1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thằng này Mirage 2000 đây
    [​IMG]
    Nói chung thì thằng này nhỏ bằng 1/2 S-37
    trọng lượng tối đa lúc cất cánh là 16.5 tấn trong đó có khoảng 6 tấn tải trọng hửu ích .
    Khi bay cao tốc độ là March 2.2 hơn 2 chiếc kia chỉ March 2 (nhưng khi nó bỏ bớt đồ đang chở hay bắn bớt đạn lại alf chuyện khác)
    Khi bay thấp tốc độ march 1.2 trong khi bên kia là march1.4
    Trong Nato có 626 chiếc này .
    [​IMG]
    Cả 3 chiếc trên dỉ nhiên là thua sút về các thiết bị hổ trợ về sức mạnh cảu bom đạn và khả năng tàng hình nửa cho đến giờ châu âu chưa có chiếc nào thật sự biết tàng hình chỉ bay thấp tránh radar và thường khả năng bay thấp nó thua S-37 và Mig35 như điển hình là chiếc Mirage được xem là rất hiện đại.
    Nói chung là khi ta mua máy bay hiện adị không thì chưa đủ phải mua cả bom đạn hiện đại vì có máy bay mà bom không có hay bom đạn cổ lổ thì chả ra gì .Như Nga bán cho Ấn 158 chiếc SU30Mkk thì chính là chiếc Su27 cải tiến 1 chút gở bớt 1 số đồ phụ trợ mà với Mỉ và Tây Âu đang là bí mật công nghệ và dỉ nhiên họ không bán loại hoả tiển xịn nhất cảu họ .Nói chung không thể trông chờ quá nhiều vào người khác nhờ mình là chính .Còn mấy ông anh bán hay hưu nghị đem cho thì củng chả tốt lành gì mà có chủ đích cả ổng có thương thì đem quân đii giúp minh mới là tình nghỉa.

    Đời người chỉ sống có một lần ,hãy sống sao cho đến ngày nhắm mắt ta không phải hối tiếc .
  2. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Bổ sung thêm tý chút về EFA2000 ( Euro Fighter Aircraft ).
    EF2000 ban đầu là dự án chế tạo phi cơ đa năng thế hệ mới của 5 nước châu Âu là Pháp, Anh, Đức, Ý và tây Ban Nha. Tổ hợp này có tên gọi Euro Fighter GmbH. Về sau do bất đồng quan điểm Pháp rút khỏi dự án nên chỉ còn lại 4 nước. Dự án bắt đầu năm 1996 và kết thúc năm 2001 với khoảng trên 600 máy bay được sản xuất. Hiện nay cô phần trong tổ hợp như sau:
    Anh : Bristish Aerospace chiếm 33% ( 250 chiếc )
    Đức : DASA 33% ( 130 chiếc )
    Ý : Alania 21% ( 130 chiếc )
    Tây Ban Nha : CASA 13% ( 87 chiếc )
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
  3. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Nhân bác Antey giới thiệu 1 số loại phi cơ Âu châu tớ giới thiệu thêm vài hình ảnh khác nữa.
    Trước hết là họ Mirage
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
    u?c randomwalker s?a vo 05:33 ngy 18/04/2004
  4. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Đây là Saab37 của Thuỵ Điển
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
    u?c randomwalker s?a vo 05:33 ngy 18/04/2004
  5. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Và đây là Họ Typhoon
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
    u?c randomwalker s?a vo 05:32 ngy 18/04/2004
  6. donkichot18

    donkichot18 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    hi đây là một trang rất hay, trang này theo tôi cần thêm thông tin hơn nữa
    anh
  7. 7604

