1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Còn đứng kế bên họ hàng nhà Su-27 con người trông bé như thế này :
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Post thêm tấm hình mô tả Su-37 đang Cobra đây

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Bây giờ là quay lại ngày vận tải trong hàng không .Sau khi nhắc đến AN-225 thì không thể không nhắc đến chú C-5 Galaxy của Mỹ.
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thằng này được thiết kế với mục đích ban đầu là vận tải nhanh chóng lính đỏ bộ đường không đến nơi cần thiết ,tải hàng và thiết bị với tốc độ cao và tầm bay xa .(tầm bay 10,000km)
    KHông hiểu tại sao trong tài liệu của em về hàng không thì C-5 có thể thiết kế lại để chở đến 900 hành khách nghĩa là các chú lính .Nhưng trong FAS và Global các trang pro USA thì chỉ bảo bọn nó chở có 326 lính mà thôi nếu đặt ghế ngồi trong khoang hàng hoá .Em đoá là bọn nó thiết kế nhiều tầng ghế ngồi ở khoang hàng hoá để chở tối đa số người có thể vì nó chử yếu là vận tải người kia mà .Khoang hàng trống rổng và to dể thiết kế lại.
    Ở VN khi cuối chiến tranh Mỹ thực hiện chiến dịch Babylift đưa con em nguỵ quân nguỵ quyền ra khỏi VN bằng đường hàng không và đưa vào trại mồ côi rồi cho đi làm con nuôi ,không rỏ mục đích có phải là tạo thế lực lưu vong hay không .Nhưng chỉ biết là có 1 thằng C5 tham gia và bị rơi ở ngoại ô Sài Gòn làm chết khoảng 200 em trên máy bay.
    Về việc chở hàng thì nhờ việc thiết kế bánh đáp có chủ đích nên C-5 có thể vừa đáp vửa thả hàng bằng cách mở bung cửa sau cho khối hàng bung dù ra kéo nó trưỡt xuống sân bay sau đó cất cánh lên lại .C-5 có thể cất cánh với 1 đường bằng rất ngắn nhờ vào diện tích cánh rất lớn so với tổng trọng lượng của nó (An-225 thỉ kỹ lục về sải cánh so với chiều dài )Ở khe sanh năm 1968 Mỹ đã dùng chiến thuật này tiếp vận như quân mình ở Khe Sanh vì sợ 1 Điện Biên Phủ cho người Mỹ.Ngoài ra C-5 có thể mở cả đầu lên để lộ kho hàng trống rổng ở trong.Như thế người ta có thể tiếp hàng 1 đầu vài tải hàng hoá ở ở 1 đầu giúp việc tiếp vận được nhanh chóng.(như hình ở trên đấy ).
    Còn đây nửa này :
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Mở cái đầu ra để thấy hàng hoá đây:
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thiết kế càng đáp tốt khiến nó có thể vừa nhấp vào đường bằng vừa thả hàng hoá
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Bổ sung lịch sử một tí: Thời chiến tranh Việt nam Mỹ dùng chủ yếu C-130 Hercule, loại 4 động cơ cánh quạt trọng tải có ích 16 tấn. Loại này đã thả những tấm thép làm đường băng cho sân bay Khe Sanh, " phi công cho mở đuôi máy bay, những chiếc dù hàng lớn được luồng hơi của động cơ máy thổi tung ra, rút những tấm thép lát đường băng ra khỏi khoang máy bay". Loại C-130 tại Khe Sanh vận chuyển đạn dược, trang thiết bị cho sư đoàn lính thuỷ đánh bộ số 1 đóng quân tại đây cùng xăng dầu cho máy bay trực thăng cho xe xe quân sự. Quân giải phóng đã pháo kích ngày đêm bằng cả trọng pháo tầm xa cỡ lớn 130 ly, nhiều chiếc C-130 hỏng nặng phải thay bằng C-123 có tải trọng có ích 8 tấn cho đỡ thiệt hại. Sau sự kiện này Khe Sanh đi thẳng vào ngôn ngữ của người Mỹ không cần phải giải thích.
    Còn chiếc bị rơi năm 1975 là C-141 trong chương trình di tản, nguyên do một cánh cửa trên máy bay bị hở khi cất cánh. Phi công đã phát hiện ra, xin phép hạ cánh khẩn cấp trở lại nhưng không kịp, máy bay nổ ngay bên đường băng. Toàn bộ trẻ em, phi hành đoàn và các y tá Mỹ thiệt mạng. (theo hồi ký của Frank Snep, chuyên gia CIA tại Sài gòn 1975)
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    To thật, to quá, lại làm bằng gỗ.
    Đã quá, giờ mới biết.
    Không ngờ ông tổ Heculer to đến thế. Tất nhiên là làm bằng gỗ có nhiều nhược điểm như mà ông mẽo đáng ra chi tiền làm vài cái bay biểu diễn chứ. Cái này bây giờ tháo cánh ra làm bảo tàng, to như cái nhà 5 tầng.
    Searchinh được vài cái ảnh, tương ra đây bà con coi cho đã mắt, máy bay gỗ nhé, chở 700 mạng nhé.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    2-12-1947, chuyến bay duy nhất, đang tiếc không có Henry Kaiser, trong ảnh là Hughes người chế tạo áo tí và máy bay, trục vớt tầu ngầm và đóng phim:
    [​IMG]
    Trước đó một ngày, trông to không:
    [​IMG]
    Chuồn chuồn và .......cá voi bay bằng gỗ:
    [​IMG]
    Một ảnh nữa cho chuyến bay lịch sử:
    [​IMG]
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Không biết cái ông phi công lái cá voi kia cảm giác thế nào khi bay trên sản phẩm đó của ông ta nhỉ.
    He he he he he he he he he he he.
    Thế ông ta cảm giác thế nào khi ở trong một sản phẩm nổi tiếng khác đồng tác giả ha ha ha ha ha đã quá.
    Người thích to, to to to to to .... to nhất thế giới.
  10. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Nó bay hay nó bơi thế nhỉ? Bác nào post chi tiết hơn về chuyến bay đi !
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
    http://www.ttvnol.com/forum/t_158262/2a?0.2200878
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này