gì nhé. Nếu vậy sao cứ phải hì hục chế AESA cho su-35 thế? Sao ko giữ cái ''nhất TG" đó mà xài.
    MK, nghe y như vậy nhiên liệu icbm. Rốt cuộc thì cũng mãi là theo đuôi mỹ, thế mà cứ gân cổ lên rằng cái mình đang có là hiện đại nhất. Thấy ko xong thì lại "chúng tôi tận dụng hết công nghệ này đã", hay "chúng tôi đi sau nhưng sẽ về trước". Oải!
    "Chuyện Mig31 bắn hạ AWACS thì thế này. Trước hết, tốc độ tối đa Mig31 là bao nhiêu? M3+, nhưng thương chỉ bay tối đa M2,8 restrict. Con này mang dầu thì nặng như xe tank, tăng tốc tối đa vẫn có thể bay được hơn 1000km, còn chế độ đánh chặn tầm xa, tức là bay hành trình để đảm bảo tầm chiến đấu lớn, là 2300km, và nó bay M2,3 có đốt hậu. Trần bay của nó cao gấp rưỡi AWACS, R37 có thể bắn hạ mục tiêu ở 300km. Awacs dò đc mig 31 ở bao xa, thì Mig31 cũng dò đc nó ở khoang cách tương tự. Đừng chối nhé, AWACS có tàng hình qué đâu? Mà loại dò mạnh nhất là E3, cỡ E2 HQ thì nhẹ nhàng như ko há."
    Không biết đc lăn lộn ở đây bao lâu rồi mà ko phân biệt được vân tốc tối đa với vận tốc hành trình hả? Cái bay M 2.8 đó được 1,2 phút là hết đát. Bình thường thì bất cứ một fighter nào của Nga chỉ bay được hạ âm thôi. Còn chuyển sang siêu âm chỉ khi bắt đầu giao chiến. Còn F-22 thì tà tà cũng cứ 1.5, 1.7M như thường, ko vấn đề gì. ưu thế về radar và tàng hình thì F-22 có thể phát hiện Mig-31 rất lâu trước khi mig31 hay bất cứ fighter nào của nga phát hiện lại. Cộng thêm yếu tố tốc độ thì F-22 hoàn toàn chủ động trong việc quyết định giao chiến như thế nào, chọn thời gian và thời điểm giao chiến.
    Và cũng nhắc cho đc là thiết kế máy bay nga nói chung ko đả động gì đến yếu tố LO, nhất là mig31 lại là thiết kế cũ, lại thêm kích thước lớn thì đúng là rất ăn ảnh, à wên, ăn radar.
    Việc đc nổ rằng radar trên fighter mà bằng trên awacs thì tôi cũng thua luôn.
    "Vậy, máy bay hộ tống định lấy gì chặn Mig31? Đứng sẵn cách AWACS 300km để chờ nó vào xịt? Vậy thì cần bao nhiêu chiếc vây xung quanh nó? Mig bay theo biên đội 4 chiếc chẳng hạn. 4 chiếc này theo AdA đánh giá là bay chiều dọc là khống chế hầu hết ko phận của Pháp, chẳng con đánh chặn nào có thể đuổi bắn đc nó.
    R37 tầm 300km nhưng dẫn bắn cho nó ai biết là từ bao xa, trong 4 chiếc Mig bay hàng ngang đó nếu vây bọc từ 4 hướng, 1 con áp đc vào tầm 300km bắn rồi chạy các con còn lại bay vòng vòng dẫn đường cho tên lửa, đến khi AWACS rụng thì thôi, F22 làm gì nó? Nó cứ duy trì tốc độ M2 hay thậm chí tăng tốc M2,5 bay vòng tròn, F22 có đuổi đc nó vào gần 80km đổ lại để bắn MRAAM ko? Duy trì vòng bay đó trong 1 hay 2 phút là AWACS đi đứt, nếu cảm thấy ok thì về luôn, có vấn đề gì ko nào?"
    Như đã nói ở trên, trừ phi tất cả fighter xung quanh awacs rụng hết, còn ko thì ko đời nào Mig31 ung dung làm cái trò cối xay như thế cả. Bởi vì, một lần nữa, Mig31 sẽ ở trong thế bị phát hiện trước khi nó phát hiện được máy bay mỹ (bởi awacs hay F-22 đều thế cả). làm gì có 1,2 phút cho máy anh làm trò?
