1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoangngocthach

    hoangngocthach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    cậu thử vào đây đọc nhé :
    http://aeroweb.lucia.it/~agretch/RAFAQ/six5th_5.html
    cordinalement,
  2. hoangngocthach

    hoangngocthach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0

    Đây là một đoạn trích: ở trang WEB
    http://www.airforcetechnology.com/projects/s37/index.html#s375
    " The swept-forward wing, compared to a swept-back wing of the same area, provides a number of advantages: higher lift to drag ratio; higher capacity in dogfight manoeuvres; higher range at subsonic speed; improved stall resistance and anti-spin characteristics; improved stability at high angles of attack; a lower minimum flight speed; and a shorter take-off and landing distance."
    Ý tưởng này được đề nghị thực hiệnn từ 1936 do một nhà nghiên cứu về động lực học hàng không (aerodynamics) người Đức!
    Tại vì sao đoạn trên ta thấy nhiều mặt tốt của công nghệ Forward swept wing mà đến nay vẫn chưa có nhiều loại máy bay áp dụng công nghệ này ?
    Một chút lịch sử :
    1964 người Đức đã sản xuất 50 máy bay kiểu FSW
    Từ 1981, the Defense Advanced Research Projects Agency (DARPA) cũng bắt tay vào nghiên cứu sản xuất X-29
    1997 cái S37 là một sản phẩm thành công!
    Một số trang WEB có liên quan
    http://www.centennialofflight.gov/essay/Evolution_of_Technology/foward_sweep/Tech9.htm
    Luôn học tập ở các bác
  3. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Mạn phép trích bài của Ăn hành Tây giải thích cho bạn nhé:
    ---------------------------------
    Tuy nhiên loại cánh xiên lùi này còn rất nhiều cái nhược :
    Đầu tiên là lực điều khiển nó : tính chất ưu việt về khả năng điều khiển ,cơ đông ,giử thăng bằng nói cho ta biết 1 điều là nó cần 1 lực rất lớn để điều khiển nó nhờ đó nó tạo ra 1 lực để vận hành máy bay rất cao .Khi xưa người ta còn lái máy bay theo kiểu ta lái tàu lượn hay xe máy nghĩa là điều khiển dựa trên hệ thống truyền động thuỷ lực rất thủ công nên không thể đáp ứng được yêu cầu về lực điều khiển cánh (cái cần điều khiển ,hệ thống thuỷ lực và cánh tay người phi công đều có giới hạn về khả năng tạo lực ) từ khi ra đời hệ thống lái điện tử và các động cơ thuỷ lực ở các khớp điều khiển thì người ta mới giải quyết được phần nào vấn đề lực điều khiển dành cho cánh ngược .Thực ra dự án về máy bay cánh ngược đả có ở Đức từ những năm 1942 cùng với cánh xiên lùi trong khi LX và Mỹ Anh ngày đó vẩn còn xài cánh ngang lạc hậu .
    Thứ hai là độ bền của cánh : chính vì cần lực lớn để tạo ra 1 lực lớn hơn giúp máy bay cơ động nên cánh xếp ngược cần có 1 độ bền ưu ********* chứng cho điều này là cấu tạo cánh của Su-47 có gần 90% composite và còn lại là Titannium .Loại hổn hợp chịu nhiệt ,chịu lực và chịu nén ,kéo này có thể chống cả đạn 12,7mm hay đạn 30mm chỉ với 1 lớp dày gần 2 Cm ,khá đắt tiền lại được dùng để làm cánh của Su-47 nói lên sự khó khăn trong việc chọn vật liệu cho loại cánh ngược này ,1 bài toán đau đầu giửa công nghệ đơn giản ,rẻ tiền và tính năng ưu việt và đắt đỏ
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 08:37 ngày 31/07/2003
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Về S37 hay Su47 thì tôi đã có bài giới thiệu về nó ở trang 16 và 17 cảu chủ đề này bạn có thể ghé vào xem qua.
    Hiện giờ đang định post tiếp bài giới thiệu về Hàng Không từ thời sơ khai nhưng lần trước post mới được 1 bài là quay sang tranh luận về Mig31 nên bây giờ quên mất bài củ ở đâu và nói đến đâu rồi chắc để mai post tiếp .
    Bác BALOO2000 vẩn chưa trả lời em vụ trả nợ nhé ,chủ nhật này bác có đi không nếu có thì theo quy luật : bác xài pháo 170mm (Henessy hay Jonny Walker ...) thì 3 ly còn xài cối cối cá nhân (Ken hay Tiger) thì cũng 3 ly luôn .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. hoangngocthach

