1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Ngày nay đa số các Fighter vẩn trang bị loại turbo fan có after bunner ,after bunner chỉ được bật khi cần đạt tốc độ tối đa hoặc tăng tốc nhanh còn tốc độ cursing là tốc độ tố đa có thể đạt khi không bật afer bunner để tiết kiệm nhiên liệu .
    Thực ra cho đến ngày nay giải pháp Turbo Jet vẩn chưa phải là hoàn hảo cho lắm vì Turbo Jet hoạt động rất tốt ở tốc độ cao nhưng khi cất cánh thì tốc độ rất thấp Turbo Jet hoàn chỉnh chỉ gồm các buồng nén thu hẹp không có fan phía sau là không thể vì sẻ không đủ không khí cho động cơ hoạt động đủ công suất giúp cho việc cất cánh ,ngày nay người ta vẩn chọn 2 giải pháp thứ nhất là lai với turbon Fan như J59 của SR 71 Black Bird chẳng hạn ,khi cất cánh sẻ bật luôn cả after bunner và lúc này buồng đốt sơ cấp giống như 1 máy nén giúp gia tốc luồn không khí hơn là 1 buồng đốt khi lên đến 1 độ cao nào đó sẻ tắt buồng đốt sơ cấp lúc này after bunner là buồng đốt chính tăng giảm công suất tuỳ ý trong buồng đốt này ,các fan đặt sau buồng đốt chính không còn được nhận dòng khí thải nửa ,do đó lúc này nó mới là 1 turbo jet thực sự ,hoặc giải pháp thứ 2 là dùng 1 động cơ khác đưa máy bay cất cánh và đến tốc độ nào đó tắt đi và bật turbo Jet không bị lai lên nhưng xem ra không khả thi và kinh tế với các loại máy bay cở nhỏ như Fighter hay Tatical Bommer ,giải pháp kiểu SR71 chỉ thích hợp với các máy bay không cần hoạt động lâu chỉ cần bay thật nhanh chỉ thích hợp cho Short hay Medium Range Intercertor cuối cùng thì các máy bay thời nay trang bị chính vẩn là turbo Fan có afterbunner tuy loại động cơ này hiệu suất không cao ở tốc độ cao (khoảng trên Mach 1.2 ) bằng turbo Jet nhưng xem ra giải pháp của Turbo jet chưa đủ sức thuyết phục.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. lonesome

    lonesome LSVH, 7xSG Moderator

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    7.018
    Đã được thích:
    11
    Tặng AK-M, Spirou cái máy bay này để "Ra đi" nhé:
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Sau khi bàn về cái hay của Turbon Fan dành cho Fighter ta lần lượt bàn về từng thằng và trang bị cho loại máy bay nào đây làn thằng F119
    [​IMG]
    Còn đây là khi nó bật after bunner để thử lực đẩy và độ hao xăng (tia phun của nó có thể định hướng được nhờ và cái đuôi buồng xả có khả năng xoay chuyển 2D tốt )
    [​IMG]
    tuy tấm hình này hơi bị mở ở đoạn lửa phun ra nhưng vẩn nhìn thẩy rỏ từng đoạn hơi mờ và đoạn cực sáng trong tia phun đó là minh chứng cho các chu kì đóng mở buồng đốt để đảm bảo áp suất của luồn khí vào cao hơn áp suất luồn khí xả đi người về trước ( 2 tấm hình vủa J59 đã post thì thấy rỏ hơn)

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Ngày nay động cơ Turbo Fan vẩn chiếm đa số trong làm động cơ phản lực ,các máy bay chiến đấu máy bay vận tải máy bay dân dụng máy bay ném bom đa phần đều trang bị turbo fan vì nó hoạt động tốt ở tốc độ thấp hổ trợ cất cánh hạ cánh tốt .
    Vậy turbo jet để làm cái gì .
    Cho đến ngày nay thì turbo jet nổi tiếng nhất vẩn là cái trang bị cho SR-71 Black Bird vì động cơ J58 đã đưa chú em này vào vị trí máy bay có tốc độ nhanh nhất thế giới trong hơn 2 thập kỹ .Tốc độ SR-71 có thể đạt Mach 3.2 nghĩa là khoảng 4000Km/h và độ cao tối đa là 25 Km nó được thiết kế để bắn không tới ,. bắn không kịp và không thể bị truy đuổi .Ngày nay Turbo Jet chỉ được nghĩ tới khi người ta cần 1 cái máy bay thật nhanh như máy bay do thám kiểu SR-71 hay máy bay đánh chặn truy đuổi máy bay ném bom và những thằng nhòm trộm như SR-71.
    Còn động cơ Turbo Shaft thì được trang bị cho các loại máy bay cánh quạt đời sau với mục đích giảm nhẹ trọng lượng động cơ tăng vận tốc bay và tăng hiệu suất ,nói chung đưa các loại máy bay cánh quạt đến đỉnh điểm của nó (máy bay cánh quạt không thể bay nhanh bằng vận tốc âm thanh ) Ngoài ra như đã nêu trên Turbo Shaft còn trang bị cho máy bay trực thăng .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Con này là máy bay làm gì mà động cơ lớn thế nhỉ?
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nó là con An-22 của Nga đang ở 1 sân bay nào đó của VN ,thằng này là máy bay dân sự bác ạ .Động cơ của nó là loại Turbo Shaft đỉnh điểm công nghệ cho các động cơ cánh quạt.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. Marki

    Marki Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2002
    Bài viết:
    5.113
    Đã được thích:
    1
    Các bác ơi có thể thống kê và làm một cái history ngành ko quân hay các bác làm thêm về máy bay trực thăng chiến đấu đuwọc ko ạ?
    Điều khó nhất trên đời là làm một trang nam tử, ý chí vững vàng mà tình cảm mênh mang
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Trực thăng chiến đấu thì có rất nhiều Topic dành riêng cho nó nhưng nói về History của Không Quân thì có lẻ được nhưng trước mắt tôi còn nợ cái vụ hàng không dân dụng .Hàng không 100 năm gì toàn là Fighter với Bomber chưa có vận tải cũng chả có dân dụng .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  9. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Kính gửi các bác,
    Theo ý kiến của anh Thạch, em cũng rất mong các bác đóng góp vốn kiến thức về hàng không của các bác cho ngành hàng không nước mình.
    em thấy các bác hiểu rất rõ về máy bay, nếu được các bác góp sức, em bảo đảm hàng không nước mình sẽ có chỗ đứng trên thế giới.
    Em cũng hy vọng sau vụ vietnam chế tạo máy bay hai chỗ ngồi ni sẽ tạo nên cái nền cho ngành chế tạo máy bay ở vietnam, ...
    vien
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Đôi lúc có những thứ nói miệng thì dể làm thì khó lắm ,bản thân tôi có 1 nhóm bạn học ngành Hàng Không ở bên Kiev về đủ thứ ngành liên quan đến chế tạo và bảo trì nhưng thực ra bọn này chỉ dám mơ đến việc về VN làm nghề bảo trì máy bay không thì qua Nga hay ở Uckraina hay 1 nước nào đó .Các dự án hàng không của VN rất nhỏ và mang tính nội bộ nên khó lòng mà tham gia đóng góp vào lắm ,đứng nhìn mà thôi.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này