1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    The Northrop Flying Wing
    Cùng với anh em người Đức, The Northrop Flying Wing cũng được phát triển. Chương trình do thiết tiền không mấy tiến bộ. và dừng lại năm 1942, Nhưng sau chiến tranh đó, những UFO đã xuất hiện. Kỹ thuật Đức và tiền Mỹ chạy thế nào???
    John K. Northrop đứng đầu một nhóm phát triển laọi máy bay không thân. Mùa hè 1928, ông bắt đầu rời bàn giấy và thiết kế những bản vẽ cụ thể, bằng cách cùng những kỹ sư cũ lập ra Avion Company. Công ty đã tiấn hành những thử nghiệm bằng diều không thân. Không mang động cơ và phi công. Các thử nghiệm như vậy kéo dài trong 1929 và 1930.
    Trong những năm 30 Những khó khăn cơ bản của máy bay không thân được giải quyết. Một trong số đó là chỗ ngồi phi công.
    Trong những năm đó, đội làm việc chủ yấu được thành lập
    Dr. Theodore von Karman of the California Institute of Technology
    Karman?Ts assistant, Dr. William Sears
    Walt Cerny
    cộng tác nhiệt tình, đã đẩy quyết tâm: chế tạo máy bay đánh chặn không thân, 1929.
    Máy bay bán không thân, sản phẩm đầu tay của nhóm, 1928.
    [​IMG]
    span of 30 feet, 6 inches,
    its length was 20 feet,
    and its overall height was five feet.
    Wing area was 184 square feet
    and aspect ratio was 5.12 to 1
    Động cơ Menasco 4 piston 90 ngựa sau đó được thay bằng Cirrus Engine
    3 bánh, bánh chủ trước
    Một vấn đề lớn là do không có đuôi, khoảng cách động cơ-cánh quạt lớn.
    N1M ?oJeep?
    Tháng 7 1939, mẫu được thử lần đầu bởi phi công thử nghiệm Vance Breese sau đó chuyển đến Muroc Dry Lake .
    Tiếp theo, chương trình bay thử được Moye W. Stephens, phi công thử nghiệm và lãnh đạo Northrop Corporation. Việc bay thử xác định đặc tính và điều khiển của máy bay.
    Máy bay được cải tiến cùng kết dủa bay thử, với cánh phụ và đuôi điều khiển đứng.
    Đó là máy bay không thân đầu tiên của Mỹ.
    [​IMG]
    XB-35 Flying Wing
    Những thử nghiệm thành công đưa đến kết quả việc chế tạo những mẫu đầu tiên của máy bay không thân.
    hai XB-35 and 13 YB-35?Ts Được đưa lên lịch thử nghiệm với bảo trợ của quân đội. Đây là những máy bay ném bom tải nặng tầm xa. Việc thiếu động cơ mạnh thời đó, vật liệu còn nặng nề và những tin về chương trình máy bay không thân từ Đức thúc đẩy công việc. Người ta hi vọng nhiều vào loại máy bay khí động ưu việt này. Nhưng thực tế chỉ có 6 máy bay ném bom lớn đươ chế tạo.
    The XB-35 had a wing span of 172 feet and a wing area of 4,000 square feet. It was capable of operating under overloading con***ions at a gross weight of 209,000 pounds or 104.5 tons.
    Vài trăm mẫu khí động được sản xuất và đưa vào thử trong ông thử khí động. Buồng lái có thể chứa trên 6 thành viên, nhưng những chuyến bay thử chỉ 1 người. Mang 12 khẩu 50mm. 7 tháp pháo điều khiển từ xa. $ tháp pháo bố trí bên dưới. Hai tháp pháo trên dưới động cơ. Động cơ ban đầu là Wasp Major sau đó là động cơ phản lực Allison J-35-A-5. Thiết kế này được giữ cho YB-49 (máy bay thử nghiệm của B-49). 25-6- 1945 phi công Max Stanley và thợ máy Dale Schroeder thực hiện chuyến bay đầu tiên của máy bay ném bom không thân. Sân bay hãng ở Hawthorne, California. Tháng 12-1946, chiếc mẫu thứ 2 bay chuyến đầu tiên. hai động cơ Pratt-Whitney R-4360-21 đẩy cánh quạt chính và hai R-4360-17?Ts đẩy cánh quạt phụ, cộng 3 nghìn ngựa. Tốc độ 395 max và cruising speed of 183 miles per hour.
    [​IMG]
    this is a rare photo of nine Northrop Flying Wing Bombers.
    Many people do not realize that more than one or two prototypes were built of this design.
    Here, for the first time, is actual proof of their existence.
    Two of the big wing bombers are undergoing modifications from XB-35?Ts to Flying Wing B-49 1t Bombers.
    The entire project was later cancelled by the Air Force
    [​IMG]
    A X8-35 is shown in flight over Muroc Dry Lake.
    Eight four-bladed counter rotation propellers drove the Flying Wing through the air.
    This view clearly shows the turret blisters on the upper portion of the wing envelope
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    TYPE
    XB-35
    Number Built/Converted
    2
    Remarks
    Flying wing

