1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hàng Không 100 năm 1 cái nhìn, Part I

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 06/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Nhà ta đợi mãi, Nga ngố mới đưa MIG-17. Trong khi đó, họ có cấu hình MIG-21 nhưng siêu hơn.
    Một thông tin, không hiểu tin được ngần nào, SU-9B đã bắn rụng U2, không phải SAM-2. Dù sao, một chiếc SU-9B đã rơi khi cất cánh đánh chặn U2. Đâu là lớp được sản xuất tương đối nhiều, tính năng vượt trội nhất hồi đó (so với F4).
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    SU-11-36
    [​IMG]
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Trêu các bác tí thôi.
    Thời kỳ này là thời kỳ bi đát nhất của hàng không Nga, Những cố gắng tuyệt vọng trong động cơ luôn làm họ tụt hậu. Cuối cùng, thì họ cũng tin rằng, chưa thể chế tạo được máy bay đánh chặn cơc nhỏ, rẻ tiền, chống lại máy bay chiến đấu hạng nặng. Các máy bay Nga có hình dạng khí động rất tốt, nhưng không thể đạt tốc độ và độ cao như F4. Nguyên nhân: form máy bay nhỏ.
    Sau này, MIG-23 trở đi, Nga làm máy bay to ra, có thế mới bay nhanh và cao được.
    Bi đát nhất có lẽ là SU, đội của ông bị giải tán trong 3 năm. Đây là thành công cuối cùng trước khi tạm thất nghiệp, 1949.
    SU-17
    Type Su-17, ''R''
    Function Experimental interceptor
    Year 1949
    Crew 1
    Engines 1*4600kg AL-5/TR-3, A.M.Lyulka
    Length 15.25m
    Wingspan 9.95m
    Wing area 27.5m2
    Empty weight 6240kg
    Loaded weight 7390kg
    Wing load 268kg/m2
    Trust-to-Weight 0.62
    Speed at 0m 1252km/h (calc.)
    Speed at 5km 1207km/h (calc.)
    Speed at 10km 1152km/h (calc.)
    Takeoff Roll 460m (calc.)
    Range 1080km (calc.)
    Ceiling 14500m (calc.)
    Climb
    10km 3.5min
    Armament
    Guns 2*37mm N-37, 80rounds
    [​IMG]
  4. levanle2001

    levanle2001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/11/2001
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Vụ này không phải là đụng độ giữa Mỹ với Nga mà là giữa Nga và Pakistan trong cuộc chiến Afghanistan.
    Thời kỳ đó Pakistan ủng hộ lực lượng Mujaheedeen hoạt động du kích chống lại LX và quân của chính phủ Afghanistan lúc đó (thân LX). Mujaheedeen là tập hợp các lực lượng du kích do các "warlord" (?) chỉ huy, được Mỹ viện trợ vũ khí (trong đó có một ít Stinger) và Pakistan cho lập căn cứ bên trong lãnh thổ mình.
    Sau này khi quân LX đã rút, chính phủ thân LX ở Kabul sụp đổ thì bị lực lượng này bị một lực lượng mới nổi lên rất nhanh là Taliban (Liên minh Sinh viên Hồi giáo - thực chất là một lực lượng khác do Pakistan dựng lên) đánh dạt lên miền Bắc, trở thành Liên minh miền Bắc. Điều trớ trêu là khi đó Pakistan lại trở thành kẻ thù của những người Mujaheedeen cũ, còn nước Nga thì lại viện trợ (dù không nhiều) cho họ.
    Quay trở lại Mig-23 vs F-16A: thời kỳ đó máy bay LX thường xuyên truy quét các đơn vị Mujaheedeen đến biên giới và bay cả vào một phần không phận Pakistan. F16 của KQ Pakistan cũng không ngại gì mà không vi phạm bầu trời Afghanistan để hỗ trợ đồng minh. Vì vậy xung đột thường xuyên xảy ra. Đã có một số vụ không chiến giữa Mig-23 và F-16A, trong đó, theo như các nguồn tin từ phía Pakistan, 14 Mig-23 đã bị bắn rơi. Đổi lại, một F-16 cũng rơi do dính Sidewinder của chính đồng đội mình khi anh này lao vào giữa một chiếc F16 và một chiếc Mig-23 đang bị bám đuôi.
