1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tieunguyen

    tieunguyen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2002
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Antey2500 hay quá...
    tặng các bạn đoạn film này http://www.military.cz/russia/air/suchoj/Su_37/su37.mpeg
    để thấy khả năng của 3D TVA thrust vectoring engine, cộng với những công nghệ tân kỳ nhất như stealth plasma hay rađa NIIP NO-11M pulse-Doppler trước sau cho fép bắn hạ kẻ địch phía sau v.v.. làm cho Su-37 terminator mới xứng đáng là fi cơ chiến đấu số 1 hiện nay.
    [​IMG]
    tieunguyen
  2. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Tớ bổ sung thêm vào danh sách này 1 loại máy bay không mới nhưng cho đến nay bí mật của nó vẫn chưa bị khám phá hết :loại máy bay sử dụng hiệu ứng mặt đất Lun của Nga. Hiện nay trên thế giới nhiều nước đã và đang áp dụng hiệu ứng này đặc biệt là Mỹ và Úc ( có thể xem qua chương trình VTV2 ) nhưng để để có làm hoàn hảo như Nga thì vẫn chưa có nước nào làm được.
    Lun hay còn có tên gọi khác là Dove là loại thiết bị bay nửa như thuỷ phi cơ nửa như tàu đổ bộ. Nó "bay" dựa trên hiệu ứng mặt đất ( Wing - in - Ground ). Với trọng lượng cất cánh cực lớn ( 882.000 Lbs ) nó có thể chở cả 1 đại đội thuỷ quân lục chiến đến bất kỳ địa điểm nào trong bán kính 400Km. Tuy chỉ có thể bay cao tối đa 7500m nhưng ưu điểm nhất của nó lại có thể bay là là mặt biển chỉ với độ cao 1- 5 m trong điều kiện sóng cao tới 3,5m.. Với khả năng bay sát biển như thế nó có khả năng tránh hầu hết các loại radar trên tàu chiến. Với 8 động cơ NK-87 mỗi chiếc có sức đẩy lên tới 28.660 Lbs nó là phương tiện tuần tra , vận tải và đổ bộ lý tưởng nhất cho lực lượng hải quân. Trang bị cho Lun là 8 hoả tiễn loại 3M80 Mosquito ( SS-N-22 Sunburn ).
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nghe nói chiếc này TQ có chế tạo 1 loại tên là Thuỷ Oanh củng tương tự như vầy phần bụng máy bay thiết kế hình chử V có xẻ rảnh đẻ chịu sóng và được hàn kín như là 1 thân tàu ,loại máy bay này với động cơ thích hợp sẻ cất cánh được với điều kiện có gió cấp 6 sóng cao 3m .Và do bụng máy bay trống trải nên chứa rất nhiều thiết bị và dỉ nhiên nó là 1 loại máy bay săn ngầm nửa với các trang thiết bị tìm tàu ngầm và ngư lôi săn ngầm.

    Đời người chỉ sống có một lần ,hãy sống sao cho đến ngày nhắm mắt ta không phải hối tiếc .
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Bác khongquen25 có rổi rải thì lên tìm tài liệu về Thuỷ Oanh 5 của TQ là chiếc mô phỏng Lun cảu Nga nghe đâu củng ngon lành không kém nó có thể chở đến 14 tấn và khi chở thêm 1 lượng xăng dự trử khoảng vài tấn thì tầm hoạt động lên đến 16000Km

    Đời người chỉ sống có một lần ,hãy sống sao cho đến ngày nhắm mắt ta không phải hối tiếc .
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    To Katioucha : trực thăng Nga không có chuyện chậm hay nặng nề hơn trực thăng Mỉ đơn củ như Apache nặng 60 tấn thì chiếc trực thăng vô địch thế giới (ở các chiến trường đồi núi ,bờ biển ,sa mạc,mặt biển) KA50 do Nga sở hửu chỉ đến 14 tấn .Apache bay nhanh đến 320Km/h thì KA50 bay đến 380-400 Km/h vậy ai nhanh hơn và nặng hơn .Cái mà ta thấy ở hình nặng hay chậm là do tỉ lệ của cái hình .Cái trực thăng bự nhưng chụp lúc nó đang bay từ cự li xa thì thấy nó nhỏ là phải rồi.

