1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Gởi Huyphuc
    Các bạn pro Nga quá thì có, tôi đâu có chê, chỉ mong đừng cứ cái gì cũng Nga tốt nhất, Nga biết trước, đây là diễn đàn thì ai cũng tự do, nhưng thiên vị nhiều quá anh em mất hứng.
    Bạn nói đúng về plasma trong tầng điện ly và bắc cự quang, nhưng không phải không tốn kém năng lượng đâu. Bạn lấy đâu ra dàn đèn khổng lồ bắn phá khí quyển để tạo ra ion, nam châm nào thay cho từ trường Trái đất? Muốn có plasma cần những phương tiện khổng lồ. Mà là plasma yếu, không ngăn được hoàn toàn sóng radar đâu.
    Tôi không phản đối việc tạo được plasma trong điều kiện áp suất khí quyển thấp, nhưng khẳng định không duy trì nổi trong điều kiện phi cơ đang bay. Có 2 cách duy trì :
    - khối khí ion hoá được bảo toàn và kéo theo phi cơ bởi lực hút tĩnh điện hoặc từ trường (giả thiết hút tới đủ gần rồi thôi !!! không thì ion chạm vỏ máy bay e bị trung hòa mất) - trong trường hợp này trở lực khí động của quả cầu khi rất lớn, sợ máy bay không bay nổi. Người ta luôn cố gắng tạo dòng không khí lướt qua bề mặt máy bay êm ái nhất. còn máy bay kéo theo không khí thì trở lực tăng rất nhiều, như bánh xe bị dính đầy đất vậy.
    - Phải tái tạo liên tục - như vậy cần năng lượng rất lớn vì ngay cả khi hiệu suất máy tạo ion rất cao thì do tốc độ phi cơ, khối lượng không khí lướt qua bề mặt rất lớn. Ngoài ra nếu theo cách tái tạo thì máy bay sẽ để lại sau nó 1 đuôi khí ion hoá dài hàng Km, như sao chổi vậy. Máy bay có tàng hình đi nữa thì chỉ cần nhắm vào đầu sao chổi mà bùm thì ... BANZAI (Tiếng Nhật là vạn tuế - tiếng thét của phi công kamikaze trước khi lao vào tàu Mỹ)
    Bạn cũng chưa giải đáp được vấn đề áp suất không khí rất cao trước mũi và mép cánh phi cơ. Lớp không khí dày đặc này - tạo bởi tốc độ cao - là 1 bức tường thật sụ đấy. Với mật độ không khí ở đây thì e rằng quả là phải cần đến Tokamak thật.
    Được BALOO2000 sửa chữa / chuyển vào 09:24 ngày 04/07/2003
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thực ra SA lợi hại hơn SS ở chổ nó được bắn từ đất có nghĩa là nó có thể to có thể nặng có thể rối rắm OK không sao cả .
    Thường thì 1 hệ thống SA hoàn chỉnh rất rắc rối đầu tiên là 1 cái radar cảnh giới đây là 1 cái radar bước sóng rất dài (như radar thế hệ mới của Nga ) có thể phát hiện hầu hết các mục tiêu đang bay (cũng như vụ F117A bay ngang qua Củ Chi bị radar ta phát hiện vậy ) nhưng bù lại nó lại thấy các mục tiêu rất mờ không nắm rỏ là mục tiêu loại gì khoảng cách chính xác là bao nhiêu ,tốc độ bao nhiêu ..... nói chung chỉ có tác dụng là cảnh giới cảnh báo cho biết là có địch chuẩn bị tác chiến
    Tiếp theo là các radar dẩn đường và 1 cái radar xác định mục tiêu hoặc cả 2 cái nhập lại thành 1 giúp biết rỏ đó là mục tiêu gì ,ở đâu bay nhanh cở nào radar này dùng bước sóng ngắn là các bước sóng mà lớp vỏ tàng hình hấp thụ tốt nhất (radar thế hệ mới thì sóng dài)Sau khi biết mục tiêu ở đâu thì dẩn đường cho tên lửa đánh chính xác đôi khi là dùng lazer dẩn nhưng rất hiếm .
    Ngoài ra còn có các hệ thống xe ,hệ thống nạp đạn và hệ thống chỉ huy .... nói chung là rối và các thằng SAM thì rỏ ràng là nặng tên lửa to và dài vì phải bay từ đất lên nếu đem nó lên cái máy bay với đầy đủ trang thiết bị như vậy thì cái máy bay có thể chứa nổi nhưng chắc được 10 trái SAM là hết cở mà khi đưa lên máy bay lại gặp phải vụ là khi nó cồng kềnh như thế sẻ gây cản gió và máy bay khó lòng bay nổi ........Vả lại máy bay có giới hạn về tải trọng nên các loại thiết bị phụ trợ mang theo cũng hạn chế mà máy bay to thì dể bị uy hiếp bởi máy bay khác nhỏ và cơ động luồn lách nhờ vào địa hình mà tránh radar .Nói chung là khó khả thi về mặt kỹ thuật.
    Còn chuyện SA ngon hơn AA thì dỉ nhiên rồi thằng SA từ đất to và nhiều thiết bị phụ trợ còn AA gắn trên máy bay chiến đấu có cái radar nhỏ xíu đã vậy nhỏ hơn nhẹ hơn nên không ngon bằng SA cùng 1 đời công nghệ .Tuy nhiên nếu cùng tính năng như có thể bắn máy bay tàng hình thì 1 trái S300 mắc gấp mấy chục lần 1 trái AA9 chưa kể đến đồ phụ trợ đem SA lên không bắn hơi bị phí phạm đã bay được rồi thì bắn AA luôn.Nên nhớ là SA luôn được thiết kế 1 bộ gọi là booster nhiên liệu rắn có lực đẩy cực mạnh mục đích là đưa tên lửa từ đất bay vọt lên trời lấy 1 tốc độ và độ cao nào đấy còn AA thì không vì nó có tốc độ và độ cao sẳn đem SA lên cao phí đi cái bộ Booster đắt tiền ấy.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  3. DASAEV