    Tôi chỉ nhớ mang máng là đọc được trên net như thế. Bác nào có thông tin thêm xin chỉ giáo.
    Le Van Le
  5. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    http://www.airwar.ru/history/locwar/afgan/awar/awar.html
    Có trận đánh 12/09 thôi, Nga bị rơi mấy chiếc vì được lệnh không được bắn trả, nhưng không đến 12 MIG23 đâu ......................
    Một chiếc F16 rơi do ban trôm nhung không thành công:
    1 - Bi rơi do voo tinh trúng bomb và súng cua MIG23 (lúc đó bay cao hơn) ném xuông mặt đất
    2 - Bị đồng đội nhận nhầm và thịt luôn.
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bác Sì Níp Pê à, Huy Phúc đã nhắn bác sẽ nói sau mà.
    MIG học rất nhiều từ máy bay nước ngoài, trong đó, máy bay Mỹ có lẽ là nhiều bậc nhất. Một trong những nhược điểm của máy bay Nga, thời kỳ 1948-1958 là động cơ. Động cơ AM-5 và klimov VK-3 (AM-5 chậm so với kế hoặch 8 năm, Klimov VK-3 thì không bao giờ đi đến thành công) đóng góp nhiều nhất vào sự tụt hậu. Động cơ AM-11(R-11) thật sự cũng chỉ là động cơ tên lửa hành trình, trong một số mẫu máy bay yêu cầu tốc độ cao, tuổi thọ vài chục tiếng. R-15 coi là bước phát triển tiếp theo, dùng cho MIG-15, nhưng nếu chạy hết công suất, MIG-25 phải thay động cơ.
    Trong thời kỳ này, người Nga đạt những thành công tuyệt vời khi chế tạo máy bay hậu duệ TA183 Đức (nhà bác). Các máy bay đuôi treo cao, tự cân bằng (cân bằng tĩnh-statically balanced ) tốc độ gần hay hơi trên 1000km/h. Nhưng thực tế chứng minh, để cao hơn, không thể (hay chưa thể, nếu thiếu kỹ thuật năm 2000) thực hiện form máy bay đó cho M2. M2 cần form máy bay to hơn. Động cơ đường kính nhỏ không thể cho tính ổn định và tốc độ cao. Chương trình nối tiếp Me-262 của SU bị dừng lại có
    phải là một sai lầm chiến lược không?????. Sau đó, tất cả các máy bay chiến đấu của Nga đều to lên như Mỹ. Để huyphuc post nốt dòng Su, rồi quay lại các mẫu thử.
    Nạn nhân của động cơ tồi YAK-140:
    một máy bay khá tốt không bao giờ hoàn thành:
    Type Yak-140
    Function fighter
    Year
    Crew 1
    Engines 1*AM-11
    Wing Span 8.00m
    Length 12.95m
    Speed 1360km/h
    Ceiling 16800m
    Range 1900km
    Armament 3*g30mm
    Khi tốc độ lên cao, nhiệt độ trở thành vấn đề quan trọng. Diện tích mặt nhỏ, vật liệu mới, hợp kim thép chịu nhiệt và mài mòn trở thành những yêu cầo mới. Sau đó, là thế cân bằng của máy bay thay đổi, khi chuyển từ tốc độ thấp sang tốc độ cao. Sau thử trượt trên mặt đất, động cơ AL-5/TR-3, A.M.Lyulka làm YAK-1000 không bao giờ được bay (vẫn buồng đốt động cơ không bao giờ thành công):
    [​IMG]
    AL-5 1949? turbojet 4600kg đốt hậu 5500kg và danh sách những nạn nhân của nó:
    I-350 (M-1, M-2, MT)
    Il-30
    Il-46
    Su-17 ''R'' (1949)
    La-190
    Tu-86
    Yak-1000
    Một nạn nhân của động cơ, không bao giờ cất cánh, một máy bay khá tốt:
    Type Yak-140
    Function fighter
    Year
    Crew 1
    Engines 1*AM-11
    Wing Span 8.00m
    Length 12.95m
    Speed 1360km/h
    Ceiling 16800m
    Range 1900km
    Armament 3*g30mm
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Một thứ máy bay tương tự MG-17, nhưng phát triển rất cao, SU-7B, tên khi chưa là sản phẩm (mấu thử) là S-22 (''Fitter'').
