1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là V-12 chiếc máy bay trực thăng giử kỷ lục về khả năng chuyên chở trên thế giới.Kiểu gắn 2 cánh quạt 2 bên của nó không có gì đáng phàn nàn ngoài việc làm cho nó to con và bị hạn chế về kích thước cánh quạt ,điều này được kỷ sư khắc phục bằng cách tăng số cánh quạt lên (của V-12 là 5 cánh ).Trong khi các thằng 2 cánh quạt lớn quay ngược thường chỉ 3 cánh ai nhiều thì cũng đến 4 mà thôi.
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    Ông kỹ sư thiết kế đứng bên cạnh đứa con ưu tú của mình.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Từ bao nhiêu năm nay V-12 được dùng làm trực thăng chuyên chở hàng tiếp tế cho các cơ sở nghiên cứu ở Bắc Cực xa xôi của Nga.Nó có trọng tải lớn ,và tầm bay khá dài nên gần như chỉ có nó thoả yêu cầu vận chuyển .
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Type: The Mil MI-12 Heavy Transport Helicopter. (V-12 in Russia. Nato name "Homer")
    Engines: 4 x 6500shp (4700 kw) Soloviev D-25VF. 2 for each rotor. Total of 26 000 hp.
    Dimensions: Cargo Hold 28.15m long by 4.4m wide, 4.4m high. Total length, tip to tip: 45m. Rotor diameter 35m. Total with, rotors turning: 67m. (Slightly less than the wingspan of the Galaxy and larger in size than the 727.) Length 37m. Height 12.5m. 2 x 5 rotorblades. Room for 120 passengers.
    Weight: Empty weight: 60 000 kg. Normal take-off weight: 97 000 kg. Max. take-off weight 105 000 kg. Useful load: 40 000 kg.
    Performance: Max. speed 260 km/h / 140 kts. Ceiling 3500 m. Range 500 km. Payload record 40 204 kg lifted to 2255 m.
    Đấy là số liệu của nó .
    Thực ra loại V-12 chưa bao giờ được sản xuất đại trà ,nó chỉ tồn tại 4 hay 5 chiếc gì đó ngày đêm làm nhiệm vụ tiếp tế hay nằm yên trong kho .Lý do : đơn giản là việc vận tải hạng nặng đã có máy bay vận tải lo thực ra V-12 chỉ được sử dụng chuyển hàng số lượng lớn đến các vùng không có cơ sở hạ tầng cần thiết để đáp máy bay vận tải như Bắc Cực chẳng hạn.
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 12:28 ngày 14/06/2003
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nó có tất cả là 8 động cơ .2 cái cánh quạt mổi cái có 2 động cơ để vận hành nó và mổi bên lại có 2 cái động cơ phản lực để tạo lực đẩy giúp máy bay tiến về trước.
    [​IMG][​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 12:32 ngày 14/06/2003
  6. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Xin cảm ơn sự bổ sung hết sức chi tiết của các bác, nhân tiện em xin hỏi các bác đây là mấy cái MB loại gì, em xem hao hao giống F-111& Tu-22 nhưng ko biết đúng ko?

    [red]
    Observer
    [/blue][/size=4
  7. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Nhân dịp bàn luận vấn đề HK 100 năm 1cái nhìn tớ xin góp một tí về LS ra đời và phát triển của MB băng một số mốc thời gian sau:
    - Thờikỳ phục hưng danh hoạ Leonard De Vinci đã tưởng tượng và thiết kế các phương tiện bay,bản thân ông đã tiến hành thử nghiệm và rút ra kết luận: con người ko thể bay lên bằng cơ bắp của mình mà phải có một cái máy để bay. Cái máy này gồm có 3 thứ cơ bản: một là cái đuôi để lái, hai là cái cánh quạt để kéo và ba là cái máy để quay cánh quạt đó.
    - Năm 1873 anh em Môngnphie phát minh ra khinh khí cầu, mở đầu thời kỳ chinh phục bầu trời của con người.
