1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamole

    lamole Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    1
    nói zề phi cơ siêu lớn, chắc chưa chưa con nào qua được mấy chú "Wingship" (phi thuyền):
    con này được thấy lần đầu tiên năm 1960 ở biển Caspiene, do Nga chế tạo. Nên còn được gọi là "Caspiene Monster" (quái vật Caspiene).
    Ứng dụng cái gọi là "Ground Effect" (hiệu ứng mặt đất), wingship kết hợp ưu điểm siêu tải của ...tàu thủy zới tốc độ máy bay:
    tải trọng (payload): 300,000 - 1,000,000 pounds
    sải cánh: 330feet
    tốc độ: 400knot/h
    tầm bay: 10,000knot
    độ cao tối đa khi bay (ceilling): 50 feet
    một vài model gần đây:
    còn cái này là dự án tương lai (để ý thấy chiếc trực thăng cạnh nó nhỏ như....ruồi):
    ai biết thêm thông tin zề loại này post lên cho mọi người tham khảo zới
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ha ha ha ha ha.
    Nếu coi loài này là máy bay thì đúng là nó to nhất.
    Hiệu ứng mặt đất-còn gọi là hiệu ứng đệm không khí là như thế này: khi bay gần mặt đất, cánh và mặt đất tạo thành một buồng khí áp cao. Nâng máy bay. Do đó, máy bay cần ít diện tích cánh-tiết kiện nhiên liệu mà vẫn có trọng tải lớn trong tốc độ thấp. Áp cap chỉ tác dụng mặt dưới cánh, không cản phía trước.
    Dự án lớn nhất của châu Á là chiếc của Nhật, gọi là tầu đúng hơn vì trọng tải đến 5000 tấn.
    Một thứ nữa là tầu đệm không khí: chỉ dùng hiệu ứng đệm không khí lúc đổ bộ, khi di chuyển như tầu thuỷ, không bay đựợc. Còn thứ bay được là wingshift (thầu thuỷ bay).
    Hiện tại, Nga sở hữu nhiều nhất, nhưng học hạn chế chuyển giao công nghệ. Trung quốc có vài mẫu tầu chiến. Úc có tầu nhỏ, Mỹ, Nhật, châu Âu có dự án.
    Sơ sử:
    Vào những năm 1920,Kaario một người Phần Lan bắt đầu, 1935 có 6 mẫu xe trượt tuyết hiệu ứng mặt đất, nhưng ông không hoàn thiện phát triển và dự án tiêu.
    1940 Troeng Thuỵ Điển với máy bay trên nước, thiếy kinh nghiệm và tài chính, đâu là tầu thuỷ bay đầu tiên.
    Nguyên nhân: lái tự động rất kém.
    Đến những năm 60, cùng tiến bộ của điện tử và hàng không, các dự án khác nhau bắt đầu ở Mỹ, Nga và Nhật.
    Người Nga, với khả năng tổ chức dự án lớn và lâu dài đã tìm được đường đi đúng và lớn nhất. Từng bước được tiến bộ->phục vụ dân sinh và quốc phòng -> tiền quay lại phát triển tiếp. Bây giờ ít người không biết đến tầu cánh ngầm tốc độ cao, rẻ và bền của Nga. Nhưng cũng ít người biết được đó là những ấn bản phôi thai của loại vũ khí tuyệt mật.
    Ngày nay, người ta biết đến những máy bay này qua nhiều loại: có loại có thể bay cao được vài km. Có loại dùng làm tầu cấp cứu, có loại dùng làm tầu tấn công phóng tên lửa, có loại vài chỗ ngồi để đi chơi.
    Thường, dùng 4 loại cánh :
    RAM
    [​IMG]
    lippisch
    [​IMG]
    tadem
    [​IMG]
    Ekranoplan
    [​IMG]
    Central Hydrofoil Design Bureau - Trung tâm nghiên cứu phát triển tầu cánh ngầm Liên Xô cũ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển máy bay này. Nó dòi hỏi thân vững chắc với hình dáng, trọng tâm rất mới. Động cơ cực mạnh thay đổi công suất rọng và lái tự động.
    Rostislav Alexeiev là xếp đội này.
    Nhờ tầu cánh ngầm dân sự được áp dụng rộng rãi, cùng những ước mơ có thể đạt được của wing ship, ông được ưu nguồn tài chính lớn cho việc phát triển. Chỉ ít năm sau mẫu thử nghiện nhỏ, một chiếc quân sự 550 tấn hoàn thành.
    Những chiếc thử nghiệm đầu tiên với các loại cánh tandem (máy bay SM-1), ekranoplan (máy bay SM-2), ekranoplan được hoàn thiện với luồng khí mạnh lúc cất cánh :PAR (máy bay SM-2P7)
    Chiếc KM-2 đầu tiên đóng năm 1962
    Đến 1966 vệ tinh đối phương chụp ảnh được vật thể lạ: bơi và to như tầu, bay như máy bay. đó là ciếc 550 tấn.
