1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    À về câu hỏi nhỏ đó thì đả có 2 bài trả lời trong mục Một câu hỏi .... không lớn của bác ducsniper rồi .Nếu có thể thì bác NTTLover ghé qua tham gia đóng góp chút .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    SU-47 (S-37) BERKUT
    Lần đầu tiên cất cánh vào năm 1997 và hoàn tất các chuyến bay thử nghiệm vào tháng 12 năm 2001 đến tháng 3 năm 2002 thì được chọn làm nền cho dự án chiến đấu cơ tương lai của Nga PAK FA .PAK FA Sẻ là 1 cải tiến của Su-47 nhưng có lẻ nó sẻ không mang dạng cánh ngược như chiếc máy bay kỳ lạ này :
    [​IMG]
    Su-47 được chế tạo dựa trên nền của SU-27 1 loại chiến đấu cơ khá nổi tiếng của Nga .Tuy nhiên SU-47 lại được thiết kế chủ yếu cho 1 mục đích là tạo ra 1 sự cơ động tuyệt vời trên không và khả năng tiến công chính xác trên mọi phương vị nhờ vào 1 hình dáng khí động học tuyệt vời .
    Cánh đuôi của nó gần như thẳng đứng (có thể bắt gặp điều này ở Mig1.44/1.41 MAPO ) Cánh trước thì xếp ngược thay cho dạng xiên lùi .Với loại cánh xếp ngược này sẻ giúp máy bay giảm đường băng cất cánh xuống còn 60% ,tăng khả năng chống lại sự mất căng bằng làm xoay máy bay quanh trục của chính nó khi bay nhanh hay lượn gấp ,giúp nó tăng khả năng cơ động trong các trận không chiến ,đảm bảo tính ổn định cho máy bay ở các góc độ tác chiến cao,khả năng mang trọng lượng cao hơn so với cùng 1 tiết diện cánh xiên lùi .Tuy nhiên việc đưa công nghệ kỳ lạ này vào loại PAK FA vẩn còn là ẩn số .
    Tuy nhiên có 1 điều không thể chối cải với kiểu cánh xếp ngược Su-47 có khả năng giử vửng tính cơ động vào thăng bằng khi tiến công ở mọi góc độ (nhất là các góc lớn khi mà máy bay khác thường bị mất thăng bằng hay mất khả năng điều khiển cơ động ) với vận tốc thấp Su-47 đặc biệt cơ động và nó vẩn còn giử được tính chất đó với các vận tốc siêu thanh ,tầm bay của loại cánh ngược lại tăng nhờ vào khả năng giảm lực cản của nó .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    Tấm hình trên cho thấy Su-47 vẩn dùng loại động cơ kiểu củ AL31 F thành quả của PAK FA sẻ được trang bị AL41 F hoặc AL51 F (nếu họ phát triển kịp thời dự án động cơ thế hệ 6 này )
    Su-47 nhờ vào cánh ngược nên nó còn làm được 1 điều mà trước giờ chưa máy bay nào làm được đó là giử lực nâng ở các góc cánh cực cao thậm chí khi mà các dòng không khí chuyển động nhanh đả bị tách rời khỏi bề mặt cánh do góc quá lớn của nó (khi mà loại cánh xiên lùi bị mất lực nâng đột ngột làm máy bay bị rơi )
    Tuy nhiên loại cánh xiên lùi này còn rất nhiều cái nhược .
    Đầu tiên là lực điều khiển nó : tính chất ưu việt về khả năng điều khiển ,cơ đông ,giử thăng bằng nói cho ta biết 1 điều là nó cần 1 lực rất lớn để điều khiển nó nhờ đó nó tạo ra 1 lực để vận hành máy bay rất cao .Khi xưa người ta còn lái máy bay theo kiểu ta lái tàu lượn hay xe máy nghĩa là điều khiển dựa trên hệ thống truyền động thuỷ lực rất thủ công nên không thể đáp ứng được yêu cầu về lực điều khiển cánh (cái cần điều khiển ,hệ thống thuỷ lực và cánh tay người phi công đều có giới hạn về khả năng tạo lực ) từ khi ra đời hệ thống lái điện tử và các động cơ thuỷ lực ở các khớp điều khiển thì người ta mới giải quyết được phần nào vấn đề lực điều khiển dành cho cánh ngược .Thực ra dự án về máy bay cánh ngược đả có ở Đức từ những năm 1942 cùng với cánh xiên lùi trong khi LX và Mỹ Anh ngày đó vẩn còn xài cánh ngang lạc hậu .
    Thứ hai là độ bền của cánh : chính vì cần lực lớn để tạo ra 1 lực lớn hơn giúp máy bay cơ động nên cánh xếp ngược cần có 1 độ bền ưu ********* chứng cho điều này là cấu tạo cánh của Su-47 có gần 90% composite và còn lại là Titannium .Loại hổn hợp chịu nhiệt ,chịu lực và chịu nén ,kéo này có thể chống cả đạn 12,7mm hay đạn 30mm chỉ với 1 lớp dày gần 2 Cm ,khá đắt tiền lại được dùng để làm cánh của Su-47 nói lên sự khó khăn trong việc chọn vật liệu cho loại cánh ngược này ,1 bài toán đau đầu giửa công nghệ đơn giản ,rẻ tiền và tính năng ưu việt và đắt đỏ .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    Buồng lái của Su-47 được thiết kế phù hợp cho yêu cầu tác chiến góc độ cao và cơ động cao của nó :
    Tận dụng tối đa các khả năng điều khiển bằng màn hình tinh thể lỏng và tự động hoá tối đa .
    Ghế ngồi của phi công ngoài bộ giảm gia tốc còn được thiết kế nghiên 60 độ để giúp phi công tránh rơi vào tình trạng "màn hình tối" khi phải chịu 1 gia tốc quá cao lúc lượn quá gấp
    Màn hình tối chính là khi gia tốc mà phi công chịu cao đến nổi máu bị ép ra ngoài 1 bộ phận nào đó của nảo do áp suất ,áp lực máu thấp hơn lực quán tính của gia tốc thế là anh phi công đột nhiên thấy mọi thứ tối sầm lại ,khả năng lạc tay lái do không điều khiển được hay hoảng loạn là rất cao ,gây nguy hiểm cho người lẩn tình thế tác chiến .
    Các thiết kế buồng lái hiện đại này sẻ được cải tiến thêm trong PAK FA

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    Nhìn từ xa ta củng có thể thấy cái ghế ngồi của phi công hơi bị nghiên đi.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cất cánh
    [​IMG]
    Composite chiếm khoảng 13% trọng lượng toàn máy bay nhưng riêng ở cánh là 90% .Con số này củng nói cho ta biết phần nào về cái cánh đặc biệt của nó

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 01:52 ngày 01/06/2003
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cấu tạo sơ lược của nó là vầy đây:
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này