    "Nó cứ duy trì tốc độ M2 hay thậm chí tăng tốc M2,5 bay vòng tròn, F22 có đuổi đc nó vào gần 80km đổ lại để bắn MRAAM ko? Duy trì vòng bay đó trong 1 hay 2 phút là AWACS đi đứt, nếu cảm thấy ok thì về luôn, có vấn đề gì ko nào?"
    :))) sack, biết gì về ko quân ko đấy. M2.5 mà đòi làm cối xay à ? Muốn rớt hết ốc vít, bù loong ra à? Hài đớ chịu nổi. Nói về cơ động thì cũng ko có con nào qua mặt được được f-22 đâu nhé (ef thì may ra).
    "Về chuyện Mig31 đấu F22, gần đây có phỏng vấn trên mạng của giám đốc kỹ thuật gì đó của MiG, nó cho rằng kể cả Mig31 cũ cũng có khả năng, ko phải dễ dàng gì, nhưng có thể làm đc. Mig31 có khả năng hạ tên lửa hành trình, vậy F22 tàng hình kiểu gì cũng là cục kim loại to hơn. Biện pháp là dùng biên đội cùng phát sóng quét F22 từ các góc độ khác nhau, vì các phía có mức phản xạ khác nhau nên đối chiếu có thể nhận biết F22 tới, thứ nhì là quét dò phản xạ từ chính radar của F22, thứ 3 là dò beam radar F22 rọi tới, lão nổ rằng về điều này thì Mig21 cũng dò đc, thứ 4 là tác chiến nhiễu. AESA về bản chất là radar hoạt động khi emitter ở mức công suất trung bình, PESA hoạt động ở công suất cao, dùng raw power jamming thì ko gây nhiễu đc Mig31 mà chỉ có hại, Zaslon burn through ECM và phá hoại phần tử radar đối phuwong là thường tình, cộng với pod gây nhiễu tín hiệu , loại này trong các lần hoạt động đều jam tất cả tín hiệu, sân bay, dẫn đwờng, máy bay dân sự... nhiễu loạn tùng bậy. Kết hợp 2 chiêu trên, nó sẽ jam tín hiệu datalink và dùng radar chiếu thẳng tên lửa bắn đến, kết quả là nó gây nhiễu hết tên lửa. Mấy trò quét để dò thì chưa rõ đc ko, nhưng trò jam tên lửa này thì nó làm đc, dùng active radar misile xe ra khó, cứ phải dẫn đường trực tiếp, mà semi active thì còn gì là tàng hình nữa."
    "nhưng có thể làm đc. Mig31 có khả năng hạ tên lửa hành trình, vậy F22 tàng hình kiểu gì cũng là cục kim loại to hơn"
    Về học lại căn bản về stealth đi anh trai. Kích thước ko tỷ lệ với rcs đâu. B-2 lớn gấp mấy lần f117?
    "Biện pháp là dùng biên đội cùng phát sóng quét F22 từ các góc độ khác nhau, vì các phía có mức phản xạ khác nhau nên đối chiếu có thể nhận biết F22 tới, "
    Khác nhau ko có nghĩa là các anh vẫn nhận được sống phản xạ, mà nếu đã nhận được thì còn nói làm gì? Đúng là mặt bên của f-22 không ''tàng hình'' tốt như mặt trước nhưng ko có nghĩa là nó phản xạ sóng radar như máy bay thường.
    Hơn nữa, điều buồn cười ở đây là làm sao a biết f22 ở chỗ nào từ đầu mà tính các góc độ khác nhau đó? Trừ phi một tốp bay từ nga, một tốp từ bắc cực xuống, một tốp từ iran bay lên.
    "F22 tới, thứ nhì là quét dò phản xạ từ chính radar của F22, thứ 3 là dò beam radar F22 rọi tới, lão nổ rằng về điều này thì Mig21 cũng dò đc, thứ 4 là tác chiến nhiễu. AESA về bản chất là radar hoạt động khi emitter ở mức công suất trung bình, PESA hoạt động ở công suất cao, dùng raw power jamming thì ko gây nhiễu đc Mig31 mà chỉ có hại, Zaslon burn through ECM và phá hoại phần tử radar đối phuwong là thường tình, cộng với pod gây nhiễu tín hiệu , loại này trong các lần hoạt động đều jam tất cả tín hiệu, sân bay, dẫn đwờng, máy bay dân sự... nhiễu loạn tùng bậy. Kết hợp 2 chiêu trên, nó sẽ jam tín hiệu datalink và dùng radar chiếu thẳng tên lửa bắn đến, kết quả là nó gây nhiễu hết tên lửa. Mấy trò quét để dò thì chưa rõ đc ko, nhưng trò jam tên lửa này thì nó làm đc, dùng active radar misile xe ra khó, cứ phải dẫn đường trực tiếp, mà semi active thì còn gì là tàng hình nữa."
    biết LPI là gì ko? đợi dò được beam của f22 thì chắc nó đã ở ngay sau đít rồi. Trò nhiễu mới hài. Tác chiến điện tử là nghề tổ của thằng mỹ, giờ đòi lấy ra chơi lại nó.