    DASAEV Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    3
    To đồng chí Huy Phuc
    Đồng chí còn ?onợ? vụ Tupolev 144 chưa trả lời đấy nhé?
    Nhân đây hỏi thêm đồng chí: Cái bình oxide là bình gì vậy? sao bình Oxide lại có cánh? Tàu con thoi khi cất cánh đã có tên lửa ?ocõng? rồi, Mỹ thì tôi không biết nhưng Nga thì là Năng lượng thì phải.
    Tôi nghĩ đây chính là chú Bão Tuyết nhưng chưa hoàn thiện thôi. Đồng chí thử so sánh 2 tấm ảnh AH và 4MT thì sự khác biệt của vật thể chúng đang cõng trên lưng là không lớn.
    Ôi! ước gì quanh ta có một núi thịt chó, một bể rượu và một cánh đồng bát ngát rau thơm
  4. DASAEV

    DASAEV Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    3
    Cái vụ gắn SA lên máy bay vận tải thì chắc tôi nghe lần đầu. Mà một khi đã gắn lên máy bay thì đâu còn gọi là SA nữa?
    Mà theo lý luận của bạn, giả sử gắn thêm SA (cộng thêm hệ thống điều khiển của nó) rồi Minigun thì trọng lượng hữu ích giảm đáng kể. Chưa nói đến có khả thi hay không
    Ôi! ước gì quanh ta có một núi thịt chó, một bể rượu và một cánh đồng bát ngát rau thơm
  5. song_dong_em_dem

    song_dong_em_dem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2003
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Chéo chéo pằng
    Kim đâm da thịt thì đau
    Thịt mà đâm thịt kẻ đau người cười.
    Hỡi người cười có ra chi
    Mặt nhăn mày nhó,khác chi kẻ.....
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Tiếp tục với loạt bài về Mig31
    [​IMG]
    Đấy là Mig31 B

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Mig31 M
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Đã có 1 topic giới thiệu về cái buồng lái của Mig31 nhưng cũng xin nhắc lại vài cái :
    Đây là khoang lái cho sỉ quan Hoa Tiêu :
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là buồng lái cho phi công :
    [​IMG]
    Sau này nó được cải tiến hiện đại hơn 1 tý
    http://www.****pits.pp.ru/MiG31_1.jpg

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Với các loại Mig có tính năng là đánh chặn thì gồm có 2 phi công 1 người lái(phi công chính ) 1 người là sỉ quan hoa tiêu phụ trách dẩn đường ,xem coi mục tiêu ở đâu là mục tiêu gì ............. nhưng với các loại Mig31 có tính năng là 1 chiếc máy bay chiến đấu hay 1 chiến đa năng như Mig31BM thì 2 sỉ quan lái gồm 1 phi công và 1 sỉ quan điều khiển súng ống chỉ lo bắn và bắn cho trúng đích .
    Đây là kiểu buồng lái cho sỉ quan này Xem chừng cũng hộ trợ tiến công đa năng rất tốt
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này