1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    http://www.warbirdsresourcegroup.org/LRG/me262.html
    Me 262, máy bay chiến đấu đa năng hai động cơ và máy bay tiêm kích đánh chặn cỡ nhỏ cũng được Đức triển khai và chứng minh khả năng trong giai đoạn cuối chiến tranh.
    Me 262 là máy bay cường kích đa năng hai động cơ, như là F4, F16, F18 ,F22, Mig 23, Mig 25, Mig 29, Su 27, Su 37, Mig31 hiện tại.
    Chúng to hơn máy bay thuần tiêm kích và nhỏ hơn máy bay thuần ném bom, có cả khả năng tấn công mặt đất bằng đại bác và bằng bom, đánh chặn trên không (fighter).
    2 động cơ loại trừ hiệu ứng con quay, làm may bay cân bằng hơn. Me262 có tốc độ 900 km/h, là máy bay tốt nhất thế giới hồi đó. Chúng là hung thần của đồng minh đương thời với tốc độ, trần bay đều trội, với 4 đại bác 30mm. Các phi công Me 262 hiện tại vẫn chưa ai vượt qua thành tích, theo thông báo chính thức, có người đã bắn rơi 70 đối phương (hơn 200 nếu theo phỏng đoán không tin cậy). Đáng tiếc, phi công đó trong lức giảm tốc hạ cánh bị đồng minh bắn hạ.
    Me 262 sau được Howard Hughes copy với mũi của ông. Các máy bay được Mỹ bbắt được đem về thử nghiệm, và người Mỹ nổi tiếng hay khoe phải thừa nhận đó mà máy bay chiến đấu tốt nhất WW2. Bản copy mang tên B-1c.
    Kiểu:
    (A-1a) fighter 1 chỗ ngồi
    (A-2a) bomber một chỗ ngồi
    (B-1a) night fighter (chiến đấu ban đêm) 2 chỗ ngối
    Phát triển tại : Messerschmitt AG
    Động cơ Junkers Jumo 004B, 2 chiế lực đẩy 1,980lb (900kg) (xem bảng động cơ)
    http://www.warbirdsresourcegroup.org/LRG/jumo004.html
    sải cánh Span: 12.5m
    dài Length: 10.6m (262B-1a, excluding radar aerials 11.8m)
    cao Height: 3.8m
    Khối lượng
    rỗng: 4000kg (B-1a 4400kg)
    tải: 7045kg (B-1a 6400kg)
    Tốc độ tối đa Maximum speed:
    Me 262A-1a: 540mph (870km/h)
    Me 262A-2a: 470 mph (755km/h)
    Me 262B-1a: 497 mph (800km/h)
    Tốc độ lên dốc Climb rate: 1200m/min
    trần bay Ceiling: 11,500m
    tầm bay không thùng dầu phụ Range on internal fuel: 1050km (650 Miles)
    Vũ khí Armament:
    Me 262A-1a:
    Four 30mm MK 108 cannon in nose
    -Two with 100 rounds each, two with 80
    4 súng 30mm MK108 trên mũi, 2 với 100 đạn, 2 với 80 đạn (xem Mk 103, 30mm cannon)
    http://www.warbirdsresourcegroup.org/LRG/mk108.html
    Me 262A-1a/U1:
    -Two 30mm MK 103
    -Two MK 108
    -Two 20mm MG 151/20
    Me 262B-1a:
    As A-1a
    Me 262A-1b:
    As A-1a plus 24 spin-stabilised R4/M 55mm rockets
    Xem tên lửa R4m, chống mặt đất và máy bay, như me 262-1a
    http://www.warbirdsresourcegroup.org/LRG/r4m.html
    Me 262A-2a:
    As A-1a plus bomb load of two 500kg bombs
    như là Me262-1a nhưng có moc dùng cho 2 bom 500 kg
    Me 262B-2a:
    As A-1A plus two inclined MK 108 behind the ****pit in Schrage Musik installation
    Như me262 A-1A nhưng có 2 cannon Mk 108 30mm sau buồng lái.
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bây giờ ta xem một loại máy bay nữa nổi tiếng, diều bay không thân.
