1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại
    E-8 cái đầu
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ye-23DPD, 23-01, Ye-231 ''Faithless''
    Bản thử nghiệm cánh tam giác với hai động cơ đeo trước thân. Sau những cải tiến hình dạng trở thành Ye-23IG / 23-11.
    Động cơ có hai cấu hình:
    Một động cơ AL-7F 1955 turbojet? 6500/9060kg
    Hai động cơ RD-35-36 1966 turbojet 2000kg (Koliesov )
    Máy bay Ye-23IG / 23-11 đã thật sự là MIG-23, nó chỉ khác sản phẩm đời đầu chút.
    [​IMG]
    MIG-23 được thiết kế thích hợp với các động tác nhào lộng phức tạp, tấn công vùng nhấp nhô.
    MIG-23 đời đầu:
    [​IMG]
    Huấn luyện MIG-23UB
    [​IMG]
    MIG-23B, bản tấn công mặt đất, tiền thân của MIG-27.
    [​IMG]
    MIG-23S (Flogger-A), MIG-23M(Flogger-B), MiG-23ML (Flogger-B), MiG-23MLD Flogger-B đánh chặn:
    [​IMG]
    Type MiG-23MLD ''Flogger''
    Function fighter
    Year 1977/1984
    Crew 1
    Engines 1*13000kg Tumanski R-35-300
    (or R-29?)
    Wing Span 7.80m/14.00m
    Wing Area 23.35m2/35.50m2
    Length 16.70m
    Height 4.35m
    Wing Area 28m2
    Normal Weight 14,700kg
    Maximum Weight 18,400kg
    Combat Payload 2,000kg
    Speed 2450km/h
    g-Limit 8.5
    Ceiling 19000m
    Range 2360km
    Armament
    Guns 1*g23mm 2-barrel
    Missiles mid range R-23, R-24
    close range R-60M
    MiG-23P là MiG-23ML với hệ dẫn đường "Lazur" -

    Động cơ R-29
    [​IMG]
    R-29-300 1973? a.b. turbojet 11500kg MiG-27
    R-29B-S-300 ? a.b. turbojet ? Su-22
    Đây là động cơ sau này R-35, Tumansky:
    R-35-300 1974? a.b. turbojet 12,500kg MiG-23MF
    [​IMG]
    MiG-23MLA , interceptor lên thẳng(?)
    23-41 - thử nghiệm với động cơ AL-21F-3 , bay chuyến đầu bởi P.M.Ostapenko 20-8-1970.
    Động cơ AL-21, Lyulka
    AL-21 ? turbojet 8160kg Yak-38
    AL-21F 1961? turbojet 11000kg Tu-28 Tu-128
    AL-21F-3 1971? turbojet 11340kg Su-17 S-23
    AL-21F-3A 1977? turbojet 110kN Su-24