    hoangngocthach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Bác Antey và các bác thân mến !
    cái thư này lạc chủ đề các bác thông cảm !
    Em mới vào Forum này để "phổ cập kiến thức" về hàng không, em thật nể về những kiến thức của các bác.
    Các bác có biết rõ về tình hình dự án làm máy bay nhỏ hai người lái của VN mình không? Em rất quan tâm đến đề án đó! Em đang học hướng theo nghiên cứu về hàng không (chắc 2 năm nữa em mới đi sâu vào một chuyên ngành gì đấy)! Em thấy các bác biết nhiều hiểu rộng thế có bác nào đã, đang, và sẽ đi theo ngành hàng không không ? (chế tạo máy bay, kĩ sư hàng không , ....). Nước VN mình đã bắt tay vào làm rồi (xuất phát coi như từ con số 0) nhưng nếu được một tập thể những người đam mê lại giỏi như các bác thì chúng ta có quyền hy vọng một ngày nào đó chúng ta được ngồi trên chiếc máy bay chúng ta góp công nghiên cứu chế tạo ra !
    Em góp ý thêm, bác Antey có uy tín sao không mở thêm một chủ đề mới : bác cho một đề tài chế tạo một máy bay phù hợp với điều kiện của VN mình , ví dụ rất đơn giản là :
    "chế tạo một máy bay 10 chỗ ngồi, kiểu business, bay nội địa từ bắc chí nam range 3000km chẳng hạn,
    đối tượng: chế tạo này ai là khách hàng ?
    thì chí ít cũng để cho các bác lãnh đạo có thể vào Nam ra bắc
    thoải mái không phụ thuộc VN Airlines, rồi hướng tới phục vụ cho quân đội, em nói thế bởi nếu sản xuất ra không có người sử dụng thì chẳng ai dám đầu tư vào !"
    Ý em muốn là các bác áp dụng những kiến thức lâu năm , áp dụng vào thực tế nước ta , coi đây là một sân chơi và biết đâu được sẽ giúp ích cho một đội ngũ trẻ những nhà khoa học kĩ sư chế tạo máy bày của VN trong tương lai !
    (biết đâu được các bác là đội ngũ chính )
    Hoàng Ngọc Thạch
    X2002
    Ecole Polytechnique
    France
  6. Quynhle84

    Quynhle84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2003
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    0
    em à , nếu thích thì em có thể tự mở 1 chủ đề cũng được :) .
    To Antey , ko cãi nữa , chán cãi lắm rồi :) .
    Everything will pass. Time lost can never be regained.
  7. hieutd

    hieutd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    235
    Buồng lái của MIG 31 đây, các vị bình luận đi

    Được hieutd sửa chữa / chuyển vào 16:52 ngày 01/08/2003
  8. hieutd

    hieutd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    235
    hic hic, nó bắn gục Mig 29 của ta rồi ( ảnh xịn đấy )
    Được hieutd sửa chữa / chuyển vào 15:45 ngày 01/08/2003
  9. hieutd

    hieutd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    235
    cong nó bị MIG 21 của mình bắn đây ( hình tư liệu đó )
    Được hieutd sửa chữa / chuyển vào 16:29 ngày 01/08/2003
  10. hieutd

    hieutd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    235
    đây nữa, các vị bình luận về thằng này xem
    [blue]DHG[blue]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này