1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. superheavytank

    superheavytank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2003
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    xin nói về cái apache 60 tấn, bình thường apache nặng chỉ khoảng 10 tấn thế mà các bạn nói khi chở hết cỡ có thể lên đến 60 tấn. Hôm trước mình có hỏi một thầy giáo bên ĐH giao thông ông nói trong thiết kế thì nếu cỗ máy nặng 1 thì trọng lượng tối đa nó có thể chở cũng không quá 1.Kiến thức này ông bảo có từ xưa nhưng mình nghĩ về khoa học cơ bản thì cách đây vài chục năm vẫn chưa có gì lạc hậu đâu
  2. ucbu

    ucbu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Lược dịch từ http://www.flug-revue.rotor.com/FRheft/FRH9808/FR9808a.htm
    by Karl Schwarz
    Bài này được viết vào năm 1998.
    Ngày 30-11-1988, chiếc An-225 Mrija (giấc mơ) lần đầu tiên được giới thiệu. Chỉ 3 tuần sau đó, nó thực hiện chuyến bay thử đầu tiên trong vòng 75 phút. Người điều khiển chiếc máy bay khổng lồ, có khối lượng gần gấp đôi bất cứ chiếc máy bay nào trước đây, là Alexander Galunenko và Sergei Grbik.
    Chiếc "Giấc mơ" đã được tạo ra chỉ trong ba năm rưỡi trong một phần của dự án vũ trụ của Liên Xô. Nó đã được chọn để chuyên chở tàu Buran và một phần của động cơ đẩy Energija. Chiếc Mjasischtschev VM-T hiện có không thể làm được điều này. Ngoài ra, An-225 còn có nhiệm góp phần thực hiện các kế hoạch kinh tế. Nó có thể mang các thiết bị thăm dò dầu khí hoặc nhà máy điện cho những vùng xa xôi ở Siberia.
    Để thực hiện được những nhiệm vụ này, Antonov design bureau dưới sự lãnh đạo của Pjotr Balabujew đã sử dụng An-124 Ruslan, lúc đó là máy bay nặng nhất thế giới làm nền tảng.
    Thân máy bay được làm dài thêm khoảng 15m tạo đủ chổ để đóng chặt những kiện hàng đặc biệt lên lưng nó. Nhà sản xuất cho rằng An-225 có thể mang trên lưng kiện hàng có bán kinh 8m và dài tới 70m. Nó có thể mang được 250 tấn hàng. Sau những nghiên cứu kĩ lưỡng, những điểm chốt được gắn lên và An-225 có thể mang được 35 kiện hàng không chút khó khăn.
    Để tăng khả năng điều khiển An-225 khi phải mang hàng trên lưng, hai cánh đuôi đuôi được đưa ra đầu mút của đuôi. Chiều dài của nó là 32.65m, to hơn của Boeing 737-300.
    Đôi cánh dầy của An-124 với tiểu sử siêu hạng (supercritical profile) được sử dụng cho An-225. Tuy vậy, đoạn giữa cánh được thêm vào một phần lớn và hai động cơ Progress-D-18T turbofans được lắp vào đó. Nhờ đó, sức đẩy được tăng lên ít nhất là 309,540 lbs.
    Khối lượng cất cấnh tối đa, được tăng lên tới 600 tấn, do mang thêm hai cặp lốp ở mỗi bên dưới khung máy bay. Bốn bánh cuối có thể lái được giúp An-225 di chuyển dễ dàng trên mặt đất bất chấp kích thước khổng lồ của nó. Four wheels are sufficient for the front undercarriage, which is attached to the nose.
    Ngoài những phần trên, Antonov sử dụng hầu hết hệ thống của An-124 từ APUs cho tới hệ thống fly-by-wire. Khi "Giấc mơ" biểu diễn lần đầu tiên tại Parisian Aerosalon tháng 6-1989, phi công thử nghiệm Alexander Galuenko nói rằng đặc tính bay của nó rất giống An-124 Ruslan. Lần biểu diễn ở Farnborough năm 1990 khẳng định sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc của chiếc máy bay khổng lồ này.
    Đoạn sau nói rằng vì chương trình Buran kết thúc cộng với LX tan rã, An-225 bị xếp xó. Tuy nhiên nếu có tiền thì An-225 hoàn toàn có thể hoạt động lại. Chỉ với 160 triệu U$, chiêcs An-225 hiện tại có thể hoạt động lại, lắp ráp chiếc thứ 2 và chế tạo chiếc thứ 3 trong vòng 2 năm. Giá này chỉ đắt hơn một chút so với giá của một chiếc Boeing 747 và rẻ hơn giá một chiếc C-17 Globemaster III.
    [​IMG]

