1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Tôi bổ sung cho danh sách ngáo ộp một chiếc: Tornado thế hệ trước.
    Nó ít được tham chiến, thế tại sao nó lai được tôi cho là ngáo. Đơn giản, người ta không sản xuất nữa sau khi phát hiện ra một điểm yếu rất nhỏ: hệ thống điện tử. Hệ thống điện tử cực kỳ hiện đại của nó dễ bị nhiễu dẫn đến máy bay mất điều khiển và rơi. Vì vậy để đánh loại vũ khí hiện đại (hồi đó) , dễ sợ này không cần tên lửa máy bay chi, chỉ cần một đaì phát sóng điện từ, nge đâu mấy bác Liên Xô đã thử một lần: một máy bay đi đứt mà không chỉ mặt được xạ thủ. Việc dừng chương trình Tornado (10 năm) gây ra sự tụt hậu khá xa của không quân châu Âu.
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bổ xung ngáo: SR71.
    Mọi người chỉ nói đến cái hay của SR71 thôi: bay cực nhanh dọc miền Bắc Việt Nam 12 phút. Hơn xe công thức một. Thế nhưng có ai biết một chuyến bay của nó tốn kém thế nào đâu.
    Từ những năm 80, Mĩ đã dừng các chuyến bay của SR71. Và từ lúc sản xuất ra (có vài cái), nó cũng chỉ dùng để đua xe công thức 1, việc trinh sát (nhiệm vụ chính của nó) được giao cho các máy bay không người lái và sau này là vệ tinh.
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cậu huyphuc1981_nb xem ra có cái nhìn rất phiến diện về mọi chuyện .
    Thứ nhất là 1 số chủng vủ khí tuy sinh ra không được ứng dụng nhiều thì sau đó đời sau của nó sẻ khắc phục các điểm yếu đó và lên 1 tầm cao mới .
    Chẳng hạn như tuy là SR71 bay rất tốn xăng (tiền mua xăng máy bay đắt lắm) nhưng nhờ sự thành công của SR71 người ta đả giử nó làm 1 công cụ thám trắc bề mặt trái đất ,tìm tài nguyên ,nguồn nước và quan sát khẩn cấp các hiện tượng bất thường ....việc mà vệ tinh UAV(máy bay không người lái ) không đảm nhiệm nổi .
    Ngoài ra sau thành công của việc đạt độ cao đến hơn 25Km người ta đả dựa vào nó đưa ra dự án Hyper Soar tốc độ bay lên đến hơn March 4 và độ cao lên đến 40Km ,có khả năng bay 1 vòng trái đất để làm nhiệm vụ mà không cần đáp hay tiếp dầu .Nghỉa là hắn bay từ Mỉ đến đâu đó và sau đó thả bom hay hàng tiếp tế rồi quay về ngon lành.
    Tornado thế hệ trứơc bị lổi thì sau đó thế hệ Tornado 2 rỏ ràng là ngon lành ,có ai phủ nhận điều đó .
    Vủ khí nào củng có nhược và ưu của mình ,biết kết hợp để bù trừ lẩn nhau và khai thác nhược của người khác là kẻ chiến thắng ,không có cái gì là hoàn hảo và nếu nghỉ như bạn thì cái gì do con người chế ra (trong đó có vủ khí ) đều là ngáo ộp