  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Sau chiến tranh thế giới II, người ta phân vân giữa hai thứ. Một là đống vũ khí khổng lồ còn lại-tất nhiên, vũ khí ở đây tính cả đội hình đông đảo người chế tạo và những dây chuyền sản xuất lớn chưa từng có. Một là những tính năng mạnh và những tính năng mới. Trong cuộc chiến tổng lực, người ta cần nhiều máy bay (và vũ khí nói chung), chúng phải cấu tạo sao cho mạnh và có thể sản xuất được nhanh. Những cuộc chiến tổng lực thì ít xảy ra, chủ yếu, những nước mạnh đem ít người, với lượng vũ khí công nghệ cao khổng lồ bắt nạt trẻ em. Điều đó yêu cầu vũ khí có rất nhiều tính năng, đắt tiền, công nghệ cao để đỡ tốn người, máy bay không ngoài yêu cầu như vậy.
    Trong khi đổi nhau trong tốc độ, những tính năng chính của MIG-15 bị bỏ qua (linh hoạt và rẻ). Dòng MIG-25, MIG-31 chỉ cần mạnh, rất đắt, nhưng chỉ tác dụng với những siêu máy bay đối thủ: SR-7, B2, B1, B-70... Còn phần lớn nhiệm vụ, dòng MIG-23 sẽ thừa kế MIG-17 nổi tiếng. Bước phát triển tiếp theo của MIG-23 là bản rẻ tiền, đa năng, mà mạnh: MIG-27. Được phát triển từ MIG-23B, nhiệm vụ đầu tiên là tấn công mặt đất (ground attack ), những tính năng khác (trừ tốc độ) không kém-hay trội hơn, cho phép MG-27 trở thành máy bay đa năng. Sử dụng một động cơ Tumanski R-29-300, 11500kg lực đẩy. Cánh cụp cánh xoè góc thay đổi lớn-ngang đến rất xiên lùi, mũi chéo xuống cho phép phi công nhìn rất rộng, khả năng bay lâu vượt trội, giáp và kính giáp bảo vệ phi công. Thùng nhiên liệu được bơm đầy khí trơ.
    Kiểu MiG-27(M) ''Flogger-D(J)'' máy bay tấn công đa năng
    năm 1973
    phi công 1
    động cơ 1*11500kg Tumanski R-29-300 (chỉ sử dụng cho SU-22 và MIG-27)
    sải cánh 14.25m/8.17m
    dài 16.00m
    cao 4.50m
    diện tích cánh 27.25m2
    trọng lượng rỗng 10790kg
    trọng lượng tối đa 20100kg
    trọng lượng thông thường 18100kg
    tốc độ tối đa mặt nước biển 1350km/h
    tốc độ 1700km/h - tối đa 1880km/h
    tốc độ cất cánh, hạ cánh 205m/s
    đường cất cánh 950m
    đường hạ cánh 900m
    tốc độ vòng (độ) 16/45/72
    trần bay 17000m
    vũ khí 1*g23mm, AAM, bombs unguided rocket missiles;
    Hệ thống đẫn đường vũ khí cho phép chọn một trong mộtsố chế độ tấn công-phương án tấn công căn cứ vào vũ khí mang theo-nó là một trong những máy bay đầu tiên có hệ hệ dẫn đường thông minh rất chính xác này. Bộ dẫn đường dùng TV và LASE điều khiển bom. Ban đầu, dùng bộ dấn đường PrHK-23 (đã có CPU số), đó xa laze FON, máy tính dẫn đường KN-23, điịnh vị NI-506. Báo động bằng âm thanh. Sau đó, MIG-27Kđược trang bị TV, hệ dấn đường thay bằng KORAL-I. Khoảng 550 chiếc được chế tạo 1973-1977. Từ 1977 đến 1983, MIG-27M được chế tạo, với đo xa laze Klion (kết hợp TV) và bỏ thướng ngắm trên kính trước. Bản thử nghiệm của MIG-27M là MIG-27A. MIG-27D trang bị máy trinh sát. MIG-27ML là bản xuất cho Ấn Độ, bớt chút thiết bị dẫn đường.
    [​IMG]
    Ảnh
    [​IMG]
    Rõ hơn tí chút:
    [​IMG]
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    MIG-27, ấn bản rẻ tiền nhưng đã mang các tính năng vượt trội so với F5. Người Ấn Độ sản xuất (copy có bản quyền) dưới tên Bahadur. Trong khoảng từ năm 1988 đến giờ, người Ấn đã mất khoảng 100 MIG-21 và hơn 10 MIG-27, vì trục trặc động cơ. Vì ít người chú ý, đây là máy bay MIG Ấn Độ sản xuất nên mang tiếng MIG-27 oan. Chiếc gần đây nhất là MIG-27, tháng giêng 2004, chiếc nói đến nhiều nhất là đang chiến đấu, 1999, phi công nhảy dù được và bị Pakistan bắn chết. Hiện tại, người Ấn có kế hoạch thay động cơ MIG-27, từ R-29-300 thành Arkhip-Lyulka AL-21F-3 (11,200 kg/24,692 lbs, động cơ này có thể mang thêm chai ôxide phụ, cho buồng đốt hậu hay khởi động lại). Hiện tại, động cơ này do công ty Saturn-Lyulka cung cấp.
    Bọc giáp trước và sau buồng lái, kính. Chống mục tiêu cố định và di động trên mặt đất và mặt biển. Hai kiểu vũ khí được điều khiển tương tự nhau với phi công: thông minh và không thông minh. Mục tiêu được làm rõ bởi các sensor, tồn tại hai kiểu tìm kiếm mục tiêu. Bom ném chính xác và kiểm tra bằng TV. Bổ sung chức năng chọn thời điểm bắn tự động IC và đầu dò xung phân cực.
    Ngày nay, người Mỹ các cuộc chiến tranh đã khác, nên các máy bay tấn công mặt đất của họ đã bỏ hoàn toàn chức năng Fighter, do đó,2 động cơ turbofan đường kính lớn được sử dụng cho attack ground, chúng bay chậm hơn nhưng linh hoạt hơn (A-10). Hiện vẫn chưa có cấu hình ưu việt nhất cho nhóm chức năng này của máy bay.
    Thêm một vài ảnh MIG-27 Nga đang bay tốc độ thấp
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được randomwalker sửa vào 15:32 ngày 21/02/2004
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Tìm mãi mới thấy một ảnh vừa bay nhanh xong: cánh đang cụp lại, giảm tốc.
    [​IMG]
    Được randomwalker sửa vào 15:33 ngày 21/02/2004
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Mũi MIG-27M
    [​IMG]
  7. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    bạn huyphuc cho mình hỏi lại, ở bài trên bạn có nhầm lẫn không ? vì thường là bay nhanh thì cánh cụp lại, ép sát vào thân, còn bay chậm thì cánh xoè ra để giảm tốc.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Xin lỗi nha.
    Định bảo là nó vừa bay nhanh xong, đang giảm tốc, cánh đang xoè ra.
    Thật rá, máy bay xoè cánh và cụp cánh vì khi tốc độ thấp, cánh ngang thăng bằng hơn, còn khi bay nhanh, cánh xuôi khoẻ và ổn định hướng khí động hơn.
  9. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Góp chân góp tay với Huyphúc vài hình Mig-23bn hay Mig-27
    Mig-23BN của Ethiopia, ko hiểu sao LX viện trợ loại này cho Ethiopia mà không cho VN
     
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Mig-23BN của Ấn Độ
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này