    7604 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2002
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1
    Cho góp vui một tú nghe, vì mình đã từng 1 lần được ngồi vào F117. Trong 1 căn phòng thí nghiệm khoảng 10 m vuông, hoàn toàn không có ánh sáng (sau khi tắt đèn). Người hướng dẫn đứng cách mình chỉ 1 cánh tay (ngoài máy bay) nhưng chỉ có thể nghe tiếng nói mà không thể thấy gì. Sau đó họ đưa cho mình 1 cái kiếng, đeo vào nhìn ra ngoài thì thấy được hình dáng máy bay mình đang ngồi qua những lằn sáng xanh mà chỉ có thể thấy được qua kiếng. Đó không phải là một trò chơi mà là một sự nghiêm cứu mới của Lockhead. Nguyên nhân là với tốc độ bay và trong cái tối tăm của bầu trời F117 thường bị "đụng" vào phe mình. Đó có lẽ là một trong những hạnh ngộ thú vị nhất của đời tôi, hơn cả lần đầu tiên mặt đồ bảo hộ đi vào lò phản ứng hạt nhân.
    Về giá bán của máy bay tại Mỹ thì luôn khác nhau cho từng khách hàng và có lượt chọn. Đó là bí mật quân sự và kinh tế. Hiện tại F117 đứng đầu về máy bay chiến đấu trên thế giới (F22 chỉ mới sản xuất, chưa thử lửa) nhưng chỉ là F117 của Mỹ. Cùng loại bán sang châu Âu sẽ khá hơn bán qua châu Á và trung đông. Loại có thể sánh gần bằng với máy bay của Mỹ chỉ có Isaren. Khi đặt hàng, khách hàng sẻ đi từ giá base-line rồi chọn option. Khác với mua bán xe là option ở đây chỉ được yêu cầu hơn là có quyền chọn. Martin-Lockhead không hoàn toàn sản xuất bộ phận máy bay mà là những hãng con. Integrated là nhiệm vụ chủ yếu của Lockhead, vì vậy họ có khả năng sản xuất máy bay cùng loại nhưng khác nhau về khả năng sử dụng. Tất nhiên đồ đem ra chơi không phải là những thứ mới nhất của Mỹ mà đã nằm trong phòng nguyên cứu lâu lắm rồi. Cứ mỗi một cuộc chiến là Mỹ thải ra một mớ đồ chơi, giống như là showroom vậy. Bà con nào hài lòng thì sẽ kiếm họ đặt hàng. Gần đây bí mật quân sự về chuyển giao công nghệ bị lộ nhiều. Mấy chú Tàu thì chôm tài liệu về nên có thể chế tạo ra cái vỏ chứ không thể chôm hết cái ruột. Dù sao thì cái vỏ cũng làm bà con phải sợ. Mấy chú Trung Đông thì bung tiền ra để mua bí mật, nên cũng mua được một mớ vì ở đâu đồng tiền cũng là sức mạnh. Trong hội nghị IEEE gần đây tại khu vực 5 Texas, tôi được nghe cựu trưởng phòng tư liệu CIA nói về luật chuyển giao công nghệ. Mỹ sẽ thắt chặt lại vấn đề này, nhưng hình như đã hơi muộn.
    =====================
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    To 7604 .F117A không pải là máy bay chuyên dung để chiến đấu (fighter) mà là máy bay ném bom và có 1 ít khả năng bắn máy bay đối phương để tự vệ (Bomber/Fighter)
    Nhận định F22 là máy bay chiến đấu hiện đại nhất của mỉ là do Fas đưa ra (Federatin of American Scientist) Do đây là máy bay dảm nhiệm trách nhiệm an toàn không phận và có 1 ít khả năng ném bom (Tatical Fighter) .Nó có tiếp thu vài công nghẹ của F117A và phát triển thêm vài thứ nên so về đánh không thì khong ai trong dàn máy bay Mỉ so với nó được cả.

