1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hạm đội Trung Hoa đi thám hiểm thế giới

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi chinook178, 02/02/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. levant57

    levant57 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    1.520
    Đã được thích:
    1
    Tớ bôi vàng hết luôn !!!
    Về việc ai tìm ra châu Mỹ, nguời đó có thể là người Trung Hoa, thì giả thuyết này có thể tin và có thể không tin cậy, phụ thuộc vào mức độ thuyết phục của giả thuyết...
    Nhưng nói rằng tàu bằng gỗ mà dài tới 120 mét thì tớ hoàn toàn không tin. Do vậy không tin luôn cả cái giả thuyết đi kèm với nó.
    Thưa với cậu Chinook, vật liệu bằng gỗ, cho dù gỗ đó vào hàng TỨ THIẾT (Lim - Gụ - Táu - Lát) đi chăng nữa thì kích thước của một con thuyền bằng gỗ đó không thể lớn quá 60 mét dài. Vì nếu dài quá thì chiếc thuyền đó sẽ bị gãy do chính sức nặng của nó. Nói chi tới việc chở hàng và ngông nghêng đi ra biển đầy bão gió.
    Mỗi một vật liệu có một giới hạn khác nhau về sức bền theo đó các công trình như tàu bè, nhà cửa, cầu cống...mà được chế tạo bằng vật liệu khác nhau sẽ có các kích thước giới hạn khác nhau. Ví dụ, một con tàu bằng thép có thể có chiều dài đạt tới 600 mét, nhưng một con tàu bằng đồng thì chiều dài giới hạn không quá 100 mét. Một con tàu bằng gỗ thì, như nói ở trên, không quá 60 mét.
    Cậu Chinook hãy về đóng lại các con tàu đó rồi hãy cho ông Trịnh Hoà cưỡi.
    Ngoài ra, dự trữ nước ngọt chỉ 1 tháng thì không thể cho thuyền từ TQ sang Mỹ được. Impossible !!! Cậu cũng nên đóng con tàu chở nước rộng ra sao cho nó chứa được ba tháng nuớc dùng cho cả hạm đội nhé.
    Lưu ý: Dân ta có chuyện tiếu lâm CON RẮN VUÔNG rồi.
  2. levant57

    levant57 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    1.520
    Đã được thích:
    1
    Trên kia cậu Chinook nói rằng:
    Nhìn hình minh hoạ ta thấy con tàu rất thon, có hình dáng của một chiếc tàu chiến, tức là chiều dài gấp 7 tới 9 lần chiều rộng. Như vậy là có mâu thuẫn và mâu thuẫn là khá nghiêm trọng.
    Các cậu muốn biết để đẩy một chiếc thuyền béo như thế và to như thế thì phải cần bao nhiêu mét vuông buồm không? 500 ngàn mét vuông cả thảy.
    Có vô số mâu thuẫn từ thông tin trên. Mâu thuẫn từ sự thiếu hiểu biết.
  3. chinook178

    chinook178 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
  4. explorer

    explorer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/06/2001
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    tìm ra Ấn đọ thì thế kỷ 15 ko cần tìm ra thì cũng biết rồi, vì đạo phật du nhập vào TQ từ lâu lắm rồi nên người TQ được biết đến Ấn độ và nữa là Malay thì gần thôi nên tìm ra cũng ko có gì vĩ đại cả, nhưng có diểm vô lý nếu như một số bạn cho rằng Trịnh Hoà tìm ra Malay chỉ vì cho rằng hiện nay ở đó có đền Trinh hoà. Vậy câu hỏi là những đền này có từ năm nào? tại sao trong cái goi là bản đồ Trịnh Hoà ko thấy có Malay......
    Nói tóm lại là luận điệu Đại Hán láo toét chuyên để lừa các dân tộc lạc hậu xung quanh, cứ tưởng TQ cái gì cũng Văn minh mà ngưỡng mộ sùng bái, từ đó sẽ học theo. Đúng là bành trướng bằng văn hoá còn lợi hại hơn bành trướng = quân sự.
  5. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Cài 'ò cùfng là? The Time 'ưa ra 'Ắy chứ!
    Chf?ng qua cùfng là? mẶt trò? cĂu khàch Trung quẮc cù?a The Time mà? thĂi!
  6. caytrevietnam

    caytrevietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Bài viết:
    1.839
    Đã được thích:
    1
    Nói đúng nhé, Trịnh Hoà ko phải là đi thmá hiểm mà là khuếch trương văn hoá-----thằng này vốn người gốc Tân Cương Hồi Hột gì đó chứ ko phải dân Tàu, nó là hoạn quan nữa. Tuân lệnh vua Minh đã 7 lần "hạ Tây Dương" đến nhiều nước bề mặt ngoại giao nhưng thực chất thăm dò, thu thập tình hình để phục vụ mong bành trướng mà thôi......Đoàn thuyền cỦATrịnh Hoà cũng đi qua biển Đông nhưng ko hề cập vào chiếm 1 đảo nào trong số các đảo của Hoàng Sa, trường Sa (thế mà sau này vin vào mấy chuyến đi đó thằng Tàu sủa nhặng lên là nó đã chiếm từ thời đó rồi---nói rất ngu vì thuyền của bọn nó rất lớn làm sao dám đi vào vùng biển đầy bão tố, còn đá ngầm thì nhiều vô kể như thế). Tôi có xem 1 tấm bản đồ thì bọn nó chỉ đi ven biển nước ta, có cập bến vào Champa (còn lúc đó ở phía trên bọn Minh đang chiếm nước ta sau khi nhà Hồ thất bại).....Mấy bác cứ ca ngợi nó đi...hehhe
  7. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Các bác thông cảm, thằng Tầu nó có khoa học xã hôị (lừa đảo) tốt, khoa học tự nhiên (địa lý, hằng hải, đóng tầu) tồi. Thế là chúng có thể vẽ ra cái tầu gỗ dài 120 mét đi vòng quanh châu Mỹ, nhưng không thể nghĩ ra những mấu thuẫn của câu chuyện.
    Các bác đừng khinh người Tầu. Họ tìm ra la bàn, biết vị trí chính xác các sao. Họ đo vận tốc tầu bằng....thả trôi một vật, sử dụng đồng hồ là cây hương cháy....
    Bằng những dụng cụ đo siêu chính xác như thế, họ đã đi vòng quanh thế giới ???? Tuất chỉ tính một điều, nếu vượt Malaca đến Srilanca, khi đi và về, dòng biển sẽ làm hải trình sai đi theo chiều ngang 2000-4000km, tức không thể tìm ra Malaca hay Srilanca nữa. Đó là coi thứ đồng hồ hương hoàn toàn chính xác. Người Tầu biết chính xác vị trí các sao, nhưng hoàn toàn chưa hề biết trái đất tròn, đừng nói là bán kính trái đất, chiều dài kinh tuyến.... do đó, các bản đồ của họ rất chung chung.
    Như vậy, Trịnh Hoà hoàn toàn men theo bờ biển mà đi. Như vậy, nếu cái tầu của ông ta dài 120 mét thì nó va đã chìm ngay trong những ngày đầu tiên.
    Cũng như không có đồng hồ chính xác giờ theo năm, họ không thể có khái niệm kinh tuyến.
    Thật ra, Trịnh Hoà trở về trong thời điểm đặc biệt. Lúc này, liên tiếp quân Việt đánh cho quân Minh đại bại. Không những bị đánh ở đội quân xâm lược xa, ngay trong triều, phái hoạn quan mới cũng ra sức tranh giành quyền với các tướng, vốn quá thừa sau chiến tranh lập quốc và quá làm hại nhà nước bằng chiến tranh Việt Nam. Mà phái tướng lập quốc thì tất nhiên hết thời đang đi xuống. Trịnh Hoà là bầy tôi của vua cũ, đi xa liên tiếp lâu ngày, với vua mới nhạt nhẽo. Trịnh Hoà cũng là một tướng lập quốc, tất nhiên cần phải loại.
    Thế là người ta băm thuyền, đốt hết sách. Nhưng nếu là thuyền 120 mét, thì ngày nay đã có một vài cung điện cực lớn xây dựng từ gỗ lấy từ những thuyền này.
    Tuy nhiên, do sách đã bị đốt và trình độ tự nhiên của dân Tầu không cao, nên con tầu và hải trình của Trịnh Hoà mỗi ngày mỗi....dài.
    Sự thực, Trịnh Hoà đi men bờ biển đông nam Á và Ấn Độ dương, đến những nước vẫn có quan hệ với Tầu, chẳng có gì mới. Đó là Ba Tư, Ấn Độ. Trịnh Hoà cũng men bờ biển này đến vùng Đông Phi (ngay sát Ba Tư) và các đảo Inđonexia.
    Chỉ có một cái lớn trong đội Trịnh Hoà, là số lượng đông đảo các tầu nhỏ. Điều này làm tốn kém tài sản nhà nước khủng khiếp. Thế vậy nên ông ta bị phá thuyền đốt sách là đúng. Người Tầu ngu muội về tự nhiên đến nay vẫn bơm vá cho cái gã hạ dân hại nước này. Kiểu bịa đặt nhưng dốt quá không tìm ra mâu thuẫn này giống mộ ghê.
    Nói về chuyện tìm ra châu Mỹ, có bác nói răng tàu gỗ không đủ dự trữ nước ngọt là sai. Ma gien lăng (quên nguyên văn rồi) cũng đi đấy thôi. Người da đỏ cũng là người, họ cũng tìm ra chây Mỹ. Người Viking không lạ gì Greenland. Thậm chí, người ta đang tìm dấu vết một nhóm người Anh chạy loạn sang.
    Tuy nhiên, để đi vòng quanh châu Mỹ thì khác. Ma gien lăng biết trái đất tròn mà bao nhiêu lần suýt lạc, không hiều Trịnh Hoà có phép gì mà đi qua được vùng vịnh Gấu trong khi chưa biết trái đất tròn.
    Nói chung, bọn khựa khoe 100 chỉ nên tin lấy 1-2 thôi. Kiểu MDB vĩ cuồng, tự tưởng mình hay đây. Tự tưởng mình hay do dốt quá, không hiểu được láo lếu của chính mình, cũng là hiện tượng thường thấy.
    Tuất đi so sánh một thằng thần kinh MDB với Tầu. Có khi Tầu có vấn đề thần kinh hơn. Các bác biết Tầu có dân quá tệ về trình độ, dễ lừa, nên nó bịa đặt khá thoải mái. Chuyện Trịnh Hoà đúng hay sai chỉ là chuyện giấy mực cãi vã vui vẻ. Còn có chuyện thật cơ. Chuyện thật về hằng hải ngày nay của Tầu.
    Hồi những năm 1960, Nga và Mỹ có hai hệ thống dẫn đường radio. Sau đó, họ có hai hệ thống định vị toàn cầu. Không những tầu biển, mà tên lửa máy bay của họ đi trúng cỡ chục phân ở bất cứ điểm nào trên thế giới.
    Tầu thường bảo dân dọ Mỹ là hổ giấy, Nga là gấu rơm, mỗi Tâù khựa nhà ta mạnh giỏi. Vậy nên tầu cũng phóng vệ tinh Bắc Đẩu, gọi là hệ định vị cực hay, khác hẳn Nga Mỹ. Nhưng Bắc Đẩu là vệ tinh điạ tĩnh, đến nay người ta vẫn chưa giải thích được nguyên lý định vị của nó ???? Tuy nhiên, dù nó có hay đến đâu thì cũng chỉ nhìn thấy nó trong một khu vực.
    Thế rồi, một hôm, vào cái dịp nhà ta đóng được tầu chở hàng to, cho đi vòng quanh thế giới để bà con Việt Kiều cùng mừng, thì Tầu nó cho 3 khu trục hạm madein khựa lớn đi doạ thế giới, cũng vòng quanh thế giới. Một phóng viên hỏi chỉ huy hạm đội: "các ông định vị tầu bằng gì". Tất nhiên là viên chỉ huy lảng tránh, vì chỗ đó không nhìn thấy Bắc Đẩu trứ danh.
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 01:53 ngày 14/06/2006
  8. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.330
    Ở trên này, tớ thích tay huyphuc - tuat này nhứt: khá có cá tính và độc đáo. Bài viết này của ku có ai trên đời này bắt chước được?
  9. caytrevietnam

    caytrevietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Bài viết:
    1.839
    Đã được thích:
    1
    Đây là chú hoạn Trịnh Hoà
    [​IMG]
    Đây là 1 con tàu "khổng lồ" trong đoàn tàu đi "khám phá thế giới"
    [​IMG]
    Còn đây là sự so sánh, cho thấy tàu của Colombo cứ phải gọi con tàu của Trịnh hoà bằng "cụ"
    [​IMG]
  10. Amor

    Amor Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/07/2002
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    0
    Hôm chủ nhật rồi Discovery Channel vừa mới chiếu những chuyến viễn du của Trịnh Hoà xong. Tiếc quá em chẳng được xem nó có nói chuyện Trịnh Hoà tìm ra châu Mỹ không. Nhưng chắc cũng không dám bốc TH một tấc đến giời đâu ạ, các bác cứ xem phần giới thiệu này thì biết.
    Emperor of the Seas: The voyages of Zheng He
    Admiral Zheng He is hailed as China?Ts most intrepid navigator and explorer. His missions ?" to countries such as Java, Sumatra, Vietnam, Siam, Cambodia, Philippines, Ceylon, Bangladesh, India, Yemen, Arabia, Somalia, Mogadishu ?" are evidence that China had the technological knowledge and navigational expertise necessary for such explorations. The programme takes viewers on a journey to China?Ts most illustrious era to get to know the man who was at the centre of a remarkable period in Chinese history and sheds new light on the historical and cultural context in which China thrived, and reveals the innovations and majesty of Zheng He?Ts massive fleets.
    Born a Muslim in Yunnan Province, China, Zheng He was captured by Ming troops following the Mongol rebellion, castrated, and sent to become a servant at the Imperial Court. He served as a close confidant of the Yongle Emperor and eventually rose to become the Emperor?Ts most powerful and trusted eunuch. Zheng He was appointed commander of one of the largest fleets the world had ever seen, and led at least seven major excursions between 1405 and 1430 AD, including to Malacca. Unfortunately, many of the records from his travels were destroyed but thanks to new-found evidence, the voyages of this great Admiral are beginning to be rediscovered. This has even led to a theory that Zheng He discovered America more than 70 years before Columbus did.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này