1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    MIG-19 ra đời 1956, sau đó, Nga không sản xuất nhiều, nhưng các nước sản xuất copy thì nhiều, tại sao vậy.
    Vì từ MIG-17 và MIG-19, các tấn công mới của máy bay chiến đấu đã hình thành. Người ta hoàn thiện và trang bị RADAR, thay dần canon bằng tên lửa tầm nhiệt.
    Việc phát triển loại động cơ mới cũng đặt yêu cầu thiết kế lại máy bay, MIG-231 đã ra đời nhanh chóng, làm số lượng sản xuất MIG-19 ơt Liên Xô hạn chế.
    MIG-21 được sản xuất trên cơ sở mẫu thử 1956
    kiểu MiG-21 ''''Fishbed-B'''' Function fighter
    năm 1956
    phi công 1
    động cơ 5100kg a.b. TDR Tumansky R-11
    vũ khí 2*NR-30 g30mm
    Sau đó, Trung Quốc và Ấn độ, Israel tham gia sản xuất máy bay này.
    Đây là một vài đặc điểm động cơ Tumansky
    R-11
    R-11B-300 1959 turbojet 3900kg
    Yak-25RV
    Yak-25RV-I
    Yak-25RV-II
    Yak-25RRV
    Yak-25PA
    R-11- a.b. turbojet 5100kg
    MiG-21PF Ye-2A Ye-5
    R-11AF-300 a.b. turbojet 5750kg
    Yak-28
    R-11AF-2-300 a.b. turbojet 5950kg
    Yak-28R
    R-11F a.b. turbojet 5950kg MiG-21 (pre-prod)
    T-5
    Yak-28P
    Ye-152A
    R-11F-300, R-11-F2S-300 1960? a.b. turbojet 6200kg
    MiG-21FL T-58
    Một mẫu nữa R21chỉ dùng cho Ye-8
    R-21 1962 turbojet 15900lb
    R-37F 1958 a.b. turbojet 5750kg
    MiG-21F
    Động cơ nặng R-25 với lực đẩy 7500kg
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  2. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    MIG 21 được ra đời thế này:
    Ye-4 - mấu thử cánh tam giác gây thất vọng
    Ye-5 - cải tiến Ye-4 cho động cơ mới;
    Ye-6 - cải tiến Ye-5 mũi;
    Ye-7 - mẫu MiG-21PF;
    Ye-9 - mẫu-21PFMA;
    ''''Fishbed-B'''' - phần máy bay thô, gần gần hoàn thiện;
    Ye-8 là chiếc đánh chặn siêu tốc.
    Đây là ảnh chiếc Ye-8 (chỉ có 2 mẫu)
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  3. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    CHiếc Ye-6 được phát triển thu nhỏ của Ye-152, có thể thấy khá giống MIG-21. Đặc biệt Ye152 tại sao lại giống hệt E-166
    kiểu Ye-152A
    năm 1959
    phi công 1
    động cơ 2* R-11F
    tốc độ 2500km/h
    trần bay 21000m
    tầm bay 2300km
    Các ấn bản của nó liên tiếp ghi kỷ lục tốc độ (M 2.51)
    MIG-21 cũng có nhiều ấn bản ghi kỷ lục: E33, E66, E76
    Các ấn bản được sản xuất nhiều là:
    MiG-21 - plain máy bay, mẫu chuẩn bị sản xuất;
    MiG-21F - bản đầu tiên được trang bị;
    MiG-21PF - cải tiến thêm RADAR với MiG-21F;
    MiG-21FL - bản xuất khẩu của MiG-21PF;
    MiG-21PFS - tương tự MiG-21PF, cải tiến cánh nâng phụ;
    MiG-21PFM ''''Fishbed-F'''' - bản trang bị nhiều với RL-2 radar;
    MiG-21PFMA - máy bay đa năng, giống MiG-21PFM;
    MiG-21F-13 - ?;
    MiG-21MF - giống MiG-21PFMA với động cơ nhẹ hơn và một số thay đổi
    MiG-21bis ''''Fishbed-N'''' - ;
    MiG-21UM ''''Mongol'''' - huấn luyện hai chỗ ngồi
    MiG-21F-93 - 1995, cải tiến xuất khẩu
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  4. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Như vậy, giống như trang bị xe tank, Nga thiết kế chế tạo hay loại máy bay đánh chặn: siêu máy bay và máy bay chủ lực. Mãi gần đây, người ta mới công bố YE-152A đạt tốc độ 1,482mph ngày 7-10-1961, trong vòng tròn 100km. thông tin về chúng vẫn còn rất hiếm.
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  5. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  6. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Ở đây, ta chỉ xem máy bay đánh chặn thường, đưa em ruột của E166 là MIG-21.
