1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    VC tìm mỏi mắt trong topic này mà chưa thấy bài nào nói về Tu 22M (Backfire), loại vũ khí đầy uy lực, một phần quan trọng của sức mạnh không quân và hải quân Nga.
    VC post cái ảnh của nó trước để mọi người chiêm ngưỡng

    VC
    "LOVE MEANS YOU NEVER HAVE TO SAY YOU'RE SORRY"
  2. phandong

    phandong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2003
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. phandong

    phandong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2003
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Trên đây, bác Toàn có nói nhiều đến MIG-15, MIG-17 và MIG-19.
    Bác Toàn chắc chưa đọc HK100 năm, trong đó, có nói nhiều về dòng MIG. Tuy ba loại trên không nói kỹ, nhưng có link đến để tìm hiểu kỹ hơn.
    HP post sẽchi tiết về câu chuyện ngộ nghĩnh 3 laọi máy bay này sau. Đây là 3 loại máy bay của thế hệ đầu tiên phản lực đánh chặn sản xuất bởi Nga. Nga gần ngộ và sơ sinh thì ngộ nghĩnh, câu chuyện đó giải thích một phần sử của chúng.
    Đại khái, sau ww2, Nga được thừa kế một kỹ thuật hàng không hùng ạnh của Đông Đức, và nhanh chóng dùng điều đó để trở thành cường quốc hàng đầu thế giời về máy bay đánh chặn. Chúng hiệu quả, rất rẻ, bền và đã được sản suất với số lượng vô địch. Nhưng chúng chỉ có tác dụng đánh chặn.
    Người Đức đã phát triển động cơ turbine phản lực trước rất nhiều phần thế giới còn lại, Trong khi, suy nghĩ về động cơ phản lực dùng không khí trong phần thế giới đó vẫn dừng ở RAMJET và RAMPULSE.
    Máy bay chiến đấu MIG-15 nlà máy bay chiến đấu phản lực đầu tiên của Nga sản xuất, hoàn toàn sử dụng động cơ phản lực TURBOJET VK-1 . Người Mỹ thì cho rằng động cơ này được phát triển từ mẫu động cơ Rolls-Royce "Nene". Nhưng đây thật sự là động tác tuyên truyền.
    Hầu như MIG-15 được copy từ một mẫu incepter chưa được sản xuất hàng loạt ở Đức(xem HK100yaer). Rolls-Royce "Nene" cũng học kỹ thuật từ động cơ loại đó, cho nên nhiều điểm tương đồng của hai loại động cơ.
    ảnh
    Việc Đức không kịp đưa vào sản xuất loại máy bay này do khó khăn về triển khai sản xuất động cơ: Đức chỉ kịp triển khai động cơ turbine truyền thống của họ JUNO 004, các loại máy bay sử dụng động cơ này còn có may mắn ra mặt trận kịp thời.
    Một vài ảnh và số liệu MIG-15:
    sải cánh 10.08m
    dài 10.86m
    cao 3.70m
    diện tích cánh 20.60m2
    trọng lượng rỗng 3681kg
    trọng lượng tối đa 6045kg
    tốc độ thường 840km/h
    tốc độ cao nhất 1070km/h
    trần bay 15000m
    tầm bay 800km
    1420km thùng dầu phụ
    vũ khí
    1 khẩu 37mm
    2 khẩu 23mm
    Bài của bác huyphúc, tớ mạn phép chuyển sang đây nhé.
     
  5. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Một vài số liệu khác
    năm trang bị 1948
    tên phương Tây FAGOT
    động cơ: 1 chiếc VK-1lực đẩy 1270 kg
    Bài của bác huyphúc 1981-nb
     