    khiểu Su-7B , tấn công mặt đất
    năm 1956
    phi công 1
    động cơ 1*10000kg Lyulka AL-7F
    tốc độ 1700km/h
    Ceiling
    tầm 1450km
    súng 2*g30mm
    Bom và tên lửa đối đất không điều khiển 2600kg
    Ngoài Nga có Iraq, Algeria và North Korea.
    [​IMG]
    Bản cải tiến tiếp theo
    S22I, yêu cầu tầm ngắn hơn, nhờ đó tăng trọng tải và khoảng cất cánh giảm.
    S23, mãu thử trở thành SU-17 là hậu duệ tiếp theo, ưu thế có được do động cơ. Thay đổi quan trọng nhất là điểm nối cánh và thân.
    kiểu Su-17 ''Fitter-C'' máy bay chiến đấu đa năng
    năm 1971
    phi công 1
    động cơ 1*11340kg Lyulka AL-21F-3
    tốc độ 2304km/h
    trần bay 18000m
    vũ khí 2*g30mm Bombs&Rockets 5000kg
    [​IMG]
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hai bản, xuất khẩu của SU-17, là Su-20 và SU-22.
    Máy bay SU-20 của Ba Lan:
    Một chiếc SU-20R
    [​IMG]
    Còn đây SU-22 M3
    [​IMG]
    Động cơ được thany bằng Tumansky R-29B-S-300
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Để xem xét cuộc phát triển SU, vốn rất phức tạp nhiều lên xuống. Ta xem lại SU-11, với mô tả sử dụng.
    Kế hoặc sản suất SU-11 dự định vào 1964, nhưng chậm lại do phải đợi hoàn thiện máy bay đến khoảng cuối 1965. Tổng cộng 108 máy bay được chế tạo (khoảng 1/10 SU-9 tiền nhiệm). SU-11 được bố trí ở các đơn vị đặc biệt quan trọng Maxcơva: 790 và 191. Thang 7-1967, lần đầu tiên công chúng rộng rãi xem phi công I.S.Kuzkin biểu diễn tại Domodedovo Airshow.
    Đây là máy bay trung gian, về mặt khí động, mẫu thử là T-3, nhưng hoàn thiện vũ khí, gồm radar và tên lửa K-8M, như là máy bay đánh chặn cao cấp. Đội thiết kế coi đây là một thất bại, khoảng 1960, các mấu T-49, T-5 và T-58 được khởi động với cấu hình thân dẹt, sau đó được hoàn thiện thành SU-15 khủng khiếp. SU-11 phục vụ đến những năm 70, được thay bằng MiG-23P, MiG-23ML và MiG-25PD.