    Các nhà thiết kế máy bay đều thấy một điều là, máy bay có một thứ cực kỳ vô dụng là thân. Thân dùng để mang hàng, chở người nhưng với các đặc điểm khí động là một vật cản lớn.Cái thân tròn trùng trục ngốn nhiều nhiên liệu và quán tính, khối lượng khung sườn và diện tích bề mặt.
    Đã thế, thân rất mất ổn định, thế là người ta phải làm thêm những cánh đuôi để cân bằng: lại tăg diện tích bề mặt->tăng lực cản.
    Từ những năm 20, Nga, Nhật, Đức và Mỹ đã tìm cách bỏ thân đi. Thế là những cái diều bay không thân ra đời. Ngày nay nó ở đâu, là gì thế.
    WW2, chương trình ném bom Mỹ của Đức ra đời, loại diều bay không thân chứng minh được là máy bay mang bom (bomber) tốt nhất cho chương trình đó. Do diện tích hoan phí củat thân được loại bỏ, nên chúng có tầm bay và mức hao nhiên liệu tuyệt vời.
    Sau WW2, Mỹ bắt được các máy bay đó đem về, thế và chương trình đôi cánh không thân được bơm thêm sức sống. Các thử nghiệm được tiến hành ở một căng cứ không quân tuyệt mật, với những lời đồn đại hoang đường. Một tai nạn đã chấm dứt chương trình này.
    Sau này, khi kỹ thuật tàng hình ra đời, người ta đem các thiết kế rất ít tốn diện tích bề mặt này ra dùng với máy tính điện tử, ổn định tự động và lái tự động.
    Đó là B-2, TU-180, F-117A.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    NOTHING NEW UNDER THE SUN ...
    Không gì mới dưới ánh nắng mặt trời
    Khởi đầu, bài viết này có dòng như vậy, vì đầu bài viết nói về những diều bay tuyệt mật WW2, Đức. Giữa là những đĩa bay tuyệt mật của Mỹ và cuối và Northrop B-2.
    Đây là những loại máy bay tuyệt mật, tốt nhất trên đời này về khí động và kỹ thuật khác mang theo.
    THE FLYING WING
    [​IMG]
    22-12, 1988 chiếc B-2 cất cánh, ảnh trên là ông tổ của nó. Những chiếc đầu tiên ra đời vào những năm 1930 thế kỷ trước. Chiếc đầu tiên dùng động cơ phản lực, trở thành máy bay có khả năng mang/nhiên liệu tốt nhất đương thời cất cánh lần đầu 2-1-1945 ởt Đức. Và một đặc điểm "phụ" được phát hiện: tàng hình, do diện tích vbề mặt rất nhỏ. Nó có cánh pha gỗ.
    John Knudsen Northrop, Mỹ đã thực hiện những thử nghiệm đầu tiên vào những năm 1920. Năm 1929, diều bay không thân chạy cánh quạt đã cất cánh. Do những khó khăn kinh tế, diều bay đã không thể chiến đấu trước 1940 và chương trình dừng 1942 do chiến tranh. Ở Liên Xô, chương trình được tiến hành tuyệt mật, cho đến nay vẫn rất ít thông tin. Boris Ivanovich Chernanovsk đã phát triển nhiều mẫu từ 1921-1940. Đức, hai anh em Reimar và Walter Horten phát triển máy bay này, không điều khiển đứng, được gần gũi với kiểu cánh delta (Alexander Lippisch), các chưng trình cũng bắt đầu từng những năm 1920. 7-1933, diều không động cơ cất cánh
    Horten HO-Va
    Được phát triển 1936-1937 Dynamit AG in Troisdorf, gần Cologne. Gỗ Trolitax được dùng trong cấu trúc may bay với nhiều nhược điểm. Nhiều giải pháp được công ty Dynamit đưa ra khắc phục những khó khăn này. Trong chiếc máy bay có động cơ đầu tiên, mũi được bọc bằng kính Cellon, hai chỗ ngồi bố trí sao đó. hai động cơ Hirth HM.60-R đẩy 2 cánh quạt đồng trục (gắn với trục khuỷ động cơ). Cánh quạt được chế bởi Peter Kiimpel, bằng gỗ và sợi). Không cánh lái, điều khiển bằng bề mặt cánh.