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Eintein)
  4. sli0471

    sli0471 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2003
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Bác lẫn lộn giữa B-29 và B-25 rồi. "The Dolittle raid" -- cuộc đột kích Tokyo xuất phát từ tàu sân bay được thực hiện bằng B-25. Còn B-29 thì không có cách gì vác nó lên tàu sân bay được đâu. B-29 chỉ được dùng sau khi Mỹ chiếm được các đảo Maranias, Iwojima và Saipan. Từ các sân bay ở các đảo này B-29 mới với tới được Nhật.
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hề Hề Ai sor
    Ai độc được việc copy của người nào trên bài này mà, hình như là B25 thật nhưng cữ nghi nghi thế là ghi là B29.
    Bạn tinh quá.
    Chiếc SR71 được Mĩ cho là làm được rất nhiều việc (làm ra nó tốn quá mà, có gì đâu). Và tự nó không thể bay nhanh như thế được, các máy bay khác tiếp tế cho nó trên không (không phải là xăng hay sao ấy) và thời gian bay ngắn. Đại khái là người ta không thể xin tiền cho nó bay từ lâu rồi. Còn Liên Xô hồi ấy, không định chế tạo thứ gì để bắn nó cả (bắn làm gì, cứ để Mĩ dùng còn tốt hơn). Thời ấy chưa ai nghĩ đến kỹ thuật vô hình đâu nhé, các thiết bị gây nhiễu thì SR71 không có.
    Hyper Soar là dự án của Mĩ về máy bay vận tải thế hệ mới, tất nhiên về kết cấu vỏ chịu nhiệt, chịu áp suất, động cơ nó thừa hưởng hàng trăm năm kỹ thật hàng không chứ riêng gì SR71.
    Hiện Mĩ, Nhật, Châu Âu, Nga, Úc có những kế hoạch khác nhau về thế hệ máy bay này. Đại khái nó nửa như vệ tinh (một phần đường bay trên quỹ đạo đường đạn), nửa như máy bay (dùng không khí để đốt nhiên liệu trong một phần đường bay, để tăng tốc và đổi hướng). Loại này khác xa SR71. Các thiết bị bay tốc độ cao trong tầng bình lưu đến mach4 bây giờ không thiếu, chỉ không ai làm một cái có người lái như Mĩ thôi.
    Tôi không định dừng 10 phát triển một chương trình máy bay cánh ngược để chờ kỹ thuật điện tử phát triển (nếu tôi là xếp chương trình Tornado).
    À có ai biết về việc Mig25 ra đời không: bổ xung danh sách ngáo, Mig25 và đối thủ của nó?
  6. sli0471

    sli0471 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2003
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Bác nhầm 1 phần thôi. Chiếc bị copy thì đúng là B29. Bản sao của nó là Tu-4.
  7. levanle2001

    levanle2001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/11/2001
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Xin phép tự đính chính: đúng là Mig-25 được thiết kế với mục đích chính là để ngăn chặn XB-70, một chương trình máy bay ném bom siêu âm chiến lược của Mỹ. Tôi không rõ đánh chặn SR-71 có phải một trong các mục tiêu "phụ" hay không :-)
    Mig-25 có thể và đã từng đạt tới tốc độ Mach 3, nhưng làm như vậy sẽ phá hỏng động cơ. Nếu đạt tới vận tốc này thì phi công phải "lướt" máy bay về căn cứ (lợi dụng tốc độ và độ cao cho nên có thể đạt được cự ly dài mà không cần động cơ) hoặc nhảy dù, vứt bỏ máy bay.
    Theo một số tư liệu thì năm 1973 một trạm radar của Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã từng ghi nhận một Mig-25 đạt tới tốc độ Mach 3. Sau đó chiếc này vẫn hạ cánh thành công nhưng phải vứt bỏ hoàn toàn động cơ.

    Le Van Le

  8. sli0471

    sli0471 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2003
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Đúng là MiG-25 đã từng đạt trên Mach 3, nhưng với điều kiện phải "cởi truồng" (không mang tên lửa, lột bỏ cả radar, etc.) cho nhẹ
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Tôi bị mất tài liệu về trang sử ngộ ngĩnh của Mig25 và đối thủ của nó rùi. Ai có cho xem đi.
    Đại khái nó ra đời để chống lại một chương trình máy bay ném bom kinh khủng nào đó. Sau khi xuất hiện, nó làm phương Tây phát hoảng về khả năng tấn công, truy đuổi.
    Kết quả, đối thủ của nó không hiểu tại sao bị dừng phát triển. Còn Mig25 bị một phi công phản bội lái sang Nhật. Trước khi trao trả cho Liên Xô, Mĩ đã tháo ra nghiên cứu. Kết quả thật bất ngờ: động cơ tên lửa hành trình được sử dụng trên máy bay này làm nó rất kém ổn định.
    Có ai có tài liệu về những con ngáo này không, cho xem cái?
  10. TenLuaVacvai

    TenLuaVacvai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2002
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    2
    Các bác coi tam it hinh Mig25 nhe -Multi Purpose Fighter

    ĐẤT NƯỚC TÔI.....SÁNG CHẮN BÃO GIÔNG,CHIỀU NGĂN NẮNG LỬA.....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này