    Đời người chỉ sống có một lần ,hãy sống sao cho đến ngày nhắm mắt ta không phải hối tiếc .
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thấy các bạn bàn luận hăng quá dù đang thi nhưng củng kiếm ít tài liệu mang vào .
    Bây giờ tôi xin ba hoa đôi chút về Su-47 golden eagle (dược nâng cấp từ S-37 Berkut) Đây là loại máy bay đa năng có thể đánh không đánh đất và đánh hạm được tuỳ theo laọi trang bị và khí tài nó mang thoe .Có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết .
    [​IMG]
    Đây là loại máy bay có dạng cánh rất độc đáo giúp nó cơ động và có tốc độ vượt trội hơn hẳn so với các máy bay khác trên thế giới .
    Để nói về dạng cánh này ta quay lại trước chiến tranh TG2 thì các loại máy bay chỉ có dạng cánh thẳng như hình
    [​IMG]
    Nhưng trong chiến tranh thế giới 2 các máy bay Đức đặc biệt vượt trội về tốc độ tầm bay và tiết kiệm xăng nhờ vào dạng cánh đặt biệt :xiên Lùi của mình.
    để giải thích tường tận vấn đề này ta hảy nói qua đôi chút về Khí Động Học .Các loại máy bay với 1 dạng cánh lưu tuyến nhất định sẻ có một tỉ lệ lực cản và lực nâng nhất định chẳng hạn như các loại ngày nay là khoảng nâng/cản= 50 có nghỉa là tôi chỉ cần 1 lực đẩy ngang từ động cơ là 500Kg để nâng 1 máy bay 20 tấn .Công thức của lực cản theo vật lý (hiểu đơn giản ) thì có dạng là F=v^2*A*S
    Trong đó v là vận tốc bay .A là hằng số của không khí ta đang ở trỏng tuỳ theo không khí loảng hay đặc và có thành phần gì .S là hằng số lưu tuyến của dạng cánh tuỳ theo độ cong ,diện tích mặt cắt của cánh .
    Vậy khi ta bay với vận tốc lớn là chắc chắn là lực cản tăng ghê gớm và lực nâng tăng nhưgn lại không tạo được ít lợi gì vì nó dư ra .
    Thế là người ta đưa ra dạng cánh xiên lùi delta để cho thấy là giảm được chỉ số S xuống nhờ giảm diện tích mặt ngang của nó so với không khí nhưng vẩn giử dược một lực nâng để cất cánh.
    [​IMG]
    Nhưng sau này nguời ta thấy là khi cất cánh muốn cất cánh cho nhanh với 1 chiều dài đường băng ngắn thì ta nên là dạng cánh xếp được khi bay chậm hay cất cánh thì dang ngang ra nhưng khi bay nhanh thì lại xếp vào như hình tiếp theo của chiếc Mig23
    [​IMG]
    Ta quay trở lại với Su47 rỏ ràng là nhờ vào hiểu biết về khí động học mà nguời ta đả dám cho ra đời dạng cánh ngược giúp máy bay đặc biệt cơ động nhờ khả năng thay đổi mặt lưu tuyến rất đặc biệt của dạng cánh này .Và ngoài ta kiểu cánh ngược này làm tăng độ bền của cánh giúp nó có thể xoay chuyển vô cùng tự do mà không sợ vị xé thành từng mảnh .Nhờ hiểu biết về khí động học mà ngưòi a biết là dạng cánh delta mà ngày xưa nguời Đức làm và họ tiếp thu không phải là tối ưu mà là khi ta biết tận dựng tối đa khí động học thì dạng cánh nào củng được chẳng hạn như cánh ngược thì củng có điện tích mặt cắt ngang ngửa dạng cánh xiên lùi .Củng có thể xếp ra vào như dạng kia .Nhưng lại có các ưu điểm nêu trên giúp nó tăng tốc độ và tải trọng.
    Đây là một vài tấm hình về sự cơ động của nó :
    [​IMG]
    [​IMG]

    Đời người chỉ sống có một lần ,hãy sống sao cho đến ngày nhắm mắt ta không phải hối tiếc .

