1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Một đoạn video khác về một lớp học sống sót cho phi công Mỹ.
    http://af.feedroom.com/index.jsp?auto_band=x&rf=sv&fr_story=b66794b84be2a676051d4719f2c6b1c96abc9090

    Chúc các bạn thảo luận vui vẻ.

    @RandomWalker
  2. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Còn đây là 1 đoạn cũng hay hay về không quân Mỹ. Bác nào hoài cổ về B29, B26, F4, F5, AE6..v...v.. các kiểu thì vào đây. Có cả mấy chú F đời mới nữa.
    http://af.feedroom.com/index.jsp?auto_band=x&rf=sv&fr_story=4b41551bc9ff9c87ca1ea8d90d535d877eb32e5a

    Chúc các bạn thảo luận vui vẻ.

    @RandomWalker
    Được RandomWalker sửa chữa / chuyển vào 05:40 ngày 09/06/2003
  3. longpt

    longpt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Hỏi ở đây các bác đừng cưòi nhé, nếu biết xin chỉ giáo
    Khi máy bay cánh quạt (loại có 1 cánh quạt trên đầu) vận hành nó sẽ tác động lên toàn thân máy bay một momen xoắn ngược chiều cánh quạt, bình thường lắp thêm một cánh quạt nữa là xong, nhưng nhiều máy bay chỉ có 1 cánh quạt, hỏi các bác là mômen ấy bị triệt tiêu thế nào?
    Cảm ơn các bác
    http://www.luatgiapham.com
  4. longpt

    longpt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Ở nước ngoài có nhiều câu lạc bộ chơi cái này lắm. Box mình cũng lập hội đi?
    http://www.luatgiapham.com
  5. NguyenQuangHuyKorea

    NguyenQuangHuyKorea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Lắp thêm một cái chong chóng nữa là đúng rồi nữa!!! Nhưng quan trọng là lắp ở đâu thôi. Có lẽ cái bác nói tới kia cúa kiểu lắp 2 cánh quạt chồng lên nhau giống như chiếc Kamov mà topic : www.ttvnol.com/forum/t_216012/1a?0.6612979 đã nói tới, còn nếu chỉ có 1 chiếc chong chóng trên đầu thì lắp 1 cái cánh quạt nhỏ ở phần đuôi, kiểu này phổ thông hơn kiểu trước nhiều.
    CHANCE FAVORS THE PREPARED MIND!!!
  6. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Mít tơ Antey quả là nhà thông thái về cái khoản này của nước ngoài nhỉ, thanh ơ lót.!
    [red]
    Observer
    [/blue][/size=4
    Được RandomWalker sửa vào 03:22 ngày 13/06/2003
  7. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Nếu đã nói là máy bay có cánh quạt gắn trên đầu thì chắc là trực thăng rồi, nhưng theo mình biết thì bao giờ các trực thăng cũng phải có ít nhất là hai cái cánh quạt, một cái để tạo lực nâng còn một cái quay theo chiều ngược lại để triệt tiêu mômen xoắn ngược. Các cánh quạt thông thường được bố trí theo 4 cách:
    1 - Một cánh quạt lớn trên đầu và một cánh quạt nhỏ nằm theo hướng vuông góc với cánh lớn nằm ở đuôi, đây là kiểu trực thăng phổ thông hay được thiết kế SX, ví dụ như các loại Mi của Nga, UH & AH của Mỹ.
    2- Hai cánh quạt có cùng kích thước được ***g vào một trục, quay ngược chiều nhau đặt ở trên đầu MB. Loại này có ưu điểm là tính cân bằng cao,có khả năng hoạt động ở các vùng có độ ăm lớn, gió mạnh như ở các vùng biển, nhược điểm của nó là cơ cấu điều chỉnh phức tạp, bản thân các cánh quạt quay ngược chiều thường làm giảm sức nâng của MB nên loại này thường thiết kế cho các MB TT nhỏ, thường gặp ở các TT Kamov của Nga.
    3-loại có hai cánh quạt có cùng kích thước, quay ngược chiều, một cái ở phía trước, một cái ở phía sau, loại này có nhược điểm giống như loại 2 nhưng có lực nâng lớn hơn, thường dùng để vận tải như CH-47 Chinook, và một loại MBTT gì của nga mình quên tên rồi.
    4-loại có hai cánh quạt có cùng kích thước nhưng đặt ở hai bên cánh của TT, quay ngược chiều nhau, thiết kế này gặp ở MB XV-15 Bell của Mỹ và Mil V-12 của Nga(hiện được coi là MBTT có khả năng chuyên chở lớn nhất thế giới).
    (Mình đã cố Post mấy cái hình lên nhưng ko được các bạn vào Gooogle tìm xem)
    Còn cho đến nay mình chưa thấy có loại TT nào chỉ có một cánh quạt cả, nếu biết bạn có thể cho mình cái tên của loại TT đó không?
    [red]
    Observer
    [/blue][/size=4
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 11:27 ngày 14/06/2003
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Để tớ thêm ít tấm hình minh hoạ cho bác nguoiquansat:
    [​IMG]
    Kiểu truyền thống,dùng 1 chong chóng đuôi để đẩy gió tạo ra động lượng cân bằng với động lượng quay của chong chóng chính .Khi cần xoay chuyển gì thì cứ thay đổi tốc độ quay của thằng chong chóng đuôi là xong.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là kiểu 2 chong chóng đồng trục .Kiểu này ngoài các ưu và nhược mà bác nguoiquansat đã đề cập còn có 1 cái ưu là giảm được số cánh quạt trên chong chóng so với cùng 1 lực nâng đòi hỏi từ động cơ .
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là kiểu dành cho trực thăng vận tải 2 chong chóng 1 trước 1 sau quay ngược chiều nhau tự cân bằng động năng quay lẩn nhau.Kiểu thiết kế này thực ra không đòi hỏi 2 cái chong chóng phải cùng kích cở và quay cùng 1 giá trị tốc độ .Lý do là vì động năng quay lúc này sẻ được tính đến cánh tay đòn với trọng tâm của máy bay .Thằng nào gần trọng tâm hơn thì sẻ quay nhanh hơn để cân bằng với thằng ở xa trọng tâm có cánh tay đòn lớn hơn và quay chậm hơn .Điều này rất quan trọng và máy bay chuyên chở không bao giờ có trọng tâm cố định mà phụ thuộc và hàng chất lên nó do đó phi công phải điều chỉnh tỷ lệ vận tốc cho thích hợp để bảo đảm thăng bằng.
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này