    Máy bay đó chỉ bay ở Bonn-Hangelar năm 1937. Trên máy bay là hai anh em Walter and Reimar Horten. Vị trí động cơ là máy bay rất bất tiện, tốc độ cất cánh thấp làm báy bay khó điều khiển lúc mới cất cánh, máy bay vòng và rơi. Hai phi công dũng cảm bám kính hậu nhảy ra, Walter Horten ngã gẫy hai răng cửa. May cho B-2 và TU180, chiếc diều gỗ không giết chết anh em Horten. Những nhược điểm của vật liệu đẻ ra cho Dynamit nhiều thách thức.
    Đây là chiếc máy bay không thân đầu tiên cất cánh của Đức.
    [​IMG]
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Horten V b, W-NT. 9
    Máy bay thử nghiệm HO-VB được chế tạo ở Cologne-Ostheim, sử dụng cấu trúc thông dụng lức đó (gỗ và ống thép). Cấu trúc được Major Dinort phát triển có đóng góp của Ernst Udet. Do kết quả tai nạn chiếc HO-VA, cánh nhỏ di động được thay bằng thiết kế thông thường. Động cơ không may mắn của chiếc HO-VA được sử dụng mọt lần nữa nhưng cầu nối trực tiếp được thay bằng bộ truyền động ngắn. H Yb, phi công sau, cao hơn đễ tăng tầm nhìn Như HO-VA, HO-VB có 3 bánh cố định. Cologne-Ostheim, HO-VB cất cánh lần đầu do Walter Horten lái. Chiến tranh sảy ra, 1939, HO-VB xếp xó ở sân bay Potsdam-Werder, nơi đây, điều kiện ngoài trời không có lợi lắm cho máy bay gỗ.
    [​IMG]
    Ho Vb
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Horten Vc, W-Nr. 27
    Cố gắng của Luftwaffe-Inspektion 3 (Lln 3, hoặc là bộ phận kiểm tra phát triển chương trình bay, Technical Department Head -trưởng phòng phát triển kỹ thuật là Walter Horten) đạt được khi GeneralflugzeugmetsteT Ernst Udet cho phép chương trình trở lại. Tháng 8-1941, Peschke Firm chế tạo lại máy bay ở Minden.
    Peschke, phi công W1, sau lập được một trường lái máy bay ở Hangelar, sau nữa hàng nghề sửa chữa máy bay các laọi Fw 44 Stieglitz, He 72 Kadett, Fi 156 Storch và the RK Schwalbe. Việc lắp ráp Lln 3 được thực hiện bởi Reimar Horten-lãnh đạo Luftwaffe. Đội mới được thành lập với 2 kỹ sư và 5 nhân viên khác, trong đó có Heinz Scheidhauer-phi công thử nghiệm máy bay không thân nhiều kinh nghiệm. Sau đó, việc lắp ráp được chuyển cho Göttingen và số nhân viên tăng lên 13 người (lính, kỹ sư, thợ máy và những người khác. HO-VC được sửa chữa từ HO-VB, với nhiều hỏng hóc nặng nề. Xác máy bay 2 chỗ ngồi ở Minden trở thành chiếc máy bay một chỗ ngồi. Phi công được sắp trên chỗ ngồi tyhông thường. Động cơ HO-VA Hirth vẫn được sử dụng, được mang bởi kết cấu gỗ-thép dưới cánh. PE + HO (PE = Peschke và HO = Horten) là mã của quân đội, theo truyền thông đặt tên mã Luftwaffe. Chuyến bay đầu tiên 26-5-1942. Quá tự tin vào thế hệ máy bay mới, danh sách hành khách chuyến bay thử rất sang trọng:
    Walter Horten phi công
    Göttingen, thợ máy, sau là thợ máy của chiếc LuftwaffenkommafldO IX
    Flugkapitän Prof. Dr. Josef Stüper, Hướng dẫn viên của Instituts fur Forschungsflugbetrieb und Flugwesen (viện nghiên cứu bay và hàng không) thuộc the Aerodynamischeti Versuchsanstalt (A VA) Gottingen (Viện nghiên cứu khí động Gottingen )
    May không sao, nhưng mùa hè 1943, một tai nạn sảy ra cho chiếc HO-VC. Máy bay cất lên khi hạ cánh giữa sân bay và đâm vào nhà để máy bay. Stüper-phi công nhảy ra và thoát chết nhưng máy bay hỏng nặng. Chuyện đó được lưu trữ ở Göttingen. Không một chiếc HO-VC nào được lắp ráp nữa.
