1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Heinkel VTOL (Vertical TakeOff and Landing) fighter/interceptor , bản thiết kế cuối cùng của loại này, được hoàn thành với tốc độ kỷ lục :25-1-1945 đến 8-3-1945.
    Hai động cơ Daimler Benz DB605D , hai đại bác MK108 30mm với nick name là "Lerche" (Skylark, trò đùa trên trời).
    Span: 4 m (13'' 1.6") Length: 9.4 m (30'' 10.4") Max. Speed: 800 km/h (497 mph)
    Không có thông tin về sản xuất.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tranh vẽ:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Còn đây, vài thiết kế của kỹ sư thành đạt nhất của Đức.
    Messerschmitt.
    Chiêc cánh cụp cánh xoè đầu tiên của loài người. Sau chiến tranhm những thông tin về ciếc này rất bí mật, mãi đến 1949 khi chiếc Martin XB-51 bay, người ta mới biết tài liệu của nó được copy ở Mỹ (kể cả động cơ)
    Diện tích cánh 27.0 m²
    Tầm bay khi mang 3 tấn bom 1900 km
    Tốc độ cao nhất 1010 km/h
    Cánh cụp nhất: 50 độ, xoè nhất 20 độ.
    3 Động cơ BMW 003 hoặc Heinkel-Hirth He S 011 jet engines 3 thùng nhiên liệu 1200 liter mỗi cái (3600 cộng) phía sau buồng lái.
    Bản thiết kế:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tranh vẽ
    Above color illustration from Geheimprojekte der Luftwaffe Band III - Schlachtflugzeuge und Kampfzerstörer 1935-1945
    [​IMG]



    Martin XB-51 được copy từ mẫu Messerschmitt Me P.1102/5
    [​IMG]
    [​IMG]

  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Các thiết kế của ông
    http://www.luft46.com/mess/mess.html
    ME 1109
    Không một thông tin sản xuất, sau chiến tranh, Pháp có ý copy
    Span: 9.4 m (30'' 10") w/ wings fully extended Length: 9.4 m (30'' 10") Max. Speed: Unknown
    Hai cánh thay đổi độ nghiêng được
    hai động cơ He S 011 turbojets
    [​IMG]
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Còn đây, tổ tiên của A-10 "Thunderbolt II". Nó chưa có tên.
    Junkers "Unnamed" Ground Attack Aircraft.
    Những thiết kế của kỹ sư này
    http://www.luft46.com/junkers/junkers.html
    Được chế tạo giữa năm 1944 thay thế cho Henschel Hs 129
    các giáp dầy bảo vệ phi công, thùng nhiên liệu và hai bên sườn. Hai động cơ Daimler Benz ZTL 109-007 double-bypass jet engines được phát triển bởi Prof. Dr. -Ing. Karl Leist. Với đường kính lớn tiết kiệm nhiên liệu, dùng cho máy bay tốc độ thấp. Hai chỗ ngồi mũi máy bay cho tầm quan sát rộng. Vũ khí có một MK 103 30mm cannon ở mũi và hai MG 151/20 20mm dưới nách. Chương trình dừng vì chiến tranh.
    Span 14.6 m
    Length 11.85 m
    Height 3.85 m
    Sơ đồ
    [​IMG]
    Above color illustrations from Geheimprojekte der Luftwaffe Band III - Schlachtflugzeuge und Kampfzerstörer 1935-1945
    [​IMG]



  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ông cũng thiết kế một ***** nữa của máy bay chiến đấu.
    Huy Phúc có cảm giác chiếc này bay ở Trường Sơn đấy.
    Junkers Ju EF112 ground-attack aircraft.
    Chương trình được khởi động 12-1942 không gây hứng thú với không quân, và dừng lại.
    Về động cơ: hai Daimler Benz DB 603G tạo công suât 1460 mã lực(động cơ piston).
    Buồng bom dưới buồng lái (500kg) ngoài ra 2 moc ngoài dưới mỗi cánh.
    hai súng MK 103 30 mm và có thể mang 4 tên lửa R 100 Bordraketen air-to-air
    Span 12.8 m
    Length 10.7 m
    Height 4.1 m
    Bomb Load 500 kg
    Max. Speed 760 km/h
    [​IMG]
    [​IMG]