    A có biết AESA có điểm đặc biệt là có khả năng tập trung năng lượng rất cao không khác gì thiết bị chế áp điện tử chuyên dùng ko? Giờ a lại nổ dùng PESA để ''phá hoại radar'' đối phương mới hài chứ.
  6. dumpmod

    dumpmod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    cái này mà đc gọi là định vị vệ tinh á? :)) suýt chết vì cười
  7. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    @dumpmod:
    Nếu bác muốn quote từng đoạn nhỏ:
    gõ quote, /quote trong ngoặc vuông [ ], văn bản nằm giữa
    VD:
    [ "quote" ]
    văn bản
    [ "/quote" ]
    Nhớ bỏ dấu ngoặc kép nhé
    Còn không thù làm thủ công kiểu này cũng được
    ----------Trích -----------
    Văn bản
    ----------Hết trích -----------
  8. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    không biết thì cứ nhận không biết. Cười được ai đâu mà suýt chết chứ .
  9. dumpmod

    dumpmod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    uh, 10 năm vẫn tốt chán so với cái thằng giờ vẫn chưa có gì ??
    Tất nhiên là thông tin chỉ ở tầm tham khảo, nếu đc nghĩ những thông tin kiểu đó là có sẵn một cách chính xác thì mấy cia, fsb dẹp tiệm hết cho rồi, nuôi chi tốn cơm. cần gì cứ google cái là ra.
    rcs thì bác khỏi lo vì trước nay lx koc biết gì về LO, tàng hình gì ráo. (tại mãi lo ngủ ngày với cái plasma :) nên trên tg này nếu nói về rcs thì chắc nga là vô địch rồi.
  10. dumpmod

    dumpmod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    dào, bác làm tôi cảm động wá nè, đang qs mà bác cứ đá lái sang cái ngày xưa thân thương ấy là sao.
    hêhê, kể cũng lạ, LX nuôi thì ca tụng, Mỹ mà nuôi thì lại bảo là "can thiệp", thực dân mới, là chư hầu blah blah blah
    Bác bảo Mỹ ko nuôi à? Mỹ nó nuôi cả một lục địa mà quên à? Ko có cái Marshall thì giờ có khi cả châu âu là "đông âu cũ" ấy chứ. Còn mấy cái lẻ tẻ như đài, hàn, nhật, châu mỹ latinh thì thôi chả nói đến làm gì.
    "Cái Nato to như thế, 6 thằng giầu nhất nhì TG châu vào mà cuối cùng cũng đếch làm gì được thằng Nga"
    oh, lạ nhỉ, làm gì là làm gì? Tự dưng ko lẽ NATO lại nhảy sang xâm lược NGa để làm gì?
    "LX ngày xưa Ba Lan, Séc ... lăn tăn nó đập cho tan nát. Dã man thật, em công nhận nhưng chả có ông Vua, ông TT nào không tàn bạo, không thế không trị được nước."
    Tỉnh dậy giùm tui cái. Ban lan, Hungari, Tiệp khắc blah blah ko phải thuộc nước nga nhé. Dân nó ko phải con dân của nga hoàng, TBT LX hay bất cứ thằng tt nga nào nhé. Vậy nên vua, TT nga tàn bạo với dân nga thì mặc xác, ko dính dáng gì đến dân khác nhé. Stalin nó có giết nhiều người nga hơn cả hitler mà vẫn được ca ngợi thì đó là chuyện của dân nga, ko dính gì đến nước khác.
    "Aeroflot trước khi LX tan rã là hãng hàng không lớn nhất TG Boeing với Airbus lúc đấy còn xách dép chán, công nghệ vũ trụ, công nghiệp nặng ... "
    :))) hình như đc hơi quá chén. à wên, quá lời rồi đấy.

Chia sẻ trang này