    Notes:
    Serial numbers: 42-13603, 42-38323
    First flight of 42-13603 was 25 June 1946; scrapped on 23 August 1949
    First flight of 42-38323 was 26 June 1947; scrapped on 19 August 1949
    SPECIFICATIONS
    Span: 172 ft. 0 in.
    Length: 53 ft. 1 in.
    Height: 20 ft. 0 in.
    Weight: 180,000 lbs. (max. gross weight)
    Armament: (Designed for) Twenty .50-cal. plus 51,200 lbs. of bombs
    Engines: Four Pratt & Whitney R-4360 radials of 3,000 hp. each (takeoff power)
    Crew: 9 (plus space for 6 relief crewmen)
    PERFORMANCE
    Maximum speed: 391 mph. at 35,000 ft.
    Cruising speed: 183 mph.
    Range: 8,150 miles with 16,000 lbs. bomb load.
    Service Ceiling: 39,700 ft
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    TYPE
    YB-35
    Number Built/Converted
    13
    Remarks
    Flying wing service test aircraft

    Notes:
    Serial numbers: 42-102366 to 42-102378
    First flight of 42-102366 was 12 May 1948; scrapped on 20 July 1949
    Only the first YB-35 ever flew
    The first eight YB-35s were built to XB-35 specifications (2 of 8 became YB-49)
    The last five YB-35s (42-102374 to 42-102378) built to improved specifications and designated YB-35A (1 of 5 became YRB-49A)
    200 B-35B (S/N 43-35126 to 43-35325) on order were canceled before construction began. Martin was scheduled to build the aircraft to replace B-29s.
    One YB-35A (42-102378) becomes testbed for XT-37 Turbodyne turboshaft engines and designated YRB-35 (replaced XB-35, 42-13603, originally scheduled for modification.)
    Four YB-35 and 3 YB-35A became YB-35B (spare parts aircraft)
    Two YB-35s (42-102367 and 42-102368) modified with jet engines to become YB-49
    One YB-35A (42-102376) modified with jet engines to become YRB-49A
    SPECIFICATIONS
    Span: 172 ft. 0 in.
    Length: 53 ft. 1 in.
    Height: 20 ft. 0 in.
    Weight: 180,000 lbs. (max. gross weight)
    Armament: Twenty .50-cal. plus 51,200 lbs. of bombs
    Engines: Four Pratt & Whitney R-4360 radials of 3,000 hp. each (takeoff power)
    Crew: 9 (plus space for 6 relief crewmen)
    PERFORMANCE
    Maximum speed: 391 mph. at 35,000 ft.
    Cruising speed: 183 mph.
    Range: 8,150 miles with 16,000 lbs. bomb load.
    Service Ceiling: 39,700 ft.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Huy phúc post tiếp cho xong phần này đi rồi ta quay lại bàn về thằng khủng long bay Hindenburg và tai nạn thảm khốc của nó năm 1937.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Có một số nguồn tin cho rằng, chiếc HO-XIII được Mỹ chễ tạo. Không biết đúng như thế nào nhưng các máy bay hệ 35 (XB-35, YB-35,máy bay thử nghiệm và B-35, máy bay ứng dụng thực tế) đều có thể coi là một phiên bản của HO-XIII.
    Để có một cái nhìn đầy đủ về sự phát triển của diều bay không thân Đức trong WW2, ta xem ảnh theo dòng.
    Em cố gắng post những gì trông không giống mô hình. Thông tin về chúng thật hiếm.
    HO-I. Sải cánh 12 met, nặng 220kg, một chỗ ngồi là tầu lượn thử nghiệm
    http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_I_PLANS.JPG[img]
    Kết cấu thép và gỗ
    [img]http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_I_CONSTRUCTION.JPG[img]
    Những ai đây
    [img]http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_I_HORTEN_BROTHERS.JPG[img]
    [img]http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_I_1.JPG[img]
    HO-II to hơn chút, sải cánh 16.5 met, 330kg
    [img]http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_II_PLANS.JPG[img]
    [img]http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_II_in_flight.jpg[img]
    [img]http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_Va&H_IIm.jpg[img]
    [img]http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_II_L_1.jpg[img]
    [img]http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_II_L_2.jpg[img]
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lỗi ròi, mod nào sửa lại cai hén.
    [​IMG]
    Kết cấu thép và gỗ
    [​IMG]
    Những ai đây
    [​IMG]
    http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_I_1.JPG[img/]
    HO-II to hơn chút, sải cánh 16.5 met, 330kg
    http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_II_PLANS.JPG[img/]
    http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_II_in_flight.jpg[img/]
    http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_Va&H_IIm.jpg[img/]
    http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_II_L_1.jpg[img/]
    http://www2s.biglobe.ne.jp/~FlyWing/image/H_II_L_2.jpg[img/]
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
    HO-II to hơn chút, sải cánh 16.5 met, 330kg
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    loại may bay sải cánh tốc độ tốc độ cất cánh trọng lượng cất cánh
    H III a,c 20.4 210 37 300
    H III b 20.5 210 39 330
    H III d 20.5 210 44 420
    H III e 20.5 210 46 450
    H III f 20.5 210 41 360
    H III g 20.5 210 46 460
    HO-IIIA
    [​IMG]
    HO-IIIB
    [​IMG]
    [​IMG]
    HO-IIID
    [​IMG]
    HO-IIIE
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    HO-IIIF
    [​IMG]
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Gotha "Parabel"
    cánh (Parabola)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Kết cấu thép - gỗ
    [​IMG]




  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ảnh lại nhé
    HO-IIIA
    [​IMG]
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ảnh lại nhé
    HO-IIIA
    Còn đây, Horten 4, HO-IV
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này