1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khesanh1968

    khesanh1968 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2003
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    0
    hình như các bác hơi bị nhầm đấy theo em người nga chưa bao giờ bị rơi một cái mig29 nào ở tresnia cả .mà người nga bị bắn rơi mất hai chiếc su24 đây là loại máy bay tấn công mặt đất chính được người nga sử dụng trong cuộc chiến tranh này .người nga chưa đến nỗi phải mang cả mig29 để tham gia vào việc đánh nhau mới mấy chú phiến loạn .hai chiếc su24 bị rơi trong hai ngày liên tiếp một chiếc rơi khi đang ném bom thủ đô grónui và một chiếc rơi ngày hôm sau khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm các phi công bị rơi hôm trước .nguyên nhân chính của việc này là do lúc đầu một số phi công lái lái máy bay của nga đã quá chủ quan nên mặc dù đã được cảnh báo họ vẫn bay rất thấp ,và chậm khi tấn công các mục tiêu tại phủ phủ gronui của trénia ,và cũng một phần la do hệ thống điện tử trên su24 khá kém ,không cảnh báo và giúp đỡ các phi công tránh đưọc các tên lửa vác vai kiểu này .phi công nga do thiếu kinh phí nên
    cũng không được luyện tập nhiều lắm để tránh máy của tên lửa vác vai này .sau hại vu rơi máy bay này người nga đã thận trọng hơn nhiều và không một máy bay phản lực chiến đấu nào nữa bị bắn rơi .bay giờ quân phiến loạn chỉ thỉnh thoảng lại làm thịt một chiếc trực thăng cổ lỗ si như mi24,hay mi17 thôi.
  2. huyphuc1981

    huyphuc1981 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/05/2002
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    12
    Ôi Ôi cái acc của tôi đâu rồi.
    Ông An tây đừng có vơ đữa cả nắm nhé.
    Mig23 là một thành công của công nghiệp Quốc phòng Nga. Lần đầu tiên máy bay chiến đấu dòng MIG được lắp hai động cơ tuốcbin phản lực. Nó sống khá lâu, được đánh giá tốt.
    Các bạn biết ưu điển của hai dộng cơ không.
    Máy bay chiến đấu cần nhào lộn tốt, tức là đổi hướng nhanh. Ở máy bay chiến đấu dùng một tuốc bin, hiệu ứng con quay hồi chuyển xuất hiện làm máy bay không thể nhào lộn tốt được. Vậy các máy bay trước MIG19 là máy bay tự cân bằng. Máy bay MIG21 cân bằng ở tốc độ cao (tốc độ cất cánh), vậy để cất cánh từ đường băng ngắn, nó phải huy động thêm ô xy rất nhiều lúc chạy đà.
    Nhưng 1 dộng cơ thì đường kính động cơ được to hơn, trong thời kỳ kỹ thuật chưa phát triển, người ta chọn phương án đó vì tốc độ quay (vòng / phút)của tuốc bin to cần chậm hơn.
    Có phuơng án tuốc bin đồng trục (2 hoặc 3,4 roto đồng trục quay khác chiều triệt tiêu quán tính quay ). Nhưng không khả thi.
    Cùng với việc tiến bộ của máy tính điện tử (những bài toấn được tính nhanh hơn), kỹ thuật cơ khí, MIG23 là một thành công lớn, không như con ngáo ộp MIG25.
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Tôi nào có bảo Mig23 là 1 sai lầm bao giờ .Ngày nay cộng hoà Sec vẩn còn dùng Mig23 đấy thôi và khi cải tiến rồi thì nó củng đâu quá thua sút đâu.
    Trong nội chiến Cheshnia có rơi 1 chiếc Mig29 .Chiếc này đang bay tuần tiểu bất ngờ bị 1 trái Igla do phiến quân bắn trúng 1 bên cánh bị lâm nạn .Cái này lấy từ trang www.army.lv xem phần lịch sử của quân đội ở Cheshnia sẻ rỏ.
    Còn Mig29 rơi ở nơi khác thì tôi không rỏ cho lắm chứ Mig29 mà dùng để đối không thì suốt 6 năm nó được phong làm máy bay chiến đấu tốt nhất châu âu đủ nói lên khả năng của nó .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Em tìm mãi không thấy cái X-29 nào cả chả nhẽ các bác cũng bó tay như em chả post được cái nào cả
    You are not alone
    Iam here with you
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Các bác ơi, XB-70 Valkyrie là cái gì thế.
    Ờ mà bác nào biết một con ngáo ộp ngộ ngĩnh thuộc hàng nhất thời chiến tranh lạnh không, một thữ vữ khí phòng không, tên lửa DEL gì đó ấy.
    Xin lỗi bác Antey2500 nhé, mà bác trả lời thế thì ai chả nhầm. Đúng ra, Mig23 lúc mới ra đời cũngcó nhiều chuyện, hình như là khả năng chiến đấu không được như ý thì phải.
    Nếu bác biết vài chuyện về việc cải tiến cải lui mấy cái này kể đi.
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    X-39 không phải là 1 chiến đấu cơ hay oanh tạc cơ nào cả chính xác nó là 1 chiếc máy bay thử nghiệm không hề trang bị vủ khí .
    Bạn nên vào đây để xem thêm về nó
    http://fas.org/man/dod-101/sys/ac/x-39.htm