  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Một chiếc nữa, phát triển trước chiến tranh. Đây là một trong những máy bay phản lực đầu tiên. Được bố trí ở những vị trí chiến lược đầu chiến tranh. Nó nhanh chóng lạc hậu.
    Sử dụng 10 động cơ RAMJET bố trí quanh buồng lái. Không tự cất cánh được. Nó khởi động bằng xe kéo hay thả từ máy bay khác.
    Sử dụng 2 khẩu 30mm
    Junkers Ju EF 009 Data
    Span 4 m
    Length 5 m
    Takeoff Weight 2000 kg
    Ceiling 15700 m
    Rate of Climb
    Max. speed 905 km/h
    Landing Speed 160 km/h
    [​IMG]
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại một mẫu kỳ lạ.
    Chiếc này đã được sản xuất 4 cái và 6 đang dở dang. Nó được bắt đầu bằng chương trình nghiên cứu phát triển máy bay trinh sát tầm xa Dornier 335Z của Heinkel. Junkers thừ kế giữa năm 1944 với cáy tên Project 1075.01-21/W 00304. Số hiệu Ju 635.
    Nó là chiếc đầu tiên sử dụng buồng nhiên liệu trong cánh, ngoài ra hai thùng dầu phụng 1200 lit đeo thêm. hai Rb 50/30 cameras hay thay một camera bằng thùng 250 liter nhiên liệu cho tên lửa khởi động GM 1. Nó mang 5 quả bom khói 60kg. 4 động cơ Daimler Benz 603E-1. Hai Walter RATO (Rocket Assisted Take Off-tên lửa hỗ trợ cất cánh).
    Tổ lái 3 hoặc 4 người.
    Span: 27.45 m (90'' 0")
    Length: 18.5 m (60'' 8.3")
    Max. Speed: 720 km/h (447 mph)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Photos of the Ju 635 ****pits
    mockups, January 1945
    [​IMG]
    [​IMG]
    tranh vẽ
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
    Engine: 4x Junkers Jumo 004 turbojets
    Wing Span: 20.10 m
    Length: 18.30 m
    Height: 4.70 m
    Weight :Empty 10,900 kg / Loaded 17,820 kg
    Maximum Speed: 620 km/h
    Ceiling: 9,400 m
    Range: 980 km
    Crew: 2
    Armament: None
    http://tanks45.tripod.com/Jets45/Histories/Ju-287/Ju-287.htm
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Sao thế nhỉ MOD nào đen le te đi hộ được không.
    --------------------------------------------------------------------------------
    Junkers Có công lớn trong việc đưa dạng cánh ngược voà hàng không.
    Cánh ngược có thuậ tiện trong việc đổi hướng đứng. Máy bay cánh ngược do đó có động tác bổ nhào ngon hơn. Nhưng cánh ngược gây ra mất ổn định cho máy bay. Vì lý do đó, thời gần đây khi việc ổn định tự động, điều khiển bằng máy tính, hệ định vị và con quay hồi chuyển, tác động vào luồng khí thải mới cho phép cánh ngược áp dụng rộng rãi.
    Em mời các bác tham quan lớp máy bay cánh ngược đời đầu.
    Đây là con đaị bàng cánh ngược hàng đầu tiên: bomber ju287.
    http://www.geocities.com/hjunkers/ju_ju287_a1.htm
    Có vài chiếc được chế tạo 16-8-1944 có 2 chiếc. Có lẽ do khó đào tạo phi công trong chiến tranh mà không thấy mặn mà lắm.
    Nhiều mẫu được chế tạo để thử nghiệm vị trí đặt động cơ và hình dạng cánh máy bay tốt nhất.
