1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Một mẫu nữa được đem ra thi hoa hậu MIG-17 là I-340 SM-1. Đây là chiếc máy bay chiến đấu hai động cơAM-5. Nhưng động cơ này được phát triển quá chậm, và SM-1 không bao giờ được bay. Sau đó I-360 được hoàn thiện và thay thế nó.
    Đây là I-350
    Một hoàn thiện của I-330, nhưng sử dụng động cơ mạnh hơn. Thiết kế lại cho tốc độ cao, không chiến. Đây là những mẫu máy bay chiến đấu siêu âm đầu tiên của Nga.
    có ba bản mẫu : M1, M2, MT. Phần thân gần như MiG-17 (I-330).
    Điểm quan trọng nhất là động cơ AL-5/TR-3, A.M.Lyulka. Nó được ra đời giữa năm 1949, lực đẩy 4600-5500 kg. 7 tầng máy nén, 1 trục. Trang bị cho các máy bay
    I-350 (M-1, M-2, MT)
    Il-30
    Il-46
    Su-17 ''''R'''' (1949)
    La-190
    Tu-86
    Động cơ là một thất bại, kéo theo rất nhiều thất bại khác, trong đó có I-350. Nguyên nhân: người ta không thể hoàn thiện buồng đốt của nó, và ngừng phát triển. Đây là thiết kế động cơ phản lực luồng đốt hậu đầu tiên.
    Type I-350 M-1 I-350 M-2 I-350 MT
    Function Interceptor Trainer
    Year 1951
    Crew 1 2
    Engines 1*4700kg Lyulka TR-3
    Length 16.65m 16.27m ?m
    Wingspan 9.73m
    Wing area 36m2
    Empty weight 6124kg ?kg
    Loaded weight 8170kg ?kg
    Wing load 227kg/m2 ?kg/m2
    Trust-to-Weight 0.57 ?
    Speed at 0m 1240km/h -km/h
    Speed at 1000m 1260km/h -km/h
    Range (with aux. tank) 1260km -km
    Climb
    5000m 1min6sec ?
    Armament
    Guns 2*23mm NR-23
    1*37mm N-37
    Bombs some external
    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  2. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Mẫu thử I-360 giống hệt I-350, nhưng phát triển trên động cơ AM-5 Mikulin. May mắn, động cơ này ra đời muộn nhưng vẫn còn hơn không. I-350 có hai động cơ lực đẩy mỗi chiếc 2200kg, bay thử tháng 5-1952, bản cuối cùng là I360-SM9 trở thành MIG-19, bất chấp việc rơi máy bay năm 1953, trên tốc độ cao.
    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  3. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Chiếc MIG-17 đã ra đời như vậy, mẫu thử I-330 đã được chọn. Nó không phải là mẫu ngon nhất, nhưng vượt qua các đối thủ vì sử dụng động cơ copy.
    MIG-17 có các ấn bản cải tiến:
    MiG-17F, A.I.Mikoyan/M.I.Gurevich ''''''''Fresco-C'''''''': được phát triển từ mẫu SF, chiến đấu mọi thời tiết, 12 khẩu 23mm được thay bởi 37mm. Izumrud scan radar.
    Bài của bác huyphuc 1981-nb
    Được spirou sửa chữa / chuyển vào 19:20 ngày 16/02/2004
  4. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    SR2, mẫu thử sử dụng động cơ mạnh 3100kg Klimov VK-5F
    SP2, mẫu thử với Korsun (Kite) search radar, 1951.
    SF, bào thai của MIG-17F, 1951, hai khẩu 23mm
    MIG-17PF, một cải tiến của MIG 17F
    MiG-17PFU máy bau chiến đấu trên không dùng tên lửa điều khiển bằng đèn chiếu, 1953
    http://www.ctrl-c.liu.se/misc/ram/mig17_1.jpg
    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  5. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Đây là hình ảnh không chiến.
    MIG-17 làm thay đổi suy nghĩ về không chiến, nó bắt các máy bay khác dùng lại canon.
    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  6. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  7. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc 1981-nb
     
  8. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bác Huy Phúc có nhiều thông tin hay quá.
    Trích từ bài của huyphuc1981_nb viết lúc 16:35 ngày 15/02/2004:
    --------------------------------------------------------------------------------
    [Cùng với việc trang bị MIG 15, công nghiệp Nga đã có thể sản xuất động cơ turbine giá thành rất rẻ. MIG 15 cho đến hiện nay là máy báy chiến đấu được sản xuất và trang bị nhiều nhất. 18.000 chiếc đã phục vụ cho quân đội rất nhiều nước.
    Điều đó nói lên ưu điểm của động cơ VK-1. Nhưng, cũng MIG15 là máy bay giết nhiều phi công ta nhất, một trong số đó là Gagarin. Tai nạn gây ra phần nhiều do nổ ắc quy.
    --------------------------------------------------------------------------------
    Tui chỉ xin correct một chút. Thực tế là Gagarin đã hy sinh này 27 tháng 3 năm 1968 khi bay thử nghiệm cất cánh chiếc MiG 21 trên đường băng ngắn bằng hoả tiễn phụ. Tai nạn là do hoả tiển nổ thì phải.
    Tất nhiên thông tin về vụ thử nghiệm nhiệm này không được tiết lộ vì là bí mật quốc gia của LX mà. Có bài rất hay nói về Yuri Gagarin các bác đọc thử: http://www.abamedia.com/rao/gallery/gagarin/
    VC
    Bài của bác victorcharlie
     
  9. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Thêa là, phương án hai động cơ của MIG-17 trở thành MIG-19. Chiếc máy bay chiến đấu xấu số: nó ra đời quá muộn, trong khi đó, những ý thưởng của MIG-21 đã xuất hiện.
    Được sản xuất trên mẫu I-340, MIG-19 có hai động cơ 2200kg Mikulin AM-5.
    Type MiG-19S Function fighter
    Year 1956 (8 năm chờ đợi động cơ)
    Crew 1
    Engines 2*3040kg Mikulin AM-5
    Wing Span 9.20m
    Length 12.60m
    Height 3.88m
    Wing Area 25m2
    Empty Weight 5760kg
    Maximum Weight 9100kg
    Speed 1452km/h
    Ceiling 16500m
    Range 1390km
    Armament
    Guns 3*g30mm
    Bombs, Rockets 1000kg externally
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Việc chế tạo MIG19 kéo dài với 10.000 chiếc, Trung Quốc, Ba Lan, Tiệp tham gia.
    các mẫu thử :
    SM-2/I-360;
    SM-7;
    SM-9;
    cải tiến:
    I-1/I-370, bản không hoàn thành do động cơ
    Type I-1
    Function fighter
    Year 1956
    Crew 1
    Engines 1*8400kg Klimov VK-3
    Speed 1960km/h
    Ceiling 18000m
    Armament 2*g30mm
    I-2, cải tiến I1 với cánh mới; 1955
    SM-10 tiếp dầu trên không;
    SM-12 Cửa hút gió mới chuẩn bị cho MiG-21;
    Type SM-12PM
    Function fighter
    Year 1957
    Crew 1
    Engines 2*RD-9B
    Speed 1720km/h
    Ceiling 17400m
    Range 1700km
    Armament
    SM-30 - thử nghiệm bệ phóng
    SM-50, SM-51, SM-52, - động cơ tên lửa trợ lực U19 lực đẩy 3200kg
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này