1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thêm vài hình ảnh về Tu160 Black Jack
    Buồng lái:
    [​IMG]
    Cửa hút gió và bánh đáp :
    [​IMG]
    Động cơ cực mạnh :
    [​IMG]
    Tiếp dầu trên không:
    [​IMG]
    Cánh chim tự do:
    [​IMG]
    [​IMG]

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Eintein)
  2. levanle2001

    levanle2001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/11/2001
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    So sánh kích thước của B1B và Tu-160:

    Le Van Le

  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Hì hì bác đâu cần phải khổ công xếp 3 cái mô hình chụp hình lại rồi scan lên mạng nhìn số liệu thì thấy ngay mà
    TU160 - B1
    wingspans 55,7/35,6 m. - 44.8m / 24.1m
    Length of aircraft 54,1 m. - 45.5 m
    Aircraft altitude 13,1 m. - 10.5 m
    Wing area 232 m2.
    Trọn lượng cơ bản :110 tấn - tương đương 90 tấn
    Nhìn số liệu trên ta thấy là Tu160 và B1 có kích cở tương đương nhau nhưng Tu1160 có phần lớn hơn .
    Còn về tốc độ thì:
    Tu160 - B1
    2200Km/h(khoảng March 2) - mach 1,2
    Độ cao :15Km - 9Km
    Lực đẩy 4 động cơ khi kích hoạt hệ thông đốt hậu (sẻ nói rỏ sau này
    25,000Kg 1 dộng cơ - 13,500 Kg cho 1 động cơ
    Trọng tải hửu ích
    Khoảng 110 tấn - Khoảng 80 tấn
    (khi cần TU160 có thể chở đến gần 300 tấn)
    Và giá 1 chiếc B1 đến 200M dola trong khi Tu160 chỉ từ 1/2 cho đến 2/3 số đó.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Eintein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 08:46 ngày 30/01/2003
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Bây giờ xin giới thiệu về 1 cánh chim tốc độ niềm tự hào của Người Mỉ .Với tốc độ lên đến March 3,2 nghỉa là đến 4000K/h SR-71 Black Bird (Stragetic Reconaissian ) gần như không có đối thủ trong các cuộc chạy đua cho đến tận bây giờ .
    [​IMG]
    Tải trọng khi cất cánh lên đến 80 tấn với 2 động cơ After Burner có sức đẩy mổi cái gần 16000 Kg ,độ cao đạt được gần 25Km trên không ,khả năng tàng hình cao ,nó là 1 loại máy bay dùng cho trinh sát tuyệt vời .
    [​IMG]
    Hình trên cho ta thấy tiết diện phản xạ radar của nó cực kì thấp .Và với 2 động cơ cực mạnh Black Bird có khả năng gia tốc cực nhanh và sẻ không 1 máy bay nào có thể truy kích nó .Chẳng hạn như đa số các máy bay chiến đấu ngày nay chỉ bay 2200Km/h
    [​IMG]
    Tấm hình trên cho thấy sức mạnh và khả năng trốn chạy tuyệt vời của nó .
    Tầm hoạt động của SR-71 là 3000Km nhưng khi được tiếp nhiên liệu trên không tầm bắn nó sẻ được cải thiện cực kì đáng kể và có thể hoạt động liên tục trên không thực hiện nhiệm vụ thám báo .
    Động cơ làm bằng hợp kim titan có thể chịu được nhiệt độ cực cao và cực kì bền bỉ hoạt động không mỏi mệt .
    Vài số liệu