    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 10:40 ngày 10/01/2003
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Loại máy bay này có thể tàng hình với mọi loại radar bay cực thấp ..nói chung là rất nhiều tính năng vượt trội.
    Còn đây là bài phân tích của chuyên gia Nga-Mỉ mà tôi đả có dịch sang tiếng Anh bằng goole để dể đọc khi nào rổi và các bạn có hứng thú tôi sẻ dịch sang Việt và nói chung thì đoạn trên nói về khả năng vượt trội của cánh ngược và sự cơ động của Su47
    " Golden eagle " S -37
    In 1970- X years in the Soviet Union they approached the implementation of the program of the creation " of the destroyer of the ninetieth " - I -90.Approximately in the same years in THE USA began studies according to the program of promising destroyer ATF, which led to the appearance of an aircraft Lockheed- Martin F -22a " Of reptor ".In this case in both countries, in parallel with the study of tra***ional aerodynamic layouts with the sweptback wing, were examined more exotic versions with the sweptforward wing (SCYTHES), which ensure the definite assembly advantages over the straight/direct or pryamostrelovidnym wing and an improvement in the characteristics in the supersonic speed range.
    One should relate to the basic merits of aircraft from THE SCYTHES:
    - a significant increase in the lift-drag ratio during the maneuvering, especially at the low speeds:
    - large lift and, consequently, also large relative load capacity;
    - an increase in the flying range in the subsonic regimes/con***ions due to the smaller trim drag;
    - the best controllability at the small subsonic speeds (and, as a result, an improvement in the takeoff and landing characteristics);
    - an increase in the effectiveness in the work of the high-lift device of wing, which also ensures the decrease of takeoff and landing distance;
    - smaller stalling speed.
    According to the estimations/evaluations of American specialists, the replacement on the aircraft of the type F -16 of usual tapered wing to the sweptforward wing must lead to an increase in the angular velocity of turn by 14%, and combat radius on 34%.In this case takeoff and landing distance is decreased by 35%.
    However, during the creation of high-speed maneuverable aircraft from THE SCYTHES number of specific problems with the strength appeared, since this wing is subjected to the strong torsional loads.Attempts at the increase in the hardness of tra***ional metal construction led to inadmissible increase of mass.Only in 1970-80- X the years, when appeared carbon-fiber reinforced plastics, was developed the method of the goal-directed orientation of the flexural axes of wing, which compensates for by the rotation of sections an increase in the angles of attack with the bend.
    Within the framework of the program I -90 " OKB of dry ", relying on studies of the aerodynamicists OF TSCAcGcI . - CENTRAL INSTITUTE OF AEROHYDRODYNAMICS IM. N YE ZHUKOVSKIY. and SibNIA, it proposed the aircraft from THE SCYTHES, which possesses high maneuverability characteristics, in particular, by the ability to preserve stability and controllability at the angles of attack 90 and more than deg., i.e., by super-maneuverability.
    VVS ordered the design of the multifunctional tactical fighter MFI OKB by them A.I.Mikoyana according to canard configuration " " with the delta wing.This layout ensured somewhat best characteristics on " the super-sound "; however, it was inferior to layout from THE SCYTHES on the maneuverability at the transonic speed.Selection VVS was caused not only by the technical, but also political considerations:servicemen attempted *****pport specializing in the destructive thematics OKB, after loading by his rabogoy along the basic profile/airfoil." However, " Sukhovtsy worked in several directions (destroyers, attack aircraft, bombers) and to a lesser degree depended on order for the tactical fighter of new generation.

    Đời người chỉ sống có một lần ,hãy sống sao cho đến ngày nhắm mắt ta không phải hối tiếc .

    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 10:46 ngày 10/01/2003
  8. Nguoithusau

    Nguoithusau Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/07/2002
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Factfile: AH-64 Apache
    The AH-64 Apache is the US's key attack helicopter. First flown in 1975, the two-crew aircraft is heavily armoured to withstand close-range firing and can be used in day or night combat.
    It is designed to quickly enter an enemy area and hit targets at close range before escaping to safety at a maximum speed of 225 mph (362 kph).
    The Apache carries a range of armaments to hit different targets. It can carry up to 16 Hellfire missiles that can lock on to targets such as tanks from up to 5 miles (8km) away.
    In closer combat, the crew turn to rockets and 1,200 rounds of ammunition in a 30mm automatic cannon.
    Pilots use standard video pictures, enhanced video images and thermal imagery to identify targets - though the US military recognises that there are limitations to the thermal identification system.
    The new version of the Apache, known as the Longbow, comes with a fourth system - a fire control radar system (the large bobble above the rotor blades).
    This is designed to improve the crews ability to identify targets and overcome firing limitations caused by adverse weather con***ions or other factors.
    It also carries computers that share battlefield information with other attack aircraft and commanders at base.
    The Apache played a major role in Operation Desert Storm in 1991 during which it destroyed more than 500 Iraqi army tanks along with hundreds of trucks and other vehicles.
    AH-64 Apache
    Crew: Two
    Main weapon: Hellfire anti-tank missiles
    Max speed: 225 mph (362 kmh)
    Length: 17.73m (58.2 feet)
    Width: 14.3m (46.9 feet)
    Weight: 9,525kg
    Range: 299 miles (480km)
    Được nguoithusau sửa chữa / chuyển vào 07:03 ngày 12/01/2003
  9. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Máy bay trực thăng có nhiều loại lắm :chiến đấu , vận tải ,chiến đấu -vận tải ,trên biển, vùng rừng núi ....
    AH-64A/D APACHE - SPECIFICATION
    Crew 2 crew: pilot and copilot/gunner
    Diameter main rotor blades 14,630 cm
    Height 3,590 cm
    Empty weight 5,352 kilograms
    Maximum cruising speed 260 kilometres per hour
    Maximum rate of climb 942 meters per minute
    Maximum vertical rate of climb 474 meters per minute
    Range 400 kilometres on internal fuel
    1,900 kilometres on internal and external fuel
    Maximum endurance 3 hours 9 minutes on internal fuel
    The g limit values +3.5 g to -0.5 g





