1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ucbu

    ucbu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi
    Thằng s-37 này
    sao chỗ giữa động cơ cánh đuôi có 1 cái ống, đầu chóp trắng (ở sát mép trái của ảnh) mà 2 bên lại không đều nhau nhỉ ? Tác dụng của nó là gì thế ạ ?
    MASK 2003 hình như cũng sẽ có S-37 biểu diễn ?
    [​IMG]

    Diệt cường địch báo hoàng ân

    Được ucbu sửa chữa / chuyển vào 18:56 ngày 19/08/2003
  2. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Theo tôi đấy là anten của rada phụ phía sau hoặc thiết bị liên lạc mặt đất!
  3. concat_vn

    concat_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Tấm hình này ít nhất em post 2 lần trong chủ đề này rồi mà ,vậy mà bác không chịu coi làm em tiếc công post quá .Thôi ta quay về động cơ của máy bay tiếp
    Trong các đời động cơ phản lực thì nó đi từ Turbo fan rồi đến Turbo shaft và cuối cùng hiện nay là Turbo Jet dịch sát nghĩa thì em cũng chả biết dịch làm sao bây giờ tạm thời cho nó là tên riêng luôn vậy.
    F107 của Mỹ :
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Đây là F109
    [​IMG]
    Mấy thằng Jumo và He.S3 cũng thuộc vào loại đời đầu này turbo fan còn trước đó là kiểu như động cơ Whittle của anh 1 cục thiệt bự rồi rất nhiều buồng nén và máy nén chỉ 1 vài cánh quạt thế hệ Turbon fan có đặc điểm là dùng rất nhiều lớp cánh quạt để nén không khí vào buồng đốt ,cửa buồng đốt cũng đóng mở hoặc thu hẹp mở rộng theo 1 chu kỳ nhất định để bảo đảm việc đốt tối ưu còn khí thải sẻ đi qua 1 hệ thống cánh quạt ở phía sau và làm quay nó ,sự quay này được truyền về trước để nén không khí tiếp tục.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Tấm hình này cho ta thấy rỏ từ cửa hút gió ở trên trái có 1 hệ thống cánh quạt lớn nén sơ cấp sau đó dung tích hẹp hẳn lại càng làm tăng thêm áp suất và thêm 1 hệ thống cánh quạt nén thứ cấp và vào buồng đốt ,sau buồng đốt cũng có đến 3 lớp cánh quạt để nhận động năng quay truyền ngược về trước.
    TF41
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. concat_vn

    concat_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Các bác sử dụng Link : http://www.fighters.co.yu/Videos.htm
    ở đây có film waterlaunch, ko biết là máy bay loại nào mà có thể cất cánh từ trong nước lên được vậy ? Bác nào biết, xin chỉ giáo
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là 1 thằng Turbo fan có thêm After bunner ở đằng sau buồng đốt .
    [​IMG]
    Sau cái buồng đốt hậu chỉ không có các cánh quạt nhỏ truyền động cho 2 cái cánh quạt lớn đằng trước để nén ,các động cơ có after bunner thường hoạt động ở tốc độ cao nên không khí đi vào rất nhiều các cánh quạt trước sẻ tự quay và tự nén không khí qua 1 đường ống ngày càng hẹp để tăng áp suất đây là 1 dạng con lai .
    Không khí đi qua cái buồng đốt sơ cấp đã nhận được 1 nhiệt độ tương đối cao (màu cao ) nhưng trước khi thải ra nó đi qua 1 hệ thống các kim phun xăng hướng dọc theo chiều lực đẩy giúp tăng cao hơn nhiệt độ và lực đẩy nhưng cũng tốn xăng nhiều hơn .Thông thường nhiệt độ tăng từ 1.5 đến 3 lần lực đẩy tăng từ 1,5 đến 2,5 lần còn xăng tốn nhiều hơn từ 3 đến 6 lần người ta chỉ cần lực đẩy tăng nhiệt độ tăng thì càng dể bị phát hiện và bắn trúng ngoài ra nó còn gây khó khăn cho vật liệu thiết kế khiến phải nhờ Titan và Vonfram là 2 thứ kim loại khá đắt và nặng tốn xăng nhiều hơn cũng là ngoài ý muốn ,1 chiếc máy bay thông thường có tầm bay chừng 3000 km thì bay độ 2-3 tiếng mới hết xăng cho tầm bay này nhưng bật afterbunner thì độ 20-30'''''''' và được chừng 1000 km là hết xăng.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 14:16 ngày 20/08/2003
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 14:21 ngày 20/08/2003
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là cũng là 1 trong những thằng con lai giửa turbo fan và turbo jet nhằm tối ưu hoá giải pháp lực đẩy "afterbunner ".Sau cái buồng đốt hậu chỉ có 2 cánh quạt nhỏ truyền động cho 2 bộ quạt đằng trước để nén .
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 14:25 ngày 20/08/2003
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là J79 và J85AB 2 loại Turbo jet thuần chủng .
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khi ở tốc độ thấp ta có thể thấy là ở phía sau buồng đốt chính có 1 chỏm hình cầu nối với 4 cánh quạt trong phần màu cam của luồn khi thải từ buồng đốt sơ cấp (J79) ,4 cánh quạt này hấp thụ dòng không khí đi qua và truyền động về trước để nén .Với J85AB thì ta còn thấy rỏ nó vẩn còn 2 cánh quạt ở phía sau buồng đốt sơ cấp hấp thụ 1 lượng nhỏ động năng của dòng khí sắp đi vào buồng đốt hậu rất dài kia .
    Các cánh quạt turbo của loại động cơ này có độ phân dòng thay đổi được khi tốc độ đã rất cao thì độ nghiêng các cánh quạt có thể thay đổi hoặc vài cái turbo sẻ tự xếp lại không tham gia vào việc nén nửa.
    Afterbunner ở turbo fan thì các fan đặt sau after bunner còn after bunner ở Turbo jet các fan thì đặt sau buồng đốt sơ cấp .Ngoài ra còn 1 dấu hiệu phân biệt thiết kế là các turbo của turbo jet có hệ số phân dòng cao và thay đổi được nhờ bớt đi số turbo hoặc giảm độ nghiên ,còn buồng đốt hậu của turbo jet rất dài và đó là sức mạnh chủ lực của nó ,loại động cơ này chỉ trang bị cho các máy bay có yêu cầu bay thật nhanh như SR71-Black bird chạy thật nhanh để người ta không dí theo bắn mình chẳng hạn.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 14:39 ngày 20/08/2003
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này