    [​IMG]
    Ho Vc
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Horten VII, W-Nr. 29
    Cấu trúc của HO-VII được xây dựng bởi nhóm Gottingen. Cánh máy bay làm bằng gỗ đóng ở xưởng Ll3. Trung tâm phần này lần đầu tiên áp dụng ống thép hàn với vở hợp kim nhôm Dural được chế tạo bởi Peschke Firm tại Minden. Chuyến bay đầu tiên 5-1943 với Scheidhauer và Walter Horten trên buuồng lái.
    Máy bay thử thất bại với động cơ phản lực Argus-Schmidt pulse (phản lực xung, một thưs gần giống RAMJET có thể hoạt động được ở yốc độ chậm). Sau đó, máy bay được trang bị 2 động cơ Argus AS-b-C, kép hai cánh quạt tốc độ không đổi qua bộ truyền động ngắn. Có hai bánh mũi. Cánh phụ nhọn được gọi là cánh lái nghiêng ở chỗ cánh lái thông thường. Được đăng ký với RLM bằng số 8-226. Phi công là Heinz Scheidhauer, Erwin Ziller và Walter Horten. 8-1944 Oberst Knemeyer biểu diễn cho Hermann Goring ở Oranienburg, sau khi Reichsmarschall tỏ ý muỗn xem rõ máy bay của Horten. Knemeyer là đội trưởng bay thử của RLM. Goring trước đây là phi công chiến đấu WW1 muốn xem chiếc máy bay không giống ai này. Ông ta muốn xem động cơ Heinz Scheidhauer làm việc không một ngắc ngứ nào. Reichsmarschall gây ấn tượng mạnh và Peschke Firm nhận được đơn đặt hàng 12 chiếc bay thử.
    Việc đóng H VII V2 bắt đầu 1944 và dừng lại do chiến tranh. V3, với cánh lái nghiêng ?owingtip rudders? được thay thế bằng cánh phụ trên HO-IX. 1-1945 Heinz Scheidhauer lái H VII đến Gottingen. Thời thiết làm việc hạ cánh không thuận lợi lắm: cú hạ băng bụng. Hư hỏng không được sửa chữa và quân Mỹ lấy được mẫu 17-4-1945.
    [​IMG]
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Horten H IX, Werk-Nr.39, 1 944/45

    H IX V2 là mẫu bay thử nghiệm có động cơ. Đây là máy bay cánh không thân có động cơ turbine phản lực -turbojet đầu tiên của thế giới, có hai động cơ Jumo 004, càng hạ co vào được và không mang vũ khí. Phi công ngồi trên vị trí lái thông thường. Mã RML là 8-229.
    Do những khó khăn, kế hoạch phát triển động cơ BMW 003 chậm trễ và động cơ khỏe hơn Jumo 004 được sử dụng. Một khó khăn là đường kính đônjg cơ Junkers lớn hơn, đòi hỏi thiết kế lại khoang chữa động cơ. Như đời trước máy bay có cấu trúc trộn. bánh của ném bom HE 117 được dùng ở mũi bắnh chính của máy bay không chiến Bf 109. Chuyến bay đầu tiên 2-1-1945, Leutnant Erwin Ziller lái, khoảng 30 phút. Anh em nhà Horten biết Leutnant Erwin Ziller qua một cuộc thi ở Wasserkuppe. Ziller tự quen việc lái máy bay không thân 12-1944 và 1-1945. Bay một số lần với diều không động cơ Horten H IX Vi và máy bay hai động cơ Horten HO VII ở Oranienburg.