    AH-1W/AH-1Z SUPERCOBRA - SPECIFICATION
    Dimensions
    Length 13.9 metres
    Height 4.02 metres
    Rotor diameter 14.63 metres
    Powerplant 2 General Electric T700-401 rated at 1,625 shp
    Weight
    Empty weight 12,200 lbs (10,920 lbs)
    Maximum gross weight 16,800 lbs (14,750 lbs)
    Internal fuel 2755 lbs(2,086 lbs)
    Maximum ordnance 3,914 lbs (1,661 lbs)
    Hovering out of ground effect (HOGE) gross weight 16,600 lbs (10,300 lbs)
    Performance
    Maximum airspeed 210 knots (170 knots)
    Cruise speed at altitude 3,000 ft and 91.5 deg F 148 knots (137 knots)
    Cruise speed at altitude 4,000 ft and 95 deg F 137 knots (131 knots)
    Maximum range with 20 minutes reserve fuel 350 nautical miles
    Endurance with 20 minutes reserve fuel 3 hours 30 minutes (2 h 48 min)
    Maximum g-load +3.2 g (+2.5g)
    Minimum g-load -0.5 g (+0.5g)
    Vertical rate of climb at altitude 3,000 ft 1,740 ft/minute (645 ft/minute)
    Vertical rate of climb at altitude 4,000 ft 1,386 ft/minute (315 ft/minute)
    Vertical rate of climb at altitude 4,000 ft 1,386 ft/minute (315 ft/minute)





    MI-28A/N HAVOC - SPECIFICATION
    Crew 2
    Dimensions
    Principle dimensions 16.85 x 4.81 metres
    Main rotor diameter 17.2 metres
    Height 3.82 metres
    Length with revolving rotors 21.16 m
    Weight
    Normal takeoff weight 10,400kg
    Maximum takeoff weight 11,500 kg
    Weight of normal consumable combat load 638 kg
    Maximum weight of consumable combat load 1,605 kg
    Weight empty 7,890kg
    Power plant Two TV3-117VMA each providing 2,200 horsepower
    Performance
    Maximum flight speed 282 km/hr
    Cruise speed 260 km/hr
    Hovering ceiling 3,450 metres
    Service ceiling 5,750 metres
    Range of flight at normal take-off weight 460 km
    Ferry range with drop tanks attached 1,105 km
    Weapons
    Antitank guided missiles
    Radio guided, launch range 8 km
    Movable gun mount calibre 30 mm
    Air launched rockets
    Quantity 80 calibre 80 mm
    Quantity 20 calibre 130 mm
    Mi-28N Night Havoc
    Take off weight 10,500 kg
    Maximum take off weight 11,500 kg
    Hover ceiling out of ground effect 3,700 metres
    Service ceiling 5,700 metres
    Cruise speed 265 km/hour
    Maximum flight speed 324 km/hour
    Flight range with 10% fuel reserve 435 km





    KA-50 BLACK SHARK - SPECIFICATION
    Dimensions
    Main rotor diameter 14.5 metres
    Length with rotating rotors 15.9 metres
    Overall height 4.9 metres
    Wing span 7.3 metres
    Weights
    Empty weight 7,692 kg
    Normal take off weight 9,800 kg
    Maximum take off weight 10,800 kg
    Weight of consumable combat load 610 kg
    Weight of maximum combat load 1,811 kg
    Engines
    Two TV3-117VMA engines 2 x 2,200 h.p
    Landing gear Retractable tricycle nosewheel type landing gear
    Performance
    Maximum level flight speed 310 km/h
    Diving speed 390 km/h
    Cruise speed 270 km/h
    Hovering ceiling 4,000 metres
    Service ceiling 5,500 metres
    Vertical rate of climb at 2,500 m 10 m/s;
    Range of flight with normal take-off weight 460 km
    Ferry range 1,160 km



    Được lekien sửa chữa / chuyển vào 12:10 ngày 12/01/2003
  10. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Về cái Su47 này cũng nhiều cái hay lắm. Tiếc là Tathy.com/thanhlong đóng cửa mất rùi không thì có 1 bài rất hay về Delta ngược này đấy. Bác nào là tác giả của bài đó nếu có dịp ghé qua đây thì làm ơn post lại nhé.
    Hôm trước mò mẫm về Russian Air Force đọc thấy các chương trình và ngân sách dành cho nghiên cứu và chế tạo các phi cơ chiến đấu 5th của Nga hay lắm. Theo bài đó thì sau khi chế tạo thành công Su 37 Berkut Nga đã tiếp tục nghiên cứu và chế tạo Su 39 rùi. Su 39 cũng là MFI và áp dụng công nghệ tàng hình kiểu Plasma Tech như Mig 1.42.
    Bác nào biết rõ kỹ thuật này giới thiệu cho anh em biết với!
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này