    SM1 mất mẫu thử, máy bay cánh tadem,bay 22 July 1961 rơi January 1962
    l 20 m
    b 10.3 m
    h 1.53 m
    Wmax 2830 kg
    Vcr 170-270 km/h
    SM-2, đầu tiên tandem như SM-1, mất do cháy nhà ga. Bản tiếp sau cánh Lippisch. Năm 1962, 3 chỗ ngồi 1 động cơ. SM2-P7 với cánh Ekranoplan năm 1964:
    SM-2P Technical data
    l 20 m
    b 11.5 m
    h 1.5 m
    Wmax 3200 kg
    Vcr 160-270 km/h
    SM-2P7 Technical data
    l 19.4 m
    b 19.5 m
    h 1.54 m
    Wmax 6300 kg
    Vcr 130-270 km/h
    1966, bản sử dụng quân sự đầu tiên 550 tấn.
    [​IMG]
    Việc vận chuyển từ Nizhny Novgorodđược vệ tinh phát hiện, và tên con quỷ biển Casphiên có từ đó. Thế hệ này gọi là Ekranoplan .
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    Lippisch'' X-112
    ặ mỏằTt nặĂi khĂc, hay thỏ giỏằ>i khĂ thỏằi 'ó, Collins Radio Company, Mỏằạ phĂt triỏằfn Lippisch'' X-112. German Alexander Lippisch. "ng là cha 'ỏằ cỏằĐa cĂnh tam giĂc vỏằ>i mĂy bay mang 'ỏằTng cặĂ tên lỏằưa Me163, WW2. BỏÊn hoàn thiỏằ?n hặĂn X-113 không 'ặỏằÊc công ty này phĂt triỏằfn,bĂn cho mỏằTt công ty Đỏằâc: Rhein Flugzeugbau (RFB)
    [​IMG]
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Những năm 70, chương trình Russian Ekranoplan tiếp tục phát triển với bước tiến mới:
    A.90.125 Orlyonok. 125 tấn.
    có 3 động cơ, 1 turboprop cho tốc độ chậm và 2 turbofans cho tốc độ cao.
    Trợ lực cất cánh (PAR-Power Augmentation of Ram wings ),
    [​IMG]
    A.90.125 Orlyonok. 125 tấn.
    [​IMG]
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Người Nga thám vọng chế tạo máy bay chở hàng khổng lồ từ kỹ thuật này. ekranoplan kiểu cánh đó cũng được Mỹ phát triển. Nhưng những năm 60, dự án C-5A Galaxy đã ngốn hết tiền. Các sinh viên trường Feasibility và công ty Lockheed Georgia những năm 70 sử dụng kỹ thuật PAR Nga. Tiếp theo trung tâm David W. Taylor Naval Ship R&D (DTNSRDC), định phát triển kỹ thuật trợ lực cất cánh kiểu Nga, nhưng không có bản thử nghiệm thực nào được chi tiền.
    Đức, Lippisch'' trở về quên hương, chiếc quân sự X-114, chương trình tên RFB :
    [​IMG]
    Một chương trình nữa của Đức, gặp nhiều khó khăn do Nga giữ bí mật công nghệ, tác giả chính Günter Jörg tên chương trình BOTEC
    Jörg TAF VIII-2
    [​IMG]

  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thế là, không còn đối thủ, chương trình Ekranoplan Nga được cả thế giới ngưỡng mộ:
    Chỉ trong vài tiếng, con quái vật 400 tấn này sẽ lao đến từ hàng nghìn km và bắn 6 tên lửa:
    LUM 1987 chiếc thứ nhất, 1990 chiếc thứ 2:
    [​IMG]
    Nhưng thật đen cho dòng này, đất nước nắm kỹ thuật này lâm vào cảnh túng thiếu, mà họ nhất định không xuất khẩu kỹ thuật chiến lược này.
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 07:49 ngày 01/10/2003
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại một lần thay đổi. Hình như người Nga lại có tiền.
    Thế là chương trình Con Quỷ biển Casphiên Ekranoplans lại được khởi động:
    Cứu thương Spasatel, được bắt đầu sau tai nạn tầu Komxomolest. Chế tạo tại Nizhny Novgorod Tạm dừng 10 năm, bắt đầu được bay thử nghiệm lại, Petersburg:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vài con số:
    l 14.5 m
    b 8.9 m
    h 1.3 m
    Wmax 3400 kg
    Vcr 140-180 km/h
    Nga cũng chế tạo máy bay nhỏ kiểu dân sự 1985 Volga-2:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vài con số:
    8 khác 2 động cơ rotary VAZ-413 mỗi cái 95 kW Giá cuối cùng $250
    l 11.43 m
    b 7.63 m
    h 3.32 m
    Wto 2700 kg
    Wp 800 kg
    Vcr 120 km/h
    R 500 km
    Tiền Á, Kỹ thuật Nga, Thị trường phương Tây, chiếc Amphistar gay gọi Xtreme Xplorer:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ở Đức, Hanno Fischer, Kế tục Alexander Lippisc ngừng phát triển kiểu delta. Kỹ thật type B Nga:
    type B Ekranoplans, Airfisch.
    Airfisch 2
    [​IMG]
    Airfisch 3
    [​IMG]
    Airfisch 8
    [​IMG]
    Chiếc này, cũng Đức, 80 khách Hoverwing HW2VT
    [​IMG]
    Kỹ thuật tăng lực cất cánh
    [​IMG]
    Khựa, lấu mẫu từ TY-1 Nga, chiếc Hubei cánh Lippisch
    [​IMG]
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ảnh:
    http://www.infinity21.co.kr/non-it/wig_home/picslist.html#SP
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này