    SR-71 BLACKBIRD - SPECIFICATION
    Length 107 feet 5 inches
    Wingspan 55ft 7 inches
    Height 18 feet 6 inches
    Weight
    Empty weight 60,000 pounds
    Loaded weight 170,000 pounds
    Engines
    2 Pratt and Whitney J-58 engines
    Thrust 32,500 pounds per engine
    Fuel 12,200 gallons ( 84,000 pounds)
    Refuelling tanker KC-135Q
    Performance
    Maximum speed over Mach 3.2, more than 2200 mph
    Maximum altitude more than 85,000 feet
    Unrefuelled range more than 2,900 miles
    Gross take-off weight 140,000 pounds .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Eintein)
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thêm vài tấm hình về nó :
    1 cánh chim tự do
    [​IMG]
    [​IMG]
    Với động cơ cực mạnh nó chạy đà rất ngắn :
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đang tiếp nhiên liệu trên không :
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đã có 32 chiếc được sản xuất .Hiện giờ chỉ có NASA sở hửu 3 chiếc này 1 chiếc xuất xưởng cuối 80 đầu 90 1 chiếc năm 94 và thêm 1 vào năm 95 .Giá sản xuất 1 chiếc là bí mật và do hảng Martin Lockheed sản xuất cùng 1 hảng sản xuất B1 Lancer ,B2 Spirit ,B3 , F117A .Khả năng tàng hình của Black Bird là cực kì vượt trội cho nên đa số nhiệm vụ của nó đều thành công .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Eintein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 08:50 ngày 13/05/2003
  6. sli0471

    sli0471 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2003
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Mặc dù SR-71 đạt được "low radar and heat signatures", nhưng khả năng tàng hình của nó chỉ ở mức sơ đẳng, còn rất xa mức độ để được coi là vượt trội. Ngoài tầm bay cao thì khả năng đạt cruise speed tới Mach 3.2 là điều khiến nó không thể bị bắn hạ. Chiếc interceptor nhanh nhất của Nga là MiG-25 cũng không thể theo kịp SR-71 và tên lửa của MiG-25 cũng không thể vận hành ở độ cao lớn như vậy.
    Được dhna79 sửa chữa / chuyển vào 14:12 ngày 04/02/2003
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    À cái đó thì em quên mất tính vào thời điểm đó thì khả năng tàng hình của SR71 là trội so với máy bay cùng thời nhưng do nó bay cao nên radar rất dể bắt được nhưng bay nhanh nên có thấy củng chả bắn được vả lại nhiêt độ của động cơ after bunner rất cao cho nên dùng hoả tiển tầm nhiệt là nó hết trốn nhưng nó chạy được nhờ tốc độ cao

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Eintein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 08:53 ngày 13/05/2003
  8. levanle2001

    levanle2001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/11/2001
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng cho rằng khả năng tàng hình của SR71 không có gì vượt trội, mà nó chỉ có một số đặc điểm tàng hình, ví dụ như sơn đen để khó phát hiện vào ban đêm. Còn đặc điểm chủ yếu của SR71 là tốc độ cực nhanh và bay cao cho nên xác suât bắn hạ nó bằng tên lửa phòng không hoặc máy bay tiêm kích thời kỳ đó (những năm 60, đầu 70) là bằng không.
    Nếu tôi không nhầm thì một trong những mục tiêu thiết kế Mig-25 là để có thể bắn rơi những máy bay như SR71, cho nên có thể giả định rằng Mig-25 có khả năng bắn rơi được.
    Về sau SR-71 được cho về vườn vì vệ tinh do thám hoàn toàn có thể thay thế được nó mà lại không phải xâm phạm không phận của Liên Xô và không làm nguy hiểm tính mạng phi công.