    - Năm 1891, kỹ sư người Đức Ôtt Lilienthan phát minh ra tàu lượn, sau đó không lâu, ông hy sinh khi đang tiến hành cuộc thử nghiệm lần thứ 2000 với tàu lượn của mình.
    - Năm 1843,John Sterinfellow vàWilliam Wilson(Anh) đã chế toạ ra chiếc máy bay có cấu tạo gồm 3 phần: thân cánh và đuôi với hai động cơ hơi nước 80 mã lực nhưng chiếc máy bay này vẫn chưa bay được.
    -Năm 1894, Mogaysky(Nga)chế tạo chiếc máy bay có cấu tạo gồm các bộ phận cơ bản giống như ngày nay gồm cánh, thân động cơ và bánh lái, tuy nhiên máy bay chỉ chồm lên được 30m thì bị rơi vỡ, người lái bị thương. tại Anh, Hairem Maxim chế tạo chiếc máy bay cất cánh bằng đường băng nhưng thất bại, kết cục tương tự cũng xảy ra với chiếc máy bay Eon II của Cleman Ade (Pháp) sau khi nó nhảy được một cú dài 50m.
    -Ngày 17/12/1903 chiếc máy bay cảu anh em Orvin và Wilbor Wright đãthực hiện được chuyến bay trong 12 giây với độ cao 3m và khoảng cách 36m.Lần thử tiếp theo là 59 giây và 254m. Hai năm sau, thành tích này đã là 38 phút bay vượt khoảng cách 39Km. Đây là thành công có tính chất bước ngoặt cho sự ra đời phát triển của máy bay.
    - Thời kỳ 1906-1913 là thời kỳ phát triển sôi động của máy bay với sự xuất hiện của các " kỵ sỹ trên không" như Santo Dumon(Brasil), Henry Farman, Blerio(Pháp), Xioncopsky, Giucopsky(Nga)...
    -Thời kỳ tiếp theo là thời kỳ nâng cao tốc độ của máy bay:1909-75km/h,1910-110Km/h,1912-174Km/h,1920-313Km/h,1925-450Km/h,1929-576Km/h.Năm 1934, người ý đã lập kỷ lục về tốc độ khi chiếc thuỷ phi cơ Makki Castodi của họ đạt tốc độ 709kmh. năm năm sau người Đức đã vượt lên với chiếc Messechmit đạt tốc độ 755Km/h. Đây được coi là tốc độ tối đa đạt được của Mb sử dụng động cơ đốt trong.
    - Vào những năm 30 động cơ phản lực ra đời đã giải quyết được cuộc khủng hoảng về tốc độ, Ngày 1/12/1941 người ý một lần nữa lại vượt lên khi chiếc phản lực KK-1 của Camprini và Caproni thực hiện thành công chuyến bay từ Roma đến Milan. Trong WW2, các MB phản lực đã tham gia một cách hiệu quả trong chiến đấu như Me-262 của Đức và Meteor của Anh.
    - Sau WW2, các động cơ phản lực liên tục được cải tiến qua 5 thế hệ:1-Đông cơ tuabin phản lực;2-Động cơ tuabin cánh quạt;3-Đông cơ tua bin phản lực hai luồng có hệ số phân luồng nhỏ;4-Đông cơ tua bin phản lực hai luồng có hệ số phân luồng lớn;5-3-Đông cơ tua bin phản lực hai luồng có hệ số phân luồng điều chỉnh được.
    the end - fin - hết
    [red]
    Observer
    [/blue][/size=4
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Xem lại thử xem 2 chú này có giống nhau không nhỉ
    .
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Trông tấm này chắc giống hơn
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Hay xem tấm này đở ,tiếc là chả tìm được tấm hình khác có cùng góc độ chụp
    [​IMG]
    Chiếc Mig27 này xem không kỹ chắc dể nhầm với bà con của nó lắm

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này