    Do đây là ảnh rõ nên upload lên server:
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    SU-11 được phát triển như là một chọn lựa cho bản thay thế máy bay SU-9, vốn đãn nhiều ấn bản rất khác nhau. SU-11 có động cơ và radar mới ''Eagle'', vũ khí mới. Hai móc treo, mũi hình trụ hút gió, Radar mới bổ xung antena dai sườn thân tăng góc tìm kiếm. ĐƯợc phát triển từ mẫu T-3, các mẫu tiếp theo PT-7, PT-8 và T-47 được chế tạo 10-1961. 2-1962, mẫu máy bay đánh chặn mới được chế tạo với tên Su-11-8M. NHà máy 153 (Novosibirsk )chế tạo nhóm sản phẩm đầu tiên (Product 36). Tháng 6-1962, khoảng 40 chiếc đầu tiên được lắp ráp, giao cho quân đội tháng 8. NHưng 31-11-1962, phi công thử nghiệm của quân đội, V.M.Andreev chết trong một tai nạn. Lãnh đạo Không quân(lệch về ý khiến chống lại SU-11) điều tra, dừng chương trình SU-11 và thay bằng YAK-28P (Product 40), công nghệ tương đương. CHương trình dược nối lại 1963-1964, với một số thay đổi thiết kế. Tháng 5-1964, 6 chiếc SU-11 được phục vụ trong căn cứ gần Astrakhan.
    Đây là các mấu thử, trước khi 40 chiếc SU-11 đầu tiên chế tạo.
    T-3, PT-7, PT-8, T-47:
    Kiểu T-3 , mấu thử nghiệm máy bay chiến đấu
    năm 1956
    phi công 1
    động cơ 1*9060kg Lyulka Al-7F
    dài 16.75m
    diện tích cánh 24.2m2
    tóc độ 2100km/h
    trần bay 18000m
    Chương trình T-3 là chương trình đầu tiên, khi đội SU tái thành lập sau 3 năm giải tán. ĐƯợc phát triển từ mấu S-1. 26-5-1956, bay lần đầu bởi phi công V.N.Mahalin Mũi trên trước cho radar tìm kiếm, radar theo dõi (''Almaz'' system). dưới phía sau. Động cơ thử nghiệm chie chạy được 36 giờ. Tên lửa K-6,K-7 nhưng thử nghiệm với K-5. Sau 80 giờ thử nghiệm, kết quả thay đổi với mấu mới T-431.
    PT-7 là mấu sửa chưa T-3, thử nghiệm và ước lượng đặc tính khí động co SU-11, sau được đổi tên là T-43-3.
    PT-8, là mẫu thử chế tạo sau những chuyến bay thử T-3, với mũi chuyển động được, sau đổi tên là T-47-2, mục đích, kiểm tra ước lượng đặc tính khí động. Mất 9-1958 do tai nạn.
    kiểu T-47 , mấu thử máy bay đánh chặn
    năm 1958
    phi công 1
    động cơ 1*10100kg Lyulka Al-7F-2
    dài 17m
    sải cánh 9.4m
    tốc độ 1910km/hMach 1.8
    tầm chiến đấu 500km
    tầm xa 1125km
    trần 17000m
    Rockets 2*K-8M
    Ảnh trên là T-47-4, tiếp là T-47-5

    tiếp là T-47-5
    Là mấu T-3 với vũ khí và radar mới, bay thử giữa năm 1958. Lắp ở Novosibirsk nhà máy No153, trước khi chương trình SU-11 được đội thiết kế đặc biệt (KBO-phòng phát triển không lực liên bang) đồng ý.
    Thiết kế trên những số liệu khí động thu được khi bay thử PT-8-4 and PT-7. PT-7 (tên khác là T-47-3) là mấu đầu tiên, sau khi PT-8-4(T-47-2) rơi 9-1958. (T-47-1 khong bao giờ bay thử đạt yêu cầu). 25-10-1958, khoang chứa radar, móc treo cánh, động cơ được lắp. tháng tư 1959 mẫu mới T-47-4 sau đó, tháng 7 là mẫu T-47-5. Giữa 12-11-1959 đến 7-4-1960, chương trình được thay đổi với tên lửa có đầu dò, radar dẫn đường K-8 được lắp vào ít nhất hai mẫu thử T-47-7 và T-47-8. T-6 không đạt thử nghiệm, với tên lửa K-9.
    7 1961 T-47-8 bay lần đầu với động cơ AL-7F-2, mũi , móc treo bà bình nhiên liệu mới. Su-11-8M được chấp nhận 1-1962.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này