1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Bây giờ thì trực thăng Nhật đẹp và nổi tiếng không kém gì ô tô nhật rồi nhé:
    [​IMG]

    Chúc các bạn thảo luận vui vẻ.

    @RandomWalker
  2. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Chú Đài Loan chuyên đưa ông già sang cưới gái Việt cũng lắp ráp được mấy cái máy bay, chất lượng chắc xêm xêm xe bonus thôi nhờ :
    [​IMG]

    Chúc các bạn thảo luận vui vẻ.

    @RandomWalker
  3. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Cái ở trên lắp năm 45, còn cái này lắp năm 52, trông giống như cái Ford Transit 16 chỗ lắp thêm cánh quạt ấy:
    [​IMG]

    Chúc các bạn thảo luận vui vẻ.

    @RandomWalker
  4. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Ở Nam Mỹ, thằng ku Argentina cũng lắp một cái máy bay từ năm 1952 để đi xem bóng đá:
    [​IMG]

    Chúc các bạn thảo luận vui vẻ.

    @RandomWalker
  5. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Đến năm 1976, máy bay của Argentina đã đẹp hơn, nhưng vẫn nhẹ như lông hồng
    [​IMG]

    Chúc các bạn thảo luận vui vẻ.

    @RandomWalker
  6. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Thằng brazil cũng nuôi một con chuồn ngô:
    [​IMG]

    Chúc các bạn thảo luận vui vẻ.

    @RandomWalker
  7. moonstruck

    moonstruck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2003
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Điện ơi là điện! Viết bài này 2 lần rồi, cứ chuẩn bị gửi là điện sụt, máy chết! Hy vọng không quá tam ba bận.
    Theo tui thì động cơ của máy bay cánh quạt hiện nay đều là động cơ turbine khí chứ không phải là động cơ đốt trong do động cơ đốt trong có một số nhược điểm như tỷ số khối lượng/công suất lớn, kích thước lớn, phổ công suất hẹp, rung, dễ hỏng hóc, cấu trúc phức tạp, kén nhiên liệu.
    Động cơ turbine khí có hình dạng rất đặc trưng: nhỏ, dài, hình ống, có một đầu để lấy không khí, một đầu để xả khí thải. Nó trông khá giống với động cơ turbine phản lực, do có cùng nguyên lý hoạt động, chỉ khác mục đích => khác về cấu trúc.
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Về cái vụ động cơ phản lực cho V-12 thì em nhầm thật nghĩ 1 đằng lại viết ra 1 nẻo .Thằng V-12 không hề được trang bị 1 cái động cơ phản lực nào cả chính vì thế mà tốc độ tối đa của nó khá thấp so với bình diện chung các loại trực thăng hiện đại.Còn về động cơ turbin khí thì nó là động cơ phản lực đấy nhưng nó dùng tia phun phản lực để làm quay một hệ thống các cánh quạt chặn cửa ra của khí thải ,các cánh quạt này có nối trục với các cánh quạt ở phía trước động cơ ,khi nó quay kéo theo mấy thằng cánh quạt ở trước cũng quay hút không khí vào trong động cơ ,ngoài ra chuyển động này lại được dùng để truyền cho 1 bộ phận quay nào đó chẳng hạn như 1 cái cánh quạt rotor khi đó động cơ turbin khí sẻ trở thành động cơ turbin chong chóng.So với động cơ đốt trong thì động cơ turbin khí thường nhẹ hơn với cùng 1 công suất do thành buồng đốt không cần dày để chịu được áp suất tăng đột ngột trong quá trình nén và đột ngột đốt nhiên liệu như động cơ đốt trong 2 hay 4 thì.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 18:44 ngày 18/06/2003
  9. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.189
    Đã được thích:
    5.423
    trước hết xin chào các bác cái lào, em nà thành viên thường xuyên trong cái box này, vào đây liên tục đọc bài 6 tháng nay do sự giới thiệu của bác Ăn hành tây, nhưng mà bận quá, nên mãi bây giờ mới có thời gian vào đây đăng ký nick.
    Ông anh ăn hành tây giải thích cho em hiểu tại sao lại có mấy cái trực thăng 1 cánh quạt là sao vậy, em ngồi đực mặt ra nghĩ nãy giờ kô ra!!!
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Về cái này thì ta lật lại hồ sơ về trực thăng đời cổ 1 chút xíu .
    [​IMG]
    Ngày xưa trực thăng có tốc độ quay của chong chóng chính rất thấp ,tốc độ quay ở đầu mũi chong chóng chỉ chừng 150km/h là cao tay lắm rồi để so sánh thì ngày nay các chong chóng thường quay chừng 500km/h .
    Khi chỉ có 1 cái chong chóng quay thôi thì dỉ nhiên máy bay sẻ phải chịu 1 động lượng quay ngược lại để cân bằng với động năng quay của chong chóng nhưng động năng đó không lớn .Về bài toán động lượng quay của chong chóng trong Vật Lý thì ta không xét cụ thể làm gì mà cứ xem nôm na là có 1 cái chong chóng có quán tính quay I (phụ thuộc rất lớn và trọng lượng của chong chóng ) quay với vận tốc 150km/h .Để cân bằng với nó thì máy bay có quán tính quay I' phải quay ngược lại với vận tốc v.Thông thường chong chóng nặng chỉ chừng 1/200 trọng lượng của cả cái máy bay nghĩa là máy bay nặng chừng 2 tấn thì chong chóng nặng chừng 100kg .
    Động lượng quay có công thức là I*v với I là quán tính quay còn v là vận tốc quay ta có 2 cái động lượng quay bằng nhau :
    I*150=I' * v trong khi đó I=1/200 I' ==> v=1/200 * 150 chỉ bằng 0,75 km/h mà thôi .Tốc độ quay này rất chậm tựa hồ như khi trực thăng cất cánh thì nó cũng từ từ xoay xung quanh ,với tốc độ như thế thì nó mất hàng phút để quay xong 1 vòng .Chính vì thế mà máy bay trực thăng 1 chong chóng đời xưa kiểu này rất khó điều khiển nhưng nó điều khiển được vì nó có cánh đuôi .Khi bẻ cánh đuôi này xéo đi thì khi bay gió tạt vào sẻ tạo ra 1 lực tác động lên đuôi và có xu hướng kéo trực thăng quay theo chiều ngược lại cân bằng với chiều quay tạo ra để cân bằng với động lượng quay của chong chóng.
    Ngày nay kiểu trực thăng này không còn được chuộng vì :ngày nay các cánh quạt quay rất nhanh ,có nhiều cánh hơn có nghĩa là nặng hơn và ngoài ra cánh quạt ngày nay rất dài nên quán tính quay I nó lớn hơn .(quán tính quay của 1 vật tính bằng tổng trọng lượng Mi rất nhỏ của từng phần tử vật chất nhân cho bình phương của khoảng cách giửa phần tử đó với tâm quay vậy chong chóng càng to thì I càng cao và phụ thuộc này là bình phương) .Chính vì ngày nay I của cánh quạt lớn nên điều khiển bằng kiểu bẻ cánh đuôi còn có thể nhưng rất kém hiệu quả không mang lại lợi ích gì về cơ động mà cơ động là 1 yếu tố rất quan trọng trong thiết kế 1 chiếc trực thăng.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này