1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Đừng có sốt ruột.
    Ảnh đẹp nhất là ý nghĩa của nó. Mà ngàng hàng không, hay tầu chiến tầu ngầm đều là đỉnh cao kỹ thuật, không thể nói thiếu những thông tin thế này được.
    Như chiếc Ye-8, đây là bức ảnh rất hiếm mới công bố, cùng kỷ lục. NHững ảnh không chiến thật (qua guncamera) thì rất xấu, trong các bài giảng, người ta phải quét chúng vào máy tính, dùng các phần mềm làm nổi rõ, mới xem được.
    Nói tiếp về TA-183.
    Chiếc máy bay có mang tên lửa trợ lực-tăng khả năng đánh chặn, được bố trí ở giá đỡ thùng dầu phụ. Nhiên liệu tên lửa trợ lực đủ cho nó đốt 200 giây. Cánh máy bay rất mỏng, xiên lùi 40 độ và bố trí giữa thân. Trụ chính của cánh hình nón, được cấu tạo bởi 2 thanh duraluminum có mép thép bọc xoắn, nối với thân bên sườn. Cấu tạo vỏ cánh là gỗ. Xương gỗ được thêm vào và gỗ dán làm vỏ. Mỗi cánh có 6 buồng nhiên liệu chứa tổng cộng 1565 liters (345 gallons). Cánh thăng bằng rất lớn xiên 60 độ, với cánh phụ đặt trên đầu. Cánh phụ có diện tích lớn. Càng và cánh nâng phụ mở bằng khí. Chỗ ngồi phi công gần ổ súng, dễ quan sát mọi góc. 4 súng MK 108 30mm, bom 500kg (1 quả SC hay SD), 1 bom BT200, 5 bom SC, SD với 1 Rb 20/30 camera cho trinh sát. Thiết bị mang theo móc dưới thân hay bên thân.
    ngày 27 và 28 tháng giêng 1945, TA183 thắng trong cuộc cạnh tranh và được chọn để phát triển và sản xuất, 16 chiếc được sản xuất thử nghiệm. TA-183 V1 đến V3 dùng Juno 004 trong khi đợi động cơ He S 011 jet. Ta 183 V4-V14 là các máy bay đợt đầu, V15-V16 là máy bay đã ổn định thiết kế. Dự định tháng 5 và 6 1945 sẽ kiểm tra cả hai cấu trúc sườn Design II và Design III. Chiếc máy bay sản phẩm đầu tiên dự định xuất xưởng 10 năm 1945, điều đó không bao giờ xảy ra vì 8-4-1945 quân Anh chiếm khu vực nghiên cứu của Focke-Wulf.
    Sau chiến tranh, câu chuyện về TA-183 không kết thúc mà phát triển khủng khiếp. Quân Nga tìm được một bộ bản vẽ TA-183 ở văn phòng RLM Berlin (cơ quan phát triển không lực Đức), lập tức thiế kế 6 mấu thử vào tháng 3 - 1946 bởi MIG. VÀ 2-7-1947, TA-183 Soviet-built cất cánh, là mẫu đầu tiên của MIG-15. Liên Xô có cải tiến cánh duôi ngang và cánh ngang tự động để giảm việc chao đảo khi bay chậm, một khó khăn cho những máy bay bấy giờ là khác nhau giữa tốc độ thấp và cao, làm máy bay cân bằng trong cả hai tốc độ ấy rấy khó. Cải tiến lầm đầu trong thấy 30-10-1947, đến tháng 5 1948 thì hình thành MIG-15
    Meanwhile, Kurt Tank (lãnh đạo phòng thiết kế Focke-Wulf ) đến to Argentina năm 1947 và được gặp Juan Perón. Ông được giao nhiệm vụ chế tạo máy bay cho không quân Argentina và ông chọn mấu TA-183, với một vaig thay đổi so với gốc của Multhopp: cánh nâng lên trên. Chiếc Pulqui II cất cánh 27-7-1950. Không có tai nạn nhưng đại uý Edmundo Weiss (phi công thử nghiệm) không thích tính năng bay của mẫu này. Thay đổi vị trí cánh được thực hiện vơí 6 chiếc trước khi chương trình dừng 1954.
    Chiếc của Thuỵ Điển là máy bay chiến đấu phản lực đầu tiên của châu Âu sau chiến tranh, sau đó được bán cho Úc.
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  2. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Thuỷ tổ của MIG đây:
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  3. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  4. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  5. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  6. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  7. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  8. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Đấy là tranh vẽ, vì TA-183 không còn ảnh chụp nào.
    Đây là những bức ảnh về sự ra đời của nó.
    Ta 183 with the Jumo 004 jet engine
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  9. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Ta 183 with the He S 011 jet engine
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    A diagram of the Focke-Wulf Ta 183 landing gear arrangement, which was to feature a simple hydraulically-activated landing gear with locking retraction jacks....
    Focke-Wulf designer Hans Multhopp
    holding a Ta 183 model
    Mẫu thử TA-183 trong buồng thử khí động
    Another Ta 183 windtunnel model
    MIG-15
    Argentine I.Ae 33 Pulqui II
    Bài của bác huyphuc1981_nb
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này