  6. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphúc 1981-nb
     
  7. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Ảnh của bác toàn là ảnh ghép, chắc người ta muốn chứng minh điều gì đó, mà không có ảnh thật.
    Tiếp tục về các con MIG.
    Cùng với việc trang bị MIG 15, công nghiệp Nga đã có thể sản xuất động cơ turbine giá thành rất rẻ. MIG 15 cho đến hiện nay là máy báy chiến đấu được sản xuất và trang bị nhiều nhất. 18.000 chiếc đã phục vụ cho quân đội rất nhiều nước.
    Điều đó nói lên ưu điểm của động cơ VK-1. Nhưng, cũng MIG15 là máy bay giết nhiều phi công ta nhất, một trong số đó là Gagarin. Tai nạn gây ra phần nhiều do nổ ắc quy.
    Đây là thời kỳ phát triển mạnh nhất của khoa học hàng không trên thế giới. Kiến thức khoa học của Đức được phổ biến, chiến tranh lạnh, động cơ phản lực và máy tính điện tử là những điều kiện tạo ra bước tiến này. Tiếp theo động cơ copy VK-1, Nga xúc tiến việc sản xuất một động cơ mạnh hơn. AM-5.
    Hàng loạt dự án máy bay chiến đấu dựa trên động cơ này, trong đó, Bich (B.I.Cheranovskij) đi tiên phong.
    Lúc đó, những kiến thức toán học sâu sắc đưa B.I.Cheranovskij thành chuyên gia hàng đầu hàng không Nga, chiếc Bich26 (hai động cơ AM-5A, march 1.7) là máy bay chiến đấu siêu tuyệt hồi đó, với cánh tam giác gấp, đáng tiếc dừng lại (1948) cùng cuộc sống B.I.Cheranovskij. Ông và chiếc Bich 26 không đợi được AM-5.
    Máy bay chiến đấu MIG 17 được ưu tiên đầu tư phát triển lớn, đúng như một cuộc thi tuyển, hàng loạt dự án được bay thử. Mẫu đạt yêu cầu nhất là chiếc máy bay 2 động cơ AM-5. Nhưng MG 17 cũng không đợi được AM-5, nó dùng VK-1 như MIG15.
    kiểu MiG-17, máy bay chiến đấu (Function fighter)
    năm (bay thử và trang bị) 1950/52
    phi công 1
    động cơ 1*Klimov VK-1A
    sải cánh 9.63m
    dài 11.26m
    cao 3.80m
    diện tích cánh 22.60m2
    trọng lượng rỗng 3798kg
    trọng lượng đầy đủ 5202kg
    tốc đọ ngang 1114km/h
    tốc độ lên cao 45m/sec
    trần bay
    tầm 2150km, với thùng dầu phụ
    (external tanks)
    súng 1khẩu 37mm
    2 khẩu 23mm
    Sau khi động cơ AM-5 được sản xuất và cải tiến, người ta lật lại mẫu MIG-17 ban đầu: chiếc MIG19. Nhưng MIG 19 là dòng máy bay không may: nó phải đợi động cơ quá lâu, chưa ra đời đã lạc hậu. Một thế hệ máy bay chiến đấu hoàn toàn khác ra đời: MIG-21. Do đó, MIG-19(đáng ra là MIG-17) không được sản xuất nhiều.
    Động cơ AM-5 được ra đời năm 1951, quá muộn màng, bao nhiêu loại máy bay đã hy vọng vào nó, còn nó thì lỗi hẹn
    AM-5A/RD-5A ra đời 1951 2200kg lực đẩy được sử dụng trong các mẫu
    BICh-26
    I-340/SM-1
    I-360
    NM-1
    Yak-25
    Yak-25M
    Yak-120
    Ye- 1
    Động cơ AM-5F ra đời năm 1953, lực đẩy 2700kg, được trang bị cho IL 40
    Năm 1956, 8 năm chờ đợi, AM-5 mới đạt lực đẩy 3400kg, chiếc MIG-17 đã có động cơ, gọi là MIG-19.
    kiểu: máy bay chiến đấu đa năng MiG-19S (Function fighter )
    năm trang bị 1956
    phi công 1
    động cơ 2*3040kg Mikulin AM-5
    sải cánh 9.20m
    dài 12.60m
    cao 3.88m
    diện tích cánh 25m2
    trọng lượng rỗng 5760kg
    trọng lượng tối đa 9100kg
    tốc độ 1452km/h
    trần bay 16500m
    tầm bay 1390km
    vũ khí
    3 khẩu 30mm + 1 tấn treo ngoài (bom, tên lửa chống đất)
    Tuy tính năng mạnh, nhưng một loại máy bay chiến đấu hoàn toàn khác đã phát triển tốt đẹp: MIG-21, tấn công bằng radar và tên lửa. Do đó, Nga không sản xuất nhiều loại này, TQ với nỗ lực tự phát triển không quân đã copy với tên J6.
    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  8. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Tiếp theo là chi tiết và ảnh của các mẫu thử, bào thai chủa MIG-15, MIG-17, MG-19, và tất nhiên, ảnh trưởng thành của những incepter này.
    Đầu tiên là MIG-15, như HP đã trình bầy, cả phương đông và phương tây đều copy một bản máy bay đức Focke-Wulf Ta 183.
    I-310 (S-1, S-2, S-3) by A.I.Mikoyan and M.I.Gurevich
    Đây là những mẫu thử tiền thân của MIG-15, chuýng được phát triển từ kiểu cánh của MIG-9. Thời kỳ này được coi là "tăng tốc", khắp nơi người ta đua nhau cho incepter bay nhanh hơn, đỉnh của thời kỳ này là MIG-25.
    kiểu I-310 (S) : máy bay chiến đấu đa năng Function Fighter
    năm 1947
    phi công 1
    động cơ
    mẫu S-1: 1*2270kg Nene-1 (tên thường gọi là VK-1A)
    mẫu S-2: RD-45
    mẫu S-3: Nene-2 (tên thường gọi là VK-1A2)
    dài 10.11m
    sải cánh 10.08m
    diện tích cánh 20.6m2
    trọng lượng rỗng 3380kg
    trọng lượng đủ 4820kg
    lực nâng cánh 234kg/m2
    tốc độ ngang nước biển 0m 905km/h
    tốc độ 2600m 1042km/h
    tốc độ hạ cánh 160km/h
    khoảng hạ cánh 765m
    khoảng cất cánh 725m
    khởi động 40sec
    tầm 1395km
    thời gian bay 1h31min
    trần bay 15200m
    tốc độ lên cao
    5000m 2min18sec
    10000m 7min06sec
    trọng tải
    nhiên liệu 1245kg
    vũ khí
    1*37mm NS-37
    2*23mm NS-23
    Chuyến bay thử đầu tiên do phi công V.N.Yuganov 3-12-1947. Được ghi lại như là một thành công. Nhưng sự thật, sau đó, mẫu thử đã hỏng khi bay quá cao: xung động làm vỡ ống đẩy. Sau tai nạn đó, ống đẩy được thiết kế lại, góc cánh giảm và thay đổi kết cấu cánh. Đến tháng 7 năm 1948 với ba mẫu S-1, S-2, S-3, trong đó, S-1 và S-2 sử dụng động cơ Nene-1, S-3 dùng động cơ nene-2
    Máy bay cùng được phát triển với LA-15, vượt qua được trong cuộc đua. Sau đó không lâu Yak-30 cũng được trình làng (8-9-1948), và thất bại trong biểu diễn.
    MIG 15 được sản xuất hàng loạt với hai bản MIG-15UTI và FAGOT, ngoài ra còn có MIG-15 SP-1(máy bay đánh chặn mọi thời tiết) và MIG-15 SU (máy bay tấn công mặt đất, 1951, thêm đôi súng 23mm trước).
    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  9. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này