    MiG-21U/UM/US, máy bay huấn luyện ''''Mongol''''
    MIG 21 huấn luyện được chế trên cơ sở MIG-21F, nhưng kéo dài ra, để có hai chỗ ngồi
    MiG-21U Mongol-A
    MiG-21UM Mongol-B tương tự như A, nhưng có thêm kính trợ giáo thụt vào được, đèn báo dưới cánh, cánh phụ nở ra. Động cơ R-13-300
    MiG-21UTI
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  7. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    MIG đa năng MiG-21PFMA, với ''''Jay Bird'''' radar, thêm móc treo thùng dầu phụ, ghế thoát hiểm, móc treo đa năng dưới cánh, súng GSh-23L 23mm
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  8. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    MiG-21F-93, cải tiến với vũ khí thế hệ mới, 1995
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  9. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Bây giờ, lộn lại chút, ta xem lại TA-183, cha đẻ của một số máy bay chiến đấu.
    Sau 1942, Hans Multhopp kỹ sư thiết kế của Focke-Wulf lập một đội thiết kế mới, chế tạo máy bay tiêm kích phản lực, sau này trở thành MIG-15(Nga), Saab J 29 Tunnan (Thuỵ Điển) và Pulqui II (Argentina)
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Khi đánh Mỹ, ở Triều Tiên Hay Trun Quốc, phi công Nha hay Việt Nam, có người nào lái nhứng chiếc MIG-15, MIG-17, MIG-19 biết được câu chuyện của TA-183, thuỷ tổ của chúng.
    Sự thật MIG-15 không khác gì nhiều TA-183.
    Phải nói rằng, viẹc phát triển động cơ đóng vai trò quan trọng nhất trong công nghiệp hàng không. Nhưng mà, trước những năm khói lửa ww2, động cơ máy bay dùng chung với xe đua, nên các nhà kỹ thuật hàng không không cần quan tâm nhiều đến động cơ. Công việc chính của họ là thay đổi cánh, càng, bay thử, đưa ra các mẫu thử và phương pháp huất luyện phi công.
    Nhưng, thời gian thay đổi, ww2 đã làm chiếc máy bay chiến đấu thoát khỏi động cơ xe đua. Sau chiến tranh, mọi người đều công nhận, máy bay cần một động cơ hoàn toàn khác cơ cấu piston-trục khuỷ. Chỉ có nước Đức, phát triển động cơ turbine trước và trong chiến tranh có dịp được phát triển các máy bay dùng nó, kịp tham chiến. Vai trò lịch sử của Juno 004 không ai còn cãi được nữa.
    Muộn còn hơn không, sau WW2, các nước tranh nhau kỹ thuật hàng không từ Đức, nhúng vào nên tảng kỹ thuật của mình, cho ra đời các động cơ và máy bay thế hệ mới.Những động cơ turbine đầu tiên của Nga-và máy bay dùng chúng, cũng như Mỹ và các nước khác, đều bắt nguồn từ Đức. Đặc biệt, chiếc TA-183 có vai trò rất lớn, nó chưa được sản xuất hàng loạt ở Đức, nhưng trở thành tổ tiên của các loại máy bay tiêm kích. Các loại máy bay tiên kích phản lực thế hệ đầu không khác gì nhiều nó: một động cơ turbojet, cánh xiên lùi 45 độ, đuôi treo cao để tự cân bằng, tấn công bằng đại bác bắn nhanh. Chúng có đặc điểm: rẻ như (hay hơn) máy bay tiêm kích cánh quạt, nhưng nhanh nhẹn hơn nhiều.
    Muộn hơn năm 1942 Hans Multhopp, kỹ sư hàng không của Focke-Wulf lãnh đạo một đội kỹ thuật, bắt đầu nghiên cứu thiết kế một mẫu máy bay chiến đấu phản lực mới. Đến năm 1945, chương trình được bên ngoài biết với cái tên Huckebein(một sự giếu cợt, nó có biệt danh con quạ). Một cách gọi khác là chương trình 5 (hay chương trình 6, với một số tương đồng), hoặc là bản thiế kế 2 (Design II at Focke-Wulf ), được biết với Nick name TA183.
    Máy bay TA-183 ngắn, dáng gù với cửa hút gió luồn dưới buồng lái, luồn qua hai bên cung cấp khí cho một động cơ HE S 11. Nhưng ba mấu thử đầu tiên được trang bị động cơ turbojet Juno 004. Nhóm thiết kế dễ dàng đưa máy bay đạt trọng tải 100kg vũ khí, với động cơ tên lửa trợ lực, tên lửa đánh chặn, thùng dầu phụ.
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này