    Đời người chỉ sống có một lần ,hãy sống sao cho đến ngày nhắm mắt ta không phải hối tiếc .
  9. 7604

    7604 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2002
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1
    Tôi chẳng biết Fas là gì, nhưng có tài liệu này của Martin-Lockhead, nhà sản xuất F117, giới thiệu về F-117A Stealth Fighter như sau:
    ============================================
    F-117A Stealth Fighter ?" Revolutionary Support for a Revolutionary Fighter
    The F-117, developed in total secrecy, was the first operational platform to employ what is known today as "stealth." Its startling, unconventional shape clearly signified the arrival of a new era in fighter performance through low-observable technology.
    Since then, Lockheed Martin Aeronautics Company has introduced another revolutionary aspect to the fighter. Through total system performance responsibility (TSPR) for F-117 sustainment, this unprecedented contract provides technical, maintenance and modernization support to the 49th Fighter Wing and its F-117 fleet. This comprehensive support program provides such enhancements as lean manufacturing and repair processes, significantly faster spare parts fulfillment, reduced engineering response times, and technical publications.
    Sustainment
    In its first two years, TSPR has reduced sustainment costs 12 percent. Aircraft availability has been increased, total ownership costs reduced, and operational needs met or exceeded. TSPR is a combat-tested, combat-ready concept that affirms the F-117?Ts place as a true Aerospace Expe***ionary Force battlefield element.
    Modernization
    New materials and access-panel stealth technologies significantly reduce the signature. With upgrades to the stores management system, the new class of global-positioning-system-guided smart weapons enters the F-117?Ts arsenal. In the near future, upgrades are planned for ****pit displays, data transfer systems and the Infrared Acquisition and Designation System.
    Proven Performance
    Operation Desert Storm first saw the potential of an aircraft that could penetrate dense threat environments at night. Comprising 2 to 3 percent of coalition forces, the F-117 accounted for 30 to 35 percent of first-night targets and hit rates of 75 percent in Desert Storm to over 90 percent in Operation Allied Force. The F-117 also sustained the highest mission-capability rates of any deployed fighter or bomber in both conflicts, exceeding 82 percent.
    The F-117 has always symbolized revolutionary thinking. It continues to become more lethal, reliable, supportable and affordable through configuration upgrades. Its value has soared through TSPR, itself a revolutionary concept in fighter support.
    ======================================
    Không biết các tài liệu tiếng Việt dịch chi tiết hay hiểu nghĩa ra sao, nhưng Lockhead thì đặc nó vào loại chiến đấu cơ.
    to dot223: đúng là khi viết base-line thì tôi quên không nghĩ ra chữ "giá cơ bản". Nếu bạn ở Mỹ 10 năm, mà phải dùng toàn tiếng Mỹ thì tôi nghĩ bạn sẽ thông cảm cho tôi. Không biết tại Cuba hay Việtnam bạn dùng tiếng Mỹ chính thống ra sao, nhưng tại Mỹ "chọn option" rất đơn giản là chọn lựa khác nhau mà người bán đính kèm với vật mình mua. Tôi không rõ từ điển Anh-Việt là sao nhưng option có những nghĩa như sau trong cuộc sống: alternative, choice, selection, decision, opportunity, preference. Thôi thì thông cảm nghe, lần sao tôi sẽ cố viết toàn tiếng Việt cho khỏi nhầm lẩn.
    ====================
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Việc giới thiệu như thế nào là việc quảng cáo còn việc đánh giá hoạt động của nó là việc của các nhà khoa học quân sự .Vậy hỏi thử bạn 7604 xem trong các chiến dịch đánh của quân mỉ thì F117A dùng để ném bom hay là không chiến .Và trong bài viết bác đưa còn 1 chi tiết khoe con tui tốt nửa là "The F-117 also sustained the highest mission-capability rates of any deployed fighter or bomber in both conflicts, exceeding 82 percent."
    Vấn đề là F117 làm được cả 2 nhiệm vụ chứ không phỉa làm tốt cả 2 nhiệm vụ như là nó được quảng cáo do đặc tính bay thấp và tốc độ không đủ cao (chưa đến March 2.1)nên khả năng không chiến nó khá là hạn chế do không thấy và tiêu diệt được máy bay đối phương từ tầm xa vài chục đến 200 Km .Chỉ nhửng loại máy bay như Mig35 bay đến 18 Km trên cao mới đủ khả năng khắc phục độ cong quả đất mà tấn công đối phương với các hoả tiển tự dẩn tầm cực xa .

    Đời người chỉ sống có một lần ,hãy sống sao cho đến ngày nhắm mắt ta không phải hối tiếc .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này