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Máy bay thử nghiệm vào 1991 của Mỹ nhưng không đạt như thiết kế

    http://fas.org/man/dod-101/sys/ac/x-29.htm
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hay ra phết nè
    Nguyên lý bay:
    Các bác yêu cầu em cho văn bản mà dịch nhé.
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Ủa tôi nhớ là đả post 1 bài giới thiệu về siêu vận tải cơ Hyper Soar rồi mà .Và thêm 1 chuyện nửa là sau khi xem kỉ lại tài liệu thì tôi mới thấy là năm 1966 đả có 32 chiếc SR-71 được chế tạo và sử dụng và khả năng tàng hình nó chỉ xoàng như nhờ bay nhanh nên chửa bị rơi chiếc nào ngoài ra năm 1995và 1995 thì Nato tiếp quản số này đồng thời chế thêm 2 chiếc nửa điều đó chứng tỏ nó không phải là 1 con ngáo ộp đả bị vứt bỏ vì không hiệu quả.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Sau khi đã thành công với các hợp đồng bán vũ khí lớn cho TQ, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia Nga rất háo hức với thị trường mới đầy tiềm năng này. Với mục tiêu xuất khẩu Nga đã nghiên cứu và chế tạo thành công loại phi cơ chiến đấu đa năng thế hệ mới S-54 và S-55. Nó là phiên bản nâng cao của Su30, Su34 và cả S-37 đã rất nổi tiếng. Bắt đầu nghiên cứu và thiết kế vào năm 97 đến năm 98 những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đã hoàn tất để đưa và chế tạo.
    Chiếc S54 là phi cơ 1 tuabin 2 chỗ ngồi sử dụng động cơ R-195FS trong khi chiếc S55 sử dụng động cơ Saturn-Lyulka Al-31F .
    Trang bị cho S55 là hệ thống radar tiên tiến nhất R-27R1, R-27T1, RVV-AE, R-73E AAMs có khả năng cùng 1 lúc theo dõi 24 mục tiêu trên không và dưới đất. Bán kính phát hiện mục tiêu khoảng 180km.
    Vũ khí mang theo là các loại hoả tiễn không đối không R-73 AAM và R77.. hoả tiến không đối đất X-29T, X-29L, X-31A . Một số thông số kỹ thuật khác :
    Wingspan 9.08 m (29 ft 9 1/2 in)
    Length overall 12.30 m (40 ft 4 in)
    Height overall 4.47 m (14 ft 8 in)
    WEIGHTS AND LOADINGS:
    Weight empty, equipped 4,790 kg (10,560 lb)
    Max T-O weight 9,410 kg (20,745 lb)
    Max landing weight 7,130 kg (15,718 lb)
    Max wing loading 356.2 kg/m2 (72.94 lb/sq ft)
    Max power loading 154.75 kg/kN (1.52 Ib/lb st)
    PERFORMANCE (estimated):
    Max level speed:
    at height Mach 1.55 (890 knots / 1,650 km/h / 1,025 mph)
    at S/L Mach 0.98 (645 knots / 1,200 km/h / 745 mph)
    T-O speed 98 knots (180 km/h 112 mph)
    Landing speed 92 knots (I7O km/h 106 mph)
    Service ceiling 18,000 m (59,050 ft)
    T-O run 380 m (1,250 ft)
    Landing run 500 m (1,640 ft)
    Range with max fuel
    at S/L 440 nm (820 km/510 miles)
    at height 1,080 nm (2,000 km/1,240 miles)
    G-limits +9/-3
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này