1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Cái này là kĩ thuật ghép video thôi đây là hình chiến đấu cơ ghép vào quả tên lửa phóng từ tầu ngầm lên. US NAVY cũng có một số dự án chế tạo máy bay có thể vừa bay vừa lặn, và máy bay có thể phóng từ mặt nước nhưng đều cancel từ lâu rồi
    [​IMG]
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Máy bị hư zip rồi khôg xem được nhưng máy bay thời nay rất nhiều chiếc có khả năng bay âm nước 1 khoảng ngắn rồi phóng lên được mà hình như ku Su34 làm được trò này đấy .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  3. Airforce_Army_Naval

    Airforce_Army_Naval Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Lắp thêm một cái chong chóng nữa là đúng rồi nữa!!! Nhưng quan trọng là lắp ở đâu thôi. Có lẽ cái bác nói tới kia cúa kiểu lắp 2 cánh quạt chồng lên nhau giống như chiếc Kamov mà topic : www.ttvnol.com/forum/t_216012/1a?0.6612979 đã nói tới, còn nếu chỉ có 1 chiếc chong chóng trên đầu thì lắp 1 cái cánh quạt nhỏ ở phần đuôi, kiểu này phổ thông hơn kiểu trước nhiều.
    CHANCE FAVORS THE PREPARED MIND!!!
    [/QUOTE]
    Nếu đã nói là máy bay có cánh quạt gắn trên đầu thì chắc là trực thăng rồi, nhưng theo mình biết thì bao giờ các trực thăng cũng phải có ít nhất là hai cái cánh quạt, một cái để tạo lực nâng còn một cái quay theo chiều ngược lại để triệt tiêu mômen xoắn ngược. Các cánh quạt thông thường được bố trí theo 4 cách:
    1 - Một cánh quạt lớn trên đầu và một cánh quạt nhỏ nằm theo hướng vuông góc với cánh lớn nằm ở đuôi, đây là kiểu trực thăng phổ thông hay được thiết kế SX, ví dụ như các loại Mi của Nga, UH & AH của Mỹ.
    2- Hai cánh quạt có cùng kích thước được ***g vào một trục, quay ngược chiều nhau đặt ở trên đầu MB. Loại này có ưu điểm là tính cân bằng cao,có khả năng hoạt động ở các vùng có độ ăm lớn, gió mạnh như ở các vùng biển, nhược điểm của nó là cơ cấu điều chỉnh phức tạp, bản thân các cánh quạt quay ngược chiều thường làm giảm sức nâng của MB nên loại này thường thiết kế cho các MB TT nhỏ, thường gặp ở các TT Kamov của Nga.
    3-loại có hai cánh quạt có cùng kích thước, quay ngược chiều, một cái ở phía trước, một cái ở phía sau, loại này có nhược điểm giống như loại 2 nhưng có lực nâng lớn hơn, thường dùng để vận tải như CH-47 Chinook, và một loại MBTT gì của nga mình quên tên rồi.
    4-loại có hai cánh quạt có cùng kích thước nhưng đặt ở hai bên cánh của TT, quay ngược chiều nhau, thiết kế này gặp ở MB XV-15 Bell của Mỹ và Mil V-12 của Nga(hiện được coi là MBTT có khả năng chuyên chở lớn nhất thế giới).
    (Mình đã cố Post mấy cái hình lên nhưng ko được các bạn vào Gooogle tìm xem)
    Còn cho đến nay mình chưa thấy có loại TT nào chỉ có một cánh quạt cả, nếu biết bạn có thể cho mình cái tên của loại TT đó không?
    5.Các bác a! Có một loại trực thăng nó chỉ một cánh quạt thôi, nó cũng chẳng có cánh quạt đuôi nữa. Tuy nhiên thay thế cho cánh quạt đuôi là một hệ thống máy nén thổi một luồng khí nén theo chiều ngược lại với cánh quạt chính để cân bằng momen, không xoang mòng mòng cái máy bay 1 cánh quạt này. Loại này mình có xem trong một số phim khoa học như không nhớ tên nó, có bác nào biết chỉ dùm với.
    []
  4. Airforce_Army_Naval

    Airforce_Army_Naval Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    2 bài post của bạn Airforce_Army_Naval đã được thắc mắc và trả lời từ rất lâu trong box ,nhờ bạn xem lại các topic quan trọng có liên quan trong box .Nếu có ý kiến nhờ bạn post vào ý kiến hỏi đáp còn các vấn đề đã bàn luận rồi lại nhai lại làm loãng chủ đề lắm mong bạn lưu ý.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 12:29 ngày 21/08/2003
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Tiếp theo các vấn đề về động cơ ngoài 2 dòng động cơ Phản lực Turbo fan và Turbo Jet nối tiếp và thừa hưởng thành quả của nhau thì có 1 dòng ngoại lai là Turbo Shaft dòng này thực ra là 1 turbo Fan nhưng các fan ở phía sau rất nhiều và rất to nhằm mục đích hấp thụ gần như hoàn toàn sức mạnh của luồn khí thải ,với máy bay trực thăng thì nó hấp thụ độ 60% đề truyền động cho bộ Turbo nén khí phía trước và cả cái động cơ cánh quát giúp tạo lực nâng thẳng đứng 40% còn lại dùng để tạo lực đẩy máy bay về trước động cơ này tiếng việt có kẻ dịch là Bán Phản lực có kẻ dịch là phản lực-cánh quạt em thấy chả có từ nào là hợp nghĩa cả để nguyên văn luôn đở phải tranh cải về từ ngử như lần trước với bác moonstruck về tên gọi của mấy thằng động cơ phản lực này.
    T56
    [​IMG]
    T406
    [​IMG]
    Có thể thấy là ở phía trước các Turbon có 1 hệ thống máy nén khí trước do động cơ này thường hoạt động ở tốc độ thấp của máy bay trực thăng nên không khí vào không đủ phải nhờ thêm bộ nén ở đầu phía sau có rất nhiều fan hấp thu luồn khí thải nhưng vẩn có cửa xả về sau tạo lực đẩy.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 13:33 ngày 21/08/2003
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đây là 1 thằng turbo Shaft dùng cho máy bay cánh quạt ,luồn khí thải bị hấp thụ hoàn toàn truyền động cho 1 cánh quạt thay vì dùng động cơ Piston thì thằng Turbo Shaft nhẹ hơn với 1 công suất cao hơn và dể làm nguội hơn.
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 13:39 ngày 21/08/2003
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Và bây giờ sau khi có 1 cái nhìn tổng quát về động cơ ta sẻ đi xem thứ mà làm các anh bạn thân quen của chúng ta bay được ,bắt đầu bằng họ hàng nhà Su27 nhé
    AL-31F
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thằng AL31_F là loại động cơ Turbo Fan
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Xem thử cấu trúc sơ lược của nó :
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chú thích (em dịch tạm từ tiếng Nga ra)
    To the left - shell, to the right - framework/body (structural assembly)
    1 - front/leading silencer/plug
    2 - nose/leading edge
    3 - frame
    4 - panel
    5 - panel TSCH
    6 - frame
    7 - frame
    8 - panel
    9 - frame
    10 - rear silencer/plug
    11 - longerons
    12 - frames

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 13:53 ngày 21/08/2003
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này