    Diệt cường địch báo hoàng ân

    Được ucbu sửa chữa / chuyển vào 22:06 ngày 01/09/2003
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Con Apache nặng 60 tấn thì quả thật chỉ có 1 đoạn tin rất nhỏ về nó : đó chính là 1 phiên bản phát triển từ sự thành công của Apache với tham vọng là chế tạo ra 1 chiếc trực thăng có thể tiến công và hoạt động dài ngày trong lòng địch .Có khả năng chở theo cả 1 tiểu đội biệt kích ,mang nhiều vủ khí từ đánh không đến đánh đất cả ở các mấu bên cánh lẩn kho bên trong thân và có thể mang cả ở khoang hàng hoá dành cho binh lính và hàng hoá ,khi cần sẻ gắn vào .
    Trong 60 tấn có khoảng 20-30 tấn là xăng ,khoảng 10 tấn trang bị và hàng hoá còn lại là trọng lượng của bản thân máy bay khi trống rổng (khoảng 20 tấn ) .Hình như chương trình này kết thúc thảm hại nhưng nói chung là từng có 1 tham vọng như thế .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Huyphuc đâu rồi nhỉ ,vào post tấm hình An-225 cõng thùng nhiên liệu cho bà con coi rồi chuyển qua thằng khác chứ nhỉ.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. ucbu

    ucbu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay em vào hiệu sách xem thì thấy trong quyển Russia Aviation ảnh cõng bồn nhiên liệu của Enegia chỉ có cái VM-T thôi. Ảnh của An-225 toàn là cõng Buran cả.
    [​IMG]

    Diệt cường địch báo hoàng ân

    Được ucbu sửa chữa / chuyển vào 15:28 ngày 03/09/2003
  6. ucbu

    ucbu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    thêm 2 cái của VM-T nữa, cũng chở bồn nhiên liệu của Enegia (hay là Enejia hả các bác)
    [​IMG]

    Diệt cường địch báo hoàng ân
  7. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Nhờ Antey2500 thử tìm tài liệu về các máy bay có cánh phụ phía trước ( Su-33, Su-34 , Su-47, Mig-1.42, Eurofighter Typhoon... )
    về chức năng và quá trình nghiên cứu ứng dụng của nó cho mọi người cùng xem
    Cái cánh phụ đó giúp máy bay cơ động hơn những loại khác... ?
    [​IMG]
  8. NGU_ONG

    NGU_ONG Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/07/2002
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    ảnh của mấy bác đệp và hoành tráng thật , nhưng em vẫn thắc mắc tại sao bọn Nga lại thích chở những cái đó bằng máy bay nhỉ, vừa nguy hiểm lại tốn kém, sao ko chế tạo tai chỗ cho xong
    NGƯ_ÔNG
  9. ucbu

    ucbu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    hợ em không biết, chắc là tại trung tâm phóng tàu vũ trụ của nga ở tây á (nước nào em quên mất rùi) mà đợi xây xong cơ sở hạ tầng ở đấy để lắp ráp buran với energia thì có mà Liên xô tan rã cũng chưa kịp phóng Buran
    Thắng An-225 ngoài bay biểu diễn ở Maks 2001 (maks 2003 có bay không nhỉ?) có làm gì nữa không các bác ?
    [​IMG]

    Diệt cường địch báo hoàng ân
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thằng này thiết kế chỉ được có 1 chiếc hoàn chỉnh rồi sau khi làm vụ cõng Buran xong thì không có chiếc nào được sản xuất tiếp.Thực ra hiện tại bản quyền phát triển An-225nẳm trong tay hảng Antonop của Ukraina nên Nga chả nhúng tay vào mà cũng chả có tiền để nhúng tay .An-225 thích hợp cho việc vận tải 1 lượng lớn thiết bị quân sự trong thời gian ngắn nhất nhờ trọng tải và tốc độ cao ,nó không thích hợp cho việc vận chuyển khách và cũng không thích hợp cho các chuyến bay vận tải đường dài ,trong họ nhà máy bay khổng lồ thì chỉ có vài em là có những ứng dụng thương mại lớn thôi.
    Còn vụ cái cánh đuôi đặt ở phía trước của dòng Su-27 và riêng thằng F-14 cùng vài thằng lẻ tẻ khác thì em hẹn ít hôm vậy.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 17:27 ngày 05/09/2003
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này