    Le Van Le

  9. sli0471

    sli0471 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2003
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    MiG-25 ra ra đời nhằm đối phó với XB-70 Valkyrie, một loại máy bay ném bom chiến lược có tốc độ tới Mach 3. Nhưng XB-70 không bay cao được như SR-71. Dự án này bị huỷ bỏ sau tai nạn năm 66. Người Nga cũng nhiều lần cho MiG-25 lên intercept SR-71, nhưng không thể đuổi được. Tốc độ của MiG-25 khi mang đủ vũ khí chỉ đạt tối đa Mach 2.8, mà cũng chỉ duy trì được ở tốc độ đó 1 thời gian ngắn.
    To bác Antey2500: SR-71 không còn được dùng cho mục đích quân sự mà được dùng cho NASA thử nghiệm các công nghệ với tốc độ lớn nên chẳng ai nâng cấp khả năng tàng hình của nó làm gì. 2 chiếc SR-71 của NASA cũng là máy bay cũ tân trang lại chứ đâu có mới. US Airforce cũng còn giữ 1 chiếc, còn lại cho vào bảo tàng. Tôi đã từng sờ tận tay 1 chiếc SR-71 ở Pima Air Museum, Arizona.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Tôi cũng thích quân sự, nhưng tôi quan tâm nhiều đến lịch sử, chiến thuật, chiến luợc và kỹ thuật chiến đấu bộ binh hơn.
    Các bác hay nhói về những điểm mạnh của vũ khí, có bác nào quan tâm đến việc trong lịch sử có nhiều vũ khí đắt tiền, được mọi người coi là ngáo ộp, vua trong thời bình nhưng lại thua bi bét ngay trong trận chiến đầy tiên.
    Việc này đã xảy ra với nhiều loại vũ khí, góp mặt trong danh sách giải ig này có đủ: súng, tên lửa, chiến hạm, máy bay.
    Tôi lấy ví dụ nhé: các bác có biết tại sao Liên Xô copy được B29 không.
    B29, máy bay nén bom đường dài đắt tiền nhất của Mẽo ngày ấy, các nước khác thèm muốn nhưng Mĩ không cung cấp cho Liên Xô (đang trên tuyến đầu chống phát xít). Nhưng cực kỳ vô dụng trong cuộc chiễn Mĩ Nhật. Đơn giản: không thích hợp. Nó khó cất cánh từ tầu sân bay, mà không đủ xăng để bay từ sân bay đến Nhật. Để trả thù trận chiến cảng Ngọc Trai, Mĩ đã cải tiến (cả máy bay lẫn tầu) để B29 xuất phát từ tầu (không hạ được) bay qua Nhật với dự định hạ xuống một số sân bay Trung Quốc. Quân Nhật chờ máy bay cất cánh thì tấn công ồ ạt các sân bay này. Kết quả: sau khi bị phòng không không quân Nhật đánh tơi bời, các B29 rơi gần hết xuống biển (ngu thì chết, có ai bắn đâu). Một vài cái hạ xuống Vlađimiavôstốc được Liên Xô copy.
    Đến đời con cháu nó, B52 được quảng cáo là siêu pháo đài bay hồi đó không có kỹ thuật tàng hình, nó được bảo vệ bằng nhiễu các loại. Và được các cô thanh niên xung phong dò được trước khi nó đến khoảng vài chục phút bằng....1 cái đài bán dẫn. Đơn giản là cái RADA dò đường của nó. Nhưng các cô không bắn đưọc B52. Đến 12 ngày 1972: RADA của Liên Xô được CIA quan tâm bị nhiễu mạnh nhưng RADA Trung Quốc thì vô hại. Kết quả thế nào ai cũng thấy rõ.
    Tiếp: F117 tàng hình. Sau khi cuộc chiến Nam Tư kết thúc, những nước sử dụng vũ khí Nga đều phải rút kinh nghiệm. Kết quả hàng tỷ Đô la cho kỹ thuật tàng hình tuyệt vời, đúng là RADA (hồi ấy chỉ vài nước có rada thụ động, Nam Tư không có) không nhìn thấy gì. Chỉ có một tí (một chút nhỏ nhược điểm): khi bắn thì phải mở vỏ tàng hình ra. Kết quả, chiếc máy bay giá hàng tỷ không tốt bằng chiếc giá vài trăm triệu.
    Tương lai: với việc cải tiến RADA chủ động, RADA thụ động ra đời (Sec bán nhiều, nhưng SEC về bên Mĩ rồi), Việc Nga giảm giá bán S300 (Síp định trang bị, nhưng không được các nước lớn đồng ý) tôi thấy lo cho số phận của B2 lắm. B1 được Mĩ thải rồi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này