    EF55 - Tầu lượn không động cơ-cánh một lớp cao
    EF56 - Tầu lượn không động cơ cánh V ngược gốc thấp
    EF57 - Cánh xuôi một lớp V ngượctừ giữa thân
    EF58 - Cánh ngược elip, động cơ dưới cánh
    EF59 - 2 động cơ trước thân, 2 động cơ dưới cánh
    EF66 - Cánh ngượcthấp, 2 động cơ dưới cánh (continued as EF122)
    EF67 - 2 động cơ trên thân
    EF68 -Mãu thủ động cơ, động cơ trong thân
    EF116 -Thử cánh, cánh W (1943)
    EF122 - Mâuc tốt nhất, được coi là tốt hơn các mẫu khác
    EF125 - Gần giống V3 với 2 động cơ Jumo 012 dưới cánh. Máy bay Ju287 chỉ khác nó là dùng hai động cơ two Jumo 012 hoặc BMW 018
    Đây là mẫu hoàn thành:
    Junkers Ju287-V1 Prototype
    nick name và mã các mẫu
    Ju287V2 - as V1
    Ju287V3 - Thân máy bay Ju288, 2 nhóm 3 động cơ BMW003A1 ở cánh
    Ju287V4 - as V3
    Ju287V5 - as V3 với tháp súng máy trên thân
    Ju287V6 - as V5
    Phát triển của các thử nghiệm khí động EF122/Ju287 và tiếp theo, 1955: EF152 chở khách
    Vài mẫu được thử nhưng mãi tháng 3 1945, Quân đội Đức mới cho rằng đây là chiếc tốt nhất, đặt hàng 100 chiếc mỗi tháng. Máy bay tiếp tục được hoàn thiện bởi Allgemeine Transportanlagen GmbH ở Leipzig.
    Ju287V1 bị phá huỷ trong bởi quân Sô Viết 4-1945, nhưng các mẫu V2, V3 được Sô Viết khẩn cấp phát triển. August 1946. chiếc đầu tiên đã sẵn sàng bay thử. Nhưng chính quyền Sô Viết trước khi bay thử đã chuyể toàn nhóm về Podberesje Nga September 1946. Chuyến bay thử đầu tiên của phi công bay thử Đức Paul Jugle 23.05.1947 ở sân bay Stakhanovo thành công. Đến đây chương trình chuyể sang chễ tạo mẫu thử EF140 ở Đức và Nga:
    Soviet built Junkers EF140R Surveyer Aircraft
    Mẫu EF131 V1 dùng động cơ Soviet Mikulin AM2 bay thử thành công lần đầu 30.09.1948 EF140 được phát triển để thay thế chiếc trinh sát I40-R. Do không ổn định sau đó đã dừng.
    Công tác của nhóm Junkers ở Podberesje sau đó không rõ lắm , khoảng 1950 - 1953 hầu hết nhóm trở về Đức. Nga tiếp tục với EF150 hàn thành 5-1951với hai động cơ Soviet Ljulka AL-5, hai mẫu được chế tạo thời gian từ 1951/52. Sau đó, các kỹ thuật này được TU-16 thừa kế. Baade 152, mẫu gần giông EF150 được chế tạo ở Cộng Hoà Dân Chủ Đức khi Baade trở về từ Nga. Hans Wocke sang Tây Đức , thiết kế động cơ tại Hamburger Flugzeugbau và hoàn thành chiếc HFB320.
    Đõ là toàn bộ quá trình lâu dài thử nghiệm và ứng dụng cánh ngược trong điều kiệ chưa có ổn định bằng máy tính điện tử.
    Mẫu V1
    Engine: 4x Junkers Jumo 004 turbojets
    Wing Span: 20.10 m
    Length: 18.30 m
    Height: 4.70 m
    Weight :Empty 10,900 kg / Loaded 17,820 kg
    Maximum Speed: 620 km/h
    Ceiling: 9,400 m
    Range: 980 km
    Crew: 2
    Armament: None
    http://tanks45.tripod.com/Jets45/Histories/Ju-287/Ju-287.htm

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này