1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nói chung để đánh giá mức độ hiện đại của 1 chiếc máy bay chung qua chúng ta hay xem số lượng màn hình tinh thể lỏng mà đánh giá xem nó hiện đại như thế nào làm như thế là không có cơ sở.Các loại máy bay thời nay thì cái buồng cho phi công thường ít màn hình tinh thể lỏng mà đa số là đồng hồ đồng hồ tốc độ ,đồng hồ chân trời ,đồng hồ đô góc của thân máy bay so với phương ngang đồng hồ đo tốc độ gió vào trong động cơ ,đồng hồ biểu thị công suất và lực đẩy động cơ ............................ còn trong buồn lái của sỉ quan hoa tiêu luôn luôn có 1 cái màn hình tròn to tướng đấy chính là cái màn hình radar để cảnh báo từ xa địch thủ và chuẩn bị tiến công có thể có 1 hay 2 cái màn hình tinh thể lỏng để hổ trợ thêm nhưng không cần thiết cấp bách cho lắm .Còn buồng của sỉ quan pháo thủ (tạm dịch từ chử Gunner hay Weapon Officer ) thì cần nhiều màn hình tinh thể lỏng để hổ trợ việc tiến công tầm trung và gần nhiều mục tiêu cùng lúc trên không trên bộ ......và với các loại máy bay đa năng ta có thể nói buồng lái của sỉ quan này hiện đại cở nào thì quyết định hoả lực của máy bay đó chính xác và uy hiếp cở nào .Trong Topic Mig31 ****pit có rất nhiều trường hợp chúng ta cho rằng buồng lái chỉ có 1 cái và giống nhau hết cho 2 sỉ quan lái nên máy bay nào trưng ra được tấm hình buồng lái nhiều màn hình tinh thể lỏng hơn thì ngon hơn.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 13:46 ngày 05/07/2003
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Làm lại đoạn này cái.
    ....................
    ..........
    .....
    Một chiếc máy bay cõng vật thể lớn hơn nó.
    Trích NASA:

    31 December 1982
    3M-T Buran transport aircraft delivered - The 3M-T transport aircraft was completed and began delivery of central block propellant tanks and structural elements for construction of a realistic mock-up of the Energia booster. The 3M-T was a heavily modified M-4 bomber, and was limited to 50 tonnes loads carried on the top of the fuselage.

    Ảnh bác khongquen25 post.
    Ảnh bác kien246 post. Thùng này to hơn tầu con thoi Buran nhiều. Cõng nó mới đích thị kỳ tích. Ảnh về chuyến bay hoàn toàn tự động của Buran.
    ..................
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Chắc là có câu hỏi: đây mới so sánh Buran và thùng hiđro lỏng của nó, chắc Buran bé tí.
    Đây là trả lời, của bác Rookie:
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    Tôi không phản đối việc tạo được plasma trong điều kiện áp suất khí quyển thấp, nhưng khẳng định không duy trì nổi trong điều kiện phi cơ đang bay

    Trên kia HP đã nói, giống đèn tiết kiệm điện: máy bay đang bay, máy phát sóng điện từ bước sóng rất ngắn và thay đổi, tạo ra những điện thế li ty trong không khí xung quanh. Các điện thế này kích thích việc tạo flasma lạnh. Flasma này khi hồi lại trạng thái thường không hề phát sáng. Nếu không bầu trời đêm sáng tưng bừng do không khí tầng điện ly di chuyển.
    Không khí trước mũi máy bay rất đặc, nhưng được bao bọc trong flasma bán kính lớn hơn nhiều, có ảnh hưởng gì.
    Nếu bác đã đến đài phát thanh Ba Vì. Công suất đài này không lớn: vài chục kw. Bước sóng rất dài so với sóng tạo flasma: hàng trăm met.
    Nhưng flasma tạo ra đã rất mạnh và rộng trong không khí đặc: những hôm trời ẩm, quanh đỉnh antena là vùng sánh xanh (của các hạt ẩm phóng điện) bán kính hàng trăm met.
    Việc hoàn thiện công nghệ này đưa đến một thết mạnh tuyệt đối của Nga về tàng hình. Do họ có truyền thống flasma lâu đời bền vững. Còn lâu một nước nào đó mới đuổi kịp. Tất nhiên việc áp dụng còn đang triển khai. Hiện đã được triển khai trên hầu hết loại vũ khí bay mới: tên lửa, máy bay, tên lửa diệt hạm, tầu thuỷ (kết hợp phun hơi nước chống quan sát bằng vệ tinh). Trong khi đó, công nghệ tàng hình ferit (Mỹ áp dụng cho F117 và B2) được Nga áp dụng trong xe cộ và tầu chiến-nhưng mở ngoặc chút: rất rộng rãi.
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Huy Phúc đã post hình buồng đốt hoàn toàn cách ly của turboshaft (trang 26, 27 gi gì đo đó). Các động cơ TurboFan: F109, F117, J8D, J9D, T15D, Pegasus, PW300, PW500, PW530, PW2000, PW4000 các bác có thể quan sát buồng đốt và việc cách ly khí đã cháy với khí sạch: bằng cửa kín (động cơ đốt xung nổ), hay khe hẹp với tầng turbine gần kín (động cơ có tỷ số nén của turbine nén cao). Không cãi nhau về lộn dòng nữa he.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bây giờ là việc lọc khí thải.
    Các bác có thể nhìn thấy trên ảnh cắt của động cơ J8D, J9D, F117.
    Khí thải qua đốt được dẫn theo hình cung đặc biệt, pha rắn có quán tính cao cùng một ít pha khí lao vào luồng khí nguội của FAN và được làm nguội tức khắc.
    Tiếp tục ảnh TurboFan - động cơ phản lực thông gió - động cơ phản lực đẩy nén - động cơ turbine phản lực.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    PW6000:

    RB211-524
    RR535
    RRTAY
    TF33
    TF34
    TF39
    TF41
    TF731
    TREND
    V2500
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Động cơ TurboFan tuy ở tốc độ trên dưới 100km/h ưu điểm, nhưng trong chiến đấu cần tăng tốc nhanh và tốc độ cao hơn thì bán kính lớn của Fan gây ra lực cản lớn.
    Khi đó, người ta thu nhỏ Fan lại, tăng tỷ số nén của nó. Gió qua đấy được phun nhiên liệu: động cơ Turbine-phản lực đốt hậu. Khác với turbojet đốt hậu, Turbine-phản lực đốt hậu có thể được đốt hậu trong suốt hành trình: nó như động cơ turbojet nhưng phân luồng khí cháy qua turbine và cháy qua tuye. Luồng gió qua Fan cũng có thể được đóng kín hay gần kín lúc cháy tạo xung nổ hiệu quả hơn.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Afterburning Turbofan -loại động cơ máy bay nén bom
    F100-220

    F100-299
    F100-232
    F101
    F110
    F110-129
    F119
    F119-100
    F119 chạy thử
    F404
    M88
    M882
    RB199
    TF30
    TF30I
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này