    Ziller mệt lử với 3 ngày cuối cùng 1944 ở Erprobungsstelle Rechlin, anh bay tổng cộng 8 chuyến Me 262. các chuyến bay đó giúp anh làm quen với các đặc điểm và cách điều khiển động cơ Jumo 004 turbojet. Tại chuyến bay thử tgứ 2 ngày 3-1-1944, anh hạ càng quá sớm, kết quả là một cú hạ vất vả làm hỏng càng chính máy bay là chuyến bay thứ 3 không thể thực hiện trước ngày 18-1-1945. Trong chuyến bay này, Ziller đã làm một cú vòng lộn đẹp do bắt buộc: một cú thất tốc, bay mũi, tung động cơ. Máy bay vòng lộn 4 vòng và rơi. Walter Rosier là người đầu tiên đến bên máy bay: động cơ tung ra, đã dừng nhưng vẫn ấm. Ziller mắc trên một cây và chết.
    Anh không dùng radio, cố lái trong khi động cơ tung ra và giá đỡ bị kéo. Cũng không nhảy dù
    The Ho IX V2 under construction in a 3 car garage
    [​IMG]
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Horten H IX 113, RLM-Number 8-229
    Đây là máy bay không mang vũ khí, hai động cơ phản lực và sản phẩm thử nghiệm của máy bay chiến đấu. Được đăng ký như là của Gothaer Waggonfabrik (GWF)-hay được biết với tên Go 241. Động cơ nghiêng 15 độ hai bên vag mũi máy bay chúi xuống 4 độ. Bản test được xây dựng từ mô hình khí động. Mẫu gần hoàn thành thu được khi Gotha Works ở Friederichsroda bỏ chạy qua American 3rd Army?Ts VII Corps ngày 14-4-1945. Mẫu thu được được gọi tên T2-490 Mỹ. Lập tức được chuyển về Mỹ cùng với một số máy bay khác, trở thành bộ sưu tập máy bay cuả Air Force Technical Museum-bảo tàng kỹ thuật không quân. Một thương vụ dự định bán hết các mẫu không thân, nhưng thất bại.
    Mãi sau này mới được biết, đây là mẫu thử nghiệm của chiếc GO-229 huyền thoại.
    The aircraft was assigned the number T2-490 by the Americans. The aircraft?Ts official RLM designation is uncertain, as it was referred to as the Ho 229 as well as the Go 229. Also found in the destroyed and abandoned works were several other prototypes in various stages of construction, including a two-seat version. The V3 was sent to the United States by ship, along with other captured aircraft, and finally ended up in the H. H. ?oHap? Arnold collection of the Air Force Technical Museum. The all-wing aircraft was to have been brought to flying status at Park Ridge, Illinois, but budget cuts in the late forties and early fifties brought these plans to an end. The V3 was handed over to the present-day National Air and Space Museum (NASM) in Washington D.C.
    Phần còn lại V3
    the remains of the centre-section of the V3 in Maryland
    [​IMG]
    H XVIII là chiếc 6 động cơ ném bom tầm xa
    The H XVIII was to be a six engined long-range bomber.
    [​IMG]
    Phần thân, ống thép và vỏ hợp kim nhôm. Tìm được khi công nhân bỏ chạy trước qquân đồng minh.
    The steel tube centre section was under construction when
    the works was over-run by the Allies
    [​IMG]
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Máy bay HO-IX trở thành loại máy bay ném bom tầm xa tốt nhất WW2.
    Tham số của máy bay:
    http://www.danford.net/horten2.htm
    Những gì còn lại
    http://www.nurflugel.com/Nurflugel/NASM/body_nasm.html
    http://www.geocities.com/nedu537/go229/
    http://m2reviews.cnsi.net/reviews/axis/luft/wantahox.htm
    Chiếc HO-X không bao giờ được chế tạo. Mô hình:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://www.samoloty.ow.pl/str288.htm
    Sau chiến tranh, Sô Viết và Mỹ đã đưa những đội thiết kế máy bay suất sắc này về.
    Luftwaffe Over Ohio!
    http://www.norwich.net/~pstrany/ocw/loo/loo06.htm
    Nhưng sau đó, các chương trình nổi tiếng đều dừng lại một thời gian dài. Chiếc 6 động cơ được sao chép nguyên xi ở Mỹ, và Mỹ phát triển dòng máy bay của mình.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
    Báo cáo thu được
    GEGENoBERSTELLUNG 8-229 GO P-60
    http://149.142.139.138/Web/229vsP60.html